map-markerCS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

map-marker CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

phoneHotline: 090 154 8866

So sánh Redmi Pad SE và Redmi Pad: Giá rẻ nhưng có đáng mua?

Đan Trường 09:40:42 AM 12/10/2023 Đánh giá 2034 Lượt xem

Redmi Pad là chiếc máy tính bảng giá rẻ được Xiaomi ra mắt trong năm 2022. Đầu năm 2023, Xiaomi lại tiếp tục ra mắt một phiên bản giá rẻ hơn với tên Redmi Pad SE. Chiếc máy tính bảng này là một phiên bản hạ cấp của Redmi Pad với giá bán rẻ hơn. Hai sản phẩm có khá nhiều điểm chung về cấu hình nhưng vẫn sẽ có sự chênh lệch. Hãy cùng so sánh Redmi Pad SE và Redmi Pad chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. So sánh Redmi Pad SE và Redmi Pad

1.1 Thông số Redmi Pad SE và Redmi Pad

Thông số

Redmi Pad SE

Redmi Pad

Chất liệu

Khung nhôm nguyên khối

Khung nhôm nguyên khối

Kích thước

255,5 x 167,1 x 7,4 mm

250,5 x 158,1 x 7,1 mm

Trọng lượng

478 g

465 g

Màn hình

11 inch, IPS LCD, 90Hz, 400 nits

10,61 inch, IPS LCD, màu 1B, 90Hz, 400 nits

Bộ xử lý

Qualcomm SM6225 Snapdragon 680 4G (6nm)

Mediatek MT8781 Helio G99 (6nm)

Camera

8 MP, f/2.0, (wide), 1/4", 1.12µm, AF

5 MP, f/2.2, (ultrawide), 1/5", 1.12µm

8 MP, f/2.0, (wide), AF

8 MP, f/2.3, 105° (ultrawide)

Pin, sạc

8000 mAh, 10W

8000 mAh, 18W

1.2 Thiết kế Redmi Pad SE và Redmi Pad

Redmi Pad SE được thiết kế lớn hơn so với Redmi Pad, đồng thời máy cũng sẽ dày và nặng hơn so với đàn anh của nó. Chất liệu thiết kế thì không có sự thay đổi vẫn là khung nhôm nguyên khối cứng cáp được vát vuông góc ở khung. Thiết kế này vẫn rất được ưa chuộng vì nó mang lại cảm giác cao cấp. Có thể thấy Xiaomi đã tối ưu kích thước của Redmi Pad SE để mang tới màn hình lớn hơn phục vụ nhu cầu của người dùng.

Xiaomi Redmi Pad

Điểm khác biệt giữa hai chiếc máy tính bảng này nằm ở cụm camera phía sau. Redmi Pad có thiết kế mô đun camera chữ nhật với màu đen chủ đạo. Ở bản Redmi Pad SE, Xiaomi vẫn giữ lại mô đun chữ nhật nhưng thiết kế ống kính lớn hơn và nổi bật hơn với khung trắng. Có thể nói đây là điểm nhấn trên chiếc Redmi Pad SE để phân biệt với những sản phẩm cùng tầm giá.

Xiaomi Redmi Pad SE
Xiaomi Redmi Pad SE

Thiết kế loa và nút trên hai chiếc máy tính bảng này thì không có sự khác biệt. cả hai thiết bị đều có thiết kế loa kép lớn với 4 loa ở phía trên và dưới máy. Nút nguồn được đặt ở phía trên và nút âm lượng đặt ở bên cạnh. Dù là một phiên bản giá rẻ nhưng Redmi Pad SE vẫn mang tới thiết kế cao cấp không kém những sản phẩm tầm trung.

Xiaomi Redmi Pad SE
Xiaomi Redmi Pad SE

1.3 Màn hình Redmi Pad SE và Redmi Pad

Bên cạnh thiết kế thì màn hình cũng mang tới sự thay đổi rõ rệt. Không hẳn là một sự hạ cấp mà nó giống cải tiến hơn. Redmi Pad SE mang tới màn hình IPS LCD kích thước 11 inch lớn hơn so với màn hình 10,61 inch của Redmi Pad. Dù có kích thước lớn nhưng màn hình của Redmi Pad SE lại có màu sắc kém hơn. Bản Redmi Pad được hỗ trợ 1 tỷ màu sặc sỡ, đây là thứ đã bị cắt giảm trên bản Redmi Pad SE. Độ phân giải màn hình cũng sẽ bị giảm xuống 1200 x 1920 pixels.

Màn hình Xiaomi Redmi Pad

Redmi Pad SE và Redmi Pad đều được hỗ trợ tần số quét 90Hz, vì thế cả hai thiết bị đều sẽ mang tới những trải nghiệm mượt mà. Độ sáng của hai màn hình này đều là 400 nits. Đây không phải một mức sáng quá cao nhưng vẫn đủ để sử dụng tốt ở trong nhà.

Xiaomi Redmi Pad SE
Xiaomi Redmi Pad SE hỗ trợ 90Hz

Nhìn chung, Redmi Pad SE sẽ mang tới màn hình lớn hơn nhưng màu sắc và độ phân giải sẽ bị giảm bớt. Điều này không quá ảnh hưởng tới chất lượng hiển thị vì vậy màn hình của Redmi Pad SE vẫn rất đáng mong đợi.

1.4 Hiệu năng Redmi Pad SE và Redmi Pad

Phiên bản Redmi Pad được trang bị chip Helio G99 còn bản Redmi Pad SE sẽ được trang bị chip Snapdragon 680 4G. Sức mạnh của Snapdragon 680 kém hơn so với Helio G99 nhưng nó vẫn có thể xử lý tốt các tác vụ cơ bản. Xét về hiệu suất, Helio G99 có điểm số cao hơn 33% so với Snapdragon 680. Sự chênh lệch này tương đối lớn và dường như bản Redmi Pad SE sẽ có hiệu suất không quá tốt.

Kiểm tra hiệu suất AnTuTu 10

Ở khả năng xử lý lõi, Helio G99 có điểm lõi đơn cao hơn 76% và điểm đa lõi cao hơn 38%. Kết quả này cho thấy Snapdragon 680 chỉ có thể xử lý các tác vụ cơ bản và sẽ chậm hơn nhiều so với Helio G99.

Kiểm tra lõi GeekBench 6

Xét về đồ họa, Snapdragon 680 có độ ổn định là 90% với 2 FPS. Bản Helio G99 có độ ổn định là 98% với 7 FPS. Ngoài hiệu suất thì đồ họa và độ ổn định của Snapdragon 680 cũng kém hơn khá nhiều.

Kiểm tra độ ổn đinh 3DMark

Đánh giá chung về hiệu năng, Redmi Pad mang tới hiệu suất cao hơn nhiều và khả năng xử lý tác vụ tốt hơn. Với bản Redmi Pad SE bạn chỉ có thể xem phim, lướt web còn với nhu cầu chơi game thì sẽ hơi quá sức. Hiệu năng trên Redmi Pad SE kém hơn rất nhiều so với Redmi Pad. Dù vậy, đa số người dùng mua máy tính bảng giá rẻ đều không có nhu cầu chơi game nên điều này không quá ảnh hưởng.

1.5 Camera Redmi Pad SE và Redmi Pad

Camera cũng có sự giảm bớt nhẹ về chất lượng ống kính. Redmi Pad SE và Redmi Pad đều sở hữu camera chính 8 MP nhưng camera selfie trên Redmi Pad SE sẽ bị giảm xuống 5 MP thay vì 8 MP. Ở những chiếc máy tính bảng giá rẻ này thì camera không được đánh giá cao nên việc chỉ sở hữu camera cơ bản là điều khá hợp lý. So sánh về camera thì Redmi Pad SE có camera selfie kém hơn so với Redmi Pad.

Xiaomi Redmi Pad SE
Camera Redmi Pad SE

1.6 Pin, sạc Redmi Pad SE và Redmi Pad

Dung lượng pin 8000 mAh trên Redmi Pad cũng được giữ lại trên bản Redmi Pad SE. Chúng ta sẽ có mức dung lượng pin cực lớn trên chiếc máy tính bảng giá rẻ này. Tuy nhiên, tốc độ sạc 18W sẽ bị giảm xuống 10W. Với tốc độ sạc 10W thì bạn sẽ phải chờ khá lâu để sạc đầy máy.

Redmi Pad SE
Redmi Pad SE

2. Redmi Pad SE và Redmi Pad giá bao nhiêu?

Hiện tại, Redmi Pad SE đang có giá hơn 3 triệu cho bản 4GB/128GB, phiên bản Redmi Pad thì có giá cao hơn 600K so với Pad SE. Cả hai sản phẩm là hàng xách tay nội địa Trung, mới 100% nguyên seal hộp. Khi mua tại HungMobile bạn sẽ nhận được chính sách bảo hành và ưu đãi:

  • Bảo hành lên tới 15 tháng
  • Hỗ trợ 1 đổi 1 trong 15 ngày
  • Hỗ trợ trả góp 0%
  • Giao hàng toàn quốc

Lưu ý: giá Redmi Pad SE và Redmi Pad có thể thay đổi theo từng ngày.

3. Kết luận: Redmi Pad SE đáng mua hơn Redmi Pad

So sánh Redmi Pad SE và Redmi Pad, bản Pad SE sở hữu màn hình lớn hơn với thiết kế tương tự, dung lượng pin lớn. Bạn sẽ tiết kiệm được 600K khi lựa chọn bản Redmi Pad SE. Dù vậy, bản Redmi Pad lại mang tới hiệu năng mạnh hơn và màn hình đẹp hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng giá rẻ cấu hình tốt thì Redmi Pad SE là lựa chọn phù hợp.

Bạn có thể tham khảo Redmi Pad SE và Redmi Pad dưới đây:

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các mẫu điện thoại xách tay giá rẻ và điện thoại Xiaomi xách tay khác tại HungMobile.

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE
hungmobile-8
hungmobile-10
hungmobile-3
hungmobile-4
hungmobile-6
hungmobile-1
hungmobile-2
hungmobile-14
1-8
2-7