map-markerCS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

map-marker>CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)</p>
		</div>
		<div class=

phoneHotline: 090 154 8866

Đánh giá nubia Red Magic 9 Pro: Hiệu năng khủng nhất hiện tại?

Đan Trường 11:07:09 AM 20/03/2024 Đánh giá 739 Lượt xem

Nubia Red Magic 9 Pro là phiên bản gaming phone hàng đầu trong năm 2023. Ở thời điểm hiện tại thì chiếc điện thoại cao cấp này vẫn được đánh giá rất cao. Khác với những chiếc Flagship thông thường, Red Magic 9 Pro sở hữu hiệu suất cao và khả năng tản nhiệt tốt. Đây là thiết bị chơi game hoàn hảo mà game thủ nào cũng mơ ước. Vậy Red Magic 9 Pro sở hữu những trang bị nào? Hãy cùng đánh giá Nubia Red Magic 9 Pro trong bài viết dưới đây.

1. Đánh giá nubia Red Magic 9 Pro

1.1 Đánh giá thiết kế

nubia Red Magic 9 Pro có thiết kế khá vuông vức với các góc cạnh hầm hố. Mặt lưng của nó được làm bằng chất liệu kính cường lực với 3 phiên bản màu: Đen, Bạc, Trong suốt. Dù là một chiếc Gaming Phone nhưng Red Magic 9 Pro vẫn mang lại cảm giác sang trọng và cao cấp. Ở phiên bản trong suốt chúng ta có thể thấy rõ các chi tiết ở dưới mặt lưng.

Thiết kế nubia Red Magic 9 Pro

Phiên bản này có thiết kế camera phẳng với mặt lưng, điều này giúp bảo vệ ống kính tốt hơn. Chỉ có một phần nhô ra nhỏ của đèn flash LED, giúp nâng cao khu vực đảo camera lên một chút để không bị trầy xước khi đặt máy lên lưng. Phía dưới ống kính là một đèn LED dạng vòng tròn.

Camera nubia Red Magic 9 Pro

Nubia cho biết khung của máy được làm bằng chất liệu nhôm hàng không, so về chất lượng thì nó có độ bền cao hơn so với nhôm thông thường. Phía bên phải của khung chứa các nút kích hoạt cảm ứng và công tắc phần cứng cho Gaming Space Center, nút nguồn và nút chỉnh âm lượng. Điện thoại có kích thước 164 x 76.4 x 8.9 mm và nặng 229 g. Thiết kế của nó khá dày nhưng không quá ảnh hưởng tới trải nghiệm cầm nắm.

Cạnh phải nubia Red Magic 9 Pro

Cạnh trái nubia Red Magic 9 Pro

Nút nguồn bây giờ có dạng tròn, nằm khá gần cạnh đáy và nút chỉnh âm lượng nằm tự nhiên dưới ngón tay cái nên phải mất một thời gian để làm quen với việc không nhấn phím âm lượng. Thiết kế nút nguồn hình tròn giúp bạn dễ dàng phân biệt hơn khi nằm cạnh các phím vật lý khác. Ở hai cạnh bên điện thoại là hai lỗ thông hơi giúp tối ưu khả năng tản nhiệt.

Cạnh trên nubia Red Magic 9 Pro

Cạnh dưới nubia Red Magic 9 Pro

Phía dưới điện thoại chứa khay thẻ SIM, đầu nối USB-C và lưới loa. Phía trên chứa giắc âm thanh 3,5 mm, lưới tản nhiệt loa thứ hai và điều thú vị là một blaster IR. Có thể thấy Red Magic 9 Pro mang tới đầy đủ chức năng của một chiếc Gaming phone. Điểm ấn tượng nhất trên thiết kế này có lẽ là hệ thống tản nhiệt.

1.2 Đánh giá màn hình

Nhìn qua về màn hình, Red Magic 9 Pro vẫn mang màn hình của bản 8S Pro. Đây là màn hình OLED 6.8 inch lớn với phần viền màn hình rất đều và mỏng. Độ phân giải vẫn ở mức 1116 x 2480px, nó sẽ giúp GPU hiển thị dễ dàng hơn. Tuy nhiên, Red Magic 9 Pro lại không có hỗ trợ HDR10+ hoặc Dolby Vision. Điều này ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng video. Dù vậy, màn hình này vẫn hỗ trợ độ sâu màu 10 bit.

Thiết kế màn hình nubia Red Magic 9 Pro

Thiết bị cung cấp tổng cộng bốn chế độ 60Hz, 90Hz, 120Hz. Bạn cũng có thể chọn chế độ tự động để đảm bảo tiết kiệm năng lượng. Ở chế độ thông thường màn hình sẽ chỉ ở 60Hz giúp tối ưu năng lượng pin.

Tần số quét nubia Red Magic 9 Pro

nubia Red Magic 9 Pro có thông số độ sáng tối đa là 1600 nits. Kiểm tra thực tế cho thấy nó đạt 603 nits ở chế độ thủ công, chế độ tự động thì có thể lên tới 1.016 nits. Độ sáng này vẫn chưa đủ để cạnh tranh với những điện thoại mới ra mắt gần đây. Tuy vậy, mức sáng này đã quá đủ để người dùng có thể sử dụng thoải mái ngoài trời. Điện thoại cũng sở hữu cảm biến vân tay quang học trên màn hình và lớp kính bảo vệ Corning Gorilla Glass 5.

1.3 Đánh giá hiệu năng

Phiên bản Red Magic 9 Pro sẽ sử dụng giao diện Redmagic OS 9 với hệ điều hành Android 14. nubia đã tích hợp thêm một vài tính năng AI mới giúp hỗ trợ người dùng tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tùy chỉnh hệ thống đèn LED ở phía sau.

Giao diện nubia Red Magic 9 Pro

Những chiếc Gaming Phone hàng đầu hiện tại đều được trang bị Snapdragon 8 Gen 3 và Red Magic 9 Pro cũng như vậy. Chipset này có hiệu suất tăng 30% và hiệu quả hơn 20% so với phiên bản tiền nhiệm. Dù có sức mạnh khủng nhưng Snap 8 Gen 3 vẫn sẽ được sản xuất trên quy trình 4nm của TSMC.

nubia Red Magic 9 Pro sở hữu Snapdragon 8 Gen 3

Chipset này sở hữu 8 lõi với cấu trúc 1+3+2+2 gồm: 1x lõi chính Cortex-X4 chạy lên tới 3,3 GHz, lõi dựa trên Cortex-A720 hiệu suất gấp 5 lần ở tốc độ lên tới 3,2 GHz và lõi dựa trên Cortex-A520 hiệu suất gấp 2 lần có tốc độ lên tới 2,3 GHz. Nó sở hữu GPU Adreno 750 mới có thể mang đến khả năng chơi game 'bất chấp bảng điều khiển' với hỗ trợ 240 khung hình / giây trên màn hình 240 Hz. GPU nhanh hơn 25%, tiết kiệm điện hơn 25% và mang lại khả năng dò tia tốt hơn 40% so với Adreno 740 bên trong Snapdragon 8 Gen 2.

nubia Red Magic 9 Pro

Phiên bản này có 4 lựa chọn bộ nhớ 256GB 8GB RAM, 256GB 12GB RAM, 512GB 12GB RAM, 512GB 16GB RAM khá đa dạng. Đánh giá sức mạnh của Red Magic 9 Pro, chiếc điện thoại này có điểm số cao trong các bài kiểm tra điểm chuẩn.

Trong bài kiểm tra Geekbench 6, Red Magic 9 Pro đạt 2308 điểm lõi đơn và đạt 7269 điểm đa lõi. Ở bài kiểm tra AnTuTu 10, nó đạt được tổng 2.300.155 điểm chuẩn.

Với sức mạnh từ Snap 8 Gen 3, Red Magic 9 Pro đứng đầu trong hầu hết các bài kiểm tra. Không chỉ vậy, red Magic 9 Pro còn vượt trội hơn iPhone Pro Max với chipset Apple A17 Pro ở cả tác vụ đơn lõi và đa lõi.

Tuy nhiên, hệ thống tản nhiệt của nó có vẻ kém hơn so với những phiên bản trước đó. Kiểm tra CPU kéo dài một giờ, Snapdragon 8 Gen 3 đã giảm hiệu suất lý thuyết xuống khoảng 65% trong vòng 10 phút đầu tiên. Khi bật tối đa quạt tản nhiệt, CPU vẫn giảm xuống dưới 70% nhưng nhìn chung nó có thể duy trì tốc độ xung nhịp cao hơn.

1.4 Đánh giá camera

Chiếc điện thoại này hiện sử dụng cảm biến Samsung GN5 50MP ISOCELL. Nó có kích thước 1/1,57 inch với pixel 1,0µm và được ghép nối với ống kính f/1.9. Điểm mới trên ống kính này là tính năng OIS. Chất lượng tổng thể của ảnh tĩnh được chụp bằng camera chính khá tốt. Hình ảnh chứa nhiều chi tiết, độ sắc nét cao, chi tiết nhỏ dễ dàng được phát hiện và màu sắc khá ấn tượng.

Hình ảnh từ camera chính nubia Red Magic 9 Pro

Ultrawide được nâng cấp với cảm biến Samsung JN1 50MP ISOCELL 1/2.76", 0,64µm kết hợp với khẩu độ f/2.2. Camera macro vẫn giữ nguyên - 2MP f/2.4, vì vậy không có thay đổi nào ở đây. Hình ảnh siêu rộng trông có vẻ ảm đạm, thiếu sáng, mềm mại và có dải động hạn chế. Dù vậy, độ sắc nét của hình ảnh có vẻ tốt hơn nhiều.

Hình ảnh từ camera siêu rộng nubia Red Magic 9 Pro

Camera selfie dưới màn hình cũng không có gì thay đổi – cảm biến 16MP OV16E1Q, kích thước 1/2.8 inch và được ghép nối với khẩu độ f/2.0. Ảnh selfie không bị nhiễu và ít ánh sáng hơn trong môi trường đủ ánh sáng và độ sắc nét bổ sung giúp ích rất nhiều.

Hình ảnh từ camera selfie nubia Red Magic 9 Pro

Giống như những bản tiền nhiệm, chiếc điện thoại này hỗ trợ quay video lên tới 8K @ 30 khung hình / giây, trong khi video 4K có thể lên tới 60 khung hình / giây.

1.5 Đánh giá pin, sạc

Dung lượng pin luôn là ưu điểm trên dòng Red Magic. Phiên bản này được trang bị viên pin 6.500 mAh lớn hơn giúp cải thiện thời gian sử dụng. Ở trong những bài kiểm tra tuổi thọ pin, Red Magic 9 Pro có thời gian sử dụng dài hơn hầu hết các đối thủ cùng tầm giá. Đây là điều hiển nhiên vì nó sở hữu viên pin trâu nhất trong phân khúc.

Red Magic 9 Pro hỗ trợ sạc nhanh 80W thông qua Power Delivery 3.0. Tốc độ sạc này là một trang bị tốt nhưng với viên pin 6.500 mAh thì bạn vẫn sẽ phải chờ khá lâu. Ở trong bài kiểm tra tốc độ sạc, Red Magic 9 Pro sẽ cần 42 phút để sạc từ 0% - 100%.

2. Nubia Red Magic 9 Pro giá bao nhiêu

HungMobile là một trong những đơn vị hiếm hoi trên thị trường nhận đặt hàng Red Magic 9 Pro. Hiện tại, HungMobile đang nhận đặt hàng Red Magic 9 Pro với giá 18 triệu. Sản phẩm là hàng xách tay nội địa Trung, cam kết mới 100% nguyên seal hộp. Hơn nữa, bạn sẽ nhận được chính sách bảo hành và ưu đãi:

  • Bảo hành lên tới 15 tháng
  • Hỗ trợ 1 đổi 1 trong 15 ngày
  • Hỗ trợ trả góp 0%
  • Có máy ngay sau 2-7 ngày
  • Giao hàng toàn quốc

Lưu ý: giá Red Magic 9 Pro có thể thay đổi theo từng ngày.

3. Ưu nhược điểm của Red Magic 9 Pro

Ưu điểm của Red Magic 9 Pro

  • Thiết kế phẳng độc đáo, cao cấp.
  • Tấm nền OLED 120Hz lớn và nhanh, camera selfie UD kín đáo.
  • Tuổi thọ pin vượt trội, sạc nhanh.
  • Rất nhiều tính năng hướng tới chơi game, bao gồm cả bộ kích hoạt vai nhạy cảm với áp lực.
  • Trải nghiệm chơi game trên thiết bị ngoại vi và màn hình bên ngoài linh hoạt và được thực hiện tốt.
  • Loa stereo âm thanh hay.
  • Cuối cùng thì cũng có một chiếc máy ảnh siêu rộng khá tốt.
  • Redmagic OS 9 nhiều tính năng

Nhược điểm của Red Magic 9 Pro

  • Giải pháp làm mát hoạt động kém hơn so với thế hệ trước.
  • Màn hình không thuộc loại sáng nhất và không hỗ trợ video HDR.
  • Phần mềm này vẫn còn gặp khó khăn bởi các bản dịch tiếng Anh khó hiểu từ tiếng Trung Quốc.
  • Camera siêu rộng và camera selfie vẫn còn khá kém.

Bạn có thể tham khảo chiếc điện thoại xách tay giá rẻ dưới đây:

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE
hungmobile-8
hungmobile-10
hungmobile-3
hungmobile-4
hungmobile-6
hungmobile-1
hungmobile-2
hungmobile-14
1-8
2-7