CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá Samsung A23: Máy giá rẻ với camera ấn tượng

Đan Trường 11:15:06 AM 03/10/2022 Đánh giá 1460 Lượt xem

Những chiếc điện thoại tầm trung của Samsung gần đây luôn cạnh tranh hơn các đối thủ ở khả năng chụp ảnh. Điều đó cũng tương tự với chiếc Samsung Galaxy A23. Thế nhưng chỉ camera liệu có đủ? Với giá 4 triệu thì các trang bị có thật sự đáng giá? Hãy cùng mình đánh giá điện thoại Samsung Galaxy A23.

1.Thông số kỹ thuật

Màn Hình

6.6 inch, PLS LCD, 90Hz

Camera Sau

50 MP, f/1.8, (wide); 5 MP, f/2.2, 123˚ (ultrawide); 2 MP, f/2.4, (macro); 2 MP, f/2.4, (depth)

Camera Trước

8 MP, f/2.2, (wide)

Chip Xử Lý (CPU)

Snapdragon 680 4G (6 nm)

Bộ Nhớ RAM

4GB

Bộ Nhớ Trong (ROM)

128GB

Sim

2 nano SIM

ng nghệ bảo mật

vân tay trong màn hình

Pin

5000mAh

2.Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy A23

Thiết kế

Galaxy A23 có thiết kế quen thuộc, gần giống với Galaxy A33 và A53 mang đặc trưng của điện thoại Samsung dòng A. Phần mô-đun máy ảnh hơi nhô ra, nhưng nó không phải là một phần riêng biệt. Nó vẫn liền với mặt sau và các cạnh được làm mịn. Ngoài ra, máy không có thiết kế unibody.và mặt sau bằng nhựa tách biệt với khung bên.

samsung galaxy a23

Samsung Galaxy A23

Mặt trước là một màn hình LCD lớn 6.6 inch, với các cạnh khá mỏng. Cấu trúc giọt nước dành cho camera selfie ngay trung tâm màn hình. Phía trên giọt nước vẫn là dải loa thoại, cung cấp âm thanh rõ ràng và trong trẻo.

Samsung Galaxy A23
Samsung Galaxy A23

Phía sau được hoàn thiện bằng nhựa mờ với thiết kế bóng. Khối camera hình chữ nhật và thiết kế liền mạch nhô lên một chút so với mặt lưng. Bộ 4 camera cùng với đèn LED tạo thành 2 hàng dọc đặc trưng của Samsung.

Samsung Galaxy A23
Samsung Galaxy A23

Khung máy cũng bằng nhựa và hoàn thiện mờ cùng màu với mặt lưng. Máy có thiết kế khung vuông chắc chắn có cổng kết nối và nút bấm đầy đủ:

  • Cạnh trái là khay sim với vị trí 2 thẻ sim và thẻ nhớ độc lập.
  • Cạnh phải là nút nguồn và thanh âm lượng. Trên nút nguồn này có cảm biến vân tay được tích hợp nên sử dụng rất thuận tiện.
  • Cạnh trên là micro phụ.
  • Cạnh dưới là khe cắm sạc USB-C, micro chính, Jack âm thanh 3.5mm và loa ngoài
Samsung Galaxy A23
Samsung Galaxy A23

Màn hình

Điện thoại trang bị một màn hình LCD với notch giọt nước không quá nổi bật. Cách thiết kế này khá cũ vì các đối thủ đã có đục lỗ cho tầm giá này. Tốc độ làm mới 90Hz khá mạnh mẽ nhưng nếu so sánh với những chiếc điện thoại Samsung chính hãng tầm trung khác thì có thua kém một chút.

Samsung Galaxy A23
Samsung Galaxy A23

Độ sáng màn hình tối đa 464nits ở chế độ thủ công và không có chế độ tự động. Với độ sáng không quá cao, việc sử dụng điện thoại trong một ngày nắng chói chang bên ngoài là một thách thức. Dưới 500 nits là không đủ và tính chất tấm nền LCD khiến nó thậm chí còn khó hơn. Tuy nhiên, màn LCD vẫn sẽ có độ phản chiếu nhất định nên đây không phải một điểm yếu quá lớn.

Xếp hạng độ sáng

Samsung Galaxy A23 sử dụng hệ điều hành Android 12 cùng OneUI 4.1. Với cảm biến vân tay gắn trên nút nguồn luôn bật, tốc độ mở khóa rất nhanh chóng và chính xác. Đây là một nâng cấp đáng giá vì điều này chỉ thường thấy ở những chiếc điện thoại tầm trung. Có lẽ là một biện pháp cắt giảm chi phí, Galaxy A23 dường như bỏ qua cảm biến khoảng cách và ánh sáng xung quanh. Điều này có thể gây ra sự cố trong khi gọi vì đa số các cảm biến tiệm cận ảo nổi tiếng về hiệu suất kém và tính nhất quán của chúng.

Samsung Galaxy A23
Samsung Galaxy A23

Phần mềm máy chỉ cung cấp hai chế độ - Thích ứng và Tiêu chuẩn. Ở chế độ tiêu chuẩn, máy giới hạn tốc độ làm tươi ở mức 60Hz, trong khi chế độ thích ứng ưu tiên 90Hz. Dù vậy, việc quản lý HRR khá đơn giản và dễ sử dụng. Nếu bạn không tương tác với màn hình, nó sẽ giảm âm thanh xuống 60Hz.

Cấu hình

Galaxy A23 trang bị bộ xử lý Snapdragon 680, một con chip tầm trung nhưng khá mạnh mẽ với RAM 4GB và bộ nhớ trong 128GB, hỗ trợ mở rộng bộ nhớ lên đến 1TB. Nhờ đó, máy có thể chơi tốt các tựa game nổi tiếng như: tốc chiến, PUBG,...

Samsung Galaxy A23
Samsung Galaxy A23

Với tiến trình 6nm hiện đại, Snapdragon 680 có thể tiết kiệm pin rất hiệu quả. So với thế hệ trước là Snapdragon 678 thì chip Snapdragon 680 tiết kiệm pin hơn 20%. Ngoài ra, nhờ công nghệ Quick Charge 3.0 bộ vi xử lý có thể đảm bảo điện thoại sạc nhanh chóng đến 80% trong 35 phút, từ đó giúp nâng cao vòng đời tuổi thọ của pin.

Snapdragon 680
Snapdragon 680

Nhờ Game Jank Reducer và Q-Sync giúp giảm thiểu tình trạng giật lag và tăng tốc độ khung hình khi chơi game. Máy còn hỗ trợ độ phân giải màn hình Full HD và tần số quét lên đến 90 Hz giúp mọi trải nghiệm chơi game trở nên mượt mà và hoàn hảo. Modem Snapdragon X11 LTE đảm bảo kết nối 4G luôn ổn định và hoạt động với tốc độ nhanh nhạy.

Để có những đánh giá thực tế hãy đến với các bài kiểm tra bằng phần mềm.

GeekBench 5 (Nguồn: gsmarena)

GeekBench 5 (Nguồn: gsmarena)

Điểm số của Samsung Galaxy A23 khá kém khi chỉ đứng thứ 9 trong cả 2 bảng xếp hạng. Chúng ta có thể thấy A23 có cấu hình không quá mạnh mẽ khi so sánh với các đối thủ.

Antutu (Nguồn: gsmarena)

Nhưng ở Antutu, điểm số của Samsung A23 tốt hơn một chút khi đứng thứ 6 với 273554 điểm. Nhìn chung, Samsung A23 sở hữu cấu hình tạm ổn để sử dụng. Nguyên nhân cấu hình khá yếu có lẽ từ Adreno 610 khá lỗi thời cho hiệu suất mờ nhạt của Galaxy A23.

Camera

Camera chính là điểm mạnh của điện thoại Samsung Galaxy A23. Nó được trang bị bộ 4 camera sau nhưng tập trung phần lớn tính năng và công nghệ ở camera chính 50MP. Đặc biệt, camera chính còn được hỗ trợ chống rung quang học OIS.

Samsung Galaxy A23

Chất lượng hình ảnh từ camera chính rất tốt so với tầm giá. Độ sắc nét cân bằng, chi tiết tốt, màu sắc mang đặc trưng của Samsung, tươi sáng, rực rỡ. Tuy nhiên, bạn sẽ không chụp được zoom kỹ thuật số.

Samsung Galaxy A23
Samsung Galaxy A23

Cụm camera còn lại của máy gồm:

  • Camera góc siêu rộng 5MP
  • Camera xóa phông 2MP
  • Camera selfie 8MP

Với camera xóa phông 2MP, chủ thể được phát hiện dễ dàng, màu sắc rực rỡ và phơi sáng tốt hơn. Khả năng phát hiện cạnh và làm mờ nền rất tự nhiên, khá tốt. Camera siêu rộng chụp hình ban đêm rất hạn chế, với hình ảnh rất mờ, thiếu độ tương phản, màu sắc nhạt, và dải động hạn chế.

Samsung Galaxy A23

Camera selfie lại khá ấn tượng với chiếc điện thoại Galaxy A23 này. Hình ảnh nhận được có chất lượng rất tốt, độ sắc nét và chi tiết cao, màu sắc chân thực. Chất lượng hình ảnh từ video 1080P là khá tốt, nhờ OIS hỗ trợ mà hình ảnh rất ổn định và sắc nét.

Pin

Điện thoại được trang bị cục pin lớn 5000mAh kết hợp với bộ xử lý Snapdragon 680 6nm tiết kiệm điện năng rất hiệu quả. Nó cho thời lượng pin nổi trội so với điện thoại cùng tầm giá, đây là điều đáng giá của điện thoại này. Kết hợp với Snapdragon 680 SoC hiệu quả, thiết bị đạt điểm đánh giá độ bền tổng thể 130h ấn tượng. Hơn nữa, thời gian chạy trên màn hình cũng mang lại kết quả chạy tuyệt vời. Bài kiểm tra duyệt web trên 18 giờ và bài kiểm tra phát lại video cho kết quả gần 16 giờ. Có thể thấy, hầu hết các thiết bị cầm tay trong danh mục này đều cung cấp thời lượng pin tốt, nhưng Galaxy A23 lại vượt trội hơn.

Samsung Galaxy A23

Mặc dù điện thoại hỗ trợ sạc nhanh 25W nhưng chỉ được cung cấp bộ sạc 15W trong hộp. Bộ sạc 15W được cung cấp với pin 5.000 mAh bên trong điện thoại và kết quả không mấy ấn tượng. Điện thoại sạc từ 0 đến 100% trong 1 giờ 43 phút trong khi thời gian sạc trong 30 phút sẽ làm đầy di động chỉ còn 32%. Những con số đó còn khá kém so với những đối thủ khác.

Bảng đánh giá

Bảng đánh giá

Loa

Samsung Galaxy A23

Điện thoại chỉ có một loa phát âm ở phần dưới máy, nhận được điểm tổng thể "Tốt" ở -27,6 LUFS . Điểm số này cao hơn một chút so với điểm số của Galaxy A13. Về chất lượng, nó không quá ấn tượng. Âm thanh khá phẳng, không có âm trầm và thiếu âm trung. Samsung cũng cung cấp một số tính năng tùy chỉnh, bao gồm bộ cân bằng chuyên sâu và hỗ trợ Dolby Atmos, nhưng tính năng này chỉ giới hạn ở tai nghe và loa Bluetooth.

3.Đánh giá chất lượng Samsung Galaxy A23 ở HungMobile

samsung galaxy a23

Samsung Galaxy A23

Ở Hungmobile, Samsung Galaxy A23 được bán với mức giá 4.450.000 VNĐ. Với mức giá khá rẻ nhưng máy rất chất lượng, sản phẩm được cam kết hàng chính hãng 100%, full phụ kiện và được bảo hành tới 12 tháng. Khi mua hàng, máy còn nguyên seal hộp và mới 100%, khách hàng được tự tay bóc sản phẩm. Đây có lẽ là mức giá rẻ nhất trên thị trường đối với sản phẩm chính hãng, chất lượng.

Samsung Galaxy A23
Samsung Galaxy A23

Lưu ý: Giá bán sản phẩm có thể thay đổi theo từng ngày.

Đặc biệt, khi mua tại Hungmobile máy Samsung Galaxy A23 có giá rất rẻ chỉ 4.45 triệu. Sản phẩm là máy mới 100% full phụ kiện - Chính hãng Samsung Việt Nam và nguyên seal, máy đã có sẵn tiếng việt cho khách hàng sử dụng. Khi mua hàng khách hàng sẽ được hỗ trợ tận tình với các ưu đãi:

  • Trả góp chỉ từ 890.000 VND
  • Mới 100% Fullbox (nguyên seal & tem niêm phong)
  • Hỗ trợ mua trực tiếp tại cửa hàng và ship hàng toàn quốc
  • Bảo hành 12 tháng bởi trung tâm bảo hành Samsung
  • Máy phân phối chính thức bởi Samsung Việt Nam
  • Giá cam kết rẻ nhất thị trường

Chú ý: Hungmobile không bán hàng cũ, hàng đã rạch seal, khách hàng đến mua tự tay bóc hàng.

Kết luận

Điện thoại Samsung Galaxy A23 là một điện thoại giá rẻ đáng mua của Samsung. Nó nổi trội ở khả năng chụp ảnh với camera chính và tăng thời lượng pin. Tất các những tính năng còn lại đều khá tốt nhưng không quá mạnh mẽ. Với những tính năng như vậy, máy mạnh mẽ không thua kém những chiếc điện thoại xách tay giá rẻ cùng mức giá. Đây là một mức giá cực rẻ so với những gì mà Galaxy A23 sở hữu.

Hiện tại các sản phẩm Samsung Galaxy A23 đang có sẵn tại Hungmobile, bạn có thể tham khảo giá sale mới nhất tại:

Bạn cũng có thể tham khảo các bài viết về Samsung Galaxy A23 tại đây:

Đánh giá của bạn (1 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE