CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá OnePlus 9 Pro: Tốt nhưng không phải là đáng mua nhất

Bùi Thao 16:02:35 PM 28/06/2021 Đánh giá 5973 Lượt xem

One Plus ngày càng đánh dấu vị thế của mình trong ngành công nghiêp smartphone. Sự ra mắt của phiên bản One Plus 9 Pro chính là minh chứng rõ ràng nhất. Một chiếc điện thoại thông minh được tích hợp tất cả các yếu tố cao cấp nhất về cấu hình, màn hình, camera cũng như sạc nhanh.

One Plus 9 Pro 8GB, 12GB mới 100%

Bên cạnh cấu hình tốt nhất thế giới thì One Plus 9 Pro còn tập trung cho camera. Nhà sản xuất đã kết hợp với thương hiệu máy ảnh Hasselblad để cho ra những bức hình như máy ảnh cơ. Hasselblad và OnePlus đã hợp tác để hiệu chỉnh độ tương phản và xử lý màu sắc nhằm điều chỉnh chúng theo phong cách riêng biệt của Hasselblad.

One Plus 9 Pro là một chiếc điện thoại đắt đỏ, nếu bạn muốn rẻ thì có thể mua Xiaomi hay Realme. Không ai có thể phủ nhận sự đầu tư của One Plus 9 Pro, tuy nhiên vào năm 2020 One Plus đã quá thành công với bản 8 Pro vậy thì liệu bản One Plus 9 Pro có vượt qua được cái bóng của quá khứ. Hãy cùng HungMobile đánh giá One Plus 9 Pro chi tiết dưới đây.

1. Thông số cấu hình One Plue 9 Pro

2. Đánh giá thiết kế One Plus 9 Pro

One Plus 9 Pro là chiếc điện thoại mới nhất năm 2021 tuy nhiên thiết kế của máy không quá nổi bật, tương đối giống với các bản One Plus 8 series trước đó. Có lẽ hãng đã lựa chọn sự an toàn cho chiếc Flagship của mình.

One Plus 9 Pro 8GB, 12GB mới 100%

One Plus tuy không nổi bật nhưng xét về độ hoàn thiện thì máy không hề thua kém bất kỳ smartphone cao cấp nào năm 2021. Máy có khung nhôm, mặt sau bằng kính 3D Gorilla Glass, các cạnh màn hình cong kép, mặt trước và mặt sau bằng kính Gorilla Glass 5.

One Plus 9 Pro vừa ngắn hơn vừa hẹp hơn bản 8 Pro, nó cho cảm giác dễ quản lý và thoải mái hơn nhiều khi sử dụng, mặc dù trọng lượng không thay đổi. Bạn hoàn toàn có thể thao tác dễ dàng bằng một tay với máy. Mặc dù màn hình máy vẫn cong, nhưng đó là một đường cong tinh tế hơn nhiều, không kéo dài xuống các cạnh như 8 Pro đã làm.

Dọc theo các cạnh, chúng ta tìm thấy thanh trượt nguồn và cảnh báo ở bên phải và các nút âm lượng ở bên trái. Các nút âm lượng đã được chuyển xuống đáng kể so với 8 Pro. Điều này làm cho việc thao tác theo hướng dọc dễ dàng hơn nhiều và các nút âm lượng cũng không cọ xát vào ngón út của bạn khi được giữ ở chế độ ngang.

Thiết lập camera ở mặt sau chứa bốn camera theo hình chữ nhật. Camera trên cùng là camera siêu rộng, tiếp theo là camera chính 48MP. Camera phía dưới bên trái là cảm biến đơn sắc 2MP và camera cuối cùng là camera tele 3.3X. Trên cụm này, bạn cũng sẽ tìm thấy tia Laser AF, micrô video và đèn flash. Cá nhân mình thực sự rất thích cách xắp xếp camera này trên máy. Nó đơn giản những vẫn tinh tế và sang trọng.

Ngoài ra, One Plus 9 Pro cũng có có khả năng chống bụi và nước với xếp hạng IP68. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm nếu làm rơi hoặc ướt máy.

3. Đánh giá hiển thị trên One Plus 9 Pro

OnePlus 9 Pro có màn hình 6,7 inch, độ phân giải 3216 x 1440, LTPO AMOLED 10 bit. Màn hình có tốc độ làm mới thay đổi, tối đa ở 120Hz. OnePlus cũng đã hỗ trợ hiển thị các tiêu chuẩn HDR10, HDR10 + và HLG.

Trong các bài đánh giá thì màn hình của máy chỉ đạt tối đa 1.150 nits, mặc dù không hoàn toàn là 1.300 được quảng cáo nhưng One Plus 9 Pro cũng là một smartphone có màn hình sáng. Nếu bạn có công việc thường xuyên phải làm ngoài trời thì máy vẫn rất hợp lý.

Có một điều thú vị khi đánh giá màn hình của One Plus 9 Pro đó là máy sử dụng bảng nền LTPO (oxit đa tinh thể nhiệt độ thấp) mới trong bảng điều khiển, máy có thể tự động điều chỉnh tốc độ làm tươi của màn hình và chia tỷ lệ công suất. Nếu bạn đang xem video 24 khung hình / giây, màn hình sẽ làm mới ở 24Hz và có thể giảm xuống 1 Hz khi xem hình ảnh tĩnh trên màn hình. Khi bạn chạm vào màn hình và bắt đầu vuốt xung quanh, tốc độ sẽ tăng trở lại 120Hz.

OnePlus quảng cáo con số tối đa là 120Hz nhưng màn hình cũng hỗ trợ các giá trị trung gian như 90Hz, 60Hz và thậm chí là 1Hz và có thể điều chỉnh dựa trên nội dung. Khi được đặt ở chế độ 120Hz, thiết bị sẽ liên tục điều chỉnh tốc độ làm mới và không có cách nào dễ dàng để người dùng giữ ở mức 120Hz.

One Plus 9 Pro 8GB, 12GB mới 100%

Tuy nhiên điều khó chịu hơn là OnePlus tiếp tục không hỗ trợ chơi game tốc độ làm mới cao. Chỉ có một số game như: Fortnite, PUBG Mobile, Pokemon Go,...được phép chạy ở tốc độ tối đa 90Hz. Điều này khiến phần lớn các trò chơi không được hỗ trợ và cũng không có tựa game nào chạy trên 90Hz. Hơn nữa, OnePlus cũng sẽ giảm tốc độ làm mới của màn hình từ 90Hz xuống 60Hz trong các trò chơi được hỗ trợ khi người chơi ngừng tương tác, điều này gây ra sự sụt giảm tính mượt mà khi chơi game.

4. Đánh giá pin và sạc nhanh trên One Plus 9 Pro

OnePlus 9 Pro sử dụng hai viên pin đơn 2.250mAh tương đương với tổng dung lượng pin là 4.500mAh. Nó gần bằng dung lượng của OnePlus 8 Pro ra mắt trước đó. Mặc dù sử dụng nền tảng Qualcomm Snapdragon 888, màn hình LTPO và OnePlus tuyên bố về thời lượng pin tốt hơn, nhưng hiệu suất pin của OnePlus 9 Pro lại không khác biệt quá nhiều bản One Plus 8 Pro trước đó.

Trong bài đánh giá pin từ trang GSM thì máy đạt được 86h onscreen; 33:57h đàm thoại 3G; duyệt web 13:12H và xem video liên tục trong 13:34h. Kết quả đánh giá pin của One Plus 9 Pro được xếp hạng ổn, không quá xuất sắc khi so sánh với Mi 11 của Xiaomi, S21 Utra của Samsung hay bản One Plus 8 Pro trước đó.

Về công nghệ sạc nhanh, máy hỗ trợ sạc nhanh lên đến 65W. Với Warp Charge 65T, pin của 9 Pro được bổ sung 100% trong 31 phút, nhiều hơn 2 phút so với 29 phút mà OnePlus đã hứa. Sạc không dây có một bản cập nhật đáng kể với 9 Pro. Công ty ra mắt bộ sạc không dây Warp Charge 50 nhanh hơn, cung cấp công suất tối đa 50W cho điện thoại.

5. Đánh giá cấu hình One Plus 9 Pro

OnePlus 9 và 9 Pro là một trong số ít thiết bị đầu tiên được tung ra thị trường với chipset di động mới nhất của Qualcomm, chipset xây dựng trên quy trình sản xuất 5nm.

Snapdragon 888 là bộ vi xử lý tám lõi được tạo thành ba cụm, có hiệu suất tốt hơn Snapdragon 865 tới 25%. Cụm trên cùng là Kryo 680 Prime tốc độ 2,84GHz sử dụng thiết kế Cortex-X1 của ARM. Sau đó, có một cụm ba lõi được tạo thành từ ba lõi Kryo 680 Gold @ 2,42GHz dựa trên Cortex-A78. Cuối cùng, có một cụm lõi tứ gồm các lõi Kryo 680 Silver hiệu quả và tiết kiệm năng lượng, tốc độ 1.8GHz.

Cả OnePlus 9 và 9 Pro đều đi kèm với RAM LPDDR5 mà công ty tuyên bố có thể chạy ở tốc độ lên đến 6.400 Mbps. Điện thoại đang sử dụng bộ nhớ UFS 3.1.

Chỉ OnePlus 9 Pro mới hỗ trợ Hyper Touch. Đây là một tính năng khai thác khả năng phản hồi nhanh hơn khi chơi các trò chơi cạnh tranh. Màn hình thường đồng bộ hóa ở 60Hz-120Hz nhưng khi bật Hyper Touch, tốc độ là 360Hz. Hiện chỉ có bốn tựa game di động hỗ trợ tính năng này: PUBG Mobile , Call of Duty Mobile , League of LegendsBrawl Stars .

Đánh giá One Plus 9 Pro thì đây là chiếc điện thoại hiếm hoi có hiệu năng theo sát gamingphone hàng đầu hiện nay là ROG Phone 5. Điểm Antutu của máy đạt: 691.005 điểm (ROG Phone 5: 708.216 điểm). Điểm số chi tiết bạn tham khảo dưới đây:

6. Đánh giá camera One Plus 9 Pro

OnePlus 9 Pro có hệ thống bốn camera ở mặt sau, bao gồm một camera rộng, siêu rộng, tele và một cảm biến đơn sắc.

  • Máy ảnh chính rộng có cảm biến Sony IMX789 mới với độ phân giải 48 megapixel và ống kính 23mm tương đương f1.8 7P với OIS. Nó có ISO gốc kép, hỗ trợ đầu ra RAW 12-bit và kỹ thuật DOL-HDR của Sony.
  • Máy ảnh siêu rộng sử dụng cảm biến Sony IMX766 mới với độ phân giải 50 megapixel và ống kính dạng tự do tương đương 14mm f2.2 7P.
  • Máy ảnh tele có cảm biến 8 megapixel với khẩu độ f2.4 với hệ số phóng đại 3,3 lần so với ống kính chính và OIS.
  • Camera đơn sắc có độ phân giải 2 megapixel và chỉ tồn tại để hỗ trợ camera chính tạo ra ảnh đơn sắc.

Hãy bắt đầu với chất lượng hình ảnh ánh sáng ban ngày của camera chính. Những bức ảnh được xử lý không quá khác biệt so với bản One Plus 8 Pro trước đó. Màu ảnh của One Plus 9 Pro không thực sự tự nhiên, cụ thể hình ảnh ánh sáng ban ngày thường có bầu trời bão hòa sâu và tán lá xanh đậm, màu sắc sống động hơn nhiều so với cảnh thực tế. Cân bằng trắng có xu hướng nghiêng về phía mát hơn khi chụp trong điều kiện nắng. Màu đỏ đôi khi sẽ chuyển sang màu đỏ tươi, đặc biệt là trong ánh sáng trong nhà. Độ tương phản đôi khi cũng có xu hướng tăng lên đáng kể.

Trong khi OnePlus 8 Pro có xu hướng thừa sáng, OnePlus 9 Pro có xu hướng thiếu sáng, điều này có thể khiến hình ảnh có ít chi tiết hơn trong bóng tối. Điểm cộng khi đánh giá One Plus 9 Pro đó là các chế độ chụp góc siêu rộng và chụp macro.

Máy ảnh siêu rộng trên OnePlus 9 Pro rất ấn tượng. Hiệu suất màu sắc tương tự như camera chính nhưng mặc dù góc nhìn cực kỳ rộng, mức độ chi tiết 12,5 megapixel thực sự khá tốt. Trên hầu hết các điện thoại thông minh khác, hình ảnh siêu rộng cần được chỉnh sửa trong phần mềm để loại bỏ sự biến dạng xung quanh các cạnh. Trên OnePlus 9 Pro, không có tùy chọn này trong cài đặt máy ảnh vì ống kính dạng tự do sẽ điều chỉnh góc nhìn trước khi hình ảnh chạm vào cảm biến. Điều này dẫn đến hình ảnh rộng hơn so với thế hệ trước mà không bị biến dạng. Nó thực sự khá tuyệt và các đường thẳng xung quanh các cạnh của khung vẫn tiếp tục thẳng mà không bị uốn cong.

Các nhiệm vụ camera macro trên OnePlus 9 Pro được xử lý thông minh bởi camera siêu rộng như với hai mẫu Pro thế hệ trước. Điểm cộng cho One Plus 9 Pro là khoảng cách lấy nét gần nhất của ống kính siêu rộng không thấp như một số máy ảnh macro khác. Độ chi tiết hình ảnh rất tốt, màu sắc tươi và sống động.

Kết luận

Như vậy trong bài viết chúng ta đã lần lượt đánh giá One Plus 9 Pro về thiết kế, màn hình, camera, cấu hình cũng như hiệu suất pin của máy. Là phiên bản cao cấp nhất 2021 và việc One Plus 9 Pro được trang bị những công nghệ mới nhất là điều hiển nhiên, tuy nhiên vì bản One Plus 8 Pro đã quá hoàn thiện và quá thành công nên việc 9 Pro vược qua các bóng này là rất khó.

One Plus 9 Pro là có cấu hình khủng, có màn hình đẹp, có camera góc rộng và macro xịn xò. Điểm hạn chế của máy đó là không nổi bật hơn bản 8 Pro trước đó. Viên pin 4500mAh đi kèm sạc nhanh 65W tương tự như 8 Pro, thiết kế máy giống đến 90% thế hệ trước, chất lượng camera chính không có quá nhiều nâng cấp. Điểm ăn tiền lớn nhất của máy chính là con chip Snapdragon 888 hàng đầu hiện nay.

Nếu bạn cảm thấy với bản One Plus 8 Pro là đủ thì hãy tham khảo giá máy tại: One Plus 8 Pro giá rẻ.

Còn nếu bạn muốn trải nghiệm bản One Plus mới nhất 2021, muốn sở hữu chipset Snap888 thì mua One Plus 9 Pro cũng là lựa chọn thông minh. Xem báo giá máy ngay hôm nay tại:

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE