CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá Lenovo LEGION Y70: Gaming Phone có quá nhiều thứ kỳ lạ năm 2022

Bùi Thao 16:21:29 PM 24/08/2022 Đánh giá 3556 Lượt xem

Mới đây, Lenovo tiếp tục cho ra mắt mẫu smartphone chơi game hàng đầu 2022 với tên gọi Lenovo Legion Y70, sau sự thành công của bản Y90 trước đó.

"Y70 không có thiết kế đậm chất gaming như Y90, nó giống một Flagship cao cấp hơn. Bên trong vẻ bề ngoài thanh lịch là hệ thống cấu hình hàng đầu với con chip Snapdragon 8 Gen 1 Plus mạnh nhất của Qaulcomm, hệ thống tản nhiệt hàng đầu, viên pin cực trâu 5100mAh"

Trong bài viết này hãy cùng HungMobile đánh giá Lenovo Legion Y70 chi tiết nhé!

1. Đánh giá thiết kế Lenovo Legion Y70

Legion là dòng gaming của Lenovo, bạn có thể dễ dàng bắt gặp các mẫu Laptop gaming Legion, máy tính bảng Gaming Legion, ngay từ tên gọi Lenovo đã hướng Y70 đến phân khúc khách hàng cần mua điện thoại để chơi game. Nếu như Y90 với thiết kế đậm chất gaming, nổi bật và hầm hố thì Y70 lại ngược lại, nó nhẹ nhàng, thanh lịch và sang trọng như một chiếc Flagship hàng đầu.

điện thoại lenovo legion y70 giá rẻ

Tuy là gaming phone nhưng máy có thiết kế khá mỏng, kích thước chỉ 8,11mm. Điều thú khi đánh giá Legion Y70 là Lenovo không tích hợp màn hình vào khung giữa mà nhô ra riêng biệt. Thiết kế bậc thang được kết hợp với màu đen, giúp thu hẹp trực quan độ dày của thân máy ở một mức độ nhất định.

điện thoại lenovo legion y70 giá rẻ

Điều đáng khen ngợi là điện thoại Lenovo LEGION Y70 sử dụng khung giữa bằng kim loại + mặt lưng bằng kính, điều này không có ở điện thoại Snapdragon 8+ cùng mức giá (hầu hết đều sử dụng khung giữa bằng nhựa). Phần khung ở giữa được thiết kế với các cạnh thẳng và được xử lý bằng cách kéo dây kim loại, mang lại cảm giác ba chiều mạnh mẽ hơn. Nút âm lượng và nút nguồn đều được thiết kế ở cạnh phải của điện thoại, Y70 sử dụng tính năng mở khóa bằng vân tay ở cạnh bên, mô-đun nhận dạng vân tay được tích hợp trên nút nguồn.

Đánh giá về màn hình thì Lenovo LEGION Y70 sử dụng tấm nền OLED 6,67 inch với ưu điểm là tốc độ làm tươi 144Hz . Nó hỗ trợ điều chỉnh tốc độ làm mới thông minh và bạn có thể dễ dàng lựa chọn các cài đặt 144Hz, 120Hz, 90Hz, 60Hz và 48Hz. Tốc độ tiếp nhận cảm ứng tức thời là 1500Hz, độ phân giải màn hình là 2400 * 1080 và hỗ trợ làm mờ DC. Tuy nhiên, viền trái và phải của màn hình rộng hơn một chút, độ rộng của viền trên và dưới là OK.

2. Đánh giá hiệu suất Lenovo Legion Y70 với Snapdragon 8 Gen 1 Plus.

Chiếc gaming phone mới nhất của Lenovo được trang bị con chip Snap 8 Gen 1 Plus mạnh nhất của Qualcomm. Chipset đời mới này sẽ giải quyết vấn đề tiêu thụ điện năng cao và sinh nhiệt cao từ bộ vi xử lý Snapdragon 888 và Snapdragon 8. So với vi xử lý Snapdragon 8, cả CPU và GPU đều đã được ép xung, hiệu năng trên lý thuyết không được cải thiện nhiều. Tuy nhiên, do kiểm soát mức tiêu thụ điện năng tốt hơn, hiệu suất sử dụng điện thoại di động thực tế hàng ngày tốt hơn nhiều.

Điểm Antutu Lenovo Legion Y70

Điểm số hoạt động của AnTuTu vượt 1,1 triệu, đứng thứ tư trong bảng xếp hạng hiệu suất. Trong phần mềm GeekBench5 thiên về phần kiểm tra CPU, Lenovo LEGION Y70 ghi được 1320 điểm cho đơn nhân và 4149 điểm cho đa nhân. So với bộ vi xử lý Snapdragon 8, cả lõi đơn và đa lõi đều được cải thiện. Trong phần mềm AndroBench kiểm tra hiệu năng lưu trữ, tốc độ đọc tuần tự là 1905,26MB / s, và tốc độ ghi tuần tự là 1832,98MB / s, đây cũng là tốc độ bộ nhớ flash UFS3.1 phổ biến hiện nay.

Test game Lenovo Legion Y70

Trong phòng máy lạnh ở 26°C, hiệu suất được bật ở chế độ mãnh thú và thử nghiệm trò chơi “Genshin Impact” trong 40 phút, tốc độ khung hình trò chơi trung bình của Lenovo LEGION Y70 là 60,4FPS. Trước đây, tốc độ khung hình trung bình của hầu hết các điện thoại chạy chip Snapdragon 8 gen 1 là khoảng 45FPS và tốc độ khung hình dao động rất nhiều. Nếu so sánh, hiệu năng của Lenovo LEGION Y70 rất tốt, không chỉ tốc độ khung hình cao mà còn tương đối ổn định.

Ngoài tốc độ khung hình cao khi chơi game, nhiệt độ của Lenovo LEGION Y70 cũng được kiểm soát rất tốt. Sau bài kiểm tra trò chơi “Genshin Impact” kéo dài 40 phút, nhiệt độ cao nhất ở mặt sau của điện thoại là 40,7 ° C và nhiệt độ cao nhất ở mặt trước là 40,3 ° C. So với chiếc di động sử dụng chip Snapdragon 8 trước đây có nhiệt độ lên tới 50 ℃, hiệu năng chơi game của Lenovo LEGION Y70 lần này không chỉ là tốc độ khung hình cao, tốc độ khung hình ổn định mà nhiệt độ cũng thấp. Điều này cũng liên quan trực tiếp đến hệ thống làm mát bằng chất lỏng được LEGION Y70 áp dụng. Hệ thống tản nhiệt bao gồm graphene nhiều lớp và VC siêu lớn, kết hợp với ma trận cảm biến nhiệt độ NTC, cung cấp một sơ đồ và hiệu ứng tản nhiệt tốt.

Với những kết quả trên thì đồng hành cùng Legion Y90, Y70 tiếp tục là lựa chọn hàng đầu cho các game thủ hiện nay.

3. Đánh giá pin/sạc Lenovo Legion Y70

Với một chiếc Gaming phone thì ngoài chipset, dung lượng pin cũng được coi là linh hồn của máy, một chiếc điện thoại khoẻ mà không có viên pin trâu để duy trì thì cũng là bỏ đi. Thật may Y70 vẫn được trang bị một viên pin lớn, dung lượng đạt 5100mAh.

điện thoại lenovo legion y70 giá rẻ

Với hiệu năng của Snapdragon 8+ tiêu thụ điện năng thấp, thời lượng pin cũng đã được cải thiện rất nhiều. Máy được trang bị bộ sạc nhanh 68W , có thể sạc đến 78% trong 30 phút, và mất khoảng 1 giờ để sạc đầy .

Sau năm giờ thử nghiệm liên tục thì máy vẫn còn 42% pin. Trong số đó, game là tiêu thụ nhiều điện năng nhất, tiêu tốn 22% điện năng. Với kết quả trên thì Y70 đáp ứng cơ bản nhu cầu sử dụng nặng trong một ngày của mọi người.

Về khả năng sạc thì Y70 chỉ mất năm phút để bổ sung 13% năng lượng cho điện thoại. Chưa hết thì Lenovo LEGION Y70 được trang bị bộ sạc GaN theo tiêu chuẩn, có thể đạt được kích thước nhỏ hơn với cùng công suất và cũng có thể cung cấp năng lượng PD 65W cho máy tính xách tay và các thiết bị khác khi đi du lịch.

Ngoài ra, điện thoại còn hỗ trợ chức năng sạc bypass, giúp tránh tình trạng nóng máy khi vừa chơi game vừa sạc, đồng thời kéo dài tuổi thọ của pin. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu chơi game của mọi người khi lượng điện còn lại không đủ mà còn mang lại trải nghiệm tốt hơn cho mọi người.

Kết luận

Trong toàn bộ bài viết trên, điều thiếu sót duy nhất chúng ta chưa nhắc đến đó là giá bán của máy. Một chiếc điện thoại chạy chip Snap 8 Gen 1 Plus mạnh nhất, màn hình OLED 144Hz, hệ thống tản nhiệt hàng đầu, theo bạn chiếc gaming phone này sẽ có giá bao nhiêu?

điện thoại lenovo legion y70 giá rẻ

Nếu công nghệ này mà bán dưới cái tên Nubia, ROG PHONE hay Black Shark chắc chắn không dưới 15 triệu, tuy nhiên Lenovo đã rất khiêm tốn khi bán máy với giá chỉ 11 triệu. Không quá để nói đây là chiếc gaming phone chạy chip Snap 8 Gen 1 Plus giá rẻ nhất bạn có thể mua năm 2022. Một mẫu máy chuyện game đặc biệt với thiết kế mảnh mai nhưng lại có cấu hình của một con quái vật.

Hiện tại, HungMobile đang nhận đặt hàng Lenovo Legion Y70 với giá tốt nhất thị trường. Bạn chỉ cần chờ 5-7 ngày là có thể nhận máy mới 100%, nguyên Seal hộp. Giá bán Y70 cam kết tốt nhất thị trường. Xem báo giá mới nhất hôm nay tại:

Ngoài ra bên mình cũng đang sẵn hàng bản Y90, bạn có thể tham khảo giá tại:

Đánh giá của bạn (1 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE