CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá ưu nhược điểm Realme GT NEO 3: Đừng thần thánh hoá điện thoại giá rẻ cấu hình cao

Bùi Thao 14:26:41 PM 14/06/2022 Đánh giá 9255 Lượt xem

GT Neo 3 mang đến khả năng sạc 150W cho phân khúc tầm trung, thiết bị có thể sạc đầy viên pin 4500mAh trong vòng chưa đầy 20 phút. Nó cũng có phần cứng bên trong mạnh mẽ, lý tưởng để chơi game và màn hình AMOLED 120Hz mượt mà. Tuy nhiên khi đánh giá một cách chi tiết hơn thì bạn sẽ thấy máy vẫn còn rất nhiều hạn chế về khả năng nhiếp ảnh và thiếu các tính năng thông minh mà lẽ ra một chiếc điện thoại giá 8 triệu cần phải có.

điện thoại realme gt neo 3 giá rẻ

Trong bài viết này chúng ta hãy lần lượt đánh giá và chỉ ra những điểm mạnh và hạn chế của Realme GT NEO 3 - Smartphone HOT nhất 2022 của Realme

1. Đánh giá thiết kế GT NEO 3

Ngày nay các hãng điện thoại đến từ Trung Quốc điên cuồng tung ra những mẫu máy giá rẻ để chiếm lĩnh thị trường, tiệu biểu có thể kể đến XiaomiRealme. Hàng loạt những chiếc điện thoại chỉ cần một chút thay đổi về thiết kế, thay đổi chipset và tăng/giảm dung lượng pin đã có một cái tên mới và bán ra thị trường.

điện thoại realme gt neo 3 giá rẻ

Realme GT Neo 3 có ngoại hình quen thuộc vì nó có liên quan chặt chẽ với Realme GT2GT2 Pro. Mô-đun máy ảnh ở mặt sau tuân theo cùng một ngôn ngữ thiết kế. Máy có khung nhựa, mặt lưng kính Glass 5 ở mặt trước.

Neo3 cũng vay mượn một số thứ từ người tiền nhiệm của nó với các màu sắc khá nổi bật. Thiết bị được cung cấp tổng cộng ba tùy chọn màu sắc - Đen trơn (Asphalt Black), Trắng Silverstone (Trắng Sprint) và Xanh Le Mans (Xanh Nitro).

điện thoại realme gt neo 3 giá rẻ

Việc thiết kế của NEO 3 khá giống với bản GT 2 và GT 2 Pro thì là một điểm cộng bởi dẫu sau đây cũng là là chiếc máy thuộc phân khúc Flagship của hãng. Độ hoàn thiện thiết kế của NEO 3 rất tốt. Mặt lưng được vát cong 2.5D nên khi cầm rất ôm tay. Neo 3 cũng là một chiếc điện thoại rất nhỏ gọn, kích thước chỉ 6.7 inch và nặng chỉ 188g.

2. Đánh giá hiển thị trên GT NEO 3

điện thoại realme gt neo 3 giá rẻ

Đánh giá màn hình GT NEO 3 thì nó có độ phân giải FHD + (1080 x 2412px), tốc độ làm tươi 120Hz, hỗ trợ tiêu chuẩn HDR10 + và có độ sâu màu 10-bit. Mình đã thử nghiệm ứng dụng Netflix và YouTube và HDR10 đều hoạt động trong cả hai ứng dụng. Với chất lượng hiển thị của NEO 3 thì đây đều là những công nghệ hàng đầu với một chiếc điện thoại cao cấp. Tuy nó không có màn 2K OLED như Redmi K50 - Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của máy nhưng trải nghiệm hiển thị trên Note 3 vẫn rất tốt. Và khi sử dụng bạn sẽ không gặp vấn đề nào với màn hình này.

3. Đánh giá hiệu năng GT NEO 3 với con chip Dimensity 8100

Khi nhắc đến điện thoại chơi game giá rẻ thì người ta hay nghĩ ngay đến những mẫu máy chạy chip Snapdragon của Qualcomm, tuy nhiên đó là câu chuyện của quá khứ, còn hiện tại những smartphone sử dụng chip Dimensity của MeidiaTek mới chính là những con quái vật về hiệu năng thực sự.

Bạn có thể tham khảo chi tiết về chipset này trong bài viết:

Điểm số hiệu năng của GT NEO 3 bạn tham thảo:

Không giống như GT 2 và GT 2 Pro, GT NEO 3 được trang bị con chip Dimensity 8100 mới nhất của MediaTek, thiết kế 5nm với bốn lõi Cortex A78 tốc độ 2,85GHz và bốn lõi Cortex A55 tốc độ 2,0GHz. Ngoài ra còn có Mali-G610 với sáu lõi đổ bóng và về tổng thể phần cứng vượt trội hơn Snapdragon 870 trong hầu hết các tình huống. Thậm chí trong một vài bài đánh giá thì chipset này còn thể hiện hiệu năng ngang cơ với Snap 888.

Bạn có thể tham khảo chi tiết hơn tại bài viết:

Trải nghiệm chơi game trên GT NEO 3 rất tốt, với những game phổ biến hiện nay tuy là máy chưa thể setting lên mức cao nhất (do nhà sản xuất game chưa mở setting cho chip) nhưng ở mức phổ thông trải nghiệm rất mượt, không có hiện tượng tụt fps và đặc biệt là máy không bị nóng lên quá nhiều khi bạn chơi lâu. Đây là điểm cộng rất lớn so với những chiếc điện thoại chạy chip Snapdragon.

4. Đánh giá hiệu năng pin và sạc trên GT NEO 3

Như đã nói ở phần mở đầu thì không phải hiệu năng, dung lượng pin lớn kết hớp với công nghệ sạc tiên tiến nhất thế giới 150W mới là điểm ăn tiền của GT NEO 3.

điện thoại realme gt neo 3 giá rẻ

Bản NEO 3 năm nay Realme sẽ được ra cho người dùng hai lựa chọn:

  • GT NEO 3 pin 5000mAh - 80W
  • GT NEO 3 pin 4500mAh - 150W

UltraDart 150W, hiện là công nghệ sạc nhanh nhất trên thế giới. Bản thân công nghệ này giống với tiêu chuẩn SuperVOOC 150W của Oppo và nó được cấp phép bởi cả OnePlus và Realme.

Realme tuyên bố rằng việc sạc đầy chỉ mất 17 phút cho viên pin 4500mAh, điện thoại có thể tăng từ 0% lên 50% trong 5 phút. Tuy nhiên thực tế đánh giá pin của máy thì GT Neo 3 chỉ mất hơn 7 phút để đạt 50% và thời gian sạc đầy chỉ mất 16 phút (Thật ngạc nhiên vì nó nhanh hơn khá nhiều so với quảng cáo). Những con số đó vẫn cao hơn bất kỳ tiêu chuẩn sạc nhanh nào khác hiện nay, nhưng nhược điểm là điện thoại nóng lên đáng kể, vượt qua mốc 40 độ C (104 Fahrenheit).

điện thoại realme gt neo 3 giá rẻ

Bạn có thể giảm thiểu điều này bằng cách tắt tính năng Sạc nhanh và làm như vậy sẽ đảm bảo thiết bị không bị nóng. Thời gian sạc sẽ bị bị ảnh hưởng chút it, nhưng không quá nhiều - một lần sạc đầy chỉ mất hơn 23 phút, sạc 50% trong 10 phút.

Còn với bản GT NEO 3 pin 5000mAh sạc 80W thì Realme giải thích rằng phiên bản 150W có pin nhỏ hơn vì công nghệ sạc độc quyền mà họ đang sử dụng hiện chỉ hỗ trợ pin tối đa 4.500 mAh. Công nghệ 80W không có bất kỳ hạn chế nào như vậy, vì vậy họ đã cung cấp pin lớn hơn cho người dùng với 80W GT Neo 3.

điện thoại realme gt neo 3 giá rẻ

Điều tạo nên sự khác biệt lớn hơn khi đánh giá pin của GT NEO 3 đó là công nghệ Battery Health Engine, một tính năng được thiết kế để tối ưu hóa tuổi thọ của pin. Hầu hết các điện thoại được quảng cáo là kéo dài đến 800 chu kỳ sạc trước khi chúng thấy pin bị suy giảm, nhưng với Battery Health Engine, con số đó tăng gấp đôi lên 1600 chu kỳ sạc. Đó là một thỏa thuận lớn và chúng ta sẽ phải chờ xem liệu những tuyên bố đó có được giữ vững hay không.

Đối với việc sử dụng cả ngày, pin 4500mAh trên GT Neo 3 là quá đủ để kéo dài cả ngày. Không có tình huống nào mà mình phải sạc điện thoại trước khi bật vào ban đêm và mình đã dành trung bình 4,5 giờ sử dụng máy trong 1 ngày.

Cá nhân mình, nếu được lựa chọn thì sẽ chọn bản GT NEO 30 pin 5000mAh - 80W vì trang bị như vậy đã quá đủ với nhu cầu. Chưa hết bản sạc 150W giá cũng chênh khá nhiều so với bản 80W.

5. Đánh giá camera Realme GT NEO 3

Trong suốt bài viết trên, chúng ta đã dành khá nhiều lời khen cho GT NEO 3, máy có chipset hàng đầu, công nghệ pin/sạc hiện đại nhất, thiết kế hợp thời, tuy nhiên khi đánh giá đến camera bạn sẽ nhận ra sự cắt giảm của Realme để bán GT NEO 3 với giá rẻ hơn mặt bằng chung.

điện thoại realme gt neo 3 giá rẻ

GT Neo 3 đi kèm với cảm biến Sony IMX766 50MP, là đây là cảm biến trụ cột chính trong rất nhiều điện thoại cao cấp năm 2022, bao gồm cả những chiếc như GT 2 Pro, Find X5 Pro. Ngoài ra bạn sẽ nhận thêm một ống kính góc rộng 8MP, máy chụp macro 2MP và một camera 16MP ở mặt trước của thiết bị.

GT Neo 3 quay video ở 4K 60 FPS, nhưng chỉ đối với mô-đun 50MP - phần còn lại của các máy ảnh bị giới hạn ở video 1080p. Đây là một sự bóp hiệu năng của Realme với một chiếc máy giá rẻ, bạn sẽ không được đòi hỏi quá nhiều khi nhắc đến khả năng quay chụp từ máy, và đây cũng không phải là lần đầu tiên Realme làm như vậy.

Mặc dù máy ảnh 50MP chụp những bức ảnh tuyệt vời, nhưng điều tương tự không xảy ra với ống kính góc rộng. Chất lượng hình ảnh thực sự không xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra và tất nhiên chất lượng camera macro cũng không khá khẩm hơn.

Ảnh chụp bằng camera macro trên GT NEO 3

Đối với ảnh chụp thiếu sáng, bạn sẽ bị nhiễu nhiều, màu sắc bị trôi và thiếu chi tiết. Điều này được khắc phục phần nào bằng cách sử dụng Chế độ ban đêm chuyên dụng, nhưng Realme đã không làm vậy với GT NEO 3.

Hình ảnh chụp thiếu sáng màu sắc bị bệt và nhiều nhiễu

Tương tự với camera 16MP ở phía trước; nó chỉ không theo kịp các đối thủ của nó. Màu sắc không chính xác và nó phải vật lộn để duy trì chi tiết trong bất kỳ điều kiện ánh sáng nào.

Rõ ràng là Realme đã không tập trung quá nhiều vào lĩnh vực này, thay vào đó, thương hiệu đã chuyển sang công nghệ sạc 150W của điện thoại và sức mạnh phần cứng như một điểm khác biệt. Trong khi máy ảnh 50MP chụp ảnh tuyệt vời trong mọi tình huống ánh sáng, các mô-đun phụ trợ lại mờ nhạt.

Kết luận

Như vậy trong bài viết chúng ta đã lần lượt chỉ ra những điểm cộng cũng như hạn chế lớn nhất với chiếc GT NEO 3 mới nhất của Realme.

điện thoại realme gt neo 3 giá rẻ

Khi nhắc đến GT NEO 3 người ta thường nhắc đến con chip Dimensity 8100 với hiệu suất hàng đầu, công nghệ sạc nhanh 150W tốt nhất hiện nay tuy nhiên camera chính là điểm yếu lớn nhất của máy. Đối với những hãng điện thoại đến từ Trung Quốc nói chung thì hãng luôn phải cắt giảm một chi tiết nào đó để tập trung cho cấu hình, đây là điều mà người dùng phải chấp nhận.

Tuy nhiên nhìn nhận một cách tổng quan, nếu bạn là một game thủ, chỉ quan tâm đến trải nghiệm game, thích máy có cấu hình khủng, muốn trải nghiệm công nghệ sạc hàng đầu và không quan tâm đến khả năng chụp hình thì Realme GT NEO 3 vẫn là kèo thơm trong năm 2022. Cấu hình và giá bán của máy bỏ xa đối thủ đến từ Xiaomi, Oppo hay Samsung.

Nếu nhu cầu của bạn phù hợp với những gì đang có trên GT NEO 3 thì bạn có thể tham khảo giá bán máy mới nhất hôm nay tại (Lưu ý GT NEO 3 bản nội địa Trung Quốc đã có sẵn hàng tại HungMobile)

Đánh giá của bạn (2 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE