CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá OnePlus 9: Lựa chọn hoàn hảo nếu bạn không đủ tiền mua OnePlus 9 Pro

Bùi Thao 15:00:59 PM 15/11/2021 Đánh giá 1912 Lượt xem

Dòng OnePlus mới nhất 2021 gồm: OnePlus 9, OnePlus 9 Pro, OnePlus 9ROnePlus 9RT. Nếu như bản Pro và 9 RT giá quá cao với người dùng, bản 9R giá tốt hơn nhưng cấu hình bị thiệt thòi thì OnePlus 9 đang là lựa chọn mà có thể vừa ngon về cấu hình vừa tốt về giá.

Về cơ bản OnePlus 9 giống bản Pro đến 95%. Cả hai mẫu điện thoại mới nhất 2021 này đều được trang bị con chip Snapdragon 888, camera chất lượng cao với sự hợp tác của Hasselblad; màn hình S.AMOLED kết hợp cùng tầm số quét màn 120Hz, viên pin lớn 4500mAh, sạc nhanh 65W.

Nào! Hãy cùng HungMobile review và đánh giá OnePlus 9 chi tiết dưới đây nhé!

1. Đánh giá thiết kế OnePlus 9

đánh giá oneplus 9 5g

Màn hình mặt trước của OnePlus 9 khá giống với bản 8T trước đó. Thiết kế màn hình phẳng, camera selfie được đặt lệch trái, phần viền máy khá mỏng đem đến không gian hiển thị lớn. OnePlus 9 có khung từ nhựa, tuy nhiên nhà sản xuất đã khéo léo thiết kế sao cho nó giống kim loại nhất, tôi cá nếu không nhắc đến thì bạn cũng nghĩ khung máy là kim loại.

đánh giá oneplus 9 5g

OnePlus 9 có cách thiết kế nút bấm và cổng ở cạnh bên như bản 8T. Tuy nhiên, giống như OnePlus 9 Pro, OnePlus 9 có các nút âm lượng được dịch chuyển sâu hơn xuống phía dưới, giúp dễ dàng sử dụng hơn.

đánh giá oneplus 9 5g

Mặt sau của điện thoại có hệ thống camera được thiết kế đơn giản hóa và trông ít rối hơn so với thiết kế trên 8T, khung camera này gồm 3 ống kính và logo Hasselblad phản chiếu lấp lánh. Mặt sau của điện thoại vẫn là kính. Phiên bản mà chúng tôi đang có trên tay là màu Winter Mist, có sắc thái tím và lớp hoàn thiện bóng, màu sắc sẽ thay đổi dần khi nhìn từ trên xuống.

đánh giá oneplus 9 5g

Thiết kế của OnePlus 9 tuy không sáng tạo nhưng tổng thể khi được cầm trên tay lại khá hoàn thiện. Lớp hoàn thiện tốt, tuy chỉ là khung nhựa nhưng máy thực sự chắc chắn, cầm nên đầm và chắc tay.

2. Đánh giá hiển thị OnePlus 9

OnePlus 9 có màn hình AMOLED 6,55 inch, độ phân giải 2400x1800, 8-bit. Màn hình có tốc độ làm tươi thay đổi 120Hz và có khả năng hiển thị nội dung HDR. Và đây cũng là những công nghệ cần phải có đối với một chiếc điện thoại cao cấp.

đánh giá oneplus 9 5g

Về hiệu suất màu sắc, màn hình OnePlus 9 hoạt động đặc biệt tốt, với con số deltaE 2000 trung bình là khoảng 1,7 trong cả thử nghiệm sRGB và Display-P3. Màn hình cũng có thể đạt được độ bao phủ gần 100% của cả hai phổ. Đánh giá màn hình OnePlus 9 thì đây là một mẫu máy có màn sáng, hiển thị màu rực rỡ giống như những chiếc Flagship Samsung cao cấp, và tất nhiên rồi bạn sẽ không có vấn đề gì khi dùng máy dưới ánh nắng gắt.

OnePlus cung cấp một chuyển đổi thủ công trong cài đặt để chuyển đổi giữa chế độ sRGB (Tự nhiên) chính xác hơn hoặc chế độ Display-P3 (Sống động) sống động hơn. Giống như OnePlus 9 Pro, OnePlus 9 hỗ trợ tốc độ làm mới lên đến 120Hz và có thể giảm xuống các giá trị thấp hơn để tiết kiệm điện năng.

3. Đánh giá pin OnePlus 9

OnePlus 9 có thiết kế hai pin giống như trên OnePlus 8T. Điều này có nghĩa là máy hỗ trợ Warp Charge 65T của OnePlus. Công nghệ này giúp máy sạc nhanh hơn, theo như hãng hứa hẹn thì bạn chỉ cần nửa giờ để sạc đầy viên pin 4500mAh.

Trong bài đánh giá pin từ trang GSM thì hiệu suất sử dụng pin của OnePlus 9 lại không thể hiện tốt như những gì kỳ vọng. Cụ thể máy trụ được 87h onscreen liên tục, 28h đàm thoại, 13h duyệt web và 15h xem video liên tục. So sánh với các đối thủ bạn có thể tham khảo:

đánh giá oneplus 9 5g

Về công nghệ sạc nhanh, máy được hỗ trợ sạc lên đến 65W. Với Warp Charge 65T, pin của OnePlus 9 được sạc đầy trong 29 phút, đúng như lời hứa của OnePlus. Trong các mẫu máy đã ra mắt của hãng thì OnePlus 9 có thời gian sạc nhanh nhất, thậm chí nó tốt hơn cả bản 9 Pro. Có lẽ đây là điều hãng an ủi người dùng vì thời lượng pin của máy không quá tốt.

4. Đánh giá hiệu năng OnePlus 9

Ở thời điểm đầu năm thì OnePlus 9 và 9 Pro là một trong số ít thiết bị đầu tiên được tung ra thị trường với chipset di động mới nhất của Qualcomm, bản Snapdragon 888.

Snapdragon 888 là bộ vi xử lý tám lõi được tạo thành ba cụm, vượt trội hơn tới 25% so với Snapdragon 865 với hiệu suất tốt hơn. Cụm trên cùng là Kryo 680 Prime tốc độ 2,84GHz sử dụng thiết kế Cortex-X1 của ARM. Sau đó, có một lõi ba được tạo thành từ các lõi Kryo 680 Gold @ 2,42GHz dựa trên Cortex-A78. Cuối cùng, có một cụm lõi tứ gồm các lõi Kryo 680 Silver tiết kiệm năng lượng và hiệu quả với tốc độ 1,8 GHz.

đánh giá oneplus 9 5g

Cung cấp sức mạnh đồ họa là GPU Adreno 660 hứa hẹn tăng 35% hiệu suất so với Adreno 650. Nó hỗ trợ Open GL ES 3.2, Vulcan 1.1 và công nghệ đổ bóng tỷ lệ thay đổi mới. Cả OnePlus 9 và 9 Pro đều đi kèm với RAM LPDDR5 mà công ty tuyên bố có thể chạy ở tốc độ lên đến 6.400 Mbps và bộ nhớ UFS 3.1 (không thể mở rộng).

Điểm hiệu năng của OnePlus 9 chỉ sau 9 Pro và sự khác biệt là không đáng kể. Cụ thể bạn tham khảo:

đánh giá oneplus 9 5g

Với cấu hình hiện tại thì việc xử lý các tác vụ hàng ngày không phải là vấn đề của OnePlus 9, thậm chí việc chơi game nặng cũng là chuyện nhỏ với chiếc điện thoại hàng đầu này của OnePlus.

Đánh giá chung OnePlus 9

OnePlus 9 là mẫu flagship hàng đầu của OnePlus năm 2021, đối thủ trực tiếp của máy là Samsung S21/S21 Plus hay IPhone 12. Điểm ăn tiền lớn nhất khi đánh giá OnePlus 9 đó là cấu hình khủng nhưng giá bán lại rẻ hơn khá nhiều so với đối thủ.

đánh giá oneplus 9 5g

Bạn sẽ nhận được con chip Snapdragon 888 mạnh nhất của Qualcomm. Màn hình được thiết lập với công nghệ hiển thị tốt nhất. Thiết kế hoàn thiện và có cho trải nghiệm tốt. Viên pin tuy không có hiệu suất sử dụng tốt nhưng bù lại công nghệ sạc nhanh lại rất ăn tiền. Nếu bạn thích OnePlus 9 Pro nhưng cảm thấy giá bán máy quá cao thì OnePlus 9 sẽ là lựa chọn thay thế tốt nhất.

Hiện tại HungMobile đang nhận đặt hàng điện thoại OnePlus 9 mới 100%, nguyên hộp với giá tốt nhất thị trường. Xem báo giá máy mới nhất hôm nay tại:

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE