map-markerCS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

map-marker>CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)</p>
		</div>
		<div class=

phoneHotline: 090 154 8866

Đánh giá nubia Z60 Ultra: Thiết kế khác biệt tạo nên điểm nhấn

Đan Trường 14:49:11 PM 20/03/2024 Đánh giá 536 Lượt xem

Ngay từ khi ra mắt, Nubia Z60 Ultra đã thu hút nhiều người dùng công nghệ với họa tiết Starry Night. Không chỉ những người dùng yêu công nghệ mà ngay cả những người đam mê hội họa cũng không thể bỏ qua phiên bản này. Bên cạnh thiết kế thì hiệu năng từ chipset Snapdragon 8 Gen 3 cũng là yếu tố giúp nubia Z60 Ultra được quan tâm. Vậy chiếc điện thoại này còn sở hữu những gì? Hãy cùng đánh giá nubia Z60 Ultra chi tết trong bài viết dưới đây.

1. Đánh giá nubia Z60 Ultra

1.1 Đánh giá thiết kế

nubia Z60 Ultra mang tới dáng vẻ hầm hố giống như người anh em Red Magic của nó. Điện thoại có thiết kế vuông vức và góc cạnh mang tới cảm giác cứng cáp. Tuy nhiên, phiên bản này lại mang tới điểm nhấn riêng nằm ở cụm camera phía sau. Chiếc điện thoại này có thiết kế khá độc đáo với cụm camera tách rời. Mỗi ống kính đều có một thiết kế riêng biệt tạo nên điểm nhấn trên mặt lưng của nubia Z60 Ultra.

Thiết kế nubia Z60 Ultra

Mặt lưng của điện thoại được làm bằng chất liệu kính, hoạt tiết trên mặt lưng dựa trên cảm hứng từ tác phẩm 'Đêm đầy sao' nổi tiếng của danh họa Van Gogh. Điện thoại có kích thước 164 x 76,4 x 8,8 mm và nặng 246 g. So với những chiếc điện thoại Gaming cao cấp khác thì không chênh lệch quá nhiều.

Khung nubia Z60 Ultra

Khung của nubia Z60 Ultra sử dụng chất liệu kim loại, nào có thiết kế vuông với mặt lưng tạo cảm giác cầm nắm chắc chắn. Cạnh phải điện thoại có thiết kế nút âm lượng, nút nguồn và gạt rung. Có thể thấy không có nhiều sự thay đổi về khung của nubia Z60 Ultra. Chiếc điện thoại này cũng có tiêu chuẩn chống nước IP68.

1.2 Đánh giá màn hình

Cũng giống như các phiên bản nubia khác, Z60 Ultra được đi kèm màn hình AMOLED kích thước 6.8 inch. Nó có độ phân giải màn hình 1116 x 2480 pixels và hỗ trợ hiển thị 1B màu. Bên cạnh đó, Z60 Ultra còn được hỗ trợ công nghệ HDR10+. Những thông số này cho thấy Z60 Ultra sẽ mang tới hình ảnh chi tiết với màu sắc sống động. Màn hình này cũng có thiết kế viền đều và mỏng tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Màn hình nubia Z60 Ultra

Dù là phiên bản chuyên về cấu hình nhưng Z60 Ultra sẽ chỉ có tần số quét 120Hz. So với một số điện thoại Gaming của Realme thì kém hơn nhưng độ mượt mà của nó vẫn rất tốt. Điện thoại được hỗ trợ độ sáng tối đa 1500 nits. Mức sáng này giúp người dùng có thể sử dụng Z60 Ultra trong điều kiện ngoài trời.

1.3 Đánh giá hiệu năng

Nubia Z60 Ultra được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 3 mạnh mẽ nhất của Qualcomm. Chipset này được sản xuất trên tiền trình 4nm, nó sở hữu 8 nhân gồm 1 nhân Cortex-X4 xung nhịp 3.3 GHz, 3 nhân Cortex-A720 xung nhịp 3.15 GHz, 2 nhân Cortex-A720 khác xung nhịp 2.96 GHz và 2 nhân Cortex-A520 xung nhịp 2.26 GHz. Với sức mạnh từ Snap 8 Gen 3, điện thoại có thể đáp ứng tốt nhu cầu chơi game nặng mà không gặp khó khăn nào cả.

Hiệu năng nubia Z60 Ultra

Kiểm tra kỹ hơn cho thấy Z60 Ultra đã tối ưu rất tốt sức mạnh của Snapdragon 8 Gen 3. Điều này được thể hiện rõ ở trong bài kiểm tra hiệu năng với các phần mềm như: Geekbench 5, 3DMark Wild Life hoặc Antutu, Nubia Z60 Ultra cho điểm số rất cao và nhỉnh hơn nhiều so với Redmi K70 Pro có cùng bộ vi xử lý.

So sánh điểm chuẩn nubia Z60 Ultra và Redmi K70 Pro

Kiểm tra thực tế khả năng chơi game với tựa game Genshin Impact, Z60 Ultra có kết quả ngoài mong đợi. Điện thoại có khung hình trung bình khoảng 59.94 FPS và nhiệt độ khoảng 47 độ. Kết quả này ngang ngửa với đối thủ K70 Pro nối tiếng với hiệu năng tốt.

Kiểm tra độ ổn định nubia Z60 Ultra

Để đáp ứng nhu cầu chơi game và sử dụng đa tác vụ của người dùng thì Nubia đã mang tới cho chiếc điện thoại này bộ nhớ lên tới 24GB với lưu trữ tối đa 1TB. Bạn cũng có thể lựa chọn bộ nhớ cơ bản 8GB với lưu trữ 256GB.

1.4 Đánh giá camera

Nubia Z60 Ultra được trang bị camera chính có độ phân giải 50 MP, tiêu cự 35mm; camera tele độ phân giải 64 MP, tiêu cự 85mm và camera siêu rộng 50 MP với tiêu cự 18mm. Camera chính được hỗ trợ chụp ảnh tốt và cực kỳ sắc nét. Ống kính này được hỗ trợ khá nhiều tính năng hiện đại như: PDAF, Laser AF, OIS. Cảm biến này có thể mang tới những bức ảnh đẹp một cách nhanh chóng.

Ảnh chụp từ camera chính của Nubia Z60 Ultra. Nguồn: Gizmochina.

Camera tele có thể chụp những bức ảnh tuyệt vời ở khoảng cách xa. Tuy nhiên ống kính này có một nhược điểm nhỏ là khó có thể xử lý ở các chủ thể khi chụp quá gần. Camera tele của Nubia Z60 Ultra chỉ có thể lấy nét tốt ở khoảng cách tối thiểu 60 cm, do đó ống kính này không hoạt động tốt như kỳ vọng.

Ảnh chụp từ camera tele của Nubia Z60 Ultra. Nguồn: Gizmochina.

Camera siêu rộng cũng được trang bị tính năng tự động lấy nét, đồng nghĩa với việc có khả năng chụp ảnh macro. Ngoại trừ trường nhìn có xu hướng hẹp hơn một chút so với các điện thoại khác, đây thực sự là một cảm biến tốt khi được tích hợp tính năng chống rung OIS, đảm bảo chất lượng hình ảnh tuyệt vời ngay cả khi được chụp trong điều kiện rất tối.

Ảnh chụp từ camera siêu rộng của Nubia Z60 Ultra. Nguồn: Gizmochina.

Camera selfie trên Nubia Z60 Ultra không được đánh giá cao. Ống kính này sử dụng cảm biến 16 MP được ẩn dưới màn hình, chất lượng của nó không quá tốt. Vì vậy bạn chỉ nên trải nghiệm chụp ảnh với cụm camera trước. Nubia Z60 Ultra được hỗ trợ quay video chế độ 8K@30fps với camera chính, camera selfie chỉ ở chế độ 1080p@30fps.

1.5 Đánh giá pin, sạc

So với những điện thoại Xiaomi xách tay hay Samsung hiện tại thì viên pin 6000 mAh là mức dung lượng pin lớn. Bản Nubia Z60 Ultra có dung lượng pin cao hơn 1000 mAh so với các đối thủ cùng phân khúc.

So sánh tốc độ sạc nubia Z60 Ultra và Redmi K70 Pro

Tuy nhiên, tốc độ sạc lại là nhược điểm. Điện thoại chỉ được trang bị tính năng sạc nhanh công suất 80W và không có sạc không dây. Điều này có lẽ là để cân bằng viên pin lớn và tối ưu chi phí sản xuất.

2. Nubia Z60 Ultra giá bao nhiêu?

HungMobile là một trong những đơn vị hiếm hoi trên thị trường nhận đặt hàng Nubia Z60 Ultra. Hiện tại, HungMobile đang nhận đặt hàng Nubia Z60 Ultra với giá 15 triệu. Sản phẩm là hàng xách tay nội địa Trung, cam kết mới 100% nguyên seal hộp. Hơn nữa, bạn sẽ nhận được chính sách bảo hành và ưu đãi:

  • Bảo hành lên tới 15 tháng
  • Hỗ trợ 1 đổi 1 trong 15 ngày
  • Hỗ trợ trả góp 0%
  • Có máy ngay sau 2-7 ngày
  • Giao hàng toàn quốc

Lưu ý: giá Nubia Z60 Ultra có thể thay đổi theo từng ngày.

Kết luận

Nubia Z60 Ultra sở hữu nhiều điểm nhấn ấn tượng hơn so với đối thủ cùng phân khúc. Không chỉ mang trên mình thiết kế Starry Night đẹp mắt, thiết bị còn có cấu hình mạnh mẽ được hỗ trợ bởi chip Snapdragon 8 Gen 3, đi kèm với đó là cụm camera chất lượng cao có thể đáp ứng cho bạn ở mọi nhu cầu chụp ảnh. Với giá chỉ hơn 15 triệu thì đây là thiết bị cao cấp đáng mong đợi.

Bạn có thể tham khảo điện thoại dưới đây:

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE
hungmobile-8
hungmobile-10
hungmobile-3
hungmobile-4
hungmobile-6
hungmobile-1
hungmobile-2
hungmobile-14
1-8
2-7