CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá Asus ROG Phone 8 Pro: Một bước tiến vượt bậc hay chỉ đổi ngoại hình?

Đan Trường 10:33:40 AM 13/03/2024 Đánh giá 303 Lượt xem

Asus ROG Phone 8 Pro nằm trong thế hệ gaming thứ 3 của dòng ROG Phone. Cũng vì thế mà nó sở hữu những ưu điểm của những phiên bản trước đó. Tuy nhiên, Asus đã mang tới nhiều thay đổi cho chiếc điện thoại này. Những cải tiến này có thể là một bước tiến lớn so với phiên bản tiền nhiệm. Hãy cùng đánh giá Asus ROG Phone 8 Pro trong bài viết dưới đây.

1. Đánh giá Asus ROG Phone 8 Pro

1.1 Đánh giá thiết kế

Nhìn sơ qua về ngoại hình Asus ROG Phone 8 Pro, Asus dường như đã loại bỏ những đường nét mạnh mẽ và đậm chất Gaming như các phiên bản trước đó. Mặt lưng của Asus ROG Phone 8 Pro sẽ không còn thiết kế kim loại hay góc cạnh như ở bản ROG Phone 7.

Thiết kế Asus ROG Phone 8 Pro và Asus ROG Phone 7

Asus đã mang tới một thiết kế đơn giản với họa tiết gạch chéo ngang mặt lưng. Logo của thương hiệu cũng được thu nhỏ lại.

Mặt lưng Asus ROG Phone 8 Pro

Bạn sẽ có một chiếc điện thoại Gaming tinh tế hơn. Đây đang là xu hướng thiết kế để phù hợp với thị yếu hiện tại. Asus sử dụng chất liệu kính cường lực Gorilla Glass có độ bền rất cao. Hai cạnh của điện thoại được bo cong nhẹ để mang tới cảm giác cầm nắm thoải mái hơn.

Cạnh trái Asus ROG Phone 8 Pro

Cạnh dưới Asus ROG Phone 8 Pro

Nói về khung, ROG Phone 8 và ROG Phone 8 Pro đã có khung mỏng hơn với độ dày 8.9 mm. Nói chính xác thì nó mỏng hơn 15% so với bản tiền nhiệm.

1.2 Đánh giá màn hình

Asus luôn hướng tới những trải nghiệm mượt mà trên màn hình thay vì một vẻ ngoài hiện đại. Chính vì thế, ROG Phone 8 Pro vẫn sở hữu màn hình 6,78 inch và có độ phân giải FullHD + (1080 x 2448 pixel) , đạt khoảng 395 ppi. Tốc độ làm mới màn hình vẫn sẽ là 165Hz với tốc độ lấy mẫu cảm ứng 720Hz. Có thể thấy ROG Phone 8 Pro vđã bị giảm bớt nhẹ về độ phân giải nhưng điều này không quá ảnh hưởng.

Màn hình Asus ROG Phone 8 Pro

ROG Phone 8 mang tới màn hình AMOLED linh hoạt của Samsung E6. Độ sáng của màn hình được cải thiện với thông số tối đa 2.500 nits. Tuy nhiên, kiểm tra thực tế cho thấy nó có độ sáng tinh chỉnh là 831 nits và ở chế độ tự động là 1.765 nits.

Asus ROG Phone 8 Pro hỗ tợ 165Hz

ROG Phone 8 và 8 Pro là chiếc điện thoại ROG đầu tiên được đi kèm công nghệ LTPO. Công nghệ này cho phép tốc độ làm mới có thể thay đổi chi tiết trong khoảng từ 1Hz đến 120Hz .

1.3 Đánh giá camera

Asus cuối cùng đã mang tới một vài cải tiến về camera thay vì giữ nguyên như ở bản ROG Phone 6 lên ROG Phone 7. ROG Phone 8 Pro có thiết lập ba camera mới với ống kính tele chuyên dụng thay vì ống kính macro cũ.

Camera Asus ROG Phone 8 Pro

Nó sử dụng cảm biến Sony IMX890 (thay thế cho Sony IMX766). Đó là cảm biến 1/1.56" với 1µm pixel riêng lẻ 2x2 OCL có khả năng xuất ra độ phân giải đầy đủ 50,3MP ở tốc độ 30 khung hình/giây. Cảm biến này nằm phía sau ống kính f/1.9 và được trang bị hệ thống ổn định gimbal mới. ROG Phone 8 có của Asus hệ thống Hybrid Gimble Stabilizer 3.0 mới.

Ảnh zoom 30x trên Asus ROG Phone 8 Pro

Chúng ta cũng có camera tele 3x hoàn toàn mới . Nó sử dụng cảm biến Samsung JD1SM15, được gọi là JD1 với độ phân giải 32MP khá lớn. Ống kính tele có zoom quang 3x và hỗ trợ zoom kỹ thuật số lên đến 30x, với tính năng thu phóng Hyper Clarity AI được quảng cáo lên tới 10 lần. Ống kính tele có OIS và cũng hỗ trợ Chế độ siêu đêm của Asus.

Ảnh siêu rộng trên Asus ROG Phone 8 Pro

Cuối cùng là camera siêu rộng 120 độ. Cảm biến này dường như không có sự thay đổi so với bản tiền nhiệm. Nó dựa trên cảm biến OmniVision OV13B 13MP. Ống kính f/2.2 phía trước cảm biến siêu rộng có dạng tự do, giúp mang lại độ sắc nét ở cạnh và giảm biến dạng, đặc biệt là ở gần các cạnh của khung hình.

Ảnh tự sướng trên Asus ROG Phone 8 Pro

Camera selfie trên ROG Phone 8 Pro không được ấn tượng như phần cứng của nó. Thiết bị vẫn sử dụng cảm biến 32 MP trên bản ROG Phone 7. Tuy nhiên, vẫn có sự nâng cấp nhỏ về góc nhìn từ 73 độ lên 90 độ. Ống kính này không có tính năng tự động lấy nét nhưng ảnh vẫn khá tĩnh.

1.4 Đánh giá hiệu suất

Dòng điện thoại ROG luôn được trang bị những chipset mạnh nhất trên thị trường và bản ROG Phone 8 Pro cũng không ngoại lệ. ROG Phone 8 được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 mạnh nhất của Qualcomm. Thiết lập CPU của nó bao gồm một lõi ARM Cortex-X4 chính, hoạt động ở tốc độ lên tới 3,3 GHz, năm lõi Cortex-A720, tốc độ lên tới 3,2 GHz và hai lõi Cortex-A520 khác, tốc độ lên tới 2,3 GHz. CPU đi kèm với GPU Adreno 750.

Cấu hình phần cứng của Asus ROG Phone 8 Pro

Kết quả từ các thử nghiệm của Asus cho thấy CPU bên trong ROG Phone 8/8 Pro nhanh hơn khoảng 30% so với CPU bên trong ROG Phone 7 thế hệ và GPU nhanh hơn khoảng 25%. Snapdragon 8 Gen 3 được kết hợp với RAM lên tới 24GB LPDDR5X (8533Hz, giống như năm ngoái) và bộ nhớ lưu trữ UFS 4.0 lên đến 1TB.

Hiệu suất Asus ROG Phone 8 Pro

Kiểm tra hiệu năng chi tiết hơn với bài kiểm tra AnTuTu và GeekBench. ROG Phone 8 đạt được 2.260 điểm chuẩn lõi đơn và 7.190 điểm chuẩn đa lõi trong bài kiểm tra Geekbench 6. Ở bài kiểm tra AnTuTu 10 nó đạt được tổng điểm là 2.176.540 điểm.

Đánh giá về hệ thống tản nhiệt, Asus đã thiết kế lại các bộ phận bên trong của điện thoại để có SoC đặt ở vị trí trung tâm. Điều này mang lại khả năng tản nhiệt tốt hơn và nó đã được áp dụng từ trên ROG Phone 7 và bây giờ là ROG Phone 8 Pro.

Hệ thống "GameCool" mới có thêm một lớp tản nhiệt bằng đồng chạm vào SoC gắn ở giữa và hút nhiệt ra khỏi nó. Tản nhiệt mới được gọi là "Dây dẫn làm mát nhanh" và nằm trên lớp Boron Nitride, lớp này vẫn được áp dụng trong ROG Phone 8/8 Pro.

1.5 Đánh giá pin, sạc

Dung lượng pin luôn là yếu tố quan trọng ở những phiên bản Gaming trước đó. Tuy nhiên ở bản ROG Phone 8 Pro thì dung lượng pin đã bị giảm xuống 5500 nits. Với khung mỏng hơn và trọng lượng nhẹ hơn thì việc dung lượng pin bị giảm là điều hợp lý. Trên thực tế, ROG Phone 8 Pro sẽ có hai viên pin 2.750 mAh bên trong điện thoại. Điều này giúp hệ thống tản nhiệt hoạt động tốt hơn trong khi thời lượng sử dụng vẫn được đảm bảo.

Bộ phụ kiện Asus ROG Phone 8 Pro

Tốc độ sạc trên ROG Phone 8 Pro không có sự cải tiến, Asus vẫn giữ nguyên sạc nhanh 65W như các phiên bản trước đó. Asus tuyên bố rằng ROG Phone 8 sẽ có thể sạc từ mức 0% đến đầy trong 39 phút. ROG Phone 8 và ROG Phone 8 Pro có thời gian chờ sạc như nhau và bạn sẽ phải chờ khoảng 42 phút.

Thời gian sạc Asus ROG Phone 8 Pro và 8 Pro

Dù có tốc độ sạc không quá nhanh nhưng nó mang tới nhiều tính năng hỗ trợ sạc giúp kéo dài tuổi thọ pin. Tốc độ sạc nhanh hơn đồng nghĩa điện thoại sẽ tăng nhiệt hơn và đó chính là nguyên nhân giết chết pin lớn nhất.

2. Asus ROG Phone 8 Pro giá bao nhiêu?

Hiện tại, HungMobile đang nhận đặt hàng Asus ROG Phone 8 Pro với giá khoảng 22 triệu. Sản phẩm là hàng xách tay nội địa Trung, cam kết mới 100% nguyên seal hộp. Hơn nữa, bạn sẽ nhận được chính sách bảo hành và ưu đãi:

  • Bảo hành lên tới 15 tháng
  • Hỗ trợ 1 đổi 1 trong 15 ngày
  • Hỗ trợ trả góp 0%
  • Có máy ngay sau 2-7 ngày
  • Giao hàng toàn quốc

Lưu ý: giá Asus ROG Phone 8 Pro có thể thay đổi theo từng ngày.

3. Ưu nhược điểm của Asus ROG Phone 8 Pro

Ưu điểm của Asus ROG Phone 8 Pro

  • Thiết kế ROG tinh tế nhất cho đến nay với sức hấp dẫn phổ biến. Viền mỏng hơn và thân máy nhỏ gọn hơn nhiều cho cùng một đường chéo màn hình.
  • Xếp hạng bảo vệ xâm nhập IP68 thích hợp. Lần đầu tiên có trên điện thoại dành riêng cho game thủ. Kính Gorilla Glass bảo vệ cả hai mặt.
  • Không còn chân POGO ở cổng bên, giúp đơn giản và bền hơn.
  • Màn hình AMOLED 10-bit, HDR10+ tuyệt đẹp, tốc độ làm mới 165Hz và giờ đây đã cải thiện độ sáng tối đa 2500 nits. Giờ đây với công nghệ LTPO và tốc độ làm mới thích ứng trong khoảng từ 1Hz đến 120Hz.
  • Tuổi thọ pin tuyệt vời. Tùy chọn kéo dài sức khỏe pin phong phú. Sạc rất nhanh (đi kèm bộ sạc 65W) và hiện có sạc Qi không dây 15W.
  • Chipset Snapdragon 8 Gen 3 hàng đầu với các tùy chọn tuyệt vời để điều chỉnh hiệu suất.
  • Các tùy chọn hiệu suất, ánh xạ điều khiển và triển khai Android tuyệt vời. Giờ đây, với tính năng khử tiếng ồn và tìm kiếm ngữ nghĩa bằng AI.
  • Tính linh hoạt của máy ảnh được cải thiện nhiều với camera tele và bộ ổn định gimbal trên cam chính. Hình ảnh ánh sáng ban ngày cũng như hình ảnh ánh sáng yếu. Chất lượng selfie ấn tượng. Ứng dụng máy ảnh giàu tính năng.
  • Chất lượng video rất tốt, EIS ấn tượng và tính năng ổn định Super HyperSteady mới.

Nhược điểm của Asus ROG Phone 8 Pro

  • Các nút AirTrigger vẫn còn nhưng đã bị hạ cấp một chút.
  • Màn hình không còn bị gián đoạn nữa và giờ đây đã có lỗ bấm selfie.
  • Thiết lập loa hơi hạ cấp so với các mẫu ROG cũ.
  • Cần có AeroActive Cooler X để tận dụng tối đa phần cứng sẵn có vì CPU có thể tăng tốc nhanh chóng với nó.
  • Quay video selfie và tele được giới hạn ở 1080p.
  • AeroActive Cooler X cũng bị hạ cấp một chút và chỉ có hai nút có thể điều chỉnh và không có loa siêu trầm tích hợp. Tuy nhiên, nó nhỏ hơn và hiệu quả hơn trong việc làm mát.

Bạn có thể tham khảo chiếc điện thoại xách tay giá rẻ dưới đây:

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE