CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Poco X3 Pro nhiều lỗi, nhưng với một con nghiện game thì thế là đủ

Bùi Thao 16:25:22 PM 19/04/2021 Tư vấn 18092 Lượt xem

Pocophone là thương hiệu con của Xiaomi, những chiếc máy thuộc dòng Poco đều có cấu hình khủng tuy nhiên máy sẽ bị cắt giảm một vài chi tiết để để tập trung cho con chip. Ra mắt vào ngày 22/3/2021, Poco X3 Pro đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt trong cộng đồng công nghệ Việt Nam. Sẽ rất khó để một chiếc điện thoại giá chỉ khoảng 6 triệu nhưng chạy con chip Snapdragon 860 cao cấp của Qualcomm, nhưng Xiaomi đã làm được điều đó.

Poco X3 Pro được mở bán trên các sàn thương mại điện tử, nhà nhà người người háo hức săn đón Poco X3 Pro hàng chính hãng Việt Nam. Tuy nhiên khi máy đến tay người dùng thì lại nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều, Poco X3 Pro có nhiều lỗi. Vậy thì thực hư trải nghiệm máy sẽ như thế nào, có nên mua Poco X3 Pro không, hãy cùng HungMobile đánh giá chi tiết chiếc điện thoại Xiaomi giá rẻ hot nhất 2021 dưới đây.

1. Lỗi của Poco X3 Pro: đán giá từ người dùng

Nội dung này được mình đọc trên group "Android never die (AND)", được chia sẻ bởi bạn có nick facebook là Đạt Đỉnh Đức.

Sau gần 1 tháng sử dụng em Poco X3 Pro này mình cảm nhận như sau:
  • 1. Màn hình IPS LCD thì cảm nhận của mình là do sử dụng tấm nền giá rẻ mình thấy camera selfie bị thâm thâm đen ai hay nhìn vào thì cảm giác khó chịu. Nhưng đây là lỗi đặc trưng của IPS LCD rồi nên phải chịu thôi. Màu sắc thì cũng không nổi bật, hình ảnh không đẹp cũng như không xấu. Khuyết điểm là độ sáng màn hình không cao, không có nổi khối. Nhưng gỡ gạc lại là tần số quét hay còn gọi làm tươi màn hình 120Hz thì đây là điều đáng giá nhất của mẫu máy này đủ để cạnh tranh với các mẫu điện thoại khác trong phân khúc.

  • 2. Thiết kế tổng quan thì như Poco X3 NFC mình từng cầm thôi. Chỉ gói gọn vào 2 chữ ĐẦM TAY, còn xấu hay đẹp thì mỗi người tự nhận xét khác nhau. Nhưng theo cảm quan mình thì thiết kế ĐỦ ĐẸP không long lanh lấp lánh kiêu sa. Mình ưng nhất là mặt lưng kính và phần khung viền nhựa chắc chắn, không ọp ẹp. Nhưng mình thấy phần khớp nối từ màn hình tới phần khung lại có 1 khớp nối ở giữa, gây nên sự không liền lạc cho lắm, khi vuốt màn hình thì bị lấn cấn.
  • 3. Snapdragon 860. Đây là điểm chốt đơn mà Poco muốn nhấn mạnh trong tầm giá 5-6tr không có chiếc điện thoại nào qua lại em này. Snapdragon 860 là em chip ép xung của Snapdragon 855+ khi 855+ chỉ có mức xung cao lắm là 2.84Ghz còn em chip này xung tới 2.96Ghz. Với em CPU này thì bạn có thể chiến game nặng thoải mái có thể ăn đứt mấy em chip Exynos 990 hay 1080, còn Exynos 2100 thì chỉ dưới cơ 888 hay 870 thôi. Nên mình không dám chắc nó sẽ qua Exynos 2100. Nhưng mà mình chơi game Pubg Mobile thì set cấu hình HDR + Colorful chơi ngon lành không crop fps khi mình chơi cũng 30-40 phút. Có thể do công nghệ LiquidCool 1.0 Plus can thiệp nên nhiệt độ máy không quá nóng giúp chạy ổn định xung nhịp. Chứ pubg mobile cho set Ultra HD mà mình chưa test nên chưa có cảm nhận nên mạn phép không dám chém. Mình nói thật đây là flagship killer 2021. Quá đỉnh - quá tuyệt vời với con chip này.
  • 4. Camera Poco X3 Pro. Đây là điểm rút gọn của Poco X3 NFC. Rút gọn cả cảm biến camera lẫn micro thu âm. Camera bị rút gọn từ 64MP chỉ còn 48MP ở cụm camera chính. Góc Ultrawide giảm từ 13MP chỉ còn 8MP. Mình không chuyên gia camera nhưng cảm quan mình thì nên chụp ở điều kiện ban ngày thôi còn chụp tối TỆ nên bạn nào muốn mua máy này để chụp hình, thì nên cân nhắc những mẫu máy khác nhé. Mình có thử quay video trên mẫu máy này thì chống rung ổn áp, quay video mượt mà, dải màu rộng ở Full HD 60fps. Nhưng chất lượng thu âm của nó quá tệ. Còn camera selfie 20MP thì quá tốt, chụp hình sống ảo là best.
  • 5. Loa kép mình cảm nhận 8/10 điểm nghe to, rõ thiên về dải mid và treble còn bass thì thôi khó quá bỏ qua tại vì nó là loa di động mà. Trải nghiệm xem phim, nghe nhạc thì đáp ứng tốt, còn hiệu ứng surround phục vụ game để xác định hướng trái phải, trước sau ok.
P/s: Để đạt được flagship killer phải bắt buộc cắt giảm trải nghiệm camera hay chất lượng hiển thị hay mic thu âm. Nên bạn nào muốn trải nghiệm xịn sò thì nên cố xíu lên Poco F3 nhé.

2. Poco X3 Pro chỉ có màn hình IPS LCD không phải S.AMOLED

Từ đầu năm đến nay, Xiaomi đã giới thiệu đến người dùng các phiên bản Redmi Note 10/Note 10 Pro, Redmi K40/K40 Pro, Poco F3...các mẫu máy này đều có màn lột xác với tấm nền S.AMOLED cao cấp từ Samsung. Tuy nhiên, Xiaomi đã bỏ qua Poco X3 Pro, máy chỉ được trang bị tấm nền IPS LCD như những thế hệ đời trước. Màn IPS không phải quá tệ, đây là công nghệ của hầu hết điện thoại giá rẻ hiện nay, bạn vẫn có trải nghiệm màn hình tốt, điểm yếu cơ bản nhất của màn IPS đó là độ sáng kém khi sử dụng ngoài trời.
Khi dùng Poco X3 Pro dưới áng nắng mặt trời thì máy tương đối tối. Màn hình của máy đạt độ sáng tối đa 458 nits khi được điều chỉnh bằng tay và đó là những gì Xiaomi đã hứa. Khi được đặt ở cài đặt Tự động và đối mặt với ánh sáng chói, nó sẽ lên tới 534 nits. Điều đó hơi đáng thất vọng, vì màn hình NFC của Poco X3 NFC có thể sáng đến 630 nits ở chế độ Tự động.
Điểm cộng khi đánh giá màn hình của Poco X3 Pro chính là tần số quét 120Hz của máy. Tần số màn hình càng cao thì trải nghiệm vuốt, chuyển cảnh càng mượt, đây cũng là điều kiện cần để có trải nghiệm game mượt.

3. Poco X3 Pro có camera đủ dùng, bạn đừng hi vọng quá nhiều.

Poco X3 Pro được trang bị với camera bốn phía sau - ống kính chính 48MP (giảm từ 64MP trên X3 NFC), kết hợp với một ống kính góc siêu rộng 8MP (giảm từ 13MP trên X3 NFC), một hình ảnh macro 2MP và cảm biến độ sâu 2MP. Camera phía trước 20MP.
Đánh giá camera Poco X3 Pro thì hình ảnh lưu lại sẽ có dung lượng 12MP theo mặc định, kết quả này ổn với một máy ảnh tầm trung. Chi tiết được xử lý đủ nhưng không ấn tượng - các chi tiết phức tạp thường bị làm nhoè (chẳng hạn như cỏ), độ sắc nét vừa phải, màu sắc được cân chỉnh vừa mắt nhìn và không bị đẩy sáng quá lố.
Máy ảnh chính chụp những bức ảnh thiếu sáng ở mức chấp nhận được. Chúng được phơi sáng tốt và đủ sáng, với màu sắc được bảo toàn, nhưng thiếu chi tiết và khá mềm. Các bức ảnh ban đêm được chụp ở cài đặt ISO cao nhưng những bức ảnh mà nó chụp không bắt mắt - chúng có độ chi tiết kém, độ bão hòa màu không tốt và độ tương phản thấp.
Nếu dùng Poco X3 Pro để chụp chơi, thỉnh thoảng lưu lại một vài kỉ niệm thì ok nhưng nếu bạn là người đặc biệt quan tâm đến camera của điện thoại thì không nên kỳ vọng với Poco X3 Pro. Trong phân khúc điện thoại chính hãng, bạn thích điện thoại chụp ảnh đẹp thì có thể tham khảo Redmi Note 10 Pro với camera 108MP mới nhất của Xiaomi.

4. Có nên mua Poco X3 Pro?

Như đã nói ở trên, khi bạn mua điện thoại thuộc dòng Pocophone bạn sẽ sỡ hữu những chiếc máy cấu hình khủng nhất với giá rẻ nhất. Trong khi các đối thủ cùng phân khúc chỉ dừng lại với con chip đầu 7 thì Xiaomi lại chiêu đãi người dùng với con chip Snap860 đầu 8 cao cấp của Qualcomm. Thường những chipset này chỉ được dùng cho dòng máy flagship. Với mức giá chỉ khoảng 6 triệu, Snapdragon 860 có cùng bộ xử lý và đồ họa với chip Snap855 nhưng có camera mở rộng và hỗ trợ RAM lớn hơn.

Snapdragon 860 dựa trên tiến trình 7nm từ TSMC và con chip này sử dụng bộ xử lý tám nhân với cấu hình 1 + 3 + 4 - chỉ có một lõi Kryo 485 Gold (một dẫn xuất Cortex-A76) tốc độ 2,96GHz; thêm ba lõi Kryo 485 Gold tốc độ 2,84GHz và một cụm bốn lõi Kryo 485 Silver (dẫn xuất Cortex-A55) đạt tốc độ 1,78GHz. GPU là Adreno 640 - ngay cả khi đây là GPU đời cũ nhưng nó vẫn mạnh hơn bất kỳ sản phẩm tầm trung nào và sẽ xử lý các trò chơi có hỗ trợ HRR một cách dễ dàng. RAM là LPDDR4x và bộ nhớ là loại UFS 3.1.

Với cấu hình hiện tại thì Poco X3 Pro luôn dẫn dầu trong các bài test về hiệu năng. Điểm Antutu của máy đạt 453.223 điểm, nhiền hơn đến 100.000 điểm so với chiếc Realme 7 5G xếp thứ 2. Poco X3 Pro chắc chắn là chiếc điện thoại mạnh nhất trong phân khúc giá 6 triệu đồng bạn có thể mua.

Với một chiếc gaming phone thì điều kiện cần là chip khoẻ, điều kiện đủ là pin trâu và cả hai điều này Poco X3 Pro đều có đủ. Máy sở hữu viên pin 5160mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 33W. Trong bài test pin của trang Gsmarena thì máy có tổng thời gian onscreen đến 112h (4.6 ngày). Nó có thể thực hiện gần 33 giờ cuộc gọi, kéo dài 17 giờ trực tuyến hoặc phát video. Điện thoại cũng thể hiện hiệu suất ở chế độ chờ tốt. Trong bài đánh giá pin thì khi cài đặt màn hình 60Hz hay 120Hz sự khác biệt về điểm số là không đáng kể.

Kết luận

Như vậy trong bài viết chúng ta đã lần lượt chỉ ra các lỗi của Poco X3 Pro cũng như thế mạnh của máy. Với 6 triệu bạn hoàn toàn có thể chọn được chiếc điện thoại có công nghệ màn hình tốt hơn, chất lượng camera đẹp hơn tuy nhiên nhất định bạn sẽ không thể mua được máy có hiệu năng khủng như Poco X3 Pro.

Chọn mua Poco X3 Pro người dùng sẽ phải đánh đổi về camera, màn hình, nhưng lại có được con chip Snapdragon 860, màn hình 120Hz cùng viên pin trâu 120Hz. Khi mua điện thoại thì nhu cầu của người dùng là rất đa dạng, có người cần mua máy có thiết kế đẹp, có người cần máy chụp ảnh đẹp nhưng cũng có người chỉ cần máy khoẻ, cày game mượt, các tác vụ khác chỉ cần đủ dùng, và Poco X3 Pro là dành cho nhóm khách hàng này.

Với 6 triệu, ở thời điểm hiện tại, (Chỉ tính máy mới 100%) thì chắc chắn bạn sẽ không thể mua được chiếc máy nào cho trải nghiệm game tốt hơn Poco X3 Pro. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện về Poco X3 Pro. Nếu bạn đã quyết định mua máy thì hãy tham khảo giá ngay tại:

Đánh giá của bạn (9 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE