CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

So sánh Realme Q5 Pro vs GT NEO 2: Giống nhau đến phát hoảng

Bùi Thao 17:40:02 PM 27/04/2022 Tư vấn 5185 Lượt xem

Mới đây, ngày 20/04 Realme đã chính thức giới thiệu đến người dùng phiên bản Q5 Pro mới nhất cho năm 2022. Chiếc điện thoại này sẽ được bán ra ở phân khúc tầm trung cận cao cấp. Máy được trang bị con chip Snapdragon 870, màn hình AMOLED kết hợp với tần số quét màn 120Hz,...

Nếu đi tìm hiểu sâu hơn về cấu trúc của Realme Q5 Pro bạn sẽ thấy nó khá giống với chiếc Realme GT NEO 2 mà hãng đã phát hành vào ngày 28/09/2021. Để đi vào chi tiết, hãy cùng HungMobile so sánh Realme Q5 Pro và Realme Gt NEO 2 dưới đây nhé!

1. So sánh thiết kế Realme Q5 Pro và Realme GT NEO 2

Cả hai chiếc điện thoại HOT nhất của Realme đều có chung kích thước là 6,62 inch. Mặt trước bằng kính (Gorilla Glass 5), khung nhựa, mặt sau bằng nhựa. Q5 Pro nặng 194,5g và dày 8.7mm trong khi đó Gt NEO 2 nặng hơn 1 chút là 199.8g và dày 9mm. Trải nghiệm cầm nắm cả hai khá nhẹ và nhỏ gọn.

Một điểm cộng cho hai mẫu máy này là mặt lưng được làm cong thay vì chạy theo lối vuông vức như iPhone. Có thể đây không phải là xu hướng mà giới trẻ cần, tuy nhiên thực tế sử dụng thì kiểu máy cong này lại khá ôm tay và bạn dùng lâu cũng không bị quá đau tay.

Cả hai đều được trang bị loa kép chất lượng cao. Máy sẽ không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng và không có jack cắm tay nghe 3.5mm.

Cách sắp xếp camera trên Realme Q5 Pro và GT NEO 2 cũng tương đồng nhau. Hai ống kính chính được làm nổi bật, camera macro được làm nhỏ gọn, bên trên là đèn flash. Màn hình mặt trước cũng là kiểu "đục lỗ" đặt lệch trái.

Thông số camera trên hai máy: camera góc rộng 64MP, góc siêu rộng 8MP và macro 2MP, thông số này tương đồng với realme 9 Pro.

Sự khác biệt duy nhất để so sánh Realme Q5 Pro với Realme GT NEO 2 đó là hoạ tiết mặt lưng. Bản GT NEO 2 sẽ là kiểu mặt lưng màu gradient truyền thống. Còn với Realme Q5 Pro thì máy sẽ được thiết kế dạng sọc caro nổi bật. Mỗi máy đều có nét đẹp riêng nên mình sẽ để hình ảnh ở đây cho bạn đánh giá nhé!

điện thoại realme q5 pro 5g giá rẻ

Realme Q5 Pro 5G

Realme GT NEO 2 5G

2. So sánh màn hình Realme Q5 Pro và Realme GT NEO 2

Có vẻ như với chiếc điện thoại mới nhất 2022, Realme đã bê nguyên công nghệ hiển thị trên chiếc GT NEO 2 cho bản Q5 Pro 5G. Cả hai mẫu máy đều có màn hình AMOLED 6,62 ”với tốc độ làm mới 120Hz, có máy quét dấu vân tay bên dưới và camera selfie 16MP ở góc trên bên trái.

Đánh giá một cách khách quan thì đây là một điểm cộng mà không phải điểm trừ. Công nghệ màn hình hiện tại trên cả Q5 Pro và GT NEO 3 đều là những gì tốt nhất bạn có thể mua trong tầm giá 6-7 triệu.

3. So sánh cấu hình Realme Q5 Pro và Realme GT NEO 2

Một lần nữa con chip Snapdragon 870 trên bản GT NEO 2 lại xuất hiện trên Realme Q5 pro. Với giá bán khoảng 7 triệu thì hiệu năng của S870 ăn đứt những con chip đầu 7 của Qualcomm. Nếu bạn là người nghiện game, cần mua điện thoại cấu hình khủng để cày game thì nhất định không nên bỏ qua Q5 Pro và GT NEO 2.

điện thoại realme q5 pro 5g giá rẻ

Khi so sánh GT NEO 2 và Realme Q5 Pro thì điều khác biệt nhất có lẽ nằm ở công nghệ sạc trên máy. Cả hai máy đều được trang bị viên pin trâu 5000mAh, tuy nhiên nếu GT NEO 2 chỉ dừng lại ở sạc 65W thì Q5 Pro được nâng cấp lên sạc 80W (Cả hai đều có củ sạc tương ứng tặng kèm máy).

4. So sánh về giá bán Realme Q5 Pro và Realm GT NEO 2

Sau khi đem hai mẫu máy HOT nhất của Realme lên bàn cân thì với bản Q5 Pro 5G mới nhất Realme không tốn quá nhiều công sức để thiết kế máy. Gần như toàn bộ link kiện từ bản GT NEO 2 được "bê nguyên" sang Q5 Pro. Có 2 điểm bạn cần lưu ý để phân biệt máy đó là hoạ tiết mặt lưng và công nghệ sạc nhanh máy hỗ trợ.

điện thoại realme q5 pro 5g giá rẻ

Vào ngày 28/04 thì Realme Q5 Pro 5G sẽ được mở bán chính thức tại Trung Quốc giá bán khởi điểm của máy hiện đang là 6.5 triệu (Lưu ý đây chỉ là giá quy đổi từ nhân dân tệ sang VNĐ), Khi xách tay về Việt Nam thì giá Realme Q5 Pro 5G sẽ giao động khoảng 7 - 7.3 triệu, mức giá này tương đương với giá của GT NEO 2.

Khi vậy sau khi so sánh giá bán của hai máy thì bạn có thể thấy cả hai không chỉ giống nhau về cấu hình mà thậm chí giá cũng tương đương nhau. Chính vì vậy nếu bạn đứng trước cân nhắc nên mua Realme Q5 Pro hay GT NEO 3 thì mình khuyên bạn nên chọn bản Q5 Pro. Đầu tiên thì đây là mẫu điện thoại đời mới nhất, máy sẽ được hỗ trợ phần mền lâu dài hơn thiết bị cũ, tiếp đến là về công nghệ sạc, nếu chọn Q5 Pro bạn sẽ có bộ sạc 80W, cao cấp hơn nhiều so với sạc 65W của GT NEO 2.

Trên đây là những so sánh của mình về Realme Q5 Pro và Realme GT NEO 2, bạn đáng giá sao về hai mẫu máy này, nếu bạn có khoảng 7 triệu trong ví bạn sẽ chọn chiếc điện thoại nào? Hãy để lại ý kiến dưới mục bình luận nhé!

Tham khảo giá bán Realme Q5 Pro 5g và GT NEO 5G xách tay mới nhất tại:

Đánh giá của bạn (1 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE