CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá Realme Q5 5G: Lựa chọn tốt nhất bạn có thể mua nếu có 4tr

Bùi Thao 11:46:21 AM 25/05/2022 Đánh giá 5568 Lượt xem

Sự cạnh tranh trên thị trường smartphone năm nay đang rất khốc liệt, các nhà sản xuất ra sức lấy lòng khách hàng để chiếm thị phần. Nếu như ở phân khúc tầm trung giá rẻ, Xiaomi đã quá thành công với dòng Redmi Note 11/Note 11 Pro 5G, thì Realme cũng không ngồi yên nhìn mình bị cướp khách, ngay lập tức hãng đã cho ra mắt bộ đôi "chiến thần" Realme Q5, Q5 Pro. Cách lấy lòng khách hàng nhanh nhất chính là bán cấu hình mạnh với giá rẻ.

điện thoại realme q5 5g giá rẻ

Nhìn một lượt các đối thủ cùng tầm giá thì không quá để nói, Realme Q5 5G chính là chiếc điện thoại giá 5 triệu đời mới nhất, tốt nhất bạn có thể mua trong năm 2022. Chiếc điện thoại có sự kết hợp giữa sạc và thời lượng pin mạnh nhất ở phân khúc giá rẻ.

Hãy cùng HungMobile đánh giá Realme Q5 5G chi tiết dưới đây để giải mã sức hút của máy nhé!

1. Đánh giá thiết kế Realme Q5 5G

Thiết kế mặt sau là điểm nhấn của Realme Q5. Phiên bản xe đua mà chúng tôi đã trải nghiệm khá đẹp, hoạ tiết kẻ ô sọc sẽ cho những chuyển động màu lấp lánh dưới ánh sáng. Ngoài ra còn có 2 màu là Glacier Zhanlang và Phantom, đối với chiếc máy 5 triệu thì thiết kế ngoại hình như vậy ghi điểm rất lớn với giới trẻ.

điện thoại realme q5 5g giá rẻ

Realme Q5 5G được hoàn thiện hoàn toàn từ nhựa, tuy nhiên trình độ gia công máy khá tốt, trải nghiệm cầm nắm nhẹ, vừa và ôm tay, máy chỉ nặng 195g, khá nhẹ so với mặt bằng chung. Các cạch cũng được bo tròn nhẹ nên khi cầm thời gian dài bạn sẽ không bị đau tay như những smartphone có lưng phẳng.

điện thoại realme q5 5g giá rẻ

Ở phía dưới thân máy, Q5 vẫn giữ lại jack cắm tai nghe 3.5mm, điều tương đối hiếm ở các dòng điện thoại hiện nay, đối với những bạn thích sử dụng tai nghe có dây thì đây là một cấu hình hiếm có.

Cụm camera cũng được thiết kế nhỏ gọn, nó không bị nhô lên quá nhiều so với mặt phẳng. Đánh giá Realme Q5 5G về thiết kế thì mình khá thích, nó đơn giản nhưng vẫn mang tinh thần trẻ trung, hiện đại, mức độ hoàn thiện vượt xa tầm giá 5 triệu đang được định giá.

2. Đánh giá hiển thị Realme Q5 5G

Realme Q5 có màn hình LCD 6,6 inch, hỗ trợ độ phân giải 2412x1080 FHD + và độ bão hòa màu 96% NTSC, tỷ lệ màn hình đạt 90,8%. Ngoại trừ phần cằm hơi rộng ra thì hiệu ứng hình ảnh tổng thể vẫn tốt. Realme Q5 cũng hỗ trợ tốc độ làm tươi màn hình 120Hz và tốc độ làm mới cao với 6 tốc độ biến thiên thông minh. Khi sử dụng thì máy có thể chuyển đổi tốc độ làm mới một cách thông minh theo các tình huống khác nhau, không chỉ có thể duy trì trải nghiệm trơn tru mà còn tiết kiệm điện năng tiêu thụ và cải thiện tuổi thọ pin.

điện thoại realme q5 5g giá rẻ

Đối với một chiếc điện thoại tầm trung giá rẻ thì đây là những công nghệ màn hình thuộc TOP đầu. Chất lượng hiển thị tốt, khi dùng dưới nắng không có hạn chế gì và màn hình 120Hz cho trải nghiệm vuốt chạm rất mượt. Khi đánh giá Realme Q5 5G thì có một điều hơi tiếc là nếu như Realme Q5 5G sử dụng tấm nền AMOLED thay vì IPS thì sẽ hoàn hảo hơn.

3. Đánh giá pin/sạc Realme Q5 5G

Bên cạnh cấu hình thì công nghệ pin/sạc chính là điểm then chốt để Realme Q5 5G có thể cạnh tranh với các mẫu máy nhà Xiaomi hay Oppo.

điện thoại realme q5 5g giá rẻ

Máy được thiết lập với viên pin lớn 5000mAh, Realme Q5 lần đầu tiên hỗ trợ sạc flash thông minh 60W, trong thử nghiệm thực tế, máy có thể sạc được 50% pin trong 17 phút, và bạn chỉ mất khoảng 50 phút để sạc đầy máy.

điện thoại realme q5 5g giá rẻ

Đánh giá pin Realme Q5 thì với 1 lần sạc đầy bạn dễ dàng sử dụng trọn 1 ngày. Ngoài ra, màn IPS LCD kết hợp cùng với chipset đời mới của Qualcomm cũng hỗ trợ rất nhiều trong việc tiết kiệm pin khi dùng. Nếu bạn cần mua điện thoại pin trâu giá rẻ thì Realme Q5 5G là ứng viên nổi trội nhất.

4. Đánh giá cấu hình Realme Q5 5G

Nếu như dòng Realme Q3 năm trước, hãng ưu tiên sử dụng chipset giá rẻ của MediaTek thì với bản Q5 năm nay, Realme đã quay lại với dòng chip Snapdragon HOT nhất hiện nay. Realme Q5 được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 695, áp dụng quy trình công nghệ 6nm, thiết kế chip SoC 5G với 2 nhân lớn 2,2GHz và 6 nhân nhỏ 1,8GHz, hỗ trợ mạng 5G. Điểm chuẩn AnTuTu Realme Q5 5G đo được đã đạt hơn 400.000 điểm.

điện thoại realme q5 5g giá rẻ

Ngoài ra, Realme Q5 còn hỗ trợ mở rộng dung lượng lưu trữ tối đa 8GB + 5GB Sử dụng công nghệ mở rộng lưu trữ động DRE, không gian bộ nhớ có thể được chuyển đổi thành không gian lưu trữ. Không gian lưu trữ lớn có thể hỗ trợ các hoạt động đa ứng dụng trong nền và chuyển đổi ứng dụng cũng mượt mà hơn.

điện thoại realme q5 5g giá rẻ

Với cấu hình hiện tại thì việc sử dụng Realme Q5 cho các tác vụ giải trí, xem phim, lướt web,... hoàn toàn không làm khó được máy. Thậm chí với chipset đời mới này thì Q5 5G thể hiện sức mạnh rất tốt khi chơi game. Tuy không thể setting ở mức đồ hoạ cao nhất nhưng với mức trung bình thì trải nghiệm mượt, không giật lag và không bị nóng lên một cách đột ngột.

5. Đánh giá camera Realme Q5 5G

Về khả năng chụp ảnh, Realme Q5 được trang bị bộ ba camera kết hợp gồm camera chính 50 megapixel + ống kính chân dung 2 megapixel + ống kính macro 2 megapixel, hỗ trợ nhiều chế độ chân dung và chức năng chụp siêu cảnh đêm ở định dạng RAW Scene. Bạn có thể bật camera trước và camera sau cùng lúc và quay video cùng nhau, không chỉ có thể ghi lại hình ảnh chụp mà còn cả hình ảnh của người chụp, điều này rất thú vị.

điện thoại realme q5 5g giá rẻ

Camera chính 50 megapixel, khả năng tái tạo màu sắc của ảnh và hiệu ứng làm mờ tương đối chính xác, kể cả trong môi trường ánh sáng tối trong nhà. Với Realme Q5 5G vì nó thiếu ống kính tele nên khả năng chụp ảnh tầm xa cần không quá nổi trội.

Kết luận

Như vậy trong bài viết chúng ta đã lần lượt đánh giá Realme Q5 5G trên các khía cạnh về thiết kế, màn hình, pin/sạc, cấu hình cũng như chất lượng camera. Bạn chỉ cần bỏ ra số tiền khoảng 5 triệu đã có thể sở hữu những công nghệ hàng đầu hiện nay như: màn 120Hz, sạc nhanh công suất lớn 60W, cụm camera 50MP và đặc biệt, Q5 5G là một trong những chiếc điện thoại rẻ nhất chạy chip Snap695.

Nếu bạn cần mua một smartphone dùng mượt, chơi game, chụp ảnh đều ok, dùng 3-4 năm tới thì Realme Q5 5G mới nhất của Realme là lựa chọn hàng đầu cho bạn.

Hiện tại máy đang có sẵn hàng tại HungMobile, giá cam kết tốt nhất thị trường. Xem báo giá máy mới nhất hôm nay tại:

Đánh giá của bạn (2 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE