CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá Civi 4 Pro: Tuởng dành cho con gái nhưng cấu hình chiến đét

Bùi Thao 09:56:47 AM 16/04/2024 Đánh giá 143 Lượt xem

Dòng Civi từ truớc đến nay đuợc định huớng cho khách hàng là nữ, máy tập trung vào thiết kế mỏng nhẹ hợp thời trang và cụm camera chất luợng cao. Tuy nhiên năm nay cách làm của Xiaomi đã có một vài thay đổi. Civi 4 Pro là mẫu điện thoại đầu tiên của hãng đuợc trang bị con chip Snapdragon 8s Gen 3.

Civi 4 Pro năm nay không chỉ có thiết kế đẹp, có camera xịn mà hơn hết cấu hình máy đuợc đầu tư như một mẫu gaming hàng đầu. Trong bài viết này hãy cùng HungMobile đánh giá Xiaomi Civi 4 Pro để xem mẫu smartphone này thú vị đến đâu nhé.

1. Tổng hợp cấu hình Civi 4 Pro nổi bật

  • Snapdragon 8s Gen 3
  • Màn hình 6.55-inch 1.5K 120Hz OLED, 3000 nits peak
  • Camera chính 50MP + camera tele 50MP + camera góc rộng 12MP
  • 2 camera trước 32MP
  • Pin 4700mAh, sạc nhanh 67W
  • 3 phiên bản: 12GB - 256GB/512GB, 16GB - 512GB

2. Đánh giá thiết kế Civi 4 Pro

Đánh giá Civi 4 Pro HungMobile
Đánh giá Civi 4 Pro HungMobile

Khi nhắc đến dòng Civi nói chung thì thiết kế luôn là điểm để lại ấn tuợng nhất cho nguời dùng. Phiên bản mình cầm trên tay là màu xanh lá cây, đây là màu khá lạ mắt và hầu hết mọi người đều thích. Mặt sau của máy được thiết kế bằng PU và các tấm trang trí, tạo nên hoa văn độc đáo khác biệt tất cả các mẫu điện thoại khác trên thị trường.

Đánh giá Civi 4 Pro HungMobile
Đánh giá Civi 4 Pro HungMobile

Thiết kế mô-đun máy ảnh rất nhỏ và được làm phẳng xung quanh máy ảnh. Khi đánh giá Civi 4 Pro thì phần màn hình cũng có nhiều thay đổi so với năm truớc. Máy có kích thưóc 6,55 inch, 4 cạnh đuợc làm cong nhẹ tuơng tự như Xiaomi 14 Pro cao cấp. Phần viền Civi 4 Pro thật sự rất mỏng và máy cũng chỉ nặng 179g. Một thiết kế thời trang, gọn nhẹ dành riêng cho nữ giới hoặc những khách hàng thích máy mỏng nhẹ.

Đánh giá Civi 4 Pro HungMobile
Đánh giá Civi 4 Pro HungMobile

Về thiết bị ngoại vi, máy có loa kép, điều khiển từ xa IR, NFC và hơn thế nữa, nhưng điều đáng chú ý là điện thoại đi kèm với động cơ trục Z nên độ rung sẽ không tốt bằng những mẫu máy khác.

3. Màn hình Civi 4 Pro

Màn hình của Civi 4 Pro không chỉ được thiết kế giống với Xiaomi 14 Pro – nó còn được làm từ tấm nền C8 giống nhau và có độ phân giải 1.5K, màn hình chắc chắn là ăn tiền khi đánh giá Civi 4 Pro.

Đánh giá Civi 4 Pro HungMobile
Đánh giá Civi 4 Pro HungMobile

Máy có độ sáng tối đa đạt 3000nits, độ sáng thủ công đo đuợc giao động khoảng 700 nits, một con số quá đủ để bạn sử dụng dễ dàng duới trời nắng.

4. Đánh giá hiệu năng Civi 4 Pro với con chip Snap 8s Gen 3

Xiaomi Civi 4 Pro sử dụng sự kết hợp mới nhất với 'Snapdragon 8s Gen 3 + LPDDR5 + UFS4.0', một sự kết hợp tiêu chuẩn hàng đầu giống như một mẫu gaming phone.

Snap 8s Gen 3 nghe có vẻ rất giống với Snapdragon 8 Gen 3 tuy nhiên hiệu năng của máy cũng không quá mạnh. Về cơ bản bạn có thể coi nó là phiên bản được ép xung của 7+Gen3. Tuy nhiên, chúng không hoàn toàn giống nhau, 7+Gen3 đã hạ cấp băng tần, ISP,... còn Snap 8s Gen 3 thì đuợc thừa huởng rất nhiều từ Snap 8 gen 3.

Điểm Antutu Civi 4 Pro thực tế đo đuợc

Điểm Antutu Civi 4 Pro thực tế đo đuợc là 1.49 triệu điểm. Thật trùng hợp số điềm này cũng rất gần với chiếc OnePlus ACE 3V chạy con chip Snapdragon 7 Plus Gen 3.

Đánh giá Civi 4 Pro HungMobile
Đánh giá Civi 4 Pro HungMobile

Tuy Snap 8s Gen 3 không cỡ 2 triệu điểm Antutu như Snap 8 Gen 3 nhưng với số điểm này thì Civi 4 Pro hoàn toàn tự tin nằm trong TOP những mẫu điện thoại tầm trung khoẻ nhất 2024, chung hàng với ACE 3V, Realme GT Neo 6 SE, Redmi Turbo 3, và iQOO Z9 Turbo hot nhất năm nay

Test khả năng chơi game của Civi 4 Pro thì với game PUBG dành cho thiết bị di động, mình cài đặt ở chế độ đồ họa mượt mà và tốc độ khung hình cực cao, trò chơi chạy xuyên suốt ở tốc độ 60 khung hình/giây và chỉ tiêu thụ 2,94W.

Đánh giá Civi 4 Pro HungMobile
Đánh giá Civi 4 Pro HungMobile

Khá hay khi đánh giá Civi 4 Pro, rõ ràng 8s Gen 3 là một con chip tốt với hiệu năng và khả năng kiểm soát năng lượng tốt, nhưng Xiaomi lại chọn chiến lược hiệu năng thận trọng khi định vị máy là một chiếc điện thoại mỏng, nhẹ và thiên về chụp ảnh nhiều hơn.

Civi 4 Pro có pin 4700mAh hỗ trợ sạc Mi-Tubro lên đến 67W. So với viên pin 4500mAh của Civi 3 thì Civi 4 Pro có một số nâng cấp nhỏ. Mất khoảng 49 phút để sạc đầy pin máy.

5. Đánh giá camera Civi 4 Pro

Đánh giá Civi 4 Pro HungMobile
Đánh giá Civi 4 Pro HungMobile

Camera trên Civi 4 Pro đã được nâng cấp toàn diện, so với Civi 3 nó không chỉ có thêm một camera tele mà camera chính và camera siêu rộng cũng được cải tiến cũng như hỗ trợ từ các thuật toán Leica. Vị trí khoét màn hình trang bị camera selfie kép đều có độ phân giải 32MP, trong đó một ống kính góc rộng và một ống kính góc siêu rộng để chụp selfie nhóm.

Đánh giá Civi 4 Pro HungMobile
Đánh giá Civi 4 Pro HungMobile

Điểm nổi bật của Civi 4 Pro chính là hệ thống camera được Leica chịu trách nhiệm tinh chỉnh, vốn dĩ chỉ thường thấy trên các sản phẩm flagship. Máy bao gồm một camera góc rộng 50MP với cảm biến IMX800 từ Sony, một camera góc siêu rộng 12MP và một camera tele 50MP 2X, mang lại chất lượng ảnh đỉnh cao.

Đánh giá Civi 4 Pro HungMobile
Đánh giá Civi 4 Pro HungMobile
Đánh giá Civi 4 Pro HungMobile
Đánh giá Civi 4 Pro HungMobile

So với Xiaomi 14 Ultra, camera selfie của Civi 4 Pro có nhiều tùy chọn làm đẹp hơn như “Trang điểm” và “Răng”.

Kết luận

Như vậy trong bài viết chũng ta đã lần luợt đánh giá Xiaomi Civi 4 pro trên các góc độ về cấu hình, thiết kế, màn hình cũng như camera. So với phiên bản tiền nhiệm thì chiếc điện thoại Xiaomi mới nhất 2024 đuợc nâng cấp rất nhiều. Màn hình với 4 cạnh vát cong đuợc làm theo kiểu của Mi 14 Pro, tấm nền cao cấp tuơng tự dòng Mi, con chip Snap 8s Gen 3 hàng đầu hiện nay, hệ thống camera Leica cũng đuợc khai thác triệt để.

Với một mẫu máy phát triển theo huớng chụp ảnh thì cấu hình này rất toàn diện. Hiện đã có giá Civi 4 Pro xách tay về Việt Nam, phiên bản chính hãng của máy sẽ đuợc đổi tên thành Xiaomi 14 Lite. Bạn có thể tham khảo giá bán tại:

Đánh giá của bạn (1 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE