CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Realme GT NEO Antutu: Chip Dimensity 1200 5G thực sự có mạnh như lời đồn?

Bùi Thao 10:48:35 AM 04/02/2022 Tư vấn 9576 Lượt xem

Xu hướng lựa chọn chipset cho điện thoại ngày ngay có rất nhiều thay đổi so với 2-3 năm trước. Nếu như trước kia các nhà sản xuất luôn ưu tiên dùng chip Snapdragon của Qualcomm cho những mẫu máy đời cao thì hiện nay nó đã được thay thế bằng Dimensity của MediaTek.

Trở về quá khứ, quả thực chip của MKT không được đánh giá cao về hiệu năng, nó chủ yếu chỉ được dùng cho những mẫu máy giá rẻ. Tuy nhiên đó là câu chuyện của quá khứ, khi mà chip của Qualcomm ngày một đắt đỏ và thật may MTK đã có một bước chuyển mình ngoại mục với dòng chip cao cấp Dimensity, các hãng điện thoại ngày một ưu tiên chip của MTK hơn. Về mặt thông số thì những chipset này hoàn toàn không bị lép vế thậm chí còn cho điểm hiệu năng tốt hơn chip Snapdragon cùng mức giá.

Nếu như trong khoảng đầu năm 2021, Xiaomi tự hào khi lần đầu tiên giới thiệu bản Redmi K40 chạy chip Snapdraong 870 hàng đầu của Qualcomm thì ngay sau đó Realme cũng trình làng bản Realme GT Neo 5G giá rẻ chạy chip Dimensity 1200 5G mới nhất của MTK. Hai mẫu máy này cạnh tranh sát nút với nhau trong các bài đánh giá Antutu. Bài viết này chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết sức mạnh của Dimensity 1200 5G và đánh giá điểm Antutu Realme GT NEO 5G. Liệu GT NEO 5G của Realme có thực sự mạnh như những gì hãng cam kết.

1. Đánh giá hiệu năng Dimensity 1200 5G

Realme GT NEO 5G là chiếc điện thoại Realme đầu tiền được trang bị chipset hàng đầu của MTK, bản Dimesity 1200 5G. Sau đó, Xiaomi cũng để chiếc gaming phone đầu tiên thuộc dòng Redmi K, bản Redmi K40 Gaming sử dụng con chip này. Dimensity 1200 đã cố gắng mở rộng đề xuất CPU và GPU hết mức có thể với hy vọng sánh vai với các chip tầm trung và thậm chí hàng đầu của Qualcomm.

Chipset này có tổng cộng bốn lõi Cortex-A78 lớn tùy ý sử dụng, kết hợp với bốn lõi Cortex-A55 nhỏ hơn. Loại thứ hai có thể đạt xung nhịp lên đến 2,0 GHz, trong khi ba trong số A78 có tốc độ lên đến 2,6 GHz. Một điều làm cho Dimensity 1200 trở nên khác biệt là nó có lõi Cortex-A78 thứ tư được thiết lập làm lõi "chính", được đánh giá cho tốc độ lên đến 3.0 GHz. Về lý thuyết, điều này sẽ cung cấp một sự thúc đẩy tốt đẹp cho các tác vụ đơn luồng. Đặc biệt là trong thời gian ngắn, tải nặng.

Realme GT Neo 5G xách tay mới 100%

Đối với đồ họa, Dimensity 1200 có tổng cộng chín lõi Mali-G77. Một lượng sức mạnh đáng kể, ngay cả khi nó không đứng đầu bảng xếp hạng cùng với các mô hình Adreno hàng đầu của Qualcomm. Cũng là một phần của gói chip - modem 5G NR Sub-6 GHz và LTE mạnh mẽ, tích hợp sẵn. 5G là một tính năng xác định của toàn bộ dòng Dimensity và Dimensity 1200 không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, đáng chú ý là Realme GT NEO 5G và Dimensity 1200 có khả năng ở chế độ chờ Dual SIM 5G (hỗ trợ SA / NSA), điều này không phải lúc nào cũng có. Ngoài ra còn có hỗ trợ VoNR (Voice over 5G New Radio). Nói về tính năng kết nối, chipset cũng có Wi-Fi 6 băng tần kép, NFC và Bluetooth 5.1, hỗ trợ codec SBC, AAC, APTX, APTX HD, LDAC.

2. Điểm Realme GT NEO Antutu

Lưu ý: Realme GT NEO 5G được bán tại thị trường Ấn Độ với tên Realme X7 Max 5G. Trong bài đánh giá Antutu Realme GT NEO 5G thì bảng điểm lấy theo tên Realme X7 Max 5G

Trước khi đánh giá điểm Antutu Realme GT NEO thì chúng ta cùng tìm hiểu điểm Geekbench 5 đa lõi và đơn lõi dưới đây.

Trong bài đánh giá Geek benck 5 đa lõi thì Dimensity cho điểm số tốt hơn Snapdagon 860 trên Poco X3 Pro, tuy nhiên lại bị thua bởi Snap780G trên Mi 11 Lite 5G. Dimensity 1200 có lõi Cortex-A78 tốt hơn, một trong số đó có thể hoạt động ở tốc độ lên đến 3.0 GHz. Điều đó hoàn toàn đúng và hiệu suất tổng hợp đa luồng được duy trì tương đối thấp thông qua thực tế đơn giản là điều chỉnh nhiệt.

realme gt neo antutu

Trong bài đánh giá Geek benck 5 lõi đơn, điểm số của máy được nâng cao đáng kể. Việc bùng nổ điểm số nhanh hơn trên một lõi thường có nghĩa là khả năng đáp ứng tốt hơn cho hầu hết các tác vụ.

Nhiệt độ bề mặt trên đơn vị đánh giá cũng khá ổn khi chịu áp lực liên tục. Điện thoại trở nên nóng hơn đáng kể, nhưng không bao giờ gây khó chịu khi cầm. Khung nhựa của máy mặc dù không phải là chất dẫn nhiệt và tản nhiệt hoàn hảo, nhưng chắc chắn giúp tản nhiệt đồng đều hơn ra xung quanh. Ngoài ra, ở bên trong, GT NEO 5G có hệ thống làm mát bằng thép không gỉ, nhiều lớp 3D mới của Realme, hứa hẹn sẽ bao phủ 100% các thành phần cốt lõi và tăng hiệu suất làm mát lên đến 50%.

realme gt neo antutu

Cuối cùng, quay trở lại với điểm Antutu Realme GT NEO 5G thì máy ghi được con số khá ấn tượng, điểm Antutu của GT NEO 5G tiệm cận với Snap888 và ngang bằng với Snapdragon 870. Điểm Antutu của máy đạt 605.819 điểm, trong khi đó chiếc gaming phone hàng đầu 2021, Black Shakr 4 với chip Snap870 ghi 617.456 điểm.

realme gt neo antutu

Mali-G77 MC9 bên trong Dimensity 1200 cũng không hề lép vế. Trên thực tế, nhìn vào bài kiểm tra ngoài màn hình GFXBench, thuận tiện đưa độ phân giải của thiết bị ra khỏi phương trình, một lần nữa, chúng ta có thể thấy chip MediaTek bắt kịp tốt với Snapdragon 870 với GPU Adreno 650.

Kết luận

Trong bài đánh giá Antutu Realme GT NEO 5G thì tổng thể hiệu suất của Dimensity thực sự rất tốt, nó tốt ngoài sự mong đợi trước đó. Mặc dù vẫn không hoàn toàn theo kịp Snapdragon 888, nhưng Dimensity 1200 chắc chắn xứng đáng là một chipset hàng đầu. Chipset kết hợp một kết nối hàng đầu, hiện đại và bộ tính năng với nhiều năng lượng và hiệu quả tốt.

Realme GT Neo 5G xách tay mới 100%

Với điểm số hiệu năng hiện tại của Realme GT NEO 5G thì máy hoàn toàn có thể tự tin cạnh tranh sòng phẳng với Redmi K40 của Xiaomi. Có một điều bạn có thể chưa biết, hiện tại bản Realme GT NEO 5G đang rẻ hơn k40 đến 1 triệu đồng, mặc dù hiệu năng hai máy là ngang nhau.

Để có cái nhìn khách quan hơn bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Hiện tại HungMobile đang có sẵn hàng Realme GT NEO với giá tốt nhất thị trường, nếu bạn đang tìm mua điện thoại chơi game giá rẻ nhất 2021 thì hãy xem ngay máy tại:

Đánh giá của bạn (2 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE