CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá Realme GT NEO 5G: Máy ngon giá rẻ thế này, Xiaomi làm sao theo nổi

Bùi Thao 11:40:42 AM 28/01/2022 Đánh giá 7611 Lượt xem

Xiaomi đã có màn tái xuất thành công với bộ đôi Redmi K40/k40 Pro. Chiếc điện thoại cấu hình khủng sử dụng chipset Top 1 của Qualcomm nhưng bán với giá rẻ đến không tưởng. Tuy nhiên, cuộc chơi chưa dừng lại ở đó, Realme cũng nhanh chóng cho ra mắt bản Realme GT Neo 5G. Cũng là cấu hình khủng như bán với giá rẻ hơn rất nhiều so với K40/K40 Pro. Realme GT NEO là chiếc điện thoại giá rẻ được trang bị đầy đủ những tính năng cần thiết của điện thoại cao cấp.

Với hơn 6 triệu, nếu bạn phân vân không biết chọn điện thoại nào tốt nhất 2021 thì hãy tham khảo ngay bài viết đánh giá Realme GT NEO 5G chi tiết dưới đây.

1. Đánh giá cấu hình Realme Gt NEO 5G

Cũng giống như Xiaomi, điện thoại Realme có chung lý tưởng: Bán máy cấu hình khủng với giá rẻ. Tuy nhiên thay vì sử dụng những chipset hàng đầu của Qualcomm thì Realme lại ưu tiên lựa chọn những chipset mới nhất của MediaTek. Như bạn cũng biết trong thời gian gần đây, dòng chip của MTK đang hứa hẹn thay thế sự độc tôn của Qualcomm. Những chipset đời mới của MTK với tiến trình nhỏ hơn, tối ưu hiệu năng tốt hơn đặc biệt là hạn chế tối đa việc nóng máy, vấn đề thường xuyên gặp phải với dòng chip từ Qualcomm.

Quay lại với Realme GT NEO 5G thì đây là chiếc điện thoại Realme giá rẻ đầu tiên được trang bị chip Dimensity 1200 5G (6nm). Realme đang rất lạc quan với chipset mới nhất này. Dimensity 1200 5G với CPU 8 nhân gồm: 1x3.0 GHz Cortex-A78 & 3x2.6 GHz Cortex-A78 & 4x2.0 GHz Cortex-A55; GPU: Mali-G77 MC9.

Điểm hiệu năng Antutu Realme GT NEO được leak ra đạt hơn 700.000 điểm. Thực tế đo được là hơn 650.000 điểm. Trong bài kiểm tra 3DMark, điện thoại đạt điểm số 4244, trong khi điểm Geekbench 5: đạt điểm số 974 trong các bài kiểm tra lõi đơn và 3331 trong các bài kiểm tra đa lõi. Điểm số Dimensity 1200 của realme GT Neo gần như tương đương với Snapdragon 870 của K40 trong bài kiểm tra Benchmark.

Realme GT NEO 5G ra mắt chính là lá bài chủ chốt để Realme cạnh tranh trực tiếp với chiếc Redmi K40 giá rẻ. Tuy nhiên so về giá thì GT NEO 5G lại rẻ hơn rất nhiều. Phiên bản Redmi GT NEO 5G sẽ có 2 lựa chọn bộ nhớ là 6/128GB và 8/128GB.

2. Trải nghiệm chơi game trên Realme GT NEO 5G

Trải nghiệm PUBG trên Realme GT Neo ở mức đồ hoạ HDR cho thấy tốc độ khung hình (FPS) tương đối mượt mà, khoảng 30 - 40 FPS và ít xuất hiện tình trạng giật lag. Tuy nhiên, chính vì chỉnh đồ hoạ ở mức HDR nên tốc độ khung hình không đẩy lên được mức Extreme (hay còn gọi là Cực độ). Mức cực độ này tương đương với 60 FPS và cũng là mức cao nhất khi chơi PUBG Mobile. Để có một trải nghiệm chơi PUBG Mobile tốt nhất trên Realme GT Neo, người chơi nên giảm mức đồ hoạ xuống mức Mượt.

Ở hai tựa game tiếp theo là Brightridge và Genshin Impact, Realme GT Neo chỉ có thể chiến được game Brightridge với tốc độ khung hình tối đa là 35 FPS nhưng con số này ở Genshin Impact lại là 60 FPS.

Realme GT NEO là chiếc điện thoại giá rẻ cấu hình khủng, điểm hiệu năng đã nói lên điều đó, tuy nhiên có lẽ MTK cần phải tối ưu chipset của mình nhiều hơn để tương thích với các game phổ biến tốt hơn. Một điểm cộng khi chơi gme trên Realme GT NEO đó là máy không bị nóng lên quá nhiều. Đây là điểm cộng rất lớn so với dòng chip Snapdragon của Qualcomm.

3. Đánh giá thiết kế Realme GT NEO 5G

Realme GT Neo 5G xách tay mới 100%

Realme GT NEO là phiên bản rút gọn của Realme GT ra mắt ngày 4/3/2021. Tuy nhiên để bán với giá rẻ thì Realme lựa chọn thiết kế máy với lưng nhựa và mặt lưng nhựa. Điều này sẽ khiến máy kém sang trọng, nhưng đổi lại bạn sẽ có một smartphone rất nhẹ, trọng lượng máy chỉ 179g. Nó nhẹ hơn rất nhiều các mẫu máy đời mới hiện nay. Ngoài ra, việc Realme GT NEO có lưng nhựa điều này là hoàn toàn chấp nhận được bởi Xiaomi cũng làm điều tương tự với bản Redmi K40 mới nhất của hãng.

Realme GT Neo 5G xách tay mới 100%

Realme GT NEO có thiết kế màu nổi bật với tên gọi là Final Fantasy. Màu sắc máy sẽ thay đổi theo góc nhìn nhưng không loè loẹt như kiểu Gradient (trend của năm 2020). Màu sắc của Realme GT NEO 5G rất giống với các thiết lập của chiếc K40. Ngoài ra logo: “Dare to Leap” (có thể hiểu là: Dám nhảy vọt, dám bức phá) được đặt ẩn bên trong một đường sọc bóng bẩy ở cạnh trái trông rất bắt mắt.

Realme GT Neo 5G xách tay mới 100%

Thiết kế mặt trước của Realme Gt NEO 5G kiểu "đục lỗ". Camera trước của máy được đặt lệch trái, phần viền máy không quá dày cũng không quá mỏng. Kiểu thiết kế an toàn và chấp nhận được trong mức giá.

4. Đánh giá màn hình Realme GT NEO

Với những mẫu điện thoại năm 2021, bên cạnh đầu tư một con chip khủng thì các nhà sản xuất cũng đặc biệt quan tâm đến màn hình của máy. Thay vì sử dụng tấm nền IPS LCD phổ thông thì những smartphone đời mới nhất đều được nâng cấp lên màn hình AMOLED. Và với Realme GT NEO, điều này cũng không ngoại lệ.

Realme GT Neo 5G xách tay mới 100%

Realme GT Neo được trang bị màn hình Super AMOLED 1080P, tốc độ làm tươi 120Hz. Thiết lập này giống với Realme GT. Ngoài ra, Realme GT NEO 5G còn hỗ trợ mở khoá bằng vân tay trong màn hình thay vì vân tay ở cạnh bên như Redmi K40. Với tấm nền cao cấp, Realme GT NEO có chất lượng hiển thị tốt, đặc biệt là độ sáng cao. Khi sử dụng máy người trời bạn sẽ không gặp vấn đề gì.

5. Đánh giá camera Realme GT 5G

Chiếc điện thoại Realme GT Neo được trang bị camera chính (sử dụng cảm biến Sony IMX682) với độ phân giải là 64MP. Hai camera còn lại là một ống kính siêu rộng với độ phân giải là 8 MP và một ống kính macro với độ phân giải là 2 MP. Mặc dù thông số camera của Realme GT Neo giống với của Realme GT nhưng việc tối ưu hoá camera của chip MediaTek không tốt bằng chip của nhà Qualcomm.

Realme GT Neo 5G xách tay mới 100%

Mình đã được trên tay rất nhiều sản phẩm của Realme cũng như Xiaomi, có một điểm cộng đối với điện thoại Realme nói chung đó là, công nghệ xử lý hình ảnh của Realme luôn được đánh giá cao hơn. Màu ảnh đẹp và không bị đẩy màu lố quá đà như Xiaomi.

Ảnh chụp từ camera chính của Realme GT NEO 5G

Đánh giá camera Realme GT NEO 5G: Camera chính của máy vẫn cho ra những bức hình có màu sắc giống của Realme GT và màu sắc có độ tương phản cao. Ảnh chụp không bị giảm nhiễu để giữ lại mức độ chi tiết của bức ảnh. Chất lượng ảnh chụp vẫn được duy trì khá tốt trong điều kiện thiếu sáng.

Ảnh chụp từ camera macro

Realme GT NEO được trang bị đến 3 ống kính, ngoài ống kính chính thì máy có thêm ống kính góc siêu rộng và ống kính macro. Tuy nhiên chất lượng ảnh không quá tốt. Cũng giống như những chiếc điện thoại giá rẻ khác bạn chỉ nên tham khảo chứ đừng kỳ vọng quá nhiều. Nếu muốn có trải nghiệm tốt thì bạn nên đầu tư cho những chiếc máy cao cấp giá trên 10 triệu.

6. Đánh giá pin Realme GT

Realme GT được thiết lập với viên pin 4500mAh, hỗ trợ sạc nhanh 50W. Đây là lựa chọn an toàn của Realme cho mẫu điện thoại mới nhất của hãng, dung lượng pin được đánh giá là đủ dùng không quá hẹo cũng không phải là viên pin trâu. Dung lượng pin tương đương với bản Redmi K40 của Xiaomi.

Mình có tham khảo kết quả đánh giá pin từ trang Gizmochina. Cụ thể, sau nửa giờ lướt TikTok và nửa giờ xem video ở chế độ 1080p, mỗi tác vụ sẽ tiêu thụ mất 6% pin. Sau 30 phút chơi Genshin Impact thì máy sẽ sẽ tiêu thụ mất 17% pin. Còn sau 23 phút chơi PUBG ở mức setting FPS cực độ và đồ hoạ HDR thì Realme GT Neo chỉ tiêu thụ mất 6% pin. Trong bài test sạc pin, Realme GT NEO 5G chỉ mất 10 phút để đạt được 35% pin, 30 phút để đạt 75% pin và sạc đầy 100% sau khoảng 51 phút.

Với công nghệ sạc nhanh lên đến 50W cùng với viên pin 4500mAh thì kết quả sạc không quá ấn tượng. So sánh với chiếc Redmi K40 thì bộ sạc đi kèm giúp nạp 67% trong 30 phút. Để sạc đầy cần 56 phút, kết quả này gần sát với Realme GT NEO trong khi máy có sạc đến 50W.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các bài viết:

Kết luận

Như vậy trong bài viết chúng ta đã lần đánh giá Realme GT NEO 5G chi tiết về cấu hình, màn hình, camera,.....Là sản phẩm ra mắt để cạnh tranh trực tiếp với Redmi K40, bạn sẽ thấy Realme GT NEO có rất nhiều điểm giống với K40 như: Thiết kế nhựa nguyên khối, chipset khoẻ, viên pin 4500mAh, cụm 3 camera, màn hình AMOLED cao cấp.

Khi so sánh với Redmi K40 thì sự khác biệt là rất ít. Cả hai đều là những chiếc điện thoại cấu hình khủng tốt nhất bạn nên mua 2021 tuy nhiên điểm hơn của Realme GT NEO là giá bán. Giá Realme GT NEO 5G bản 6/128GB thấp nhất chỉ hơn 6 triệu, bản 8/128GB cũng chỉ 7 triệu, máy rẻ hơn K40 đến 600.000đ. Cả Realme GT và Redmi K40 đều là những smartphone tốt nhưng với mức chênh lệch này thì Realme GT NEO 5G sẽ chiếm được phần đa cảm tình của người dùng.

Hiện tại thì mẫu điện thoại Realme xách tay giá rẻ đang có sẵn hàng tại HungMobile, máy mới 100%, nguyên Seal Fullbox. Bạn xem báo giá mới nhất hôm nay tại:

Đánh giá của bạn (4 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE