CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá Realme GT Neo 2: Tốt hơn tất cả những gì mong đợi

Bùi Thao 02:00:34 AM 22/06/2022 Tư vấn 7735 Lượt xem

Chiếc Realme GT đầu tiên được phát hành vào tháng 3, từ đó đến bây giờ hoàn loạt những mẫu Realme GT NEO, NEO Flash, Neo 2T,....liên tiếp được ra mắt khiến cho người dùng phải "hoảng loạn" vì những cái tên gần tương đồng với nhau.

Với giá bán xuất phát khoảng 7 triệu, phiên bản Realme GT NEO 2 đang là cái tên khá HOT trên các diễn đàn công nghệ, máy cạnh tranh trực tiếp với bản Redmi K40/K40 Gaming của nhà Xiaomi. Tiếp tục là một chiếc điện thoại cấu hình khủng được thiết kế theo hướng gaming. Điểm ăn tiền của GT NEO 2 nằm ở hệ thống tản nhiệt tốt nhất thế giới hiện tại.

Theo nhà sản xuất, mặt lưng được làm bằng hợp kim đồng có tác dụng tản nhiệt từ bên trong. Bề mặt được phủ một lớp sơn nano làm mờ bóng mờ máy có 3 lựa chọn mày sắc là: đen, xanh lam nhạt hoặc xanh neon. Vỏ ngoài trông chắc chắn và có chất lượng cao.

Để tìm hiểu kỹ hơn về chiếc điện thoại Realme mới nhất 2021 này hãy cùng mình đánh giá Realme GT NEO 2 5G chi tiết dưới đây nhé!

1. Đánh giá thiết kế Realme GT NEO 2 5G

Phiên bản Realme GT Neo 2 mình đang cầm trên tay là màu xanh green"chuối". Phần màu xanh lá cây có kết cấu hoàn thiện mờ, trong khi hai sọc đen chạy dọc toàn bộ bảng điều khiển được làm bóng. Mặt lưng máy được hoàn thiện từ kính, mặt sau không bám vân tay, máy khá dễ cầm nắm, điều này tốt cho một chiếc smartphone chủ yếu dành cho các game thủ.

Bên cạnh màu Green thì còn có thêm 2 tùy chọn Neo Blue và Neo Black không có các sọc như vậy. Tuy nhiên cá nhân mình thì lại bị hấp dẫn bởi màu Green (Xanh chuối), nó thật sự nổi bật, khác biệt và bạn sẽ không thấy được dấu vân tay bám trên mặt lưng với màu sắc này.

Mặc dù máy có khung bằng nhựa nhưng lớp hoàn thiện satin của mặt sau của nó cực kỳ dễ chịu khi chạm vào. Trong lượng của máy là 200g, trải nghiệm cầm nắm rất đầm và chắc tay. Mô-đun máy ảnh nhô ra khoảng 3mm so với mặt sau, thiết kế này khá nhỏ gọn, bạn sẽ thấy nó tương tự như chiếc OnePlus Nord 2 hoặc Oppo Reno 6 Pro.

2. Đánh giá hiển thị Realme GT NEO 2

Trong năm nay thì điện thoại tầm trung đều được các nhà sản xuất đầu tư mạnh về màn hình, thay vì sử dụng màn IPS thì hầu hết nó đều được nâng lên màn AMOLED của Samsung, và điều này cũng không ngoại lệ với Realme GT NEO 2.

Khi đánh giá Realme GT NEO 2 thì chất lượng màn hình tiếp tục là một điểm cộng cho máy. Màn hình AMOLED của Realme GT NEO 2 có độ phân giải Full HD+ và các hiển thị chuyển động mượt mà nhờ tốc độ làm mới lên đến 120 Hz. Màn hình cũng cung cấp khả năng lấy mẫu cảm ứng lên đến 600Hz, được cho là rất hữu ích khi chơi game. Màn hình hiển thị màu sắc hơi chói vì vậy mình đã sử dụng chế độ Màu màn hình nhẹ nhàng trong hầu hết thời gian sử dụng.

Trong bài đánh giá hiển thị trên Realme GT NEO 2 thì mình nhận được 659 nits đáng nể ở Chế độ tự động, trong khi ở chế độ thủ công nó là 498 nits. Đây là những con số rất tốt với một chiếc điện thoại giá chỉ 7 triệu và nó lý tưởng để sử dụng thoải mái ngoài trời ngay cả dưới ánh nắng chói chang.

3. Đánh giá cấu hình Realme GT NEO 2 5G

Snapdragon 870 được sử dụng trong Realme GT Neo 2 là một con chip tầm trung có khả năng xử lý cao. Bạn có thể đã thấy nó được sử dụng ở những mẫu máy khác như Poco F3, Black Shark 4 và gần đây là ZTE Axon 30 5G.

Trong năm 2021 Qualcomm đã cho ra mắt hai con chip là Snap888 và Snap870, nếu như bản S888 tập trung cho hiệu suất dẫn đến việc máy thường xuyên bị nóng lên đột ngột thì bản S870 lại giúp khắc phục điểm yếu này. Đây vẫn là chipset hàng đầu hiện nay, bạn vẫn có trải nghiệm cấu hình khoẻ gần như S888 nhưng trong quá trình sử dụng nó đã biết cân bằng giữa hiệu năng và nhiệt độ, máy không bị nóng lên quá nhiều, và đây cũng là lý do mình thích những chiếc điện thoại chạy chip S870 hơn là S888.

Điểm Antutu Realme GT NEO 2 5G?

Realme GT Neo 2 đã mang lại một số con số ấn tượng trong các bài kiểm tra điểm chuẩn. Nó đã làm tốt hơn so với đối thủ của mình, với điểm số 7,19,508 trong AnTuTu, và 1,005 và 3,152 lần lượt trong các bài kiểm tra đơn và đa lõi của Geekbench. Cùng với RAM 8 hoặc 12GB (với 7GB RAM ảo bổ sung cho hệ thống), bạn sẽ nhận được một chiếc điện thoại có khoảng không rộng rãi để chạy các trò chơi đòi hỏi ở mức cao nhất với tốc độ khung hình mượt mà như lụa.

Như đã nói ở phần mở đầu, điểm khiến Realme GT NEO 2 5G khác biệt với phần còn lại của thế giới đó là hệ thông tản nhiệt tiên tiến nhất thế giới hiện đang được trang bị trong máy.

Realme đặc biệt nhấn mạnh đến hệ thống làm mát sáng tạo của GT NEO 2. Realme GT Neo 2 sẽ được trang bị hệ thống tản nhiệt mới nhất từ realme với công nghệ chế tạo các hạt kim cương có đường kính 40-50um thành gel tản nhiệt. Kim cương là vật liệu có độ dẫn nhiệt cao nhất nên gel kim cương cho truyền nhiệt nhanh,làm mát nhanh, hiệu suất cao hơn 50-60% so với các loại gel thông thường

GT Neo 2 vẫn mát mẻ ngay cả trong các phiên chơi game kéo dài và đây chính là lý do Realme GT NEO 2 thu hút các game thủ hàng đầu lựa chọn sử dụng.

4. Đánh giá pin Realme GT NEO 2

Pin 5.000mAh của Realme GT Neo 2 là pin lớn nhất trong dòng GT cho đến nay. Thời lượng pin khi sử dụng thông thường khá ấn tượng và điện thoại dễ dàng kéo dài một ngày rưỡi, ngay cả khi chơi game.

Đánh giá Realme GT NEO 2 thì độ bền tổng thể chủ yếu cao hơn hầu hết các điện thoại mà mình đã thử nghiệm trong cùng một khung giá. Có vẻ như hai ngày sử dụng bình thường hoặc một ngày sử dụng cường độ cao không phải là viễn cảnh xa vời với máy. Mình thực sự ngạc nhiên trước kết quả của GT Neo2 so với các thiết bị cùng tầm giá.

Việc sạc pin cũng khá nhanh chóng đối với viên pin dung lượng 5.000mAh. Máy có thể được sạc từ 0 đến 100% chỉ trong 32 phút, trong khi sạc 30 phút sẽ giúp bạn có được 97% năng lượng. Chỉ một số ít điện thoại đánh bại được điều đó và hầu hết chúng đều có pin nhỏ hơn, 4.500 mAh.

Kết luận

Như vậy trong bài viết chúng ta đã lần lượt đánh giá Realme GT NEO 2 5G trên các khía cạnh về thiết kế, màn hình, cấu hình cũng như hiệu suất pin. Có thể nói với bản GT NEO 2 này Realme đã quá hào phóng với người dùng. Ngay từ cách hoàn thiện thiết kế đến trải nghiệm sử dụng thì kết quả nhận được đều tốt hơn kỳ vọng. Với những trang bị hiện tại Realme hoàn toàn có thể bán với giá cao hơn, nhưng thật may điều đó không sảy ra.

Nếu bạn là một game thủ hoặc đang tìm một chiếc điện thoại cấu hình khủng, pin trâu, màn đẹp mà lại rẻ thì nhất định không được bỏ qua Realme GT NEo 2, nó tốt hơn hầu hết những chiếc điện thoại cùng tầm giá hiện nay.

Xem báo giá máy mới nhất hôm nay tại:

Đánh giá của bạn (3 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE