CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá Asus ROG Phone 7: Bản 2023 có còn đáng mua?

Đan Trường 10:37:52 AM 14/03/2024 Đánh giá 108 Lượt xem

Asus không thay đổi nhiều với thế hệ ROG Phone 7, chúng ta vẫn thấy một thiết kế quen thuộc giống như ROG Phone 6. Các tính năng trên bản ROG Phone 6 cũng được giữ lại và không có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, nếu đánh giá về cấu hình thì ROG Phone 7 thì nó mang tới một sự nâng cấp toàn diện. Để thấy được những thay đổi trên ROG Phone 7, hãy cùng đánh giá ROG Phone 7 trong bài viết dưới đây.

1. Đánh giá Asus ROG Phone 7

1.1 Đánh giá thiết kế

Asus ROG Phone 7 mang tới một vẻ đẹp đậm chất công nghệ và cứng cáp. Điện thoại có màu Phantom Black hoặc Storm White. Cả hai phiên bản đều có thiết kế hai tông màu ở mặt sau. Ở phía trên cùng là bán trong suốt với một số họa tiết bảng mạch. Phần dưới cùng được làm mờ đơn giản.

Asus ROG Phone 7 có hai màu đen và trắng

Tiếp nối công nghệ của ROG Phone 6, phiên bản này cũng sẽ có tiêu chuẩn chống nước tốt hơn với đạt chuẩn IP54. Với chất liệu hoàn thiện bằng kim loại, ROG Phone 7 mang tới cảm giác cứng cáp và hầm hố. Mặt sau là tấm kính cường lực Gorilla Glass 3 cong . Mặt sau được bo cong ở các cạnh và không có quá nhiều độ bám, khiến điện thoại khá trơn.

Mặt lưng Asus ROG Phone 7

Với thiết kế này, ROG Phone 7 mang tới khả năng tản nhiệt tốt với những công nghệ hiện đại. Các mẫu trước đây thường có hệ thống tản nhiệt lớn nhưng ở phiên bản này thì nó đã được rút gọn đáng kể. Thiết kế khung ROG Phone 7 bao gồm nhiều công nghệ phức tạp.

Thiết kế bên trong Asus ROG Phone 7

Hệ thống làm mát GameCool7 của Asus chia thành các "giai đoạn" - "Thời gian ngắn" (1-15 phút), "Giữa thời gian" (15-30 phút) và "Lâu" (hơn 1 giờ).

Cạnh bên Asus ROG Phone 7

Khung của ROG Phone 7 được làm bằng chất liệu nhôm với thiết kế cong nhẹ. ROG Phone 7 sẽ có thiết kế cổng Asus Side đặc trưng ở cạnh trái. Cổng Type-C này trên ROG Phone 7/7 Ultimate, mạnh hơn cổng Type-C ở khung dưới cùng của điện thoại. Mặc dù cả hai đều xử lý sạc tốt và hỗ trợ cùng giao thức Asus HyperCharge/Direct Charge và PD + QC 5.0/3.0 ở công suất lên tới 65W.

Cạnh dưới Asus ROG Phone 7

Ở cạnh bên dưới, cổng USB Type-C và giắc âm thanh 3,5mm được đặt lệch sang bên cạnh. Thiết kế này nhằm tối ưu trải nghiệm người dùng nhưng bạn sẽ thấy hơi trống trải vì không có hệ thống loa kép.

Cạnh trên Asus ROG Phone 7

Ở phía trên của điện thoại là thiết kế trống trải với chỉ một mic phụ. Nhìn vào đây chúng ta có thể thấy được độ cứng cáp của ROG Phone 7. Cụm camera phía sau cũng không nhô lên quá cao so với mặt lưng.

1.2 Đánh giá màn hình

ROG Phone 7 mang tới màn hình AMOLED kích thước 6.78 inch quen thuộc. Chiếc điện thoại xách tay giá rẻ này có tỷ lệ khung hình 20,4: 9 và độ phân giải 2448×1080 pixel. Màn hình này cũng được hỗ trợ tần số quét 165Hz nhanh nhất hiện tại với tốc độ lấy mẫu cảm ứng là 720Hz.

Màn hình Asus ROG Phone 7

Với màn hình E4 của Samsung, ROG Phone 7 mang tới một số cải tiến về chất lượng và độ sáng. ROG Phone 7 được giới thiệu có độ sáng tối đa 1500 nits ở chế độ tự động và 1000 nits khi tinh chỉnh. Về khả năng hiển thị màu sắc và độ chính xác, Asus quảng cáo độ bao phủ 111,23% của không gian màu DCI-P3 và 150,89% của sRGB.

Asus ROG Phone 7 có tốc độ làm mới 165Hz

Ngoài thông số làm mới 165Hz, Asus còn mang tới sự tối ưu về màn hình để có độ trễ đầu vào thấp nhất có thể. ROG Phone 7/7 Ultimate được trang bị tính năng điều chỉnh sâu rộng cho mọi bộ phận của chuỗi đầu vào và đầu ra, từ màn hình cho đến phần kim loại trần. Điều này đã cho phép Asus giảm tổng độ trễ đầu vào từ đầu đến cuối trên ROG Phone 7/7 Ultimate xuống chỉ còn 23 mili giây ở chế độ 165Hz.

1.3 Đánh giá camera

Camera dường như không có sự khác biệt, ROG Phone 7 vẫn mang tới cụm camera giống như bản tiền nhiệm. Camera chính sử dụng cảm biến Sony IMX766 50MP. Đây là cảm biến Quad Bayer có kích thước 1/1,56" với các pixel riêng lẻ 1,0µm. Nó nằm sau ống kính f/1.9. Cảm biến này không có tính năng tự động lấy nét OIS hoặc Laser mà chỉ có PDAF đơn giản.

Camera Asus ROG Phone 7

Camera siêu rộng sử dụng cảm biến OmniVision OV13B 13MP khá kém ấn tượng và có trường nhìn 120 độ và ống kính khẩu độ f/2.2. Không có tính năng hỗ trợ nào trên cảm biến này.

Camera chính trên Asus ROG Phone 7

Camera macro sử dụng cảm biến 5 MP, nó sử dụng cảm biến OmniVision OV8856, có độ phân giải gốc là 8MP. Camera siêu rộng và camera macro thực tế được chuyển từ ROG Phone 5/5s và cũng không quá khác biệt so với camera trên ROG Phone 3.

Ảnh selfie trên Asus ROG Phone 7

Camera selfie thì lại được cải tiến về chất lượng. Asus sử dụng cảm biến OmniVision 32MP (OV32C) với tính năng ghép ảnh Quad-Bayer tạo ra những bức ảnh 8MP. Dù không có tính năng tự động lấy nét nhưng mặt phẳng tiêu cự khá sâu và ổn định.

1.4 Đánh giá hiệu suất

Chiếc điện thoại Gaming hàng đầu này được đi kèm với bản Snapdragon 8 Gen 2 của Qualcomm. Snapdragon 8 Gen 2 là một con chip 4nm được sản xuất trên nút N4 của TSMC. Cấu hình CPU của nó bao gồm một lõi Kryo Prime, Cortex-X3, tốc độ lên tới 3,2 GHz, hai lõi Kryo Gold Cortex-A715, hoạt động ở tốc độ lên tới 2,8 GHz, hai lõi Kryo Gold Cortex-A710 với tốc độ lên tới 2,8 GHz và ba lõi Krio Lõi bạc Cortex-A510, tốc độ lên tới 2.0 GHz. CPU này được ghép nối với GPU Adreno 740 mà Asus cho biết đã được ép xung.

Thông số Asus ROG Phone 7

Asus ROG Phone 7 sử dụng RAM LPDDR5X cực nhanh, có tốc độ hoạt động lên tới 8533 Mbps, hiệu suất tăng tới 33% kể từ thế hệ trước. Về lưu trữ, tất cả các tầng lưu trữ của ROG Phone 7 và 7 Ultimate đều có chip lưu trữ UFS 4.0 tốc độ cực nhanh. Chúng có băng thông tối đa 4324 Mbps và nhanh gấp đôi so với thế hệ UFS 3.x.

Asus ước tính rằng Snapdragon 8 Gen 2 mới tốt hơn khoảng 15% so với Snapdragon 8+ Gen 1 về hiệu suất CPU, tốt hơn 20% về GPU và hiệu quả tổng thể cao hơn khoảng 15%.

Kiểm tra hiệu suất Asus ROG Phone 7

Đến với một số bài kiểm tra CPU và GeekBench. Điện thoại ROG Phone 7 có điểm Geekbench 6 lõi đơn là 2021 điểm và Geekbench 6 đa lõi là 5670 điểm. Kiểm tra AnTuTu 10 cho kết quả tổng 1.579.036 điểm. ROG Phone 7 có độ ổn định là 93% với 79 FPS.

Giao diện Asus ROG Phone 7

Asus ROG Phone 7 mang tới giao diện đậm chất Gaming với sắc thái màu đỏ và rất nhiều hình ảnh cơ học, hình học và người ngoài hành tinh. Mặc dù có xu hướng rõ ràng là giảm bớt các khía cạnh của dòng ROG Phone, nhưng nó vẫn mang đến cho game thủ rất nhiều tính năng "sang trọng" ngay từ đầu. Hình ảnh động chuyển động khổng lồ, hiệu ứng phát sáng, ngọn lửa, lò phản ứng.

1.5 Đánh giá pin, sạc

Dung lượng pin luôn là yếu tố được ưu tiên trong dòng điện thoại ROG Phone. Cũng vì thế mà ROG Phone 7 được trang bị dung lượng pin 6000 mAh. Đây là viên pin rất khủng ở thời điểm hiện tại. Trên thực tế thì ROG Phone 7 sẽ có hai viên pin 3000 mAh đối xứng. Điều này giúp hệ thống màn mát tốt hơn trong khi vẫn đảm bảo dung lượng pin.

Nhiệt độ thấp hơn cho phép duy trì sạc với công suất cao hơn trong thời gian dài hơn trước khi bắt đầu sạc nhỏ giọt (điện áp không đổi). Vì vậy, về mặt kỹ thuật thì Asus đã xử lý vấn đề giảm dần công suất sạc thông qua công nghệ MMT.

Asus ROG Phone 7 hỗ trợ sạc nhanh 65W

Không chỉ được kế thừa dung lượng pin, ROG Phone 7 còn được hỗ trợ sạc nhanh 65W. Asus vẫn đang sử dụng công nghệ USB Power Delivery tiêu chuẩn để hoàn thành quá trình sạc - PD + PPS (3,3V - 11V @ 5A; 3,3 - 21V @ 3,25A). Nó có thể sạc từ 0% đến 40% trong 15 phút và sau đó là 69% sau nửa giờ. Một lần sạc đầy từ 0% tới 100% chỉ mất một giờ.

2. Asus ROG Phone 7 giá bao nhiêu?

HungMobile là một trong những đơn vị hiếm hoi trên thị trường nhận đặt hàng Asus ROG Phone 7. Hiện tại, HungMobile đang nhận đặt hàng Asus ROG Phone 7 với giá khoảng 15 triệu. Sản phẩm là hàng xách tay nội địa Trung, cam kết mới 100% nguyên seal hộp. Hơn nữa, bạn sẽ nhận được chính sách bảo hành và ưu đãi:

  • Bảo hành lên tới 15 tháng
  • Hỗ trợ 1 đổi 1 trong 15 ngày
  • Hỗ trợ trả góp 0%
  • Có máy ngay sau 2-7 ngày
  • Giao hàng toàn quốc

Lưu ý: giá Asus ROG Phone 7 có thể thay đổi theo từng ngày.

3. Ưu nhược điểm của Asus ROG Phone 7

Ưu điểm của Asus ROG Phone 7

  • Thiết kế tinh tế hơn nhưng vẫn lấy cảm hứng từ ROG với chất lượng xây dựng tuyệt vời.
  • Cơ quan được chứng nhận IP54. Gorilla Glass Victus ở mặt trước, Gorilla Glass 3 ở mặt sau.
  • AirTigger, cảm biến cảm ứng siêu âm, vẫn dẫn đầu ngành và rất chính xác cũng như linh hoạt.
  • Thiết kế làm mát bên trong được cải thiện đáng kể với buồng hơi "chu trình nhanh" mới.
  • AeroActive Cooler 7 hiện làm mát mặt trước của thiết bị và còn được tích hợp loa siêu trầm.
  • Hiệu suất loa âm thanh nổi hàng đầu trong ngành, hoàn chỉnh với các tinh chỉnh âm thanh dành riêng cho chơi game.
  • Màn hình AMOLED 10-bit, HDR10+ tuyệt đẹp, tốc độ làm mới 165Hz và giờ đây có độ sáng tối đa được cải thiện 1500 nits và khả năng chuyển đổi SDR sang HDR theo thời gian thực.
  • Tuổi thọ pin đáng kinh ngạc, ngay cả ở tần số tối đa 165Hz. Tùy chọn kéo dài sức khỏe pin phong phú. Sạc rất nhanh (đi kèm bộ sạc 65W).
  • Chipset Snapdragon 8 thế hệ 2 hàng đầu với khả năng điều chỉnh hiệu năng tuyệt vời.
  • Triển khai Android tuyệt vời, các chỉnh sửa trò chơi tuyệt vời, các tùy chọn hiệu suất và ánh xạ điều khiển. Hai bản cập nhật hệ điều hành lớn và bốn năm cập nhật bảo mật.
  • Hình ảnh ánh sáng ban ngày cũng như hình ảnh ánh sáng yếu. Chất lượng selfie ấn tượng. Ứng dụng máy ảnh giàu tính năng.
  • Chất lượng video rất tốt, EIS ấn tượng.

Nhược điểm của Asus ROG Phone 7

  • Hệ sinh thái phụ kiện có sẵn không rộng bằng các mẫu cũ.
  • Đầu nối phụ kiện trở lại có chân POGO, có thể dễ bị gãy.
  • AeroActive Cooler 7 hiện được yêu cầu để tận dụng tối đa phần cứng có sẵn và bạn sẽ phải trả phí.
  • Thiết lập máy ảnh khá cơ bản so với các mẫu smartphone cao cấp năm 2023. Quay video 8K bị giới hạn ở tốc độ 24 khung hình / giây. Video Selfie hiện được giới hạn ở 1080p.

Bạn có thể tham khảo chiếc điện thoại Gaming dưới đây:

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE