CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

So sánh iPhone 6s Plus và 6 Plus: 2020 rồi có nên mua?

Đan Trường 15:47:00 PM 03/06/2020 Tư vấn 269454 Lượt xem

iPhone 6s Plus là thế hệ kế nhiệm của iPhone 6 Plus. Và chắc hẳn rất nhiều người yêu thích sản phẩm của Apple sẽ phân vân giữa việc lựa chọn iPhone 6s Plus và 6 Plus. Bên cạnh đó một loạt câu hỏi nảy ra như iPhone 6s Plus có những điểm gì thay đổi so với người tiền nhiệm?! Cách nhận biết iPhone 6s Plus và 6 Plus? iPhone 6s Plus và 6 Plus có gì khác nhau? Ngoài ra tại thời điểm 2020, liệu iPhone 6s Plus đã trở nên quá lỗi thời hay chưa? Vậy để giải đáp cho những thắc mắc trên hãy cùng HungMobile tìm hiểu và so sánh chi tiết hai sản phẩm này nhé.
Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài so sánh iPhone 6s Plus và 6 Plus sau đây:

1. Thiết kế của iPhone 6s Plus và 6 Plus gần như không có khác biệt

Như chúng ta biết, các sản phẩm dòng “S” của Apple thường không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với phiên bản trước đó. Và trên iPhone 6s Plus cũng vậy, tổng thể máy gần như giống với iPhone 6 Plus. Nếu như đặt bộ đôi này cạnh nhau thì chẳng mấy ai có thể phân biệt nổi iPhone 6s Plus và 6 Plus có gì khác nhau.
Thiết kế của iPhone 6s Plus so với iPhone 6 plus
Thực tế, iPhone 6s Plus chỉ dày hơn 0.2 mm so với iPhone 6 Plus, bằng mắt thường rất khó phân biệt. Điểm nhận dạng duy nhất trong thiết kế của hai sản phẩm này đó là ở mặt sau iPhone 6s Plus phía bên dưới dòng chữ “iPhone” sẽ có thêm logo chữ “s” nho nhỏ. Và giống với iPhone 6s, iPhone 6s Plus sẽ có thêm phiên bản màu vàng hồng.
Ngoài ra vỏ của iPhone 6s Plus cũng được làm từ chất liệu nhôm seri 7000, giống trên iPhone 6s. Chất liệu nhôm này cứng cáp và không dễ “cong” như chất liệu trên iPhone 6 và 6 Plus. Cũng vì chất liệu này mà iPhone 6s Plus nặng hơn 20 gram và đầm tay hơn so với iPhone 6 Plus.

2. Màn hình với công nghệ 3D Touch trên iPhone 6s Plus

iPhone 6s Plus và 6 Plus đều sở hữu màn hình Retina Full HD với kích thước 5,5 inch, mật độ điểm ảnh 401 ppi. Việc hiển thị của cả hai máy là hoàn toàn tương đồng. Tuy nhiên điểm khác biệt nằm ở việc iPhone 6s Plus được trang bị thêm công nghệ cảm ứng lực (3D Touch) giúp tối ưu trải nghiệm người dùng.
iPhone 6s plus có cảm ứng lực 3D touch
Trên iPhone 6s Plus, giờ đây chúng ta không chỉ sử dụng các thao tác truyền thống như vuốt hay chạm nữa, mà còn có thêm thao tác ấn xuống màn hình để mở các tùy chọn tiện ích. Và mặc dù hiện tại nó chưa thực sự quá tốt nhưng chắc chắn với những bản cập nhật tiếp theo từ Apple, tính năng này sẽ dần trở nên vô cùng hữu dụng.


3. iPhone 6s Plus sở hữu cảm biến vân tay đột phá

Cảm biến vân tay trên iPhone 6 Plus và iPhone 6 đã được nâng cấp hơn thế hệ trước, nó hoạt động rất nhanh. Tuy nhiên Touch ID trên bộ đôi iPhone 6s Plus và 6s còn nhanh hơn nữa. Nó nhanh tới mức “hơi quá” khi mà vừa chạm vào phím home máy đã chạy thẳng vào màn hình chính. Dù mang lại ưu điểm là rút ngắn thời gian mở khóa nhưng có lẽ nó lại làm ảnh hưởng đến các thói quen hiện có của người dùng như xem đồng hồ hay check thông báo…vv. Điều này có thể khắc phục qua các phiên bản cập nhật phần mềm.
iPhone 6s plus có cảm biến vân tay nhanh - nhạy hơn
Tốc độ nhận diện vân tay trên iPhone 6 Plus và 6s Plus đều rất tốt. Vân tay phản hồi nhận rất nhanh và chính xác. Đặc biệt, cảm biến vân tay trên iPhone 6s Plus đã được nâng cấp không còn tình trạng khó mở khóa khi ngón tay dính mồ hôi hay bẩn nhẹ.

4. Cấu hình iPhone 6s Plus có sự vượt trội

iPhone 6 Plus được trang bị con chip Apple A8 - 1.4Ghz 2 nhân cấu trúc 64bit và bộ nhớ Ram 1G. Còn iPhone 6s Plus sử dụng chip A9, nhanh hơn 70% so với chiP A8 trên iPhone 6 Plus và dung lượng RAM đã được nâng lên mức 2 GB.
Với cấu hình của iPhone 6 Plus đã cho người dùng trải nghiệm khá là tuyệt vời, nhưng với những nâng cấp về phần cứng mạnh mẽ hơn, iPhone 6s Plus còn hoạt động vô cùng mượt mà và và tỏ ra vượt trội về hiệu năng so với thế hệ tiền nhiệm.

5. So sánh camera iPhone 6s Plus và 6 Plus

Bộ đôi Camera của iPhone 6 Plus và iPhone 6s Plus đều có chung khẩu độ là f/2.2 nhưng khác nhau về độ phân giải. iPhone 6 Plus có camera sau độ phân giải 8 MP, camara trước 1,2 MP. Còn iPhone 6s Plus được nâng cấp mạnh về độ phân giải. Máy có Camera chính được nâng lên thành 12 MP, thêm 4 MP so với phiên bản tiền nhiệm, còn camera sau thì tăng lên 5MP.

Với độ phân giải được nâng cấp khá đáng kể, đương nhiên iPhone 6s Plus cho ra những bức hình có độ nét cao hơn, chi tiết vẫn giữ được rất tốt ngay cả khi zoom lên vài lần. Khả năng tự sướng bằng camera trước cũng được nâng cấp, cùng với đó là chế độ màn hình phía trước có thể tự động bật sáng hơn 3 lần để tạo ánh sáng cho các bức hình chụp selfie thay vì tích hợp đèn flash ra phía trước. Ngoài ra iPhone 6s Plus còn có khả năng quay video 4k cùng tính năng Live Photos cho phép tạo những video ngắn 1.5 giây trước khi chụp một bức ảnh bất kỳ.

Nhìn chung so sánh ảnh chụp từ iPhone 6 Plus và 6s Plus đều đẹp, độ chi tiết cao, màu sắc khá trung thực cả. Khả năng quay phim và chụp thiếu sáng cũng được cải tiến. Cả hai đều có thể quay phim chuyển động chậm ở tốc độ 240 fps.

6. Pin

Thường thì các sản phẩm đi sau sẽ được nâng cấp về thông số so với thế hệ trước, Tuy nhiên thông số pin iPhone 6s Plus và 6 Plus lại ngược lại. Pin của iPhone 6s Plus có dung lượng là 2750 mAh, thấp hơn dung lượng 2915 mAh của người tiền nhiệm iPhone 6 plus. Và nhiều người dùng cảm thấy nghi ngại và đắn đo về vấn đề này.
Pin sử dụng tương đương trên cả hai sản phẩm
Tuy nhiên qua thử nghiệm thực tế, thời lượng sử dụng của iPhone 6s Plus vẫn tương đương so với iPhone 6 Plus, và người dùng không cần phải quá đắn đo về việc thay đổi này. Apple luôn biết cách tối ưu nền tảng hệ điều hành để iPhone 6s Plus cũng như iPhone 6s cho hiệu năng ấn tượng ngay cả khi dung lượng pin có thấp hơn những chiếc điện thoại Android.

iPhone 6 Plus và iPhone 6s Plus đang là một trong những mẫu điện thoại thông minh màn hình lớn đáng để bạn lựa chọn nhất. Với những người không quá chú trọng đến thông số hay cần một cấu hình quá mạnh mẽ, thì iPhone 6 Plus sẽ là sản phẩm dành cho bạn. Với màn hình lớn và cấu hình ổn, máy hoàn toàn đáp ứng mọi nhu cầu của bạn từ cơ bản đến nâng cao. Còn nếu như vẫn chưa hài lòng và bạn muốn sở hữu một chiếc siêu phẩm cấu hình khủng đứng Top để có thể chạy những ứng dụng nặng nhất mượt mà nhất thì iPhone 6s Plus sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.


Vậy có nên mua iPhone 6s Plus ở thời điểm hiện tại?

So sánh iPhone 6 Plus và iPhone 6s Plus thì rõ ràng phiên bản 6s Plus nhỉnh hơn về mọi mặt. Trong quá khứ không ai có thể phủ nhận hiệu năng cũng như độ hoàn thiện của iPhone 6s Plus. Vậy thì một câu hỏi được đặt ra liệu ở thời điểm hiện tại đây có phải là chiếc iPhone cũ đáng mua?

So với các thế hệ smartphone mới nhất hiện nay thì iPhone 6s Plus không có cụm camera kép, không có thiết kế mặt lưng kính sáng bóng, không có màn hình tràn viền nhưng nếu bạn thực sự cần một chiếc điện thoại phục vụ cho nhu cầu hàng ngày thì iPhone 6s Plus vẫn rất đáng tiền.

iPhone 6S plus cũ

Đây là những chiếc điện thoại không màu mè, không mới lạ nhưng nó lại đem đến cho người dùng những trải nghiệm smartphone mượt và nhanh nhất. Theo mình, những tính năng giải trí mà smartphone 2020 có chỉ là phụ thêm, cái thực sự cần với một chiếc điện thoại đó là trải nghiệm người dùng, tốc độ load và chờ ứng dụng. Bạn có thể tưởng tượng được không khi mà bỏ tiền ra mua một chiếc điện thoại mới nhất nhưng thời gian vào ứng dụng có thể lên đến gần 1 phút, tối ưu ứng dụng không tốt, thường xuyên bị lỗi, giật lag. Ngược lại, nếu bạn sở hữu bộ đôi iPhone cũ này trên tay thì sẽ không có hiện tượng trên, tốc độ và khả năng tối ưu ứng dụng của tất cả các sản phẩm iPhone luôn được xếp TOP đầu thế giới, chạm là mở, thời gian chờ mở app gần như là không có.

Ngoài ra, nếu bạn sở hữu iPhone 6s Plus ở thời điểm hiện tại vẫn có thể cập nhật lên bản iOS 14 mới nhất của Apple. Với những điểm cộng trên thì iPhone 6s Plus vẫn là lựa chọn smartphone tốt nhất 2020.

Nếu bạn cần mua máy với chất lượng tốt và mức giá hợp lý hãy tham khảo ngay phiên bản:

Ngoài ra nếu bạn mua bất kì sản phẩm iPhone cũ hoặc hàng đổi bảo hành tại HungMobile - Chuyên iPhone Số 1 Về Chất Lượng Và Giá Rẻ bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ bán hàng chuyên nghiệp, chính sách bán hàng ưu việt số 1, nhiều chương trình khuyến mãi cùng chế độ trả góp 0% hấp dẫn.

Đánh giá của bạn (4 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE