CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá Realme Q3 Pro 5G: Chỉ 5 triệu cấu hình ngon hơn Snap865

Bùi Thao 10:00:53 AM 13/06/2022 Đánh giá 19274 Lượt xem

Chiếc điện thoại cấu hình khủng kết hợp cùng tấm nền AMOLED của Samsung, Realme Q3 Pro 5G ngay từ khi ra mắt đã trở thành cơn sốt trong phân khúc điện thoại giá 5 triệu.

So với điện thoại Xiaomi xách tay thì Realme xách tay có sẵn tiếng Việt, sử dụng như hàng chính hãng. So sánh trong cùng tầm giá thì Realme luôn có cấu hình tốt hơn. Ở thời điểm hiện tại nếu bạn cần mua máy Realme giá rẻ tầm 5 triệu, mới nhất của hãng thì Realme Q3 Pro 5G là lựa chọn tốt nhất.

Hãy cùng HungMobile tổng hợp thông số cấu hình và đánh giá Realme Q3 Pro 5G mới nhất dưới đây.

1. Thông số cấu hình Realme Q3 Pro 5G

  • Vi xử lý Dimensity 1100 | Qualcomm Snapdragon 768G(Q3 Pro Carnival Edition)
  • Màn hình 120Hz, tấm nền AMOLED, độ phân giải Full HD+
  • Camera selfie 32MP IMX615
  • 3 camera sau: cam chính 64MP
  • Pin 4500mAh, sạc nhanh 50W
  • Trọng lượng 174g, dày 7.9mm

2. Đánh giá thiết kế Realme Q3 Pro 5G

Các mẫu điện thoại Realme giá rẻ thời gian gần đây không có quá nhiều thay đổi về thiết kế. Realme GT, GT Neo và X7 Pro Extreme Edition đều có chung một ngôn ngữ thiết kế. Đây không là điều xấu bởi với thiết kế hiện tại Realme đang làm rất tốt, hãng đã tìm được một giải pháp tốt cho các mẫu điện thoại của mình.

đánh giá realme q3 pro 5g 4

Realme Q3 Pro nổi bật với thiết lập màu huỳnh quang phát sáng 3D. Sau khi hấp thụ ánh sáng, logo "Dare to Leap" sẽ giống như một chú đom đóm và phát sáng trong bóng tối. Bạn sẽ thấy mặt lưng của Realme Q3 Pro có kết cấu sần chống bám vân tay hiệu quả và hiệu ứng gradient chuyển màu độc đáo dưới các góc nhìn khác nhau. Với độ hoàn thiện cao thì rất khó để bạn nhận ra Realme Q3 Pro 5G có thiết kế nhựa nguyên khối. Realme Q3 Pro 5G là một chiếc điện thoại nhỏ gọn với kích thước chỉ 6.43 inch, máy tương đối nhẹ chỉ 179g. Cá nhân mình đặc biệt thích những mẫu máy nhỏ gọn, vừa tay như Realme Q3 Pro 5G.

đánh giá realme q3 pro 5g 8

Thêm một điểm cộng khi đánh giá Realme Q3 Pro 5G đó là máy được trang bị loa kép được chứng nhận bởi Dolby Atmos và Hi-Res. So với Realme Q3 chỉ có loa đơn thì bản Pro có chất lượng âm thanh tốt hơn hẳn, trải nghiệm như những chiếc điện thoại cao cấp nhưng thực chất máy chỉ có giá 5 triệu đồng.

đánh giá realme q3 pro 5g 7

Thiết kế mặt trước của Realme Q3 Pro 5G với màn hình "đục lỗ". Vị trí camera trước được đặt lệch trái với kích thước tương đối nhỏ gọn. Phần viền máy cũng mỏng hợp rất nhiều khi so sánh với Realme Q3 5G.

2. Đánh giá màn hình Realme Q3 Pro 5G

Với các nhà sản xuất năm 2021 thì bên cạnh cấu hình, màn hình cũng được đầu tư rất nhiều. Với chipset khoẻ thì Realme hoàn toàn có thể sử dụng tấm nền IPS LCD phổ thông để tiết kiệm chi phí, tuy nhiên hãng đã rất hào phóng với người dùng khi trang bị cho máy tấm nền AMOLED cao cấp đến từ Samsung.

đánh giá realme q3 pro 5g 5

Chưa hết, Realme Q3 Pro 5G cũng có tần số quét màn 120Hz với tốc độ lấy mẫu siêu cao lên đến 360Hz. Màn hình bao phủ 100% gam màu rộng DCI-P3 và độ sáng tối đa cục bộ là 1000nit. Màn hình cũng hỗ trợ quay phim dải động cao HDR.

đánh giá realme q3 pro 5g 6

So với những mẫu điện thoại giá rẻ sử dụng màn hình IPS LCD thì Realme Q3 Pro 5G không chỉ cho bạn trải nghiệm hiển thị sắc nét, rực rỡ mà máy còn có độ sáng rất cao. Với những bạn có tính chất công việc phải làm việc ngoài trời thì màn hình của Q3 Pro 5G rất dễ sử dụng.

3. Đánh giá cấu hình, điểm Antutu Realme Q3 Pro 5G

Khi đánh giá Realme Q3 Pro 5G thì cấu hình tiếp tục là một điểm cộng cho máy. Realme đã có một sự mạo hiểm khi lựa chọn chipset mới nhất của MediaTek bản Dimensity 1100 5G thay vì sử dụng chipset của Qualcomm.

Đánh giá sâu hơn về bản Dimensity 1100 5G: Con chip này sử dụng tiến trình công nghệ 6nm của TSMC, gồm 4 nhân A78 2.6GHz, 4 nhân A55 2.0GHz, GPU sử dụng ARM G77 MC9 và hỗ trợ kênh đôi UFS 3.1. Hơn nữa, Dimensity 1100 có bốn lõi A78, có nghĩa là nó sẽ cung cấp hiệu suất tốt về đa lõi. Về mặt mạng, nó hỗ trợ thẻ kép 5G ở chế độ chờ, thẻ kép hỗ trợ kết nối mạng độc lập, kết hợp sóng mang kép 5G, VoNR và các công nghệ ứng dụng 5G mới khác.

Điểm Realme Q3 Pro Antutu

Trong bài đánh giá hiệu năng Antutu thì điểm Antutu Realme Q3 Pro 5G đạt 665.397 điểm. Sau hàng loạt bài đánh giá Antutu Q3 Pro thì hiệu năng của Dimensity 1100 tương tự như Snapdragon 865. Thậm chí trong bài kiểm tra Geekbench4, hiệu năng đa lõi của chip này đã vượt qua Snapdragon 865. Trong bài so sánh điểm số khi chạy AnTuTu, điểm số của con chip này đã vượt qua điểm số của các mẫu khác được trang bị Snapdragon 865.

So với hiệu suất của Realme Q2 Pro, Q3 Pro đã được cải thiện rất nhiều. Nếu bạn cần mua điện thoại cấu hình khủng giá rẻ để chơi game thì Q3 Pro 5G đang là lựa chọn số 1 hiện nay.

4. Đánh giá camera Realme Q3 Pro 5G

Realme Q3 Pro đi kèm với ba ống kính gồm: Camera chính 64MP, góc siêu rộng 8MP và macro 2MP. Camera chính có khẩu độ F1.79 với hiệu ứng làm mờ khá tốt. Điểm ảnh đơn của ống kính góc siêu rộng 119 độ có thể đạt tới 1,12 micromet và chức năng chống biến dạng khuôn mặt được bổ sung cho máy.

đánh giá realme q3 pro 5g 3

Những bức ảnh chụp vào ban ngày với điều kiện sáng đều có độ chi tiết rất cao. Độ phơi sáng của các mẫu tốt và độ bão hòa màu cao hơn một chút nhưng tổng thể bức ảnh nhận được nhìn rất nịnh mắt. Trong các môi trường sáng khắc nhiệt hơn thì màu sắc nhìn bệt và kém sắc nét. Hình ảnh chụp từ camera góc siêu rộng là chấp nhận được, tuy nhiên ảnh vẫn bị noise khi bạn phóng to. Ngoài ra chất lượng ảnh chụp selfie trên các mẫu Realme luôn rất tốt. Da của chủ thể nhìn hồng hào và không bị làm bệt quá như Xiaomi.

Kết luận

đánh giá realme q3 pro 5g 2

Như vậy trong bài viết chúng ta đã lần lượt đánh giá Realme Q3 Pro 5G về thiết kế, màn hình, cấu hình cũng như camera máy. Có thể nói với những công nghệ hiện tại trên máy, Realme Q3 Pro 5G đang bỏ xa rất nhiều đối thủ cùng tầm giá.

Điểm cộng đáng tiền khi đánh giá Realme Q3 Pro 5G đó là thiết kế đẹp, màn hình AMOLED với độ sáng cao, chipset mạnh ngang với Snap865, cụm camera thông minh và đặc biệt chiếc điện thoại Realme mới nhất 2021 này cũng hỗ trợ mạng 5G.

Hiện tại các phiên bản Realme Q3 Pro 5G giá rẻ đang có sẵn hàng tại HungMobile. Đây là máy mới 100%, nguyên Seal, Fullbox, Realme Q3 Pro bản nội địa Trung có sẵn tiếng Việt cũng như các ứng dụng của Google, sử dụng hàng chính hãng và không có hạn chế gì. Giá bán liên tục cập nhật, có thể giá hôm nay đã giảm thêm, xem báo giá mới nhất tại:

Đánh giá của bạn (6 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE