CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá Realme GT Master: Pin trâu, chip khoẻ, giá rẻ vừa túi tiền

Bùi Thao 10:47:10 AM 07/10/2021 Đánh giá 2381 Lượt xem

Trong năm 2021, Realme GT được đánh giá là dòng điện thoại Realme thành công nhất của hãng. Hàng loạt cái tên nổi đình nổi đám như: Realme GT 5G, Realme GT NEO 5G, Realme GT NEO Flash,...Những chiếc điện thoại Realme hàng đầu 2021 ghi điểm cấu hình khủng khủng, thiết kế hiện đại hợp thời trang và đặc biệt là giá bán rẻ, cạnh tranh trực tiếp với dòng điện thoại Xiaomi.

Vẫn là những chiếc điện thoại Realme cấu hình khủng, nhưng phiên bản Realme GT Master này thực sự đặc biệt với thiết kế chỉnh chu như một Flagship cao cấp của Samsung. Máy có đầy đủ tính năng hàng TOP như: màn hình Super AMOLED 120Hz, chipset Snapdragon 778G hỗ trợ 5G và sạc nhanh SuperDart 65W đặc trưng của Realme.

Nào! Hãy cùng HungMobile đánh giá Realme GT Master - Chiếc điện thoại đẹp nhất của Realme dưới đây nhé!

1. Đánh giá thiết kế Realme GT Master

Đối với GT Master và GT Explorer Master Realme đã hợp tác với nhà thiết kế người Nhật Naoto Fukasawa. Sự hợp tác mới nhất này tạo nên cái tên: "thiết kế Vali" - một số phiên bản của GT Master và GT Exploration Master có mặt sau bằng da, máy được hoàn thiện để giống như một chiếc vali.

Đánh giá thiết kế Realme GT Master thì máy được làm chủ yếu bằng nhựa, bao gồm cả mặt lưng phía sau và khung máy. Mặt lưng máy có lớp nhám để hạn chế bám mồ hôi và dấu vân tay. Như đã nói, GT M được hoàn thiện với chất liệu nhựa, tuy nhiên khi cầm trên tay máy khá là chắc chắn, trình độ gia công của Realme với sản phầm này rất tốt, các đường cong hoàn hảo và vừa khít với nhau.

Realme GT Master là một chiếc điện thoại mỏng và nhẹ, máy chỉ dày 8mm và chỉ nặng 174g. Kích thước máy phù hợp với đa số bàn tay của người dùng Việt. Với chiếc điện thoại Realme mới nhất 2021 này thì bạn có 3 lựa chọn màu sắc là: Đen, xám, trắng và đa sắc.

Thiết kế mặt lưng máy là khối camera được sắp xếp khá gọn gàng. Các vòng tròn ống kính nhô ra khỏi mặt phẳng. Dòng chữ máy ảnh Matrix AI là dòng chữ duy nhất được tìm thấy ở đây và đó là một thiết kế tối giản hợp lý.

Ở dưới cùng của điện thoại, bạn sẽ tìm thấy cổng USB-C ở giữa. Ở một bên là loa sau ba lỗ tròn, trong khi bên kia là giắc cắm tai nghe 3,5 mm và micrô chính. Ở phía trên, có một micrô khác.

Về thiết kế mặt trước, Realme GT Master có dạng "đục lỗ" với camera được đặt lệch trái. Phần viền máy so với các thế hệ trước đã được làm mỏng rất nhiều. Đây chính là một trong những điểm ăn tiền của bản GT Master này.

2. Đánh giá hiển thị Realme GT Master

Màn hình chất lượng cao tiếp tục là một điểm cộng khi bạn đánh giá Realme GT Master. Với GT Master bạn sẽ có một màn hình Super AMOLED 6.43-ich thực sự tuyệt vời có khả năng làm mới tốc độ cao 120Hz. Độ phân giải FullHD+ 1080x2400px (tỷ lệ khung hình 20: 9) và mật độ điểm ảnh lên tới 409ppi.

Về cơ bản, mình đã đo cùng mức độ sáng trên GT Master như đã làm trên GT 5G - 437nits khi vận hành thanh trượt theo cách thủ công, với mức tăng 200 nit khỏe mạnh dưới ánh sáng trực tiếp.

Đánh giá chất lượng hiển thị trên GT Master thì đây là một màn hình đẹp. Bạn sẽ được trải nghiệm hình ảnh với màu sắc sống động, rực rỡ, với độ sáng cao thì máy cũng dùng hoàn toàn dễ dàng dưới trời nắng. Ngoài ra, cũng giống như những chiếc điện thoại có màn 120Hz, các thao tác vuốt chạm trên máy nhanh và mượt, tuy nhiên với một vài ứng dụng chưa hỗ trợ màn hình cao thì máy sẽ chuyển về mức 60Hz mặc định.

3. Đánh giá pin Realme GT Master

Realme GT Master được trang bị pin 4.300mAh, ít hơn một chút so với GT Explorer Master hoặc GT 5G.

Theo kết quả đánh giá pin từ trang GSM thì máy đạt được 114h Onstream. Máy có thể duyệt web liên tục trong vòng 14h, xem video trong 20h và đàm thoại liên tục trong 28h. So với các đối thủ như: Samsung A52, OnePlus Nord 2 5G hay Realme GT 5G thì đây là một kết quả tốt.

Mặc dù có viên pin khiêm tốt nhưng với chipset tiết kiệm điện thì hiệu suất pin của Realme GT Master vẫn được đánh giá rất tốt.

Về tốc độ sạc thì bản Realme GT Master được trang bị công nghệ sạc nhanh 65W hàng đầu của Realme, bạn sẽ nhận được củ sạc tương ứng trong hộp máy. Realme GT Master chỉ cần 30 phút để sạc đầy 100% pin. Đây là kết quả sạc nhanh thuộc TOP 1 trong phân khúc điện thoại tầm trung cận cao cấp.

4. Đánh giá cấu hình Realme GT Mater

Điện thoại Realme GT Master được trang bị chipset Snapdragon 778G, quy trình 6nm. Máy có một trong hai cấu hình lưu trữ - 128GB hoặc 256GB, mỗi cấu hình có 8GB RAM.

Snapdragon 778G có CPU Kryo 670 tám nhân trong cấu hình 1 + 3 + 4, với một nhân chính dựa trên Cortex-A78 (lên đến 2,4 GHz), ba nhân nữa trong số đó giới hạn ở 2,2 GHz và bộ tứ Các dẫn xuất A55 có tốc độ lên đến 1.9GHz. GPU là Adreno 642L. Một modem Snapdragon X53 5G tích hợp cũng là một phần của gói.

GT Master cũng có tính năng 'mở rộng RAM' - một phần của bộ nhớ (2GB, 3GB hoặc 5GB, 3 theo mặc định) được phân bổ để hoạt động cùng với RAM thực và được sử dụng để kết xuất các quy trình ít quan trọng hơn, do đó về mặt lý thuyết cho phép bạn để có nhiều ứng dụng hơn được lưu vào bộ nhớ cache và sẵn sàng cho bạn khi bạn cần.

Trong bài đánh giá hiện năng thì thật bất ngờ, điểm số hiệu năng của máy còn tốt hơn Snap780G trên Mi 11 Lite 5G hay thậm chí là Dimensity 1200 5G. GT Master cho thấy một bước tiến đáng kể về hiệu suất CPU lõi đơn so với các thiết bị SD765 và SD750.

Bạn có thể tham khảo điểm số hiệu năng của Realme GT Master dưới đây:

5. Đánh giá camera Realme GT Master

Realme GT Master được trang bị thiết lập ba camera ở mặt sau gồm: một camera chính 64MP, kết hợp với một siêu rộng 8MP và một macro 2MP.

  • Ống kính chính 64MP có tiêu cự tương đương 25mm và khẩu độ f / 1.8 và thiếu tính năng ổn định hình ảnh quang học.
  • Máy ảnh siêu rộng dựa trên cảm biến 8MP kết hợp với ống kính tương đương 16mm với khẩu độ f / 2.3. Không có tự động lấy nét trên cái này.
  • Máy ảnh macro 2MP có ống kính khẩu độ f / 2.4 và khoảng cách lấy nét cố định là 4cm.

Hình ảnh từ camera chính của GT Master ở chế độ 16MP mặc định rất tốt. Màu sắc hình ảnh đã được Realme can thiệp khá nhiều. Độ bão hòa được tăng lên khá cao, và độ tương phản cũng vậy, hình ảnh nhìn sống động và bắt mắt, bạn có thể dùng nó để đăng ngay lên các trang MXH. Ngược lại, nếu bạn thích sự chân thực thì GT Master không làm được.

Độ chi tiết ảnh là tuyệt vời, một bước tiến đáng chú ý so với 12MP của phần lớn điện thoại đang lưu hành. Bật tính năng nâng cao cảnh AI sẽ giúp bạn tăng độ bão hòa hơn nữa. Về cơ bản, bất kể chế độ cảnh cụ thể mà điện thoại chọn, bạn có thể mong đợi màu xanh lam sâu hơn trên bầu trời, màu xanh lá cây tươi hơn và màu đỏ rực.

Ultrawide 8MP khiêm tốn không gây ấn tượng - phạm vi động khá hạn chế và độ phân giải 8MP không chụp được nhiều chi tiết phức tạp. Tuy nhiên, độ sắc nét là tốt, hiệu chỉnh méo hoạt động tuyệt vời và màu sắc dễ chịu.

Máy ảnh 'macro' 2MP của Realme GT Master chỉ tốt hơn một chút so với mặt bằng nhưng không quá ấn tượng. Ảnh 2MP không có nhiều chi tiết, dải động hẹp, màu sắc bị tắt và độ dài tiêu cự cố định đang hạn chế.

Đánh giá chung Realme GT Master

Realme GT Master khi được xách tay về Việt nam có giá bán khoảng hơn 7 triệu. Với số tiền này bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn đến từ Xiaomi, Samsung hay OnePlus nổi bật như: Redmi K40, Samsung A52, Mi 11 Lite 5G,.....

Sau khi đánh giá Realme GT Master thì điểm ăn tiền của máy là hiệu suất pin đáng kinh ngạc đi kèm với thời lượng sạc pin nhanh TOP đầu hiện nay. Màn hình của máy không phải là tốt nhất, nhưng nó rất sáng và có tốc độ làm mới 120Hz và hiển thị sắc nét. Chipset mạnh mẽ và duy trì như vậy trong thời gian dài và giao diện người dùng rể dàng tùy chỉnh mà không quá nặng.

Mỗi chiếc điện thoại đều có những điểm mạnh và những hạn chế nhất định, với giá bán hơn 7 triệu bạn cũng không thể đòi hỏi quá nhiều. Nếu bạn cảm thấy nhưng trang bị trên Realme GT Master đáng ứng đủ yêu cầu của bạn thì hãy chọn ngay GT Master.

Hiện tại HungMobile đang nhận đặt hàng Realme GT Master giá rẻ nhất thị trường. Có thể giá bán máy hôm nay tiếp tục giảm. Xem báo giá mới nhất hôm nay tại:

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE