CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

So sánh Note 10 Lite - Note 9: Mua máy nào sẽ lời hơn?

Bùi Thao 16:11:59 PM 19/01/2021 Tư vấn 2866 Lượt xem

Samsung Note 10 Lite không phải là một Flagship thực thụ, có thể nói Note 10 Lite là một phiên bản thử nghiệm pha trộn một chút thiết kế của dòng tầm trung thêm cấu hình của dòng Flagship.

Samsung Note 9 chỉ là Flagship đời cũ, nhưng cái khó nghĩ ở đây là nó lại có chung cấu hình với Note 10 Lite. Vậy thì bạn sẽ chọn một chiếc flagship thực thụ hay chạy theo công nghệ với một chiếc flagship “nửa vời" như Note 10 Lite. Hãy cùng HungMobile so sánh Samsung Note 10 Lite và Note 9 chi tiết sau đây.

Bạn tham khảo thêm:

1. So sánh thiết kế Note 10 Lite - Note 9

Cả hai đều thuộc dòng Galaxy Note của Samsung, tuy nhiên thiết kế của cả hai lại có sự khác biệt rất lớn.

Note 9 có thiết kế truyền thống và đặc trưng của dòng Galaxy Note từ trước tới nay. Máy có kích thước lớn, vuông vức ở 4 góc. Hai cạnh bên vát theo dạng diamond cut nên cho cảm giác cứng cáp, chắc chắn, sang trọng. Mặt lưng kính cường lực Gorilla 5 và khung nhôm. Camera gồm 2 ống kính được đóng khung nhỏ gọn & ở giữa mặt lưng máy, cảm biến vân tay vật lí ở ngay phía dưới. Màn hình vô cực truyền thống, vát cong hai bên, không có camera trong màn hình nên viền trên và dưới vẫn hơi dày khi so tại thời điểm hiện tại.

Còn Note 10 Lite mặc dù thuộc dòng Galaxy Note nhưng lại bo cong 4 góc giống như dòng S. Khung nhôm và mặt lưng bằng nhựa. Camera sau gồm 3 ống kính & đèn flash đặt trong khung vuông, lệch về phía bên trái. Màn hình của Note 10 Lite có camera selfie đục lỗ, màn hình phẳng không vát cong hai bên như Note 9 và các sản phẩm Galaxy Note khác. Các viền màn hình tương đối mỏng. Note 10 Lite có cảm biến vân tay quang học ẩn dưới màn hình. Thiết kế của Note 10 Lite là kiểu thiết kế của dòng máy giá rẻ tầm trung của Samsung.

Galaxy Note 9 Hàn 2 SIM 128GB Likenew

Xét tổng thể về thẩm mỹ, Note 9 vẫn sẽ mang dáng vẻ cao cấp, xịn sò và sang trọng hơn khá nhiều. Còn Note 10 Lite thì ngoài phiên bản màu aura như mình đang cầm trên tay đây thì ngoại hình hoàn toàn cơ bản, không quá đặc biệt và tính đị vị thương hiệu không cao.

Galaxy Note 10 Lite Chính Hãng 128GB Mới Nguyên Seal

Còn xét về cảm giác cầm nắm, Note 10 Lite sẽ cho cảm giác dễ chịu, thoải mái hơn nhờ bốn góc được bo cong, thân máy mỏng, nhẹ, thon hơn. Còn Note 9 do thiết kế vuông vức + khung viền theo dạng diamond nên hơi cứng & cấn tay.

2. So sánh màn hình Note 10 Lite - Note 9

Đều là dòng Note cao cấp nhưng khi so sánh màn hình thì bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt giữa một flagship thực thụ và một flagship “mới nổi"

Màn hình của Note 9 là màn hình dạng truyền thống, không có camera trong màn nên không gian hiển thị hoàn toàn trọn vẹn & rộng rãi. Độ phân giải tối đa 2K, mật độ điểm ảnh lớn 516 ppi nên chất lượng hình ảnh cao, chi tiết rõ ràng, sắc nét. Độ tương phản trên màn hình của Note 9 cũng khá cao nhờ tấm nền Super AMOLED, các gam màu sáng như đỏ, cam, vàng, xanh tương đối rực rỡ và nịnh mắt.

Màn hình của Note 10 Lite có camera selfie đục lỗ nhưng đã được tối ưu khá nhỏ và gọn gàng nên không gây ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm thực tế. Độ phân giải tối đa chỉ là Full HD+ do vậy độ chi tiết không được sắc nét bằng Note 9. Màu sắc trên màn hình của Note 10 Lite sẽ hơi ngả vàng & tối hơn. Các gam màu sáng vẫn rực rỡ & nịnh mắt nhưng sẽ chân thật, chính xác hơn so với Note 9.

Tới đây anh em có thể thấy Note 9 lợi thế hơn về độ phân giải, về độ chi tiết, sắc nét của hình ảnh. Còn Note 10 Lite lợi thế hơn về màu sắc.

3. So sánh hiệu năng Note 10 Lite - Note 9

Cả Note 10 Lite và Note 9 đều sử dụng Exynos 9810 cùng hai tuỳ chọn RAM là 6GB và 8GB nên hiệu năng của hai máy này có thể coi là y hệt nhau, không có gì khác biệt.

Nếu có khác thì một thời gian nữa Note 10 Lite được cập nhật Android 11 One UI 3.0 thì có thể sẽ tối ưu hơn một chút về phần mềm. Còn Note 9 đã dừng ở Android 10 One UI 2.5. Với bộ cấu hình này thì cả Note 9 và Note 10 Lite đều chơi thoải mái các tựa game nặng, đồ hoạ cao mới nhất hiện nay. Chơi liên tục khoảng 40 phút trở lên máy sẽ hơi nóng.

4. So sánh camera Note 10 Lite và Note 9

Do giới hạn về mặt công nghệ, Note 9 chỉ có 2 ống kính, 1 góc rộng và 1 tele độ phân giải cùng là 12MP. Note 10 Lite cũng tương tự và có thêm 1 ống kính góc siêu rộng.

Về chất lượng ảnh, Note 10 Lite cũng cho tông màu trầm hơn, dải tần nhạy sáng rộng hơn nên hình ảnh cho ra khá nịnh mắt & chân thật. Còn Note 9 có độ sáng cao hơn nên nhìn tông màu của ảnh hầu hết đều bị nhạt đi và hơi bị cháy.

Ở chế độ chụp ảnh xoá phông thì mình không nhận xét nhiều. Note 10 Lite cho chất lượng ảnh xoá phông tốt, đẹp và tự nhiên hơn hẳn Note 9. Ngoài ra, Note 10 Lite có thêm ống kính ultrawide nên anh em sẽ được trải nghiệm thêm tính năng chụp ảnh góc siêu rộng.

5. So sánh dung lượng pin Note 10 Lite và Note 9

Note 10 Lite có dung lượng pin 4500mAh, sạc nhanh 25W, còn Note 9 có dung lượng pin 4000mAh, sạc nhanh 15W. Với dung lượng pin cao hơn, hạn chế về tính năng hơn cùng việc không phải gánh màn hình 2K nên Note 10 Lite cho thời lượng sử dụng pin lâu hơn cùng tốc độ sạc nhanh hơn.

Kết luận

Như vậy trong bài viết chúng ta đã lần lượt so sánh Samsung Note 10 Lite chi tiết về cấu hình, camera, thiết kế, màn hình,.....Mỗi máy đều có những điểm mạnh riêng và đặc biệt đều rất đang tiền ở thời điểm hiện tại.

Galaxy Note 9 Hàn 2 SIM 128GB Likenew

Bạn nên chọn mua Samsung Note 9 nếu muốn một trải nghiệm một chiếc Flagship đúng nghĩa từ thiết kế cho tới cấu hình, đặc biệt trong tác vụ giải trí như xem phim, nghe nhạc, chơi game nhờ công nghệ màn hình 2K+ cùng tính năng loa kép. Tuy nhiên phải chấp nhận mua máy đã qua sử dụng, vì hiện tại Samsung đã ngừng sản xuất Note 9.

Galaxy Note 10 Lite Chính Hãng 128GB Mới Nguyên Seal

Còn với Note 10 Lite, máy sẽ đáp ứng cho anh em những nhu cầu về chụp ảnh, quay phim, video nhờ cụm camera hiện đại với đa dạng tính năng cùng những nhu cầu cơ bản, tối thiểu nhất của một chiếc Galaxy Note. Là mẫu máy đời mới, máy sẽ được hỗ trợ phần mềm lâu hơn. So với việc phải mua Note 9 cũ thì Note 10 Lite lại là hàng mới 100%, nguyên Seal, Fullbox. Khi sử dụng cũng yên tâm hơn.

Hi vọng với bài viết so sánh Samsung Note 10 Lite và Note 9 sẻ hữu ích với bạn. Hiện tại cả hai mẫu máy Samsung Note 9 và Samsung Note 10 Lite đều đang có giá rất tốt tại HungMobile. Giá bán cam kết tốt nhất thị trường. Chi tiết giá của từn mẫu máy bạn tham khảo tại:

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE