CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá Asus ROG Phone 8: Có phải Gaming phone tốt nhất?

Đan Trường 14:57:00 PM 13/03/2024 Đánh giá 252 Lượt xem

Asus ROG Phone 8 là cái tên đáng mong đợi trong số những chiếc điện thoại Gaming cao cấp hiện tại. Dù là một phiên bản Gaming nhưng ROG Phone 8 sở hữu ngôn ngữ thiết kế khá nhẹ nhàng với các họa tiết đơn giản. Đặc biệt, phiên bản này mang tới nhiều cải tiến lớn về hiệu năng. Vậy thì ROG Phone 8 mang tới những gì? Hãy cùng đánh giá Asus ROG Phone 8 trong bài viết dưới đây.

1. Đánh giá Asus ROG Phone 8

1.1 Đánh giá thiết kế

Nhìn qua ngoại hình của ROG Phone 8 có thể thấy một vài sự thay đổi về thiết kế. Phiên bản này không còn hầm hố như phiên bản tiền nhiệm. Mặt lưng của nó được chia làm hai phần nhám và bóng. ROG Phone 8 được được hoàn thiện với chất liệu lưng kính giống như bản ROG Phone 8 Pro. Ở phiên bản này vẫn có hệ thống đèn logo chiếu sáng ở phía dưới.

Rog Phone 8 5G
Thiết kế ROG Phone 8 5G

Về kích thước, ROG Phone 8 có thiết kế nhỏ gọn hơn và mỏng hơn so với bản tiền nhiệm. Điều này đến từ những sự lược bỏ về thiết kế trên ROG Phone 8. Bạn sẽ được trải nghiệm một chiếc gaming phone với thiết kế tinh tế. Khung của điện thoại vẫn được làm bằng chất liệu nhôm với nút âm lượng và nút nguồn ở cạnh phải. Ở cạnh trái sẽ có một giắc USB Type-C.

Rog Phone 8 5G
Khung ROG Phone 8 5G

Phiên bản này cũng có chứng nhận chống nước IP68 giống như các mẫu điện thoại Flagship hiện tại. Điều này cho thấy ROG Phone 8 không chỉ là chiếc điện thoại chơi game, nó cũng là sự lựa chọn tốt với những người dùng sử dụng làm máy chính.

1.2 Đánh giá màn hình

Dù mang tới nhiều đổi mới về thiết kế nhưng Asus vẫn sử dụng lại màn hình của ROG Phone 7. ROG Phone 8 đi kèm tấm nền LTPO AMOLED với kích thước 6.78 inch. Một số tính năng cao cấp được giữ lại như tần số quét màn hình 165Hz và hỗ trợ 1B màu. Dù vậy, màn hình của ROG Phone 8 lại có độ phân giải thấp hơn so với ROG Phone 7.

Màn hình Asus ROG Phone 8

Tuy nhiên, với công nghệ LTPO thì ROG Phone 8 mang tới độ sáng màn hình lên tới 2500 nits. Mức sáng này giúp người dùng có thể sử dụng thoải mái ở ngoài trời. Bên cạnh đó, ROG Phone 8 còn được bảo vệ bằng kính Gorilla Glass Victus 2 có độ bền cao hơn. Nhìn chung, việc nâng cấp độ sáng là một thay đổi đáng khen.

1.3 Đánh giá camera

Camera trên ROG Phone 8 là yếu tố không được nhiều người dùng quan tâm. Vì vậy, Asus vẫn giữ lại thông số của bản ROG Phone 7. Điện thoại sở hữu camera chính 50 MP được hỗ trợ tự động lấy nét và chống rung gimbal OIS. So với bản tiền nhiệm thì ROG Phone 8 sẽ mang tới hình ảnh ổn định hơn. Với một chiếc Gaming Phone thì đây là một ống kính chất lượng cao.

Ảnh siêu rộng trên Asus ROG Phone 8

Camera thứ hai là cảm biến siêu rộng 120 độ. Ống kính này mang tới hình ảnh rộng với độ chi tiết tốt. Cuối cùng là cảm biến macro 5 MP cơ bản. Cụm camera phụ không có sự thay đổi so với bản tiền nhiệm. Trên thực tế thì điều này không quá quan trọng vì người dùng chỉ mua ROG Phone 8 để chơi game.

Ảnh chụp từ camera selfie Asus ROG Phone 8

Camera selfie sử dụng cảm biến 32 MP quen thuộc. Cảm biến này cũng không có sự thay đổi so với các phiên bản trước đó. Hệ thống camera trên ROG Phone 8 không được ấn tượng như những chiếc điện thoại Flagship cùng tầm giá. Dù vậy, nếu bạn chỉ sử dụng để chụp ảnh cơ bản thì ROG Phone 8 vẫn có thể đáp ứng tốt.

1.4 Đánh giá hiệu suất

ROG Phone 8 được trang bị chipset Snapdragon 8 Gen 3 của Qualcomm. So với bản tiền nhiệm thì nó nhanh hơn khoảng 30% so với CPU bên trong ROG Phone 7 thế hệ và GPU nhanh hơn khoảng 25%. ROG Phone 8 có bộ nhớ cơ bản 12GB RAM và lưu trữ 256GB. Nhìn vào thông số phần cứng có thể thấy ROG Phone 8 sở hữu cấu hình mạnh mẽ.

Hiệu suất Asus ROG Phone 8
Hiệu suất Asus ROG Phone 8

Ở trong các bài kiểm tra điểm chuẩn, ROG Phone 8 mang tới điểm số rất cao. Kiểm tra Geekbench 6, thiết bị đạt được 2247 điểm lõi đơn và đạt được 7381 điểm đa lõi. Kiểm tra AnTuTu 10, ROG Phone 8 đạt được tổng 2.166.815 điểm chuẩn.

Asus ROG Phone 8

Không chỉ vậy, ROG Phone 8 còn được trang bị hệ thống tản nhiệt mới mang tới hiệu quả tốt hơn. Hệ thống này đã được áp dụng từ bản ROG Phone 7. Tản nhiệt mới được gọi là "Dây dẫn làm mát nhanh" và nằm trên lớp Boron Nitride, lớp này vẫn được áp dụng trong ROG Phone 8/8 Pro.

1.5 Đánh giá pin, sạc

Việc chỉ sở hữu dung lượng pin 5500 mAh là một điểm trừ trên ROG Phone 8. Asus đã giảm từ viên pin 6000 mAh xuống 5500 mAh, điều này có lẽ đến từ việc tối ưu thiết kế của nó. ROG Phone 8 vẫn được hỗ trợ tốc độ sạc 65W, không có sự thay đổi nào.

2. Asus ROG Phone 8 giá bao nhiêu?

HungMobile là một trong những đơn vị hiếm hoi trên thị trường nhận đặt hàng Asus ROG Phone 8. Hiện tại, HungMobile đang nhận đặt hàng Asus ROG Phone 8 với giá khoảng 18 triệu. Sản phẩm là hàng xách tay nội địa Trung, cam kết mới 100% nguyên seal hộp. Hơn nữa, bạn sẽ nhận được chính sách bảo hành và ưu đãi:

  • Bảo hành lên tới 15 tháng
  • Hỗ trợ 1 đổi 1 trong 15 ngày
  • Hỗ trợ trả góp 0%
  • Có máy ngay sau 2-7 ngày
  • Giao hàng toàn quốc

Lưu ý: giá Asus ROG Phone 8 có thể thay đổi theo từng ngày.

Bạn có thể tham khảo chiếc điện thoại xách tay dưới đây:

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE