CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá Samsung Note 10 Lite: Lựa chọn an toàn năm 2021

Bùi Thao 15:06:16 PM 20/02/2021 Đánh giá 1771 Lượt xem

Ra mắt vào tháng 1 năm 2020, Samsung Note 10 Lite được đánh giá là chiếc Galaxy Note giá rẻ nhất lúc bấy giờ. Những công nghệ mới nhất của dòng Note được tích hợp trong mẫu điện thoại giá rẻ. Sở hữu Note 10 Lite bạn vẫn sẽ có bút Spen đặc trưng, màn hình S.AMOLED, thiết kế vuông vức khoẻ khoắn và đặc biệt là con chip Exynos cao cấp.

Ở thời điểm hiện tại, với mức giá gảm sâu chỉ khoảng 9 triệu, vậy thì có nên mua Samsung Note 10 Lite? Hãy cũng HungMobile đánh giá Samsung Note 10 Lite chi tiết dưới đây.

1. Đánh giá thiết kế Note 10 Lite

Dòng Note từ trước đến nay luôn có lối thiết kế rất mạnh mẽ, khoẻ khoẳn và Note 10 Lite cũng vậy. Máy có mặt lưng nhựa, khung kim loại chắc chắn. Các chi tiết rườm rà được cắt bỏ, mặt lưng máy chỉ có cụm 3 camera và đèn Flash được đặt trong khối vuông. Thiết kế mặt trước kiểu giọt nước phổ biến của Samsung hiện nay. Phần viền màn hình được làm mỏng khi hiển thị nhìn rất đã mắt.

Galaxy Note 10 Lite Chính Hãng 128GB Mới Nguyên Seal

Khi đánh giá Samsung note 10 Lite thì có nhiều bạn sẽ lăn tăn về mặt lưng nhựa của máy. Đúng là thời điểm ra mắt, đã có rất nhiều tranh cãi về thiết kế này, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại Samsung đã chứng mình cho người dùng mặt lưng nhựa mới là thiết thực trong quá trình sử dụng. Thực tế các mẫu Flagship sau này của hàng như S20 FE, Note 20 hay S21 cao cấp nhất đều có lối thiết kế này.

Galaxy Note 10 Lite Chính Hãng 128GB Mới Nguyên Seal

Mặt lưng nhựa trên Note 10 Lite được gia công tỷ mỷ, các góc bo tròn mềm mại, trải nghiệm cần nắm rất ôm tay, máy nhẹ rất tiện khi sử dụng. Chưa hết mặt lưng nhựa cũng hạn chế tối đa bám mồ hôi, vân tay và trầy xước.

2. Đánh giá hiển thị Galaxy Note 10 Lite

Những mẫu điện thoại Samsung luôn ghi điểm khi nhắc đến hiển thị. So sánh với những chiếc điện thoại Android cùng tầm giá thì máy nhà Samsung luôn cho chất lượng hiển thị ăn đứt. Note 10 Lite có màn hình S.AMOLED sắc nét, độ phân giải Full HD+, độ sáng tối đa đạt 400 nits, ra ngoài trời tự động là 620 nits vì vậy có thể sử dụng Note 10 Lite thoải mái cả ở điều kiện trong ánh sáng trong nhà lẫn ngoài trời.

Galaxy Note 10 Lite Chính Hãng 128GB Mới Nguyên Seal

Về chất lượng hiển thị, Note 10 Lite sẽ cho bạn trải nghiệm hình ảnh sắc nét, màu sắc rực rỡ đặc trưng của dòng Flagship Samsung. Khi sử dụng máy để xem phim, giải trí thị thực sự rất đã mắt. Ngoài ra, Note 10 Lite có vân tay quang học ẩn trong màn hình. Cảm biến này nhận diện không nhanh như các sản phẩm khác cùng phân khúc, nhưng trong sử dụng hàng ngày vẫn ở mức chấp nhận được.

3. Đánh giá cấu hình Samsung Note 10 Lite

Khi đánh giá Note 10 Lite thì cấu hình chính là yếu tố được người dùng đặc biệt quan tâm. Noet 10 Lite được trang bị chip Exynos 9810 đã được Samsung dùng trên Note 9 cách đây 2 năm. Mặc dù đã cũ nhưng vẫn có hiệu năng tương đối cao, nhất là khi so với các sản phẩm khác cùng phân khúc giá. Với cấu hình hiện tại, Note 10 Lite vẫn đảm bảo cho bạn trải nghiệm mượt, chiến được tất cả các tựa game mobile hiện tại. Đặc biệt dòng chip Exynos còn có ưu điểm với khả năng tiết kiệm pin ấn tượng.

Galaxy Note 10 Lite Chính Hãng 128GB Mới Nguyên Seal

Đánh giá cấu hình Note 10 Lite, có thể với mức giá khoảng 9 triệu, bạn hoàn toàn có thể chọn được máy chạy chip Snapdragon đầu 8 có hiệu năng tốt hơn. Tuy nhiên, nếu bạn không quá tập trung vào cấu hình, chỉ hiệu năng ổn định vừa đủ dùng thì Note 10 Lite vẫn đáng mua.

Galaxy Note 10 Lite Chính Hãng 128GB Mới Nguyên Seal

Dung lượng pin Note 10 Lite là 4500mAh, thời gian chờ vào khoảng 92 tiếng. Thời gian sạc khá nhanh, với công nghệ sạc nhanh 25W thì chỉ khoảng nửa tiếng để sạc từ 0 - 50%. Note 10 Lite không có sạc không dây.

Bạn có thể tham khảo thêm: So sánh Samsung Note 10 Lite - Note 9

4. Đánh giá camera Note 10 Lite

Note 10 Lite có 3 camera sau gồm: ống kính chính góc rộng 12MP, ống kính góc siêu rộng 12MP và ống kính tele 12MP, máy hỗ trợ zoom quang học 2X. Đáng tiếc Note 10 Lite được trang bị camera có khẩu độ cố định, không điều chỉnh được như chiếc Note 9.

Galaxy Note 10 Lite Chính Hãng 128GB Mới Nguyên Seal

Ở chế độ chụp thường: Chất lượng ảnh khá tương đồng với Note 10. Chi tiết sắc nét, ít bị noise, dạy tần nhạy sáng rộng, màu sắc bắt mắt. Ở chế độ chụp tele: độ sáng thấp hơn so với chụp thường, bị noise hơn, nhưng nhìn tổng quan thì chất lượng ảnh vẫn tốt và chấp nhận được, mặc dù không thể so sánh so với Note 10. Ở chế độ chụp góc siêu rộng: Chất lượng ảnh tốt, độ chi tiết cao, dảy tần nhạy sáng khá rộng, so với camera chính thì tông màu có phần nhạt nhoà hơn. Chế độ chụp xoá phông có thể sử dụng ở cả ống kính chính và ống kính tele, khả năng bóc tách chủ thể tốt, dải tần nhạy sáng rộng.

Trong điều kiện chụp thiếu sáng: Note 10 Lite cho trải nghiệm ấn tượng hơn nhiều so với các sản phẩm khác cùng phân khúc tầm trung. Ảnh có độ chi tiết cao, ít bị noise, đặc biệt khi bật chế độ ban đêm thì mọi chi tiết trong ảnh đều lên màu rõ ràng, đẹp mắt. Chụp góc siêu rộng ở điều kiện thiếu sáng thì không thật sự ấn tượng, ảnh bị noise nhiều, chi tiết bị bệt và chất lượng ảnh chỉ ở mức có thể sử dụng được chứ không được đánh giá cao. Có thể cải thiện, khắc phục điều này bằng cách sử dụng chế độ chụp ban đêm.

Quay video bằng ống kính thường ở độ phân giải 4k 30fps cho độ chi tiết cao, màu sắc tốt, độ sáng vừa phải, thực tế. Còn khi quay ở chế độ 4k 60fps thì chi tiết bị bệt hơn, noise tương đối nhiều. Quay video bằng ống kính góc siêu rộng ở 4k 30fps thì chất lượng video khá tốt, có thể coi tương đương với note 10 và Note 10 Plus - TÍnh năng chống rung hoạt động tốt khi quay ở chế độ 30 khung hình trên giây.

Đánh giá Samsung Note 10 Lite, về camera thì Note 10 Lite hoạt động tốt, ngoài ra cũng phải dành lời khen cho khả năng quay video trên máy. Nếu bạn là người thích du lịch, thích chụp ảnh, quay video thì lựa chọn Note 10 Lite là một quyết định thông minh hiện tại.

5. Các tính năng thông minh trên Note 10 Lite

Note 10 Lite là chiếc Galaxy Note đời mới với bút Spen có mức giá rẻ nhất chúng ta có thể mua được. Bút S-Pen trên Note 10 Lite vẫn cho trải nghiệm viết, vẽ, thao tác bút với màn hình mượt, có thể điều khiển bluetooth để chụp ảnh nhưng không có nhiều tính năng như trên Note 10 Plus, ví dụ như điều khiển mở đóng ứng dụng bằng các thao tác cử chỉ không chạm.

Mặc dù ra mắt sau Note 9 nhưng Note 10 Lite lại không có loa kép, chỉ có một loa đơn ở cạnh đáy. Âm lượng to, rõ ràng nhưng chất âm sẽ không được hay như Note 10. Một điều không biết là có phải may mắn hay không, Note 10 Lite vẫn còn giữ cổng kết nối tai nghe 3,5mm. Máy có tuỳ chọn bộ nhớ 6GB RAM 128GB bộ nhớ trong hoặc 8GB RAM 128GB bộ nhớ trong, có hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng.

Bạn có thể tham khảo thêm: Có nên mua Samsung Note 10 Lite

Kết luận

Như vậy trong bài viết chúng ta đã lần lượt đánh giá Samsung Note 10 Lite. Có thể nói với mức giá hiện tại đang giảm sâu thì lựa chọn Note 10 Lite không phải quyết định tồi. Sở hữu Note 10 Lite bạn sẽ có trải nghiệm công nghệ cao cấp với giá rẻ. Thiết kế sang trọng, đặc trưng của dòng Galaxy Note cao cấp; màn hình lớn 6.7 inch, S.AMOLED hiển thị sắc nét; cấu hình ổn định; cụm camera thông minh và đặc biệt là khả năng quay video ấn tượng.

Ở thời điểm hiện tại, với giá khoảng 9 triệu, bạn sẽ không khó để mua được máy iPhone cũ hay Xiaomi xách tay giá rẻ, tuy nhiên để tìm được mẫu smartphone cho trải nghiệm hoàn thiện như Note 10 Lite thì rất ít.

Hiện tại Note 10 Lite đang có sẵn hàng tại HungMobile, máy mới 100%, chính hãng Samsung Việt Nam, giá bán hôm nay có thể giảm thêm rất nhiều, bạn xem giá mới nhất tại: Samsung Galaxy Note 10 Lite chính hãng mới 100%

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE