CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Tìm làm gì: Đây là điện thoại 6 triệu đỉnh nhất 2022 mà không phải Xiaomi, Samsung hay Pixel

Bùi Thao 16:15:27 PM 29/06/2022 Hướng dẫn chọn mua 1864 Lượt xem

Trong vài năm gần đây, chúng ta đã thấy sự lỗ lực không ngừng của Realme khi ngày càng "sống chết" cạnh tranh với Xiaomi trong phân khúc điện thoại giá rẻ. Cứ mỗi một chiếc điện thoại Xiaomi được ra mắt thì ngay lập tức bạn sẽ thấy Realme sẽ cho ra mắt một bản có cấu hình gần tương tự nhưng giá rẻ hơn để cạnh tranh.

Và sự hết mình của Realme đã được ghi nhận, cụ thể nếu bạn có khoảng 6 triệu trong ví, cần mua điện thoại toàn diện nhất, cấu hình mạnh nhất, giao diện mượt nhất thì không phải là Xiaomi mà lại là chiếc Realme Q5 Pro vừa ra mắt ngày 20/4 của hãng.

Tất cả những công nghệ đáng lẽ ra phải bán với giá chục triệu thì Realme chơi lớn chỉ bán hơn 6 triệu, đây chính là lý do mà Realme Q5 Pro với những trang bị hiện tại không hề ngán bất kì mẫu máy nào từ Xiaomi, Samsung đến Oppo, Vivo.

Dưới đây là 4 lý do Realme Q5 Pro trở thành chiếc điện thoại bán chạy nhất 2022.

1. Cấu hình đỉnh với Snap 870

Nếu như Xiaomi nổi tiếng với những chiếc điện thoại giá rẻ cấu hình khủng thì Realme cũng phát triển theo hướng tương tự nhưng bán với giá rẻ hơn cả Xiaomi.

Nếu như những chiếc điện thoại chạy chip Snap 870 trên thị trường có giá cả chục triệu thì Realme Q5 Pro với con chip này chỉ bán giá hơn 6 triệu. Không quá để nói đây là món hời lớn cho người dùng, đặc biệt là các game thủ, thích mua điện thoại chạy chip Snapdragon để chơi game.

Nhắc lại một chút về Snapdragon 870 thì nó được sản xuất trên tiến trình 7nm của TSMC và có một CPU tám nhân bao gồm Kryo 585 1x 3,20 GHz có tốc độ cao hơn cùng với 3 nhân 2,42 GHz Kryo 585 và 4 lần cụm Kryo 585 1,80 GHz để tiết kiệm năng lượng. Điều này khiến GPU Adreno 650 đảm nhiệm các tác vụ đồ họa chuyên sâu.

Sức mạnh hiệu năng của Snap 870 đã được chứng minh trong năm 2021 với hàng loạt sự thành công của Redmi K40 hay Realme Gt NEO 2. Hiệu năng của chip tiệm cận với Snap888. Không chỉ có sức mạnh mà nó còn kiểm soát nhiệt độ rất tốt, điều mà những con chip S888 còn thiếu.

Với điểm Antutu hiện tại là hơn 700.000 điểm thì Realme Q5 Pro bỏ xa đối thủ khá nhiều và tất nhiên rồi những con chip tầm trung đầu 7 của Qualcomm hay chip Dimensity tầm trung sẽ không có cửa với Snap 870.

2. Hệ thống tản nhiệt lớn nhất của Realme

"Tản nhiệt" là công nghệ thường chỉ được nhắc trên những chiếc điện thoại gaming hoặc giá thuộc phân khúc cao cấp. Tuy nhiên với Realme Q5 Pro, chỉ 6 triệu bạn đã được sở hữu hệ thống tản nhiệt kim cương lớn nhất của Realme, công nghệ này cũng đã từng xuất hiện trên bản GT NEO 2.

Một buồng hơi bằng thép không gỉ có cấu trúc 8 lớp bao gồm tấm than chì, một buồng hơi khác, gel tản nhiệt kim cương, lá đồng, gel, màng silicon + lá đồng và một tấm graphene khác. Realme cho biết đây là khu vực làm mát lớn nhất có trong thiết bị Realme, diện tích làm mát lên đến 4.129mm2.

Realme Q5 Pro 5G 6GB/128GB

Nhiệt độ CPU được duy trì một cách ổn định bạn sẽ không gặp hiện tương máy đột ngột giảm fps khi chơi game hay nóng lên một cách đột ngột.

Chưa hết, do chất liệu hoàn thiện mặt lưng là nhựa nên tản nhiệt ra ngoài cũng không quá lớn như những chiếc điện thoại có lưng kính.

3. Viên pin trâu đi kèm với sạc 80W hàng đầu

Với một chiếc điện thoại khoẻ thì pin trâu là điều cần thiết kể duy trì tối đa thời gian sử dụng và thật may Realme Q5 Pro có điều này. Máy được xây dựng với viên pin 5000mAh, đồng thời cũng hỗ trợ sạc nhanh lên đến 80W.

Theo đánh giá từ trang GSM thì với 1 lần sạc đầy Realme Q5 Pro có thể trụ tối đa 118h. Như vậy trong điều kiện sử dụng bình thường, nếu bạn không chơi game quá nhiều thì việc Realme Q5 Pro dùng được 2-3 ngày là điều dễ dàng.

Với bộ sạc 80W đi kèm máy thì bạn chỉ mấy khoảng 40 phút để sạc 100%. Một con số ấn tượng trong phân khúc điện thoại giá rẻ 2022.

Ngoài ra, Realme Q5 Pro cũng được trang bị những công nghệ màn hình hàng đầu hiện nay. Bạn sẽ có tấm nền AMOLED, độ phân giải FullHD+, tần số quét màn 120Hz, tốc độ lấy mẫu cảm ứng 360Hz để cải thiện khả năng phản hồi khi chơi game, độ sáng tối đa có thể đạt được là 1.300 nits.

Realme Q5 Pro 5G 6GB/128GB

Tất cả đều là những công nghệ hiển thị thuộc TOP đầu, bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi sử dụng màn hình máy, đặc biệt Q5 Pro cũng rất dễ dùng dưới ánh năng mặt trời.

4. Realme Q5 Pro bản xách tay có sẵn tiếng Việt

So sánh Realme Q5 Pro với các mẫu điện thoại Xiaomi xách tay cùng tầm giá như Redmi Note 11 Pro hay Redmi K40S thì một điểm cộng rất lớn cho máy là nó có sẵn tiếng Việt.

Realme Q5 Pro 5G 6GB/128GB

Nếu như Xiaomi xách tay bạn phải chờ khoảng 7 ngày để cài tiếng Việt thì với Realme Q5 Pro khi khởi động bạn chỉ cần vào phần cài đặt và chọn ngôn ngữ Tiếng Việt là đã có thể sử dụng như máy chính hãng. Các ứng dụng của Google cũng được tải và chạy một cách bình thường không có hạn chế gì.

Giao diện Realme UI 3.0 linh hoạt cũng được cập nhật rất nhiều, xét về độ mượt nó hoàn toàn không hề thua kém MIUI của Xiaomi.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo các bài viết đánh giá sâu về Q5 Pro tại:

Kết luận

Như vậy trong bài viết chúng ta đã lần lượt đưa ra 4 lý do chứng minh Realme Q5 Pro chính là chiếc điện thoại giá 6 triệu tốt nhất bạn nên mua. Từ cách hoàn thiện thiết kế đến xây dựng cấu hình, Realme đều cố đưa những công nghệ tốt nhất vào máy.

Nếu lựa chọn Realme Q5 Pro bạn sẽ có trải nghiệm như một flagship thực thụ với con chip Snap 870, hệ thống tản nhiệt lớn nhất của hãng, viên pin trâu, sạc công suất lớn 80W. Dù là bản xách tay nhưng Q5 Pro cũng có sẵn tiếng Việt không khác gì máy chính hãng.

Nếu nhu cầu của bạn vừa hay phù hợp với điểm mạnh của Q5 Pro thì hiện tại máy đang có sẵn tại HungMobile. Mới 100%, nguyên Seal hộp, giá vừa cập nhật, tốt nhất thị trường. Xem báo giá mới nhất hôm nay tại:

Đánh giá của bạn (1 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE