CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá Redmi Note 11T Pro: Ngon như K50 nhưng giá rẻ hơn đến 2 triệu

Bùi Thao 10:02:38 AM 13/07/2022 Đánh giá 5458 Lượt xem

Sau sự thành công rực rỡ của series Redmi Note 11 với hai phiên bản: Note 11 5G và Note 11 Pro 5G thì mới đây, Xiaomi đã tiếp tục cho ra mắt Note 11T series với 2 lựa chọn là: Note 11T ProNote 11T Pro Plus.

Phiên bản Redmi Note 11T Pro hiện đang là chiếc điện thoại giá rẻ nhất chạy con chip Dimensity 8100 (Hiệu năng ngang kèo với Snap 888). Máy được thừa hưởng rất nhiều điểm mạnh từ bản Note 11 Pro trước đó như: camera 108MP, pin trâu 5080mAh, sạc nhanh 67W,......Nếu bạn có khoảng 6 triệu trong ví, chỉ cần mua điện thoại chip khoẻ cày game không nóng thì Note 11T Pro là dành riêng cho bạn.

Trong bài viết này chúng ta cùng lần lượt đánh giá Redmi Note 11T Pro chi tiết dưới đây.

1. Đánh giá thiết kế Redmi Note 11T Pro 5G mới nhất

Nếu như Redmi Note 11 Pro 5G mang đậm phong cách của IPhone 13 Pro Max thì bạn sẽ thấy Note 11T Pro lại giống với mẫu Flagship cao cấp nhất của Realme, bản Realme GT 2 Pro.

Note 11T Pro mình đang trên tay là mẫu màu xanh lam. Bạn cũng có thể thấy một chút màu đỏ khi phản chiếu dưới ánh sáng. Mặc dù toàn bộ mặt sau và khung được làm bằng nhựa nhưng chất liệu mờ của mặt lưng cho cảm giác khá giống kính. Mô-đun máy ảnh khác với bất kỳ chiếc điện thoại Redmi nào trước đây. Ngoài NFC, mô tơ tuyến tính trục X và bộ phát hồng ngoại mà mọi người đều có, lần này còn có một bổ sung rất thú vị: giắc cắm tai nghe, thứ mà nhiều điện thoại hàng đầu không có.

Thực sự thì bạn không thể mong đợi một chiếc điện thoại tầm trung có thiết kế tuyệt vời. Nhưng miễn là nó có thể hoạt động một cách mượt mà và cung cấp các tính năng như giắc cắm tai nghe, thì với mình đó là một chiếc điện thoại tốt.

Ngôn ngữ thiết kế Redmi Note 11T Pro vẫn bắt kịp xu hướng giới trẻ hiện nay, màu sắc trẻ trung, mặt lưng được bo tròn nhẹ cho trải nghiệm cầm nắm rất ôm tay. Và vẫn như vậy, trình độ gia công của Xiaomi cho các sản phẩm tầm trung luôn thuộc hàng TOP hiện nay.

2. Đánh giá hiển thị Redmi Note 11T Pro

Redmi Note 11T Pro chỉ được trang bị màn IPS LCD, so với màn AMOLED trên Note 11 Pro thì đây là một điểm cải lùi của Xiaomi. Tuy nhiên có một điểm kéo lại cho sự cắt giảm này đó là màn hình LCD trên Note 11T Pro là màn duy nhất trên DisplayMate nhận được điểm A +.

Đánh giá Redmi Note 11T Pro về hiển thị thì khả năng kiểm soát bóng mờ cũng rất tuyệt vời và nó hầu như không thể nhận thấy bằng mắt thường. Độ chính xác màu sắc cũng được hiệu chỉnh tại nhà máy và Redmi thậm chí đã tùy chỉnh màn hình LCD này với đèn nền ánh sáng xanh thấp. Nó hỗ trợ Smart AdaptiveSync, tự động giảm tốc độ làm mới xuống 50Hz khi bạn không chạm vào màn hình.

Vẫn có nhiều người thích màn hình LCD hơn OLED đúng không? Đó là bởi vì LCD không chỉ hiển thị rõ ràng hơn ở cùng kích thước và độ phân giải mà còn có khả năng làm mờ toàn cảnh DC, điều mà OLED không thể làm được. Tuổi thọ của màn LCD cũng dài hơn OLED.

Với cá nhân mình đã được trên tay cả hai mẫu máy HOT nhất của Xiaomi thì sự thay thế màn LCD và AMOLED trên Note 11T Pro và Note 11 Pro không có quá nhiều điều tiếc nuối, trải nghiệm hiển thị vẫn tốt và bạn sẽ không gặp hạn chế gì về màn hình máy.

Khi đánh giá Note 11T Pro thì tốc độ lấy mẫu 270Hz cao nhất chỉ có thể đạt được khi tốc độ làm tươi nhỏ hơn 90Hz. Vấn đề chung của màn hình LCD cũng xuất hiện trên 11T Pro, đó là bóng tối xung quanh khu vực camera selfie.

Chưa hết, thay vì có tần số quét 120Hz phổ thông thì Note 11t Pro được tích hợp màn 144Hz như một chiếc Gaming Phone hàng đầu hiện nay. Các thao tác vuốt chạm hay chuyển cảnh đều được xử lý nhanh mượt rất đã tay.

3. Đánh giá cấu hình Xiaomi 11T Pro với Dimensity 8100

Không phải thiết kế cũng chẳng phải màn hình, cấu hình mới là điểm ăn tiền của bản Redmi Note 11T Pro thế hệ mới nhất. Lần này thì không phải chipset Qualcomm đời cũ, cũng không phải chip MediaTek tầm trung, Xiaomi đã mạnh tay đầu tư cho chiếc điện thoại tầm trung giá rẻ 2022 bản Dimensity 8100 - Chipset thuộc phân khúc cao cấp của MTK.

Bạn có thể tham khảo các bài viết:

Hiệu năng của Dimensity 8100 đã được chứng minh rất nhiều trong các bài đánh giá Redmi k50 cũng như GT NEO 3. Chipset này không chỉ có sức mạnh ngang kèo với Snap 888 mà hơn hết nói kiểm soát nhiệt rất tốt. Nếu bạn chơi game nhiều thì máy chỉ có hiện tương nóng nhẹ, không bị tăng nhiệt đột xuất như những con chip nhà Qualcomm. Đây cũng chính là lý do năm 2022 là thời đại của Dimensity 8100 và Dimensity 9000 mà không phải SNap 8 Gen 1 hay Snap 8 Gen 1 Plus.

Mình có kiểm tra hiệu năng của Xiaomi 11T Pro bằng các phần mềm đánh giá như GeekBench 5, 3DMark và Antutu Benchmark. Điều kiện để mình chấm điểm như sau:

  • Pin của máy phải từ 90 – 100%.
  • Không vừa sạc pin vừa chấm điểm.
  • Chấm 3 lần liên tục và lấy kết quả trung bình sau 3 lần chấm.

Kết quả:

  • GeekBench 5: 723 điểm đơn nhân và 2.444 điểm đa nhân.
  • PCMark: 9.824 điểm.

4. Đánh giá pin/sạc trên Redmi Note 11T Pro

Trong bài viết này mình chọn đánh giá Redmi Note 11T Pro thay vì bản Pro Plus bởi:

  • Redmi Note 11T Pro: pin 5080mAh, sạc 67W
  • Redmi Note 11T Pro Plus: pin 4400mAh, sạc 120W

Với cá nhân mình thì Note 11T Pro pin 5080mAh kèm sạc 67W là quá đủ với một mẫu máy giá 6 triệu. Nếu bạn đã xem bài đánh giá K50, bạn sẽ biết Dimensity 8100 với 5500mAh thực sự tuyệt vời như thế nào. Mặc dù mình không thực hiện bài kiểm tra mức tiêu hao pin của Note 11T Pro, nhưng tham khảo kết quả kiểm tra mức độ hao pin của k50, nó có thể dễ dàng kéo dài cả ngày mà không cần sạc, bất kể bạn sử dụng nó như thế nào.

Chưa hết như đã nói ở trên, Note 11T Pro chỉ sử dụng màn LCD nên khả năng tiết kiệm pin trên máy thực sự khiến những chiếc máy màn AMOLED phải ao ước.

Đánh giá pin Redmi Note 11T Pro thì bạn có thể tham khảo chi tiết sau đây:

  • Trải nghiệm 4 tác vụ xoay vòng gồm: Chơi Liên Quân Mobile (thiết lập đồ hoạ như hình bên dưới), xem YouTube, lướt Facebook và trình duyệt Chrome.
  • Mỗi tác vụ sử dụng 1 tiếng đồng hồ.
  • Độ sáng màn hình là 100%, bật tốc độ làm tươi 120 Hz.
  • Cắm tai nghe có dây xuyên suốt và bật âm lượng lên 100%.
  • Bật Wifi và các thông báo từ mạng xã hội.
  • Không bật tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth.
  • Chấm từ 100% đến 0%.

Kết quả mà mình thu được như sau:

Như vậy với 1 lần sạc đầy thì việc dùng liên tục trong 1 ngày hoàn toàn không làm khó máy. Còn nếu bạn không phụ thuộc quá nhiều vào điện thoại, chỉ thỉnh thoảng chơi game thì Note 11T Pro dễ dàng duy trì được 2-3 ngày mà không cần sạc.

Kết luận

Như vậy trong bài viết chúng ta đã lần lượt đánh giá Redmi Note 11T Pro trên các khía cạnh về thiết kế, màn hình, cấu hình cũng như hiệu suất pin của máy.

Nếu bạn so sánh thông số kỹ thuật của nó với K50, bạn có thể nghĩ 11T Pro là phiên bản LCD của K50. Vì vậy, rõ ràng Redmi đang nói với chúng tôi rằng: nếu bạn muốn có màn hình OLED 2K hàng đầu hoặc trải nghiệm chơi game tốt hơn, hãy chọn K50. Nếu bạn muốn có một màn hình thân thiện với mắt hơn, muốn tiết kiệm một khoản tiền hoặc nếu bạn chỉ đơn giản là muốn một chiếc điện thoại có giắc cắm tai nghe, hãy sử dụng Note 11T Pro.

Với giá bán hiện tại chỉ khoảng 6 triệu thì không quá để nói Redmi Note 11T Pro hiện đang là chiếc điện thoại có cấu hình mạnh nhất. Trải nghiệm hiệu năng hoàn toàn không kém một mẫu Flagship cao cấp.

Hiện tại các mã Redmi Note 11T Pro đang có sẵn hàng tại HungMobile. Tất cả đều là hàng mới 100% nguyên Seal hộp. Giá máy vừa cập nhật, xem báo giá máy mới nhất hôm nay tại:

Đánh giá của bạn (3 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE