CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Realme GT Neo vs Poco X3 Pro: Lần đầu tiên Xiaomi bị lép vế hoàn toàn với Realme

Bùi Thao 15:10:11 PM 17/01/2022 Hướng dẫn chọn mua 4084 Lượt xem

Trong thị trường điện thoại xách tay tại Việt Nam thì RealmeXiaomi luôn là hai cái tên hàng đầu nếu bạn muốn tìm mua điện thoại cấu hình khủng với giá rẻ. Cùng một số tiền thì so với các đối thủ khác những chiếc máy này bỏ xa về hiệu năng, thiết kế hợp thời, trang bị những công nghệ tốt nhất về màn hình, đó là điều không ai có thể phủ nhận.

Vậy khoảng 6 triệu nên mua điện thoại gì? Hiện tại người dùng có thể chọn giữa Realme GT Neo 5G hoặc Poco X3 Pro. Cả hai đầu là những cái tên sừng sỏ trong phân khúc giá rẻ nhưng đứng trước hai lựa chọn này thì nên mua máy nào sẽ tốt hơn? Máy nào chơi game tốt hơn? Máy nào dùng lâu dài hơn? Hãy cùng HungMobile so sánh Realme GT NEO vs Poco X3 Pro chi tiết dưới đây.

1. So sánh Realme GT NEO vs Poco X3 Pro về hiệu năng

Trong phân khúc điện thoại tầm 6 triệu thì hiệu năng là yếu tố người dùng đặc biệt quan tâm và thật may cả hai đều là những "chiến thần" khi nhắc đến hiệu năng. Cả hai mẫu máy đều sử dụng những chipset hàng đầu của MediaTek và Qualcomm. Cụ thể:

  • Realme GT NEO: Dimensity 1200 5G. Cấu trúc CPU 8 nhân gồm: 1x3.0 GHz Cortex-A78 & 3x2.6 GHz Cortex-A78 & 4x2.0 GHz Cortex-A55; GPU: Mali-G77 MC9.
  • Poco X3 Pro: Snapdragon 860. Cấu trúc CPU 8 nhân gồm: 1x2,96 GHz Kryo 485 Gold & 3x2,42 GHz Kryo 485 Gold & 4x1,78 GHz Kryo 485 Silver.

Lưu ý: Realme GT NEO còn có cái tên khác là Realme X7 Max 5G

Đầu tiên phải nói về GT NEO 5G thì đây là chiếc điện thoại đầu tiên được trang bị con chip Dimensity 1200 5G mới nhất và mạnh nhất 2021 của MediaTek. Trong các bài đánh giá Realme GT NEO Antutu thì chipset này cho kết quả sát nút với Snapdragon 870 đang chạy trên Redmi K40. Điểm Geekbench đa lõi, đơn lõi hay điểm Antutu thì Realme GT NEO đều có kết quả tốt hơn so với Poco X3 Pro.

realme gt neo antutu

Lưu ý: Realme GT NEO còn có cái tên khác là Realme X7 Max 5G

Như bạn cũng biết, ngay đến Xiaomi cũng đã lựa chọn chipset này cho chiếc Redmi K40 Gaming đầu tiên của hãng. Với tiến trình ngắn, khả năng tối ưu tốt thì bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào chipset hàng đầu của MTK.

Còn với Poco X3 Pro, thì máy cũng không hề kém cạnh, đây cũng là chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng chip Snapdragon 860 của Qualcomm. Về bản chất thì chipset này là sự cải tiến của S855 trước đó. S860 có cùng bộ xử lý và đồ họa với chip Snap855 nhưng có camera mở rộng và hỗ trợ RAM lớn hơn. Trong trường hợp của Poco X3 Pro, S860 bỏ qua việc hỗ trợ mạng 5G, hỗ trợ di động của nó tối đa ở mạng 4G LTE (Trong khi đó GT NEO có mạng 5G). Bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

So sánh Ralme GT NEO vs Poco X3 Pro thì quả thực S860 có thua Dimensity 1 bậc. Tuy nhiên trải nghiệm chơi game trên hai máy lại không có quá nhiều khác biệt. Dimensity 1200 là con chip khoẻ nhưng có vẻ MTK chưa tối ưu hoàn toàn hiệu năng để đem đến trải nghiệm game đã nhất, vấn đề này cần phải có thêm thời gian để khắc phục. Còn với Poco X3 Pro, vì dòng chip Snapdragon luôn tương thích với game tốt hơn, máy luôn phát huy tối đa sức mạnh khi chơi.

Xiaomi Poco X3 Pro 6GB/128GB

Thêm một điểm cộng cho chiếc điện thoại Xiaomi giá rẻ này là máy có thêm tản nhiệt, nhiệt độ sẽ được kiểm soát ít nhiều để hạn chế tối đa việc nóng máy. Khi so sánh Realme GT NEO và Poco X3 Pro thì về hiệu năng Realme thắng, nhưng về trải nghiệm game thì mình vẫn thiên về Poco X3 Pro hơn, bởi bản chất Poco X3 Pro là gaming phone nên ít nhiều máy cũng được tối ưu tốt hơn.

2. So sánh Realme GT NEO vs Poco X3 Pro: màn hình

Nếu như về cấu hình bạn sẽ sự lăn tăn giữa hai máy thì khi xét đến màn hình bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt của Realme GT NEO và Poco X3 Pro.

  • Realme GT NEO được trang bị tấm nền AMOLED cao cấp của Samsung, màn hình tần số quét 120Hz, tần số chạm siêu cao 360Hz
  • Poco X3 Pro: máy có công nghệ màn hình phổ biến với tấm nền IPS LCD, tần số quét màn 120Hz, tần số chạm màn hình 240Hz.

Xiaomi Poco X3 Pro 6GB/128GB

So sánh Realme GT NEO và Poco X3 Pro thì điểm chung duy nhất là cả hai máy đều có màn hình 120Hz. Tuy nhiên vế tần số chạm thì GT NEO lại ghi điểm hơn. Có thể bạn chưa biết, đối với các game thủ thì tầm số chạm màn hình rất quan trọng, con số này càng cao thì trải nghiệm game càng nhanh và chân thật hơn, đặc biệt với những game liên quan đến chạy bo như Pubg.

Realme GT Neo 5G xách tay mới 100%

Về chất lượng màn hình thì mà AMOLED trên GT NEO cho hiển thị sống động và rực rỡ hơn. Vì là thiết bị giá rẻ nên không thể bằng với flagship của Samsung nhưng nó vẫn hơn màn IPS LCD trên X3 Pro. Chưa hết, có một vấn đề mà hầu hết mọi người đều gặp phải với chiếc điện thoại Poco này đó là máy tương đối tối khi dùng ngoài trời. Và điều này đã được khắc phục với Realme GT NEO.

Realme GT Neo 5G xách tay mới 100%

So sánh Realme GT NEO và Poco X3 Pro thì thêm một điểm cộng nữa cho GT NEO đó là máy sử dụng công nghệ mở khoá bằng vân tay trong màn hình thay vì vân tay ở cạnh bên như Poco X3 Pro. Với GT NEO thì tốc độ mở khoá nhanh, tiện lợi và chính xác.

3. So sánh thiết kế Realme GT NEO vs Poco X3 Pro

Đối với những chiếc điện thoại giá rẻ năm 2021 thì ngoài cấu hình, thiết kế cũng đặc biệt được các nhà sản xuất quan tâm. Lối thiết kế đơn giản, cắt bỏ mọi sự rườm rà luôn được ưu tiên trong xu hướng 2021. Thật buồn, khi đánh giá thiết kế Poco X3 Pro, đây là một chiếc điện thoại khá cồng kềnh và to khổ.

Xiaomi Poco X3 Pro 6GB/128GB

Poco X3 Pro sử lại nguyên mẫu thiết kế của bản Poco X3 NFC trước đó, sự thay đổi lớn nhất chắc là đến từ màu sắc của máy. Với X3 Pro thì máy có màu đồng khá đẹp và lạ mắt. X3 Pro có kích thước lớn 6.67 inch, dày 9.4mm và nặng tới 215g, bạn khó có thể thao tác với máy bằng một tay.

Realme GT Neo 5G xách tay mới 100%

Ngược lại hoàn toàn với Poco X3 Pro, Realme GT NEO lại là smartphone nhỏ gọn và mỏng nhẹ. Máy có kích thước chỉ 6.43 inch, dày 8.4mm và chỉ nặng 79g, tương đối nhẹ so với mặt bằng chung. Với mình, đã được trên tay cả hai sản phẩm thì thiết kế của Realme Gt NEO nhìn cân đối và đẹp mắt hơn. Nó hợp với xu hướng của giới trẻ và có thể dễ dàng cất vào túi quần hay túi xách.

Realme GT Neo 5G xách tay mới 100%

Về thiết kế mặt trước, Realme GT NEO có camera selfie 16MP đặt lệch trái, còn Poco X3 Pro thì thiết kế này được đặt ở giữa. Cả hai máy đều có viền màn hình ở mức chấp nhận được, không quá dày cũng không quá mỏng.

4. So sánh pin Realme GT NEO và Poco X3 Pro

Poco X3 Pro hiện đang là chiếc điện thoại pin trâu giá rẻ hàng đầu năm 2021. Máy được thiết lập với viên pin 5160mAh, hỗ trợ sạc nhanh 33W, theo như hãng quảng cáo thì máy sạc được 59% trong 30 phút và 100% trong 59 phút.

Theo như kết quả đánh giá pin từ trang GSMarera thì Poco X3 Pro mới đã vượt qua bài kiểm tra pin và đạt điểm số xuất sắc là 112 giờ. Nó có thể thực hiện gần 33 giờ cuộc gọi, 17 giờ trực tuyến hoặc phát video. Điện thoại cũng thể hiện hiệu suất ở chế độ chờ tốt.

Lưu ý: Realme GT NEO còn có cái tên khác là Realme X7 Max 5G

Với Realme GT NEO 5G thì máy có pin 4500mAh, con số an toàn không nổi bật trong năm 2021. Cũng theo trang GSM thì máy có tổng thời gian Onscreen lên đến 110h (khi để ở chế độ màn 120Hz) và 114h (ở chế độ màn 120Hz).

Realme GT Neo 5G xách tay mới 100%

So sánh GT NEO với Poco X3 Pro thì đúng là về thông số pin Realme vẫn thua 610mAh nhưng vì con chip Dimensity tối ưu hiệu năng tốt nên trong quá trình sử dụng máy không tiêu tốn quá nhiều điện năng. Sự chênh lệch giữa GT NEO và Poco X3 Pro không quá nhiều khi bạn dùng thực tế.

Về công nghệ sạc nhanh, trong khi Poco X3 Pro chỉ hỗ trợ sạc 33W thì Realme GT NEO 5G đã có sạc 50W công suất lớn (Cả hai máy đều có củ sạc tương ứng tặng kèm). Với sạc 50W thì GT NEO chỉ mất 16 phút để sạc 50%, trong khi đó thì Poco X3 Pro cần đến 30 phút.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu hai máy chi hơn trong bài viết:

Kết luận

Như vậy trong bài viết chúng ta đã lần lượt so sánh Realme GT NEO vs Poco X3 Pro chi tiết về cấu hình, màn hình, thiết kế cũng như hiệu năng pin. Nhắc điện thoại giá rẻ thì người ta thường nghĩ đến điện thoại Xiaomi xách tay, tuy nhiên sau bài viết này thì cái tên Realme giá rẻ sẽ được chú ý nhiều hơn.

So sánh một cách công bằng, bạn hoàn toàn có thể nhận thấy Realme GT NEO hơn Poco X3 Pro rất nhiều mặt. Hiệu năng của Dimensity 1200 tốt hơn Snap860, màn hình AMOLED sáng hơn màn LCD, thiết kế của máy cũng nhỏ gọn và trẻ trung hơn, chưa hết máy còn có công nghệ sạc nhanh 50W hàng đầu hiện nay. Trong bài viết mình hoàn toàn không phủ nhận hiệu năng của Poco X3 Pro, tuy nhiên khi đặt cạnh Realme GT NEO thì máy bị thấp hơn một bậc.

Trên đây là những so sánh của mình về Realme GT NEO và Poco X3 Pro, còn ý kiến của bạn thì sao, bạn sẽ chọn mua chiếc điện thoại nào? Hãy comment dưới mục bình luận nhé!

Hiện tại HungMobile cũng đang sẵn hàng cả hai phiên bản GT NEO 5G và Poco X3 Pro, giá bán cam kết rẻ nhất thị trường. Xem báo giá mới nhất hôm nay tại:

Đánh giá của bạn (2 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE