CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá Xiaomi 12X: Cấu hình máy 7 triệu như này mới gọi là NGON

Bùi Thao 16:29:36 PM 11/06/2023 Đánh giá 2811 Lượt xem

Xiaomi 12X là phiên bản Flagship giá rẻ được rất nhiều người dùng yêu thích. Máy không chỉ sở hữu thiết kế như Xiaomi 12 mà còn được trang bị cấu hình mạnh mẽ không kém. Vậy phiên bản Xiaomi 12X có những gì?

Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài đánh giá Xiaomi 12X.

1. Đánh giá thiết kế Xiaomi 12X

Xiaomi đã giữ nguyên thiết kế của bản Xiaomi 12 trên dòng sản phẩm này. Vì thế, Xiaomi 12X vẫn sở hữu hai mặt lưng kính mờ khá hiện đại. Mặt lưng này đem tới khả năng chống bám vân tay và mồ hôi rất tốt. Tuy nhiên, chiếc điện thoại Xiaomi giá rẻ này lại bị lược bỏ khả năng chống nước, đây là một điều khá đáng tiếc.

Xiaomi 12X
Xiaomi 12X

Nổi bật ở mặt lưng là phần khung camera chữ nhật với thiết kế 3 ống kính khá đẹp mắt. Chúng ta sẽ có một ống kính lớn ở phía trên với 2 ống kính phụ thẳng hàng bên dưới. Phần đèn LED được đặt cạnh cụm camera phụ giúp tổng thể trong khá cân đối.

Xiaomi 12X
Xiaomi 12X

Về kích thước, máy tương đối gọn và nhẹ giúp cho trải nghiệm cầm nắm rất thoải mái. Phần viên mặt lưng được bo cong với phần khung nhưng không quá cong như các sản phẩm nhà Samsung mà chỉ hơi cong nhẹ.

Xiaomi 12X
Xiaomi 12X

Xiaomi 12X sở hữu phần khung cứng cáp với chất liệu nhôm nguyên khối. Nếu so với các dòng điện thoại màn hình cong trong tầm giá thì nó tương đối dày. Dù vậy, đây cũng có thể là lợi thế của chiếc máy này vì nó giúp cảm giác cầm nắm chắc chắn hơn.

Xiaomi 12X
Xiaomi 12X

Điểm đáng chú ý ở phần khung máy có lẽ là cụm camera kép ở phía trên và dưới máy. Sự hợp tác với Harman Kardon (thương hiệu âm thanh hàng đầu thế giới) hứa hẹn sẽ đem đến chất lượng âm thanh tuyệt vời. Khe đựng Sim cũng được thiết kế ở phía bên dưới với hỗ trợ 2 Sim cho người dùng.

Xiaomi 12X
Xiaomi 12X
Xiaomi 12X
Xiaomi 12X

Ở mặt trước của chiếc điện thoại này là thiết kế đục lỗ camera selfie siêu nhỏ ở giữa màn hình. Thiết kế này rất được ưa chuộng trên các dòng điện thoại Xiaomi hiện tại. Phần viền màn hình được bo cong đem tới trải nghiệm góc nhìn rộng hơn đáng kể. Đồng thời, Xiaomi 12X cũng được tích hợp công nghệ cảm biến vân tay siêu âm trên màn hình. Bạn chỉ cầm chạm vào khu vực cảm biến thì khu vực đó sẽ sáng lên và mở khóa.

Xiaomi 12X
Xiaomi 12X

2. Đánh giá màn hình Xiaomi 12X

Chất lượng hiển thị là một trong những điểm đáng chú ý trên chiếc điện thoại này. Xiaomi 12X được trang bị tấm nền AMOLED và đây cũng là màn hình 12 bit đầu tiên trong số những điện thoại thông minh đã ra mắt. Dù sở hữu kích thước khá nhỏ chỉ 6.28 inch nhưng với khả năng hiển thị tới 68 tỷ màu sắc thì đây là một sự đánh đổi đáng giá.

Xiaomi 12X
Xiaomi 12X

Độ phân giải màn hình của Xiaomi 12X chỉ ở mức FullHD+ chứ không phải 2K như trên Xiaomi 12. Tuy vậy, điều này không quá ảnh hưởng đến chất lượng hiển thị của máy. Với mức giá rẻ hơn thì việc bị hạ độ phân giải là điều khá dễ hiểu. Tần số quét 120Hz vẫn được giữ lại và bạn có thể tùy ý lựa chọn giữa các mức 60Hz, 90Hz, 120Hz. Bạn cũng có thể lựa chọn chế độ tự động để tiết kiệm năng lượng hơn.

Xiaomi 12X
Xiaomi 12X

Độ sáng màn hình cũng là yếu tố được rất nhiều người dùng quan tâm. Ở chế độ thủ công, màn hình có thể hiển thị độ sáng tối đa lên tới 500 nits. Nhưng nếu bạn chuyển sang chế độ tự động thì độ sáng có thể lên tới 1100 nits. Với mức sáng này thì bạn có thể sử dụng thoải mái ngay cả khi dưới ánh nắng.

3. Đánh giá hiệu năng Xiaomi 12X

Điện thoại Xiaomi 12X được đi kèm với con chip Snapdragon 870 5G, chipset mạnh mẽ nhất trong số những con chip tầm cận cao cấp. Bạn có thể thấy nó khá quen thuộc vì nó xuất hiện hầu hết trên các dòng điện thoại tầm trung HOT nhất hiện nay như: Realme GT Neo 2, Realme Q5 Pro hay Xiaomi Mi 10S. Dù không phải là một chipset đời mới nhưng sức mạnh của Snap 870 vẫn rất mạnh mẽ.

Xiaomi 12X

Đánh giá hiệu suất CPU qua các bài test GeekBench 5 đơn lõi và đa lõi cho thấy máy đạt 3168 điểm đa lõi và 943 điểm lõi đơn. Kết quả này cho thấy CPU trên Xiaomi 12X vượt qua những con chip tầm trung trên thị trường. Dù vậy, nó vẫn chưa đủ mạnh để vượt qua Snap888 hay Xiaomi 12 với con chip Snapdragon 8 Gen 1.

Xiaomi 12X

GeekBench 5 đa lõi

Xiaomi 12X

GeekBench 5 lõi đơn

Về GPU, với Adreno 650 máy có thể cân được mọi tựa game phổ biến hiện nay với độ phân giải 1080p. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về khả năng xử lý đồ họa của Xiaomi 12X.
Xiaomi 12X

GFX Manhattan ES 3.0 (onscreen)

Cuối cùng là đánh giá hiệu suất AnTuTu. Xiaomi 12X đạt được tổng 598.003 điểm trong bài test hiệu suất tổng thể. Nhìn chung, đây làm một kết quả khá tốt nhưng khi so với Poco F3 với cùng bộ xử lý Snap 870 thì Xiaomi 12X vẫn thua kém đôi chút.

Xiaomi 12X

AnTuTu 8

4. Đánh giá camera Xiaomi 12X

Xiaomi 12X được trang bị cụm camera gồm:

  • Camera chính: 50MP, f/1.9, PDAF, OIS
  • Camera siêu rộng: 13MP, f/2.4, 123˚
  • Camera macro: 5MP, f/2.4
  • Camera selfie: 32MP, f/2.5

Camera chính ở chế độ mặc định sẽ cho chất lượng ảnh ở mức 12.5MP. Hình ảnh có độ chi tiết cao, màu sắc cân bằng, ngay cả các chi tiết như tán lá, bụi cỏ cũng rất rõ ràng. Xiaomi đang ngày càng cải thiện camera của hãng để có thể cạnh tranh với các đối thủ như Samsung hay Apple.

Dù không được hỗ trợ camera tele nhưng camera chính đã được hỗ trợ zoom 2X. Độ Zoom không quá xa nhưng xét về chất lượng ảnh thì rất tốt. Ở điều kiện trời tối, hình ảnh vẫn có chi tiết tốt, màu sắc sống động và độ tương phản hoàn hảo.

Với camera siêu rộng thì chúng ta sẽ có những bức ảnh hoàn hảo. Các góc cạnh ảnh rất tự nhiên không hề bị méo mó. Hình ảnh có độ tương phản cao, dải động tốt với màu sắc chân thực. Xét về chất lượng ảnh thì chỉ thua kém camera chính một chút mà thôi.

Đến với camera macro, chúng ta sẽ có những bức ảnh huyền ảo đầy thu hút khi chụp cận cảnh. Ảnh được chụp rất tự nhiên với màu sắc rực rỡ và độ sáng cân bằng. Bên cạnh đó, với khả năng hỗ trợ tự động lấy nét bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để có một bức ảnh đẹp.

Cuối cùng là camera Selfie, hình ảnh được chụp có màu sắc sống động và độ nhiễu được xử lý rất tốt. Bên cạnh những tấm ảnh selfie thông thường thì bạn cũng có thể thử chế độ chụp chân dung. Dù không có cảm biến chiều sâu nhưng máy vẫn phát hiện chủ thể rất nhanh.

Về khả năng quay video,camera chính hỗ trợ khả năng quay video 8K với tốc độ 24fps. Tuy nhiên, bạn chỉ nên quay quay video ở mức 4K để giữ được độ mượt mà nhất. Với camera siêu rộng bạn cũng có thể quay video 4K ở 30fps. Chất lượng video từ cụm camera đều rất tốt. Đặc biệt, với hỗ trợ chống rung quang học OIS hình ảnh rất ổn định, không mờ và giật khi di chuyển.

5. Đánh giá pin, sạc Xiaomi 12X

Với viên pin 4500mAh, Xiaomi 12X chỉ sở hữu mức dung lượng trung bình so với các dòng máy trong cùng tầm giá. Dù vậy, máy lại có thời lượng pin khá dài, thậm chí lâu hơn cả bản Xiaomi 12. Điều này có lẽ đến từ việc giảm bớt độ phân giải.
Xiaomi 12X

Bên cạnh đó, với hỗ trợ sạc nhanh 67W bạn sẽ không phải chờ đợi quá lâu để sử dụng máy. Trải nghiệm thực tế cho thấy nó có thể sạc lại tới 45% sau 15 phút và chỉ mất 48 phút để sạc đầy 100% máy.

Sạc nhanh 67W
Sạc nhanh 67W

Mua Xiaomi 12X giá rẻ ở đâu?

Hiện tại, Xiaomi 12X có giá rất cao ở trên thị trường, bạn sẽ phải bỏ ra hơn 10 triệu để sở hữu sản phẩm. Tuy nhiên, HungMobile đang có phiên bản Xiaomi 12X giá rẻ cho khách hàng chỉ khoảng 6 triệu mà thôi. Máy đẹp không vết xước và có đầy đủ bộ phụ kiện kèm theo. Đây là chiếc điện thoại Xiaomi xách tay tốt nhất trong tầm giá 7 triệu.

Xiaomi 12X
Xiaomi 12X

Đặc biệt, khi mua Xiaomi 12X, khách hàng còn được nhận chính sách ưu đãi:

  • Bảo hành tới 15 tháng
  • Hỗ trợ 1 đổi 1 trong 15 ngày
  • Tặng đầy đủ bộ phụ kiện chính hãng
  • Nhận giao hàng toàn quốc

Lưu ý: giá Xiaomi 12X có thể thay đổi theo từng ngày

Kết luận

Đánh giá Xiaomi 12X, máy sở hữu cấu hình tương đối mạnh mẽ với những trang bị cao cấp như: màn hình AMOLED, 120Hz và chip Snap 870. Nếu so sánh với các đối thủ trong tầm giá 7 triệu thì khó có đổi thủ nào có thể vượt qua chiếc điện thoại xách tay giá rẻ này.

Hiện tại, HungMobile đang có sẵn hàng Xiaomi 12X máy dùng luớt hình thức đẹp như mới Bạn có thể tham khảo ở bên dưới đây:

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE