CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

ZTA Nubia Z50 review: Xiaomi 13 không phải là Flagship NGON NHẤT

Đan Trường 10:50:47 AM 21/02/2023 Đánh giá 1357 Lượt xem

ZTA Nubia Z50 hiện đang là chiếc điện thoại xách tay sở hữu chip Snapdragon 8 Gen 2 rẻ nhất trên thị trường. Nhiều người dùng cho rằng, dù sở hữu cấu hình mạnh mẽ những thiết kế của Z50 không quá ấn tượng. Vậy điều đó liệu có đúng? Hãy cùng mình review ZTA Nubia Z50 để tìm hiểu.

1. Review thiết kế ZTA Nubia Z50

ZTA Nubia Z50 mang một thiết kế mới, tối giản hơn nhưng vẫn có sự hiện đại và sang trọng. Mặt lưng kính mờ trên dòng Z40 đã được thay thế bằng một mặt lưng kính bóng với các cạnh được bo cong mềm mại. Thiết kế này khá đẹp mắt nhưng việc bị bám vân tay là khó tránh khỏi. Đây có thể là lối đi riêng của Nubia khi các dòng cận cao cấp hay flagship hiện tại đều sử dụng mặt lưng kính mờ.

ZTA Nubia Z50

Điểm thu hút trên ZTA Nubia Z50 có lẽ là cụm camera phía sau. Nubia cũng đã tham gia vào cuộc đua camera lớn với hai ống kính lớn phía sau. Thiết này tương tự với bản Note 12 Pro Speed nhưng cao cấp hơn nhiều với phần viền đỏ bao quanh ống kính.

ZTA Nubia Z50

Về kích thước, Z50 khá dày và nặng với trọng lượng 197g và độ dày 8,7mm. Đây có thể một điểm cộng của chiếc điện thoại xách tay này vì nó tạo cảm giác cầm nắm chắc chắn hơn. Một điều khá đáng tiếc là Nubia Z50 không có khả năng chống nước, bụi.

ZTA Nubia Z50
ZTA Nubia Z50

Mặt trước Z50 là thiết kế đục lỗ giữa màn hình siêu nhỏ khá quen thuộc. Màn hình có kích thước 6.67 inch khá lớn với hai cạnh bên tràn viền. Bạn chắc chắn sẽ có trải nghiệm góc nhìn rộng hơn khi xem phim, chơi game trên chiếc điện thoại này.

ZTA Nubia Z50
ZTA Nubia Z50

Cạnh bên phải Z50 là nút nguồn và âm lượng được thiết kế lồi lên phần khung. Nút nguồn có màu đỏ trông nổi bật hơn để tạo điểm nhấn cho phần khung máy. Thiết kế này giúp người dùng có thể dễ dàng sử dụng và không bị dính nút như những dòng máy khác.

ZTA Nubia Z50
ZTA Nubia Z50

Cạnh trái máy thì được hoàn thiện trống trơn. Điều này giúp các thao tác cầm nắm hay chơi game thoải mái hơn.

ZTA Nubia Z50
ZTA Nubia Z50

Ở phía bên dưới Z50, chúng ta sẽ có một dải loa, lỗ cắm sạc, mic và khe đựng sim kép.

ZTA Nubia Z50
ZTA Nubia Z50

Còn phía trên máy là cảm biến hồng ngoại.

ZTA Nubia Z50
ZTA Nubia Z50

Nhìn chung, thiết kế của Nubia Z50 khá đẹp mắt và thu hút. Thiết kế này vừa có độ cứng cáp, hiện đại vừa thể hiện được sự tinh tế với hai mặt lưng bo cong mềm mại với phần khung. Nubia đã tối ưu trải nghiệm người dùng rất tốt trên chiếc điện thoại này.

2. Review cấu hình ZTA Nubia Z50

2.1 Màn hình

Điện thoại Nubia Z50 được trang bị tấm nền AMOLED rộng 6.67 inch. Với tấm nền này, màn hình sẽ có màu sắc rực rỡ với màu đen sâu hơn và không bị ám màu như màn OLED. Bên cạnh đó, nó còn khá tiết kiệm năng lượng nên bạn không cần lo về việc tốn pin. Dù vậy, màn hình chỉ có độ phân giải FullHD+ chứ không phải 2K như những đối thủ cùng tầm giá.

ZTA Nubia Z50

Đây có lẽ là điều phải đánh đổi để sở hữu tần số quét 144Hz cực cao. Đây là một sự đánh đổi đánh giá vì việc hạ độ phân giải không quá ảnh hưởng tới chất lượng hiển thị. Bạn sẽ có những trải nghiệm vuốt, chạm cực nhạy và mượt mà trên Z50.

ZTA Nubia Z50

Về độ sáng, Nubia Z50 có độ sáng tối đa là 1000 nits. Độ sáng này đủ để bạn có thể sử dụng ngoài trời. Đặc biệt, màn hình còn được tích hợp công nghệ cảm biến vân tay, một công nghệ được nhiều người dùng yêu thích.

2.2 Hiệu năng

Sức mạnh của Nubia Z50 đến từ con chip Snapdragon 8 Gen 2, chipset mạnh nhất của Qualcomm. Chúng ta có thể thấy nó ở trên những dòng điện thoại cao cấp như: Xiaomi 13 Pro, K60 Pro hay S23 Ultra. Vì thế, với sức mạnh của con chip này thì hiệu năng của Z50 không cần phải bàn cãi.

ZTA Nubia Z50

Snap 8 Gen 2 sở hữu hiệu suất được nâng cấp mạnh hơn so với Snap 8+ Gen 1. Chipset này còn được tối ưu khả năng tiêu thụ năng lượng và tản nhiệt tốt hơn. Chính vì vậy, việc tăng nhiệt khi chơi game lâu không còn là vấn đề với chipset mới này.

ZTA Nubia Z50

Đi kèm với hiệu năng mạnh mẽ là bộ nhớ dung lượng RAM 8GB, 12GB với bộ nhớ trong lên tới 1TB. Về phần mềm, Nubia Z50 sử dụng giao diện MyOS 13 chạy trên hệ điều hành Android 13.

2.3 Camera

Điện thoại Nubia Z50 sở hữu cụm camera gồm:

  • Camera chính: 64 MP, f/1.6, 35mm, PDAF, OIS
  • Camera siêu rộng: 50 MP, f / 2.2, AF
  • Camera selfie: 16 MP

Cụm camera sau không quá đa dạng nhưng bù lại chúng nó chất lượng tốt hơn. Với camera chính 64MP, bạn sẽ có những bức ảnh sắc nét với độ chi tiết cao và màu sắc chân thực. Đồng thời, với hỗ trợ tự động lấy nét PDAF và chống rung quang học OIS, bán sẽ có những bức ảnh cực đẹp và không hề bị nhòe ảnh hay nhiễu.

ZTA Nubia Z50

Camera siêu rộng 50MP đem tới những bức ảnh chất lượng không kém camera chính. Các chi tiết để rõ nét và góc nhìn khá chân thực. Nubia đã lược bỏ những tính năng không cần thiết để đem tới cho người dùng một chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp hơn.

ZTA Nubia Z50

Với camera selfie 16MP, bạn sẽ có những bức ảnh tự sướng sắc nét nét và đẹp mắt với những hỗ trợ làm đẹp từ AI. Bên cạnh đó, Z50 còn có khả năng quay video với chất lượng 8K với cụm camera chính. Quay video với camera trước thì chất lượng video chỉ ở mức 1080p @ 30fps.

2.4 Pin, sạc

Nubia Z50 được đi kèm viên pin 5000mAh, một mức dung lượng khá lớn. Với mức dung lượng này, bạn có thể thoải mái sử dụng cả ngày dài. Khả năng tiết kiệm năng lượng từ bộ xử lý nhà Qualcomm cũng giúp kéo dài thời gian sử dụng hơn đáng kể. Đi kèm với dung lượng pin lớn và hỗ trợ sạc nhanh 80W. Hãng đã nâng cấp từ hỗ trợ sạc 67W lên 80W , một tốc độ sạc khá ấn tượng rút ngắn đáng kể thời gian chờ sạc.

ZTA Nubia Z50
ZTA Nubia Z50

3. Giá ZTA Nubia Z50 tại HungMobile

Hiện tại, ZTA Nubia Z50 đang được Sale cực rẻ tại HungMobile với giá khoảng 10 triệu. Với những công nghệ hàng đầu hiện nay thì mức giá này tương đối rẻ. Bạn khó có thể tìm được đối thủ nào trong cùng tầm giá có thể vượt qua được Z50. Sản phẩm là máy mới 100%, nguyên seal, có đủ bộ phụ kiện kèm theo.

ZTA Nubia Z50

Khi mua ZTA Nubia Z50 giá rẻ tại HungMobile, bạn còn nhận được chính sách bảo hành:

  • Bảo hành tới 15 tháng
  • Hỗ trợ 1 đổi 1 trong 15 ngày
  • Giao hàng toàn quốc

Lưu ý: giá ZTA Nubia Z50 có thể thay đổi theo từng ngày

Kết luận

Review ZTA Nubia Z50, chiếc điện thoại này sở hữu khá ấn tượng với mặt lưng kính bóng và cụm camera phía sau. Máy còn nổi bật với màn hình siêu mượt với tần số quét 144Hz và hiệu năng mạnh mẽ từ Snap 8 Gen 2. Đây thực sự làm một siêu phẩm hiếm hoi bởi bạn khó có thể tìm được con chip này trong tầm giá 10 triệu.

Bạn có thể tham khảo ZTA Nubia Z50 giá rẻ dưới đây:

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE