CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá Q3 Pro Carnival: Mọi thứ đều ổn với giá tiền

Bùi Thao 09:41:30 AM 04/02/2022 Đánh giá 4707 Lượt xem

Dòng Realme Q luôn được đánh là là dòng máy giá rẻ tầm trung hàng đầu hiện nay. Những mẫu Realme Q có cấu hình khủng, trang bị nhiều công nghệ thông minh và hoàn toàn đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với điện thoại Xiaomi giá rẻ.

Sau sự thành công của bản Realme Q3 Pro 5G thì ngay sau đó Realme đã cho ra mắt bản Q3 Pro Carnival với cách phối màu mang âm hưởng lễ hội, thay vì sử dụng chip đến từ MediaTek thì Q3 Pro Carnival chạy chip của Qualcomm. Công nghệ sạc nhanh trên máy cũng được nâng cấp từ 30W lên 50W.

Hiện tại Realme Q3 Pro Carnival đang có sẵn tại HungMobile, hãy cùng mình đánh giá Realme Q3 pro Carnival chi tiết dưới đây nhé!

1. Thông số cấu hình Realme Q3 Pro Carnival

  • Thiết kế: Nhựa nguyên khối, 158,5 x 73,3 x 8,4 mm, 174g
  • Màn hình: Super AMOLED, 120Hz, 600 nits
  • Cấu hình: Qualcomm SM7250-AC Snapdragon 768G 5G (7 nm). Bộ nhớ 8GB/128GB, UFS 3.1
  • Camera: 64 MP, f / 1.8 (Góc rộng); 8 MP, f / 2.3 (Góc siêu rộng) và 2 MP, f / 2.4, (macro). Camera trước: 32MP.
  • Pin: 4500mAh, Sạc nhanh 50W, 100% trong 45 phút
  • Bảo mật: Vân tay trong màn hình.
  • Màu sắc: Đen, Aurora

2. Đánh giá thiết kế Realme Q3 Pro Carnival

Realme Q3 Pro Carnival có ngôn ngữ thiết kế tương đối giống với các sản phẩm khác của Realme hiện nay. Máy vẫn sử dụng cụm camera đóng khối hình chữ nhật, nằm lệch về phía bên trái. Với Q3 Pro Carnival bạn sẽ có 2 lựa chọn màu sắc là đen và Aurora, bản mình đang có trên tay là màu Aurora (đa sắc) đây cũng là bản màu được ưu thích nhất của Q3 Pro Carnival. Trên phiên bản màu aurora, chúng ta có thêm câu Slogan kích thước lớn, vị trí đặt dưới cụm camera và chiếm một nửa diện tích mặt lưng, cùng logo Realme dưới góc phải. Mặt lưng cùng câu slogan mang hiệu ứng gradient, thay đổi màu sắc theo ánh sáng và góc nhìn.

realme q3 pro carnival

Q3 Pro được thiết lập với chất liệu mặt lưng và khung viền đều là từ nhựa. Đối với một chiếc máy giá rẻ tầm 5-6 triệu để có lưng kính hoàn thiện thực sự rất khó. Điểm hạn chế duy nhất của mặt lưng nhựa là khiến máy ít sang trọng, tuy nhiên Realme đã rất nỗ lực trong khâu gia công, trải nghiệm cầm máy vẫn rất đầm và chắc tay, hoàn toàn không hề ọp ẹp như một vài chiếc điện thoại Samsung hay Vsmart giá rẻ.

realme q3 pro carnival

Realme Q3 Pro Carnival là một trong những smartphone hiếm hoi của năm 2021 có kích thước nhỏ, máy tương đối mỏng và nhẹ, chỉ dày 7,9mm và nhẹ 174 gram. Cảm giác cầm nắm gọn gàng, thoải mái trên tay, kích thước của máy rất vừa với kích cỡ tay của người dùng Việt, đặc biệt là các bạn nữ cần một smartphone nhỏ gọn, màu sắc bắt mắt. Với phiên bản aurora, mặt lưng được thiết kế theo dạng giả nhôm, mang lại cảm giác khi nhìn và tiếp xúc khá cao cấp.

Phím nguồn được cách điệu với màu vàng khác biệt với mặt lưng, cùng với đó Q3 Pro Carnival vẫn giữ lại cổng kết nối tai nghe 3.5mm truyền thống. Phía trước chúng ta có màn hình theo dạng đục lỗ, 4 viền màn hình tương đối đều và cân đối với nhau.

3. Đánh giá hiển thị Realme Q3 Pro Carnival

realme q3 pro carnival

Realme Q3 Pro Carnival sử dụng màn hình kích thước 6,43 inch, trên tấm nền Super AMOLED, độ phân giải FullHD+ cùng tần số quét 120Hz. Mặc dù cùng sử dụng tấm nền AMOLED cao cấp nhưng máy không mang lại chất lượng tương đương như các sản phẩm khác đến từ Samsung. Màn hình có phần hơi bị tối, không sáng đều và hiển thị không được trong, cho cảm giác gần giống với những tấm nền IPS LCD thông thường trước đây.

realme q3 pro carnival

Đánh giá Realme Q3 Pro Carnival thì quả thực cùng là tấm nền AMOLED nhưng chất lượng màn không quá đẹp, còn lại khi so sánh với những smartphone sử dung màn IPS LCD thì màn hình của Q3 Pro vẫn nổi trội hơn. Màu sắc vẫn được tối ưu tốt, độ tương phản cao cùng tông màu đen có chiều sâu, độ phân giải FullHD+ cho chi tiết sắc nét, rõ ràng. Tính năng điều chỉnh nhiệt độ màu vẫn còn sơ sài và không cho nhiều thay đổi tốt.

Tần số quét màn hình 120Hz cho trải nghiệm tốt. Chuyển động, hình ảnh trên màn hình liền mạch, nhanh và mượt. Tuy nhiên tốc độ phản hồi của màn hình có vẻ hơi trễ, nhưng phải để ý thật kĩ mới có thể nhận ra. Còn trong quá trình sử dụng bình thường thì hoàn toàn không gây ra trở ngại nào.

realme q3 pro carnival

Realme Q3 Pro Carnival được trang bị cảm biến vân tây quang học ẩn dưới trong màn hình. Cảm biến này có ví trị đặt hơi thấp, sát với viền dưới màn hình, nên sẽ hơi bất tiện và thiếu tự nhiên trong thao tác sử dụng hàng ngày, nhưng vẫn có thể làm quen được. Cảm biến này có khả năng nhận diện, mở khoá tương đối nhanh, nhạy và chính xác. Có thể đánh giá là nhanh hơn mặt bằng chung các sản phẩm khác cùng phân khúc.

4. Đánh giá cấu hình Realme Q3 Pro Carnival

Thay vì sử dụng chip Dimensity 1100 như bản Q3 Pro thường thì với Q3 Pro Carnival chúng ta được trải nghiệm hiệu năng từ Qualcomm Snapdragon 768G cùng công nghệ mạng di động 5G. Theo Qualcomm, nhìn chung Snapdragon 768G sẽ mang lại tốc độ xử lí các tác vụ nặng cao hơn. Đồng thời GPU Adreno 620 cũng nâng khả năng xử lí đồ hoạ lên thêm 20% so với thế hệ trước.

Khi chơi Genshin Impact, với mức đồ hoạ cao nhất, các chi tiết, đồ hoạ trong game được load khá nhanh và dễ dàng. FPS duy trì quanh mức từ 30 - 40. Game hoạt động ổn định nhưng đôi lúc sẽ bị giật lag nhẹ. Nếu hạ đồ hoạ xuống thấp nhất, máy duy trì được quanh mức 50 FPS. Trải nghiệm tương đối tốt đối với một con chip tầm trung trên một chiếc điện thoại giá 6 triệu. Mặc dù đồ hoạ, chuyển động trong game không đạt mức đẹp nhất, nhưng mình đánh giá cao sự ổn định trên Realme Q3 Pro Carnival. Do vậy nếu bạn không có yêu cầu quá cao về đồ hoạ, thì có thể nói chiếc máy này phục vụ khá tốt nhu cầu chơi game và thực hiện được các tác vụ nặng trên điện thoại.

realme q3 pro carnival

Còn khi chơi các tựa game phổ biến như Liên Quân, COD, máy xử lí thoải mái, không có vấn đề gì để phàn nàn với cài đặt đồ hoạ cao và 60FPS.

Khi mới ra mắt, Q3 Pro Carnival chỉ có một phiên bản duy nhất là RAM 8 cùng bộ nhớ trong 128GB. Nhưng tới ngày 30/6 vừa qua, Realme thông báo Q3 Pro Carnival sẽ có thêm phiên bản RAM 12GB và bắt đầu được mở bán thương mại vào ngày 1/7 (Bản Q3 Pro Carnival 12GB RAM hiện tại chưa được xách tay về Việt Nam). Trên bản 8GB RAM chúng ta có thể mở rộng thêm 5GB dung lượng RAM ảo, còn bản 12GB có thể mở rộng thêm tới 7GB, tổng tất cả 19GB. Q3 Pro Carnival sử dụng 2 SIM và không hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng.

Q3 Pro Carnival được trang bị dung lượng pin 4500mAh, cùng công nghệ sạc nhanh 50W. Q3 Pro Carnival có thể onscreen liên tục khoảng 5 đến 5 tiếng rưỡi. Sử dụng cơ bản hàng ngày để liên lạc, làm việc, giải trí nhẹ thì máy có thể trụ được tốt trong vòng 1 ngày. Với củ sạc nhanh 50W đi kèm máy thì bạn chỉ càn khoản 45p để sạc đầy 100% pin, đây là con số ấn tượng trong phân khúc điện thoại giá rẻ 2021.

5. Đánh giá camera Realme Q3 Pro Carnival

realme q3 pro carnival

Realme Q3 Pro Carnival sử dụng cụm 3 camera sau gồm camera chính 64MP AI, camera ultrawide 8MP cùng camera macro 2MP.

Trong điều kiện đủ sáng, camera chính cho ra ảnh có chất lượng khá tốt. Chi tiết được tái hiện đầy đủ, màu sắc cân bằng, thuật toán can thiệp vừa phải. Nước ảnh bị noise nhiều, tuy nhiên khi zoom lên thì chi tiết không bị vỡ, cùng với đó dải tần nhạy sáng tương đối rộng.

Với ống kính ultrawide, chất lượng ảnh không thật sự tốt. Nước ảnh bị noise nhiều, chi tiết bị nhoè và mờ. Đặc biệt ở các vùng chi tiết lộn xộn, phức tạp thì bị vỡ và hỏng hoàn toàn. Bù lại màu sắc vẫn khá sinh động, dải tần nhạy sáng ở mức chấp nhận được. Mặc dù không có cảm biến đo chiều sâu trường ảnh, nhưng Q3 Pro Carnival cho trải nghiệm chụp xoá phông tương đối tốt. Chủ thể được nhận diện nhanh và chính xác. Bóc tách rõ ràng nhưng nên chụp trong điều kiện đủ sáng để có chất lượng ảnh cao nhất. Hiệu ứng boke làm mờ ở mức trung bình, chưa thật sự tự nhiên. Màu sắc tốt, cân bằng và đúng với thực tế.

Camera macro hoạt động bình thường và không có gì nổi bật. Chi tiết, màu sắc đều ở mức trung bình. Ảnh bị noise nhiều. Ống kính này sử dụng lấy nét tĩnh nên cần cố định máy thật chắc để ảnh được sắc nét nhất.

Trong điều kiện thiếu sáng, ảnh trên camera chính tương đối tốt so với tầm giá này. Chi tiết đầy đủ, màu sắc cân bằng nhưng nước ảnh bị noise và vỡ hạt nhiều. Các nguồn sáng như ánh đèn đều bị loá và cháy sáng. Khi bật nightmode, ảnh được xử lí tốt cả về ánh sáng và phơi sáng. Nhiều chi tiết trong vùng tối được phục hồi. Dải tần nhạy sáng được cải thiện nhưng ảnh vẫn bị noise tương đối nhiều.

Camera ultrawide cho ra ảnh bị tối, noise, mờ và vỡ hoàn toàn. Với chế độ nightmode, độ sáng được gia tăng, cải thiện về phơi sáng nhưng không đáng kể. Chi tiết được phục hồi khá nhiều, giảm noise và dải tần nhạy sáng rộng hơn.

Camera selfie lấy nét nhanh, màu sắc và da mặt được xử lí tự nhiên. Chụp xoá phông thì chủ thể được nhận diện, bóc tách chính xác và rõ ràng. Trong tầm giá này, mình không có gì cần phần nàn về camera selfie trên Q3 Pro Carnival.

realme q3 pro carnival

Ngoài ra chúng ta có thể quay video độ phân giải 4K 30FPS qua camera chính. Video có chi tiết sắc nét, chuyển động liền mạch nhưng màu sắc bị nhợt nhạt và có phần thiếu sức sống. Dải tần nhạy sáng rộng. Camera ultrawide có thể quay video độ phân giải tối đa FullHD 30FPS. Ở đây màu sắc đậm hơn và nịnh mắt hơn so với camera chính. Chi tiết đầy đủ nhưng chất lượng chỉ ở mức trung bình, không quá sắc nét. Video bị noise nhiều, nhưng bù lại dải tần nhạy sáng khá rộng.

Kết luận

Như vậy trong bài viết chúng ta đã lần lượt đánh giá Realme Q3 Pro Carnival về thiết kế, cấu hình, màn hình cũng như camera. Có thể nói trong phân khúc điện thoại khoảng 5 triệu thì Realme Q3 Pro Carnival cũng là một lựa chọn tốt. Máy ghi điểm với cách phối màu mặt lưng độc đáo, thiết kế nhỏ gọn vừa tay, con chip Snap768 tuy không phải mạnh nhất nhưng vẫn đảm bảo cho bạn chiến mượt tất cả các gamemobile hiện tại.

realme q3 pro carnival

Một điểm trừ duy nhất của Realme Q3 Pro Carnival có lẽ là chất lượng camera không quá tốt so với các đối thủ cạnh tranh.

Hiện tại các phiên bản Realme Q3 Pro Carnival xách tay đều có sẵn tiếng Việt và sử dụng các dịch vụ của Google bình thường. Giá bán tại HungMobile đang rất tốt, nếu Q3 Pro Carnival đáp ứng đủ những tiêu chí bạn đang cần thì hãy xem báo giá rẻ nhất hôm nay tại:

Đánh giá của bạn (2 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE