CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá Mi 10s: Cấu hình này mà 5tr thì 10đ không có chê

Bùi Thao 08:00:17 AM 18/07/2023 Đánh giá 11690 Lượt xem

Xiaomi Mi 10 series đã rất thành công trong năm 2020, đến năm 2021 hãng lại tiết tục giới thiệu bản Mi 10s với nhiều nâng cấp mạnh về cấu hình. Năm 2023, khi mia Mi 10s sập giá chỉ còn tầm 5 triệu/máy thì nó lại tạo nên cơn sốt trong thị truờng điện thoại giá rẻ.

đánh giá xiaomi mi 10s

Thiết kế mặt lưng kính kết hợp với khung kim loại chắc chắn, màn hình cong như Flagship cao cấp của Samsung, hệ thống loa kép với chất lượng đứng đầu bảng xếp hạng Audio của DXOMark. Tất cả những thứ bạn cần đối với smartphone cao cấp đều có trong Mi 10s và tất nhiên rồi giá bán máy rẻ hơn rất nhiều so với đối thủ.

Bỏ ra khoảng 5 triệu ngoài Mi 10s bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn từ Realme, OnePlus, hay thậm chí là Xiaomi, nhưng thực sự Mi 10s vẫn hoàn toàn đáng tiền. Hãy cùng mình đánh giá Mi 10s chi tiết máy để tìm hiểu sức hấp dẫn của máy.

1. Thông số cấu hình Mi 10s

  • Snapdragon 870, RAM LPDDR5 + bộ nhớ UFS 3.0
  • Màn hình tần số quét 90Hz và độ sáng tối đa 1120 nits.
  • Thiết kế mặt lưng kính, khung kim loại, ngoại hình tương tự Mi 10 Ultra
  • Camera chính 108MP 1/ 1.33 inch có chống rung OIS + 16MP góc siêu rộng 123° và không có ống kính tele. Độ dày máy là 8.96mm và trọng lượng 208g.
  • Bộ loa kép đối xứng với sự tinh chỉnh của Harman Kardon và Golden Ear, đứng đầu BXH Audio của DXOMark.
  • Pin 4780mAh, sạc nhanh có dây 33W + sạc nhanh không dây 30W và đồng thời hỗ trợ sạc ngược không dây 10W

2. Đánh giá thiết kế Mi 10s

Nếu bạn là một fan cứng của Xiaomi thì ngay khi được trên tay Mi 10s sẽ nhận ra đây là sự kết hợp giữa Mi 10 và Mi 10 Ultra. Thiết kế mặt sau gần như giống hệt với Mi 10 Ultra, đặc biệt là thiết kế vòng kim loại bóng cho ống kính camera sao. Nhưng vì mô-đun ống kính không lớn bằng bản Ultra nên nó thực sự trông đẹp hơn. Mi 10S bán ra với 3 lựa chọn: màu đen, trắng và xanh và chỉ có Mi 10s màu xanh lam mới có lớp phủ mờ để hạn chế mồ hôi và dấu vân tay bám vào máy.

đánh giá xiaomi mi 10s

Xiaomi đã lựa chọn một thiết kế an toàn cho bản Mi 10s năm 2021. Tuy nó không sáng tạo nhưng về cơ bản đây vẫn là thiết kế đẹp, sang trọng và mang đậm tính nhận diện của Xiaomi.

đánh giá xiaomi mi 10s

Chiếc điện thoại hàng đầu của Xiaomi năm 2021 có độ hoàn thiện rất tốt, máy có khung kim loại chắn chắn hai hai mặt kính cong. Đặc biệt với bản Mi 10s màu trắng thì sự sang trọng trong thiết kế được thể hiện rõ nhất, nó cao cấp hơn nhiều so với Mi 10 và Mi 10 Ultra. Mi 10s màu trắng có một cảm giác cổ điển và tinh khiết. Thực sự bạn nên lựa chọn màu sắc này nếu mua Mi 10s.

đánh giá xiaomi mi 10s

Mặc dù mặt sau rất giống với Mi 10 Ultra, nhưng mặt trước được cho là giống với màn hình cong 6,67 inch full HD + 90Hz của Mi 10. Máy cũng có tốc độ lấy mẫu cảm ứng 180Hz và bảo vệ bằng kính Gorilla Glass thế hệ thứ 5 của Corning. Vì vậy, không có thay đổi thực sự nào so với màn hình trên Mi 10.

đánh giá xiaomi mi 10s

Mặc dù Mi 10s không có màn hình 120Hz như các thiết bị mới nhất 2021, tuy nhiên với sự tối ưu tốt từ Xiaomi thì đây vẫn là một màn hình tốt, thậm chí nó còn mượt và nhanh nhạy hơn những mẫu máy giá rẻ có màn 120Hz. Chưa hết thì Mi 10s với màn 90Hz cũng tiết kiệm pin hơn 120Hz.

đánh giá xiaomi mi 10s

Xiaomi Mi 10s được trang bị tấm nền AMOLED, độ sáng tối đa của máy có thể đạt được là 1120 nits. Với cụm cảm quang kép phía trước và phía sau, việc tự động chuyển đổi độ sáng cũng khá nhạy. Về mặt chức năng, Mi 10s sở dụng công nghệ vân tay quang học trong màn hình, làm mờ DC, hiển thị gam màu DCI-P3. Màn hình này hoàn toàn kế thừa giao diện tuyệt vời của dòng Mi 10, chất lượng hiển thị cao cấp phù hợp với định vị của các flagship.

đánh giá xiaomi mi 10s

Một điểm cuối cùng khi đánh giá thiết kế của Mi 10s đó chất lượng âm thanh trên máy. Mi 10s được thiết lập với bộ loa kép đơi xứng, được tinh chỉnh của Harman Kardon và Golden Ear, đứng đầu BXH Audio của DXOMark. Chất lượng âm thanh của Mi 10s được cải thiện rất nhiều, bạn hoàn toàn có thể cảm nhận trọn vẹn âm trầm và âm bổng thoát ra từ máy. Có rất nhiều đánh giá Mi 10s đã nhận định đây chính là chiếc điện thoại cho âm nhạc.

3. Đánh giá cấu hình Mi 10s

Như đã tìm hiểu thì Qualcomm đã áp dụng chiến lược thị trường chip hàng đầu vào năm 2021: Snapdragon 888 theo đuổi hiệu suất cực cao và Snapdragon 870 theo đuổi sự cân bằng giữa hiệu suất và mức tiêu thụ điện năng. Đúng là về hiệu năng thì S870 trên Mi 10s sẽ thua kém S888 nhưng đánh giá một cách tổng thể thì sự cách biệt này cũng không quá lớn. Tuy không dành TOP 1 thế giới nhưng Mi 10s vẫn hoàn toàn nằm trong TOP 3,4. Nếu bạn cần mua điện thoại cấu hình khủng giá rẻ thì Mi 10s thực sự không tồi.

đánh giá xiaomi mi 10s

Trong điểm Antutu thể hiện hiệu suất tổng thể, Xiaomi Mi 10S đạt 653.410. Trong GeekBench4, đại diện cho hiệu suất CPU, Xiaomi Mi 10S ghi được 4.667 điểm cho lõi đơn và 13.504 điểm cho đa lõi. Từ góc độ hiệu năng lý thuyết, Snapdragon 870 trên Xiaomi 10S mạnh hơn 15% -20% so với Snapdragon 865 trên Xiaomi 10 và sự cải thiện là khá rõ ràng. Điều thú vị là mặc dù không có thay đổi về bộ nhớ flash, vẫn là UFS3.0 nhưng Xiaomi 10S lại có sự cải thiện đáng kể về hiệu suất đọc và ghi ngẫu nhiên.

4. Trải nghiệm game trên Mi 10s

Điều mình phấn khích nhất khi đánh giá Mi 10s đó là khả năng chơi game và tối ưu game trên máy, một kết quả nhận được tốt hơn nhiều những dự đoán trước đó.

đánh giá xiaomi mi 10s

Trải nghiệm với game PUGB rất mượt mà với tốc độ khung hình ổn định khoảng 89 khung hình / giây. Biểu đồ tốc độ khung hình giống như một đường thẳng, rất ấn tượng. Để duy trì tốc độ khung hình cao như vậy không phải là vấn đề đối với Snapdragon 870.

đánh giá xiaomi mi 10s

Tiếp đó, chúng tôi đã chơi Genshin Impact ở cài đặt chất lượng cao nhất. Điều kỳ diệu xảy ra một lần nữa, với tốc độ khung hình trung bình là 56 khung hình / giây, cao hơn nhiều điện thoại sử dụng chip Snapdragon 888. Chúng tôi có 30 phút chơi trò chơi mà không bị giảm tốc độ khung hình.

đánh giá xiaomi mi 10s

Khi chơi Brightridge, chúng tôi một lần nữa nhận được trung bình 49 khung hình / giây. Mặc dù tốc độ khung hình trung bình thấp hơn một chút so với những gì chúng tôi nhận được trên điện thoại Snapdragon 888, nhưng nó vẫn là một trải nghiệm chơi game rất tốt. Lý do chính cho điều này là nhiệt độ không vượt quá 50 ° C trong khi chơi, và hầu hết thời gian ở mức 48-49 ° C. Và nhờ vào thiết kế của bo mạch chủ, khu vực nóng lên nhiều nhất là bên dưới ống kính. Bạn sẽ không chạm tay vào vùng nóng khi chơi game. Đây là một điểm rất tốt cho trải nghiệm chơi game thoải mái.

5. Đánh giá camera Mi 10s

Ở góc độ thông số phần cứng, thiết lập camera trên Mi 10s tương đối giống với Mi 10: camera chính 108MP + 13 MP góc siêu rộng + 2MP cho camera depth + 2 MP cho camera macro.

Về tối ưu hóa phần mềm, Mi 10s tập trung vào việc hỗ trợ ba tính năng chính:

  • Một là cảnh siêu ban đêm, khi chụp ảnh thiếu sáng, Xiaomi Mi 10 sẽ thu được nhiều chi tiết tối hơn dựa trên thuật toán RAW.
  • Thứ hai là nhận dạng cảnh AI, AI sẽ phân tích độ sáng, màu sắc và thậm chí cả thành phần của bức ảnh trong thời gian thực, sau đó nâng cao nó bằng các thuật toán trí tuệ nhân tạo để làm cho các bức ảnh có “kết cấu” hơn.
  • thứ ba là Xiaomi Mi 10 hỗ trợ định dạng camera HEIF. Vì sự ra đời của ống kính 108MP nên những bức ảnh chụp được là rất lớn. Khi bạn chọn chế độ ảnh HEIF có thể tiết kiệm 50% dung lượng ảnh, lưu trữ nhiều hơn mà vẫn đảm bảo chất lượng ảnh.

Đánh giá camera Mi 10s thì khi chụp bằng camera chính chất lượng ảnh khá tương đồng với Mi 10. Mi 10S cho bức ảnh có màu sắc rực rỡ hơn một xíu nhưng chi tiết ảnh thì không khác là bao. Trong môi trường ánh sáng cao, hiệu suất vĩ độ của ống kính này vẫn chưa đạt yêu cầu và dễ gặp các vấn đề về phơi sáng quá sáng và tối quá tối. Do thiếu ống kính tele, chất lượng hình ảnh kém sau khi zoom kỹ thuật số 5x và sẽ có một số vết nhòe sau khi phóng to.

Ông kính góc siêu rộng 13MP có chất lượng ảnh chụp khá tốt, chi tiết và màu sắc của ảnh không khác nhiều so với camera chính. Trường nhìn lớn 123 ° đủ để thu được nhiều thông tin hơn khi chụp.

Trong môi trường ban đêm, Xiaomi Mi 10S có thể bật chế độ chụp cảnh ban đêm trong giao diện “Thêm”. Lúc này, công nghệ tổng hợp nhiều khung hình sẽ được kích hoạt để tăng độ sáng, giảm nhiễu và chụp những đám mây hoàng hôn đẹp hơn.

Giá Xiaomi Mi 10S siêu rẻ tại HungMobile

Mua Xiaomi Mi 10S ở đâu rẻ nhất? Câu hỏi này được rất nhiều người dùng quan tâm. HungMobile là một trong những đơn vị hiếm hoi bán Xiaomi Mi 10S tại cửa hàng. Phiên bản Xiaomi Mi 10S giá rẻ tại HungMobile chỉ có giá hơn 5 triệu. Máy là hàng Xiaomi xách tay mở seal có đầy đủ bộ phụ kiện kèm theo. Hình thức của những chiếc điện thoại này tương tự như hàng mới bạn có thể tham khảo chi tiết ở đây:

Bên cạnh đó máy cũng có chính sách bảo hành giống như máy mới:

  • Bảo hành 15 tháng
  • Hỗ trợ 1 đổi 1 trong 15 ngày
  • Tặng đầy đủ phụ kiện
  • Hỗ trợ trả góp 0%
  • Máy đẹp không vết xước
  • KIểm tra máy trước khi mua

Lưu ý: Mi 10s Fullbox mở Seal đã có ROM Tiếng Việt

Kết luận

Như đã nói ở trên, với 5 triệu bạn sẽ dễ dàng chọn được những mẫu máy được trang bị con chip Snapdragon 870 cao cấp nhất của Qualcomm. Về hiệu năng thì đúng là Mi 10s không phải làm TOP 1 tuy nhiên khi xem xét thêm các yếu tố về thiết kế, màn hình, trải nghiệm game thì Mi 10s là smartphone hiếm hoi đem đến trải nghiệm hoàn thiện cho người dùng.

đánh giá xiaomi mi 10s

Như bạn cũng biết để bán với con chip khoẻ thì các nhà sản xuất đều sẽ cắt giảm một vài chi tiết có thể là thiết kế, là màn hình hoặc pin, tuy nhiên điều này không xảy ra với Mi 10s. Mi 10s là một chiếc điện thoại cấu hình tốt, hoàn thiện nhất được bán ra từ Xiaomi.

Hiện tại, HungMobile đang có phiên bản Xiaomi Mi 10s Fullbox Mở Seal với giá cực rẻ, bạn có thể tham khảo dưới đây:

Đánh giá của bạn (4 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE