map-markerCS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

map-marker>CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)</p>
		</div>
		<div class=

phoneHotline: 090 154 8866

Đánh giá nubia Red Magic 8S Pro: Bản cải tiến có thực sự mạnh hơn?

Đan Trường 10:14:39 AM 21/03/2024 Đánh giá 229 Lượt xem

Nubia đã ra mắt dòng Red Magic 8 series trong năm 2023, Red Magic 8S Pro là một bản ép xung của Red Magic 8 Pro. Chính vì vậy, thông số cấu hình của nó không có sự khác biệt nhưng sẽ có hiệu suất cao hơn. Bản nâng cấp này hứa hẹn sẽ tăng hiệu suất CPU 5% và GPU 5,7% so với thế hệ trước. Vậy điều đó liệu có đúng sự thật? Hãy cùng đánh giá Nubia Red Magic 8S Pro trong bài viết dưới đây.

1. Đánh giá nubia Red Magic 8S Pro

1.1 Đánh giá thiết kế

Nubia Red Magic 8S Pro được thừa hưởng thiết kế của Red Magic 8 Pro đã ra mắt trước đó. Tuy nhiên, nó vẫn sẽ có một vài thay đổi nhỏ về màu sắc. Bản Red Magic 8S Pro mang tới các màu gồm: Midnight, Platinum, Aurora. Bản màu Aurora sẽ sở hữu mặt lưng bán trong suốt.

Trong số đó thì bản màu Platinum được nhiều người dùng yêu thích nhất. Nó mang hơi hướng công nghiệp với một tấm kim loại khổng lồ có những đường vân xước. Thiết kế của Red Magic 8S Pro khá gọn gàng nhưng khá bị dính vân tay. Tổng thể điện thoại mang tới cảm giác hầm hố với cạnh vuông vức và khung kim loại phẳng.

Thiết kế nubia Red Magic 8S Pro (Nguồn: Gsmarena)

Thiết kế này trông rất đẹp mắt nhưng trải nghiệm cầm nắm thì không mấy thoải mái. Phiên bản này có kích thước 164 x 76.4 x 9.5 mm và nặng 228 g. Về cơ bản thì thiết kế này khá dày và sẽ khiến người dùng hơi đau tay khi sử dụng lâu dài. Tuy vậy, không thể phủ nhận rằng nó mang tới cảm giác an toàn hơn so với những chiếc Flagship có thiết kế mỏng dính.

Cạnh phải nubia Red Magic 8S Pro (Nguồn: Gsmarena)

Cạnh bên phải có thiết kế hai nút cảm ứng nhạy với tốc độ 520Hz và thời gian phản hồi 7,4ms. Ngoài ra, nó còn có công tắc vật lý để vào chế độ chơi trò chơi mà nubia gọi là Không gian trò chơi. Ở giữa khung chúng ta sẽ có thêm nút nguồn được thiết kế gọn gàng. Cạnh phải cũng là nơi đặt lỗ thoát khí cho quạt tản nhiệt.

Cạnh trái nubia Red Magic 8S Pro (Nguồn: Gsmarena)

Ở bên trái, chúng ta có khe hút gió đối xứng và nút chỉnh âm lượng. Thiết kế cạnh trái đơn giản hơn để người dùng có thể cầm nắm thoải mái. Nubia Red Magic 8S Pro có thiết kế cạnh bên hoàn hảo, phù hợp với nhu cầu chơi game của người dùng.

Cạnh trên nubia Red Magic 8S Pro (Nguồn: Gsmarena)

Phía dưới của nó là lỗ USB-C và lưới loa chính và khe đựng sim. Nó cũng có một dải loa ở phía bên trên và giắc âm thanh 3,5 mm.

Cạnh dưới nubia Red Magic 8S Pro (Nguồn: Gsmarena)

Nhìn chung, Red Magic 8S Pro có kiểu dáng rất trung tính với chi tiết được chiếu sáng bằng đèn LED RGB tinh tế bên cạnh quạt làm mát tạo điểm nhấn. Mặt lưng của nó không quá hầm hố nhưng chất liệu kim loại vẫn mang tới cảm giác Gaming cao cấp.

1.2 Đánh giá màn hình

Màn hình của nó cũng được giữ nguyên giống như bản tiền nhiệm. Red Magic 8S Pro có màn hình 6.8 inch với tấm nền AMOLED đi kèm. Nó có độ phân giải 1116 x 2480 pixels cao nhưng vì không được hỗ trợ HDR10+ nên màu sắc sẽ kém hơn so với những chiếc Flagship. Tuy vậy, màn hình này vẫn được hỗ trợ 1 tỷ màu rất sặc sỡ.

Thiết kế màn hình nubia Red Magic 8S Pro (Nguồn: Gsmarena)

Thiết bị cung cấp 4 chế độ tần số quét gồm: 60Hz, 90Hz, 120Hz và Tự động. Khi chơi game, điện thoại sẽ tự động phát hiện trò chơi và tăng tốc độ làm mới lên 120Hz. Còn ở chế độ bình thường thì màn hình chỉ sử dụng chế độ 60Hz nhằm tối ưu năng lượng.

Độ sáng nubia Red Magic 8S Pro (Nguồn: Gsmarena)

Độ sáng 1300 nits trên Red Magic 8S Pro là một mức sáng lý tưởng. Dù không phải sản phẩm dẫn đầu ngành nhưng màn hình này mang lại trải nghiệm xem ngoài trời thoải mái ngay cả trong ngày nắng. Đây cũng là một cải tiến lớn so với các thế hệ trước, vốn không tăng cường độ sáng. Màn hình của nó cũng có cảm biến vân tay quang học giống như bản tiền nhiệm.

1.3 Đánh giá hiệu suất

Red Magic 8S Pro đi kèm với hệ điều hành Redmagic OS phiên bản 8 được nâng cấp, so với phiên bản 6 trên 8 Pro trước đó. Trên thực tế thì không có nhiều thay đổi về giao diện nhưng nó mang tới cảm giác bóng bẩy hơn. Hầu như mọi khía cạnh của giao diện người dùng đều có thể tùy chỉnh và điều chỉnh theo ý thích.

Giao diện nubia Red Magic 8S Pro (Nguồn: Gsmarena)

Chiếc điện thoại xách tay sử dụng phiên bản SM8550-AC của Snapdragon 8 Gen 2. Đây là bản Snap 8 Gen 2 dành riêng cho dòng Galaxy S23 của Samsung. Tuy vậy, nó không hẳn là một chipset mới mà chỉ là phiên bản có xung nhịp cao hơn. Tốc độ xung nhịp nhanh hơn sẽ giúp tăng hiệu suất CPU thêm 5% và hiệu suất GPU tăng 5,7%.

nubia Red Magic 8S Pro (Nguồn: Gsmarena)

SoC mới so với SD8 Gen 2 tiêu chuẩn thì nhỉnh hơn về tốc độ xung nhịp của lõi chính. Lõi Cotex-X3 hiện đang hoạt động ở tốc độ 3,36 GHz thay vì 3,2 GHz, trong khi các lõi còn lại của cụm vẫn không thay đổi - 2x2,8 GHz Cortex-A715 & 2x2,8 GHz Cortex-A710 & 3x2,0 GHz Cortex-A510. Một cải tiến khác là GPU, vì Adreno 740 hiện đang chạy ở tốc độ 719 MHz, tăng từ 680 MHz.

nubia Red Magic 8S Pro (Nguồn: Gsmarena)

Ở các bài kiểm tra điểm chuẩn có thể thấy Red Magic 8S Pro nhình hơn khá nhiều so với bản Red Magic 8 Pro. Với hiệu suất từ Snap 8 Gen 2 ép xung thì Red Magic 8S Pro mạnh hơn hầu hết những điện thoại Gaming cùng phân khúc. Chiếc điện thoại này thậm chí còn vượt xa Samsung Galaxy S23 Ultra, vốn có cùng một chipset.

Nubia cũng cho biết hệ thống làm mát đã được cải tiến so với Red Magic 8 Pro. Nó được gọi là hệ thống làm mát ICE 12 vì nó bổ sung thêm một lớp graphene bổ sung được đặt dưới màn hình để cải thiện khả năng tản nhiệt. Tấm này được cho là có tác dụng cải thiện khả năng làm mát pin trong quá trình sạc.

Nó có thể giữ tốc độ xung nhịp ổn định ở mức tải CPU 100% trong một giờ. Hệ thống này giữ lại 77% hiệu suất lý thuyết của CPU, đây là một kết quả tuyệt vời khi xét đến Snapdragon 8 Gen 2 đòi hỏi khắt khe.

Việc bật quạt làm mát giúp đồ thị mượt mà hơn và hệ thống sử dụng 88% khả năng của CPU trong cùng khung thời gian.

1.4 Đánh giá camera

Chiếc điện thoại này hiện sử dụng cảm biến Samsung GN5 50MP ISOCELL. Nó có kích thước 1/1,57 inch với pixel 1,0µm và được ghép nối với ống kính f/1.9. Camera chính có vẻ đủ tốt để tạo ra những bức ảnh tĩnh đẹp với màu sắc sống động, nhiều chi tiết và độ sắc nét tốt.

Hình ảnh từ camera chính nubia Red Magic 8S Pro (Nguồn: Gsmarena)

Camera phụ vẫn giữ nguyên như trước với cảm biến 8MP, f/2.2, 1/4.0", 1.12µm với góc chụp siêu rộng 120 độ foV (13mm). Cuối cùng và ít nhất là camera macro GalaxyCore GC02M1 tiêu cự cố định 2MP ở mặt sau của Red Magic 8S Pro. Cảm biến siêu rộng có những hình ảnh trông khá mờ, không đủ chi tiết và dải động hạn chế. Các bức ảnh macro thì vẫn ổn ở một mức độ nào đó.

Hình ảnh từ camera siêu rộng nubia Red Magic 8S Pro (Nguồn: Gsmarena)

Camera selfie có độ phân giải 16MP OV16E1Q giống như trên Red Magic 7 Pro và một số thiết bị khác như ZTE Axon 30 và Axon 40 Ultra. Đó là cảm biến 1/2,8" với điểm ảnh 1,12µm và tiêu điểm cố định. Hình ảnh có màu sắc kém với mức độ chi tiết không đạt yêu cầu. Nubia dường như vẫn chưa tối ưu tốt cảm biến dưới màn hình.

Hình ảnh từ camera selfie nubia Red Magic 8S Pro (Nguồn: Gsmarena)

Chiếc điện thoại này hỗ trợ quay video lên tới 8K @ 30 khung hình / giây, trong khi video 4K có thể lên tới 60 khung hình / giây. Tuy nhiên, vì không có chống rung quang học nên độ ổn định của video sẽ phụ thuộc vào việc điện thoại có bị rung hay không.

1.5 Đánh giá pin, sạc

Không có gì bất ngờ khi Red Magic 8S Pro vẫn sử dụng viên pin 6000 mAh giống như Red Magic 8 Pro. Tuy nhiên, thời gian sử dụng của Red Magic 8S Pro lại dài hơn so với bản tiền nhiệm. Điều này có thể đến từ những cải tiến về hiệu suất.

Tốc độ sạc nhanh 65W không phải là một trang bị quá ấn tượng nhưng vẫn khá tốt. Một lần sạc đầy chỉ mất 35 phút, trong khi chu kỳ 15 phút đã bổ sung được 56% pin. Red Magic 8S Pro dường như sạc nhanh hơn vài phút so với thiết bị tiền nhiệm.

2. Nubia Red Magic 8S Pro giá bao nhiêu?

HungMobile là một trong những đơn vị hiếm hoi trên thị trường nhận đặt hàng Nubia Red Magic 8S Pro. Hiện tại, HungMobile đang nhận đặt hàng Nubia Red Magic 8S Pro với giá 13 triệu. Sản phẩm là hàng xách tay nội địa Trung, cam kết mới 100% nguyên seal hộp. Hơn nữa, bạn sẽ nhận được chính sách bảo hành và ưu đãi:

  • Bảo hành lên tới 15 tháng
  • Hỗ trợ 1 đổi 1 trong 15 ngày
  • Hỗ trợ trả góp 0%
  • Có máy ngay sau 2-7 ngày
  • Giao hàng toàn quốc

Lưu ý: giá nubia Red Magic 8S Pro có thể thay đổi theo từng ngày.

3. Ưu nhược điểm của nubia Red Magic 8S Pro

Ưu điểm của nubia Red Magic 8S Pro

  • Thiết kế phẳng, hoàn toàn bằng kim loại độc đáo.
  • Tấm nền OLED 120Hz lớn và nhanh, camera selfie UD kín đáo.
  • Tuổi thọ pin vô song, sạc nhanh.
  • Rất nhiều tính năng hướng tới chơi game, bao gồm cả bộ kích hoạt vai nhạy cảm với áp lực.
  • Trải nghiệm chơi game trên thiết bị ngoại vi và màn hình bên ngoài linh hoạt và được thực hiện tốt.
  • Một trong những giải pháp làm mát bên trong tốt nhất hiện nay; quạt giúp ích rất nhiều.
  • Loa stereo âm thanh hay.
  • Chất lượng hình ảnh trên camera chính được cải thiện đáng kể so với các model trước đây.

Nhược điểm của nubia Red Magic 8S Pro

  • Quạt bên trong có thể khá ồn.
  • Chất lượng camera Ultrawide không tốt lắm, trong khi chất lượng camera selfie hết sức tệ.
  • Phần mềm này vẫn còn gặp khó khăn bởi các bản dịch tiếng Anh khó hiểu từ tiếng Trung Quốc.

Bạn có thể tham khảo chiếc điện thoại xách tay giá rẻ dưới đây:

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE
hungmobile-8
hungmobile-10
hungmobile-3
hungmobile-4
hungmobile-6
hungmobile-1
hungmobile-2
hungmobile-14
1-8
2-7