CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá OnePlus ACE 3: Chipset Snapdragon 8 Gen 2 có đủ mạnh?

Đan Trường 14:25:17 PM 19/03/2024 Đánh giá 259 Lượt xem

Mở đầu năm 2024 là sự ra mắt của hàng loạt mẫu điện thoại cao cấp. OnePlus cũng gia nhập đường đua này với phiên bản OnePlus ACE 3. Dù là phiên bản mới nhưng nó lại sử dụng chipset Snapdragon 8 Gen 2 thay vì Snapdragon 8 Gen 3. Với chipset này thì OnePlus ACE 3 có thể sánh ngang với các đối thủ cùng tầm giá hay không? Hãy cùng đánh giá OnePlus ACE 3 trong bài viết dưới đây.

1. Đánh giá OnePlus ACE 3

1.1 Thiết kế

Không có điểm gì mới trên thiết kế của OnePlus ACE 3, OnePlus vẫn sử dụng lại mẫu thiết kế của các phiên bản trước đó. Thật khó để phân biệt OnePlus ACE 3 với các phiên bản tiền nhiệm. Điều này là một điểm trừ lớn vì người dùng hiện tại đã quá ngán ngẩm với thiết kế của OnePlus. Điện thoại có kích thước 163.3 x 75.3 x 8.8 mm và nặng 207 g. Thiết kế này dày hơn và nặng hơn đôi chút so với mẫu điện thoại trước đó.

OnePlus ACE 3 sở hữu khung kim loại cứng cáp bao quanh điện thoại. Khung viền của điện thoại được thiết kế liền mạch với mô đun camera. Dù không được thay đổi hoàn toàn nhưng OnePlus có vẻ đã mang tới một vài sự tinh chỉnh về thiết kế. OnePlus ACE 3 sẽ có thêm một đèn Flash ở phía trên mô đun camera.

Một điều khá đáng tiếc là OnePlus ACE 3 sẽ không có tiêu chuẩn chống nước nào cả. Mới đây, Xiaomi đã trang bị cho những chiếc điện thoại tầm trung khả năng chống nước IP54. Vì vậy, OnePlus ACE 3 sẽ có khả năng bảo vệ kém hơn so với đối thủ.

1.2 Màn hình

OnePlus ACE 3 được đi kèm màn hình LTPO AMOLED kích thước 6.78 inch. Màn hình có kích thước rất lớn và có thiết kế cong nhẹ ở hai cạnh. Chiếc điện thoại xách tay này có độ phân giải màn hình 1264 x 2780 pixels, hình ảnh được hiển thị có độ chi tiết cao. Bên cạnh đó, màn hình này còn có thể hiển thị tới 1 tỷ màu mang tới hình ảnh sống động, chân thực. Một số tiêu chuẩn như: HDR10+, Dolby Vision cũng được trang bị trên OnePlus ACE 3.

Phiên bản này có tốc độ làm mới 120Hz, nếu so với các đối thủ từ Realme có tốc độ làm mới 144Hz thì kém hơn. Dù vậy, đây vẫn là một thông số tốt và đủ mượt mà. Thông số ấn tượng nhất trên màn hình của OnePlus ACE 3 chính là độ sáng 4.500 nits. Đây là mức sáng không tưởng ở thời điểm hiện tại. Dĩ nhiên đây chỉ là thông số trên giấy tờ và thực tế thì nó sẽ có độ sáng kém hơn.

1.3 Camera

OnePlus ACE 3 sử dụng cảm biến Sony IMX890 với độ phân giải 50 MP. Cảm biến này có khẩu độ f/1.8 được hỗ trợ tự động lấy nét và chống rung quang học. Với những tính năng này, điện thoại có độ ổn định tốt và khả năng lấy nét nhanh chóng. Hình ảnh được chụp có màu sắc tốt và độ chi tiết cao. Ngay cả khi chụp ở tiêu cự 56mm bạn vẫn sẽ có những bức ảnh đẹp mắt.

Ảnh chụp từ camera chính 50 MP

Cảm biến siêu rộng 8MP và macro 2 MP thì không được ấn tượng như cảm biến chính. Những ống kính này chỉ hỗ trợ thông số cơ bản và hình ảnh có chất lượng trung bình. So với các đối thủ thì cũng không quá khác biệt.

Ảnh chụp từ camera siêu rộng 8 MP

OnePlus không quá tập trung vào camera nên thông số ống kính khá cơ bản. Camera selfie của nó chỉ được đi kèm cảm biến 16 MP và không được hỗ trợ tính năng nào cả. Nếu bạn muốn một điện thoại chụp ảnh tốt với cụm camera đa dạng thì nên lựa chọn Realme 12 Pro Plus.

1.4 Hiệu năng

OnePlus mang tới bộ xử lý Snapdragon 8 Gen 2 thuộc phân khúc cao cấp của Qualcomm. Dù không phải chipset mạnh nhất nhưng sức mạnh của nó đã quá đủ để phục vụ nhu cầu chơi game của người dùng hiện tại. So sánh sức mạnh của nó với đối thủ Redmi K70 thì hai điện thoại có điểm số ngang ngửa nhau.

Kiểm tra thực tế khả năng hỗ trợ chơi game, OnePlus ACE 3 có thể chơi mượt mà tựa game Genshin mà không cần ép xung. Đặc biệt, kiểm tra cho thấy nó có mức tiêu thụ năng lượng thấp và độ ổn định tốt. Tuy nhiên, hệ thống tản nhiệt trên ACE 3 khá phổ thông nên máy sẽ có nhiệt độ cao hơn một chút so với đối thủ.

OnePlus ACE 3 được hỗ trợ bộ nhớ tối đa lên tới 16GB RAM với lưu trữ 1TB. Điện thoại sử dụng giao diện ColorOS 14 và hệ điều hành Android 14. Xét về hiệu năng thì OnePlus ACE 3 là một đối thủ đáng gờm trong tầm giá.

1.5 Pin, sạc

OnePlus ACE 3 mang tới dung lượng pin và sạc hoàn hảo. Nó sử dụng viên pin 5500 mAh lớn với hỗ trợ sạc nhanh 100W. Sự kết hợp này giúp bạn có thời gian sử dụng lâu dài và thời gian sạc ngắn. Đây là điểm cộng lớn về cấu hình của OnePlus ACE 3.

2. OnePlus ACE 3 giá bao nhiêu?

HungMobile là một trong những đơn vị hiếm hoi trên thị trường nhận đặt hàng OnePlus ACE 3. Hiện tại, HungMobile đang nhận đặt hàng OnePlus ACE 3 với giá hơn 10 triệu. Sản phẩm là hàng xách tay nội địa Trung, cam kết mới 100% nguyên seal hộp. Hơn nữa, bạn sẽ nhận được chính sách bảo hành và ưu đãi:

  • Bảo hành lên tới 15 tháng
  • Hỗ trợ 1 đổi 1 trong 15 ngày
  • Hỗ trợ trả góp 0%
  • Có máy ngay sau 2-7 ngày
  • Giao hàng toàn quốc

Lưu ý: giá OnePlus ACE 3 có thể thay đổi theo từng ngày.

Kết luận

Có thể thấy OnePlus ACE 3 mang tới nhiều cải thiện về màn hình và hiệu năng. Đây là thiết bị mạnh mẽ có thể đáp ứng tốt các nhu cầu tác vụ nặng. Dù vậy, nó cũng có những nhược điểm nhất định. Ngoại hình của nó không mấy ấn tượng và cụm camera thì chỉ ở mức trung bình. Tuy vậy, OnePlus ACE 3 vẫn là một lựa chọn tốt ở thời điểm hiện tại.

Bạn có thể tham khảo chiếc điện thoại xách tay giá rẻ dưới đây:

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE