CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá Redmi K40 sau 1 tháng: Mua về Được nhiều hơn Mất

Bùi Thao 09:00:37 AM 10/07/2023 Hướng dẫn chọn mua 9930 Lượt xem

Ra mắt chính thức vào ngày 4/3/2021, Xiaomi Redmi K40 đã nhanh chóng cho thấy sức nóng của mình khi xuất hiện trên hầu hết các diễn đàn công nghệ và kênh công nghệ tại Việt Nam. Một chiếc điện thoại mang đậm chất Xiaomi: Giá rẻ - Cấu hình khủng.

Tuy nhiên, trong thị trường điện thoại thì các mẫu máy nhà Xiami vẫn nhận nhiều ý kiến trái chiều cho rằng máy chỉ dùng ngon thời gian đầu, hay bị lỗi vặt và dùng không ổn định. Vậy thì thực hư ra sao sau 1 tháng sử dụng Redmi K40? Đánh giá trải nghiệm K40? Có nên mua Redmi K40? Tất cả những thắc mắc của bạn sẽ được giải đạp trong bài viết này.

1. Thông số cấu hình cơ bản Redmi K40

Đầu tiên chúng ta cùng điểm lại một vài thông số cấu hình nổi trội của máy:

▪️ Dày 7,8mm nặng 196g
▪️Snapdragon 870, ram LPDDR5 5500Mpbs, bộ nhớ UFS 3.1, Wifi 6
▪️ Màn 6,67inch Full hd, Samsung E4 Amoled, tần số quét 120HZ, tần số chạm cảm ứng 360HZ, có True Tone
▪️ Loa kép, tinh chỉnh bởi Harman Kardon, rung được cải thiện
▪️ Vân tay cạnh bên
▪️ Pin 4520mah, sạc 33w cải tiến, thời gian sạc đầy là 50 phút 12 giây ngang 66w huawei với 50 phút 40 giây
▪️ Kháng nước IP53
▪️ 3 camera, Camera chính 48mp IMX582
Camera góc rộng 8mp
Camera macro 5mp
▪️ 3 màu là màu gradient, màu trắng và màu đen

2. Thiết kế của K40 tinh tế và chỉnh chu hơn K30

Trước khi Redmi K40 ra mắt thì bộ đôi Redmi K30 4G/5G chiếm lĩnh hoàn toàn phân khúc điện thoại tầm 5 triệu tốt nhất 2021. Những chiếc điện thoại cấu hình khủng thực sự, bỏ xa đối thủ trong các bài đánh giá hiệu năng, tuy nhiên nhắc đến thiết kế thì K30 lại bị chê rất nhiều. Cụm camera mặt sau quá thô, camera kép dạng viên thuốc ở mặt trước kém tinh tế . Tuy nhiên với Redmi K40, thì đây lại là một câu chuyện khác.
Mang "dòng máu" là một gaming phone nhưng K40 lại thừa hưởng rất nhiều thiết kế thanh lịch, hiện đại từ bản Xiaomi Mi 11 trước đó. Nó chỉ nặng 196g và dày 7,8mm. Mô-đun máy ảnh được kéo dài và các yếu tố được phân bổ đồng đều hơn ở mặt lưng. Điều này giúp mặt sau trông đẹp hơn nhiều so với người tiền nhiệm. Màu đỏ và xanh lam là màu chủ đạo của K40, sự khúc xạ ánh sáng khiến Redmi K40 nổi bật và khác biệt rất nhiều so với K30.
Nói về thiết kế vân tay, cũng như K30, K40 có vân tay tích hợp ở cạnh bên, vị trí này giống như nút nguồn của điện thoại. Thực tế sử dụng nó nó tiện lợi và cho tốc độ mở máy nhanh chóng. Tuy công nghệ vân tay ở cạnh bên không tiên tiến như vân tay trong màn hình, nhưng đối với người sử dụng thì chỉ cần tiện lợi là được.
Với cá nhân mình, đã được trên tay Redmi K20 thế hệ đầu, Redmi K30 series và mới đây là K40 thì hoàn toàn có thể nói K40 năm nay đã được chỉnh chu rất nhiều về thiết kế, máy đẹp và tinh tế chứ không còn hầm hố kén người dùng như trước.

3. Màn hình của Redmi K40 sáng và đẹp

Có nên mua Redmi k40 hay không? Màn hình S.AMOLED trên máy có đem lại chất lượng như Flagship Samsung hay không?
Redmi k40 là thiết bị đầu tiên được trang bị tấm nền S.AMOLED E4 đến từ Samsung. Xiaomi cũng hứa hẹn chất lượng hiển thị trên máy sẽ tương tự như mẫu Flagship của Samsung. Thực tế sử dụng sau 1 tháng sử dụng thì màn hình của máy hiển thị rất tốt, rất sáng và trong, nhưng để mà nói tốt như Note 20 Ultra hay S21 Ultra thì không có tới. Vẫn còn thiếu một chút gì đó để nằm trong Top 1 thế giới như điện thoại của Samsung. Có lẽ Xiaomi chưa thể tối ưu tốt như chính mẹ đẻ của tấm nền S.AMOLED. Tuy nhiên, đó là với người khó tính và được trên tay cả hai mẫu máy như mình, còn với một người dùng bình thường thì chất lượng màn của K40 là tốt, sáng và đẹp.
Có hai cái hay khi bạn đánh giá màn hình của Redmi K40 đó là: "Màu sắc thích ứng" và " Cái lỗ ở màn hình"
Đầu tiên nói đến "màu săc thích ứng - Adaptive Colors" Khái niệm này thì không còn xa lạ gì đối với người dùng iPhone. Điện thoại của bạn sẽ tự đồng điều chỉnh nhiệt độ màu của màn hình với nhiệt độ màu của môi trường xung quanh. Cơ chế này sẽ giúp giảm mỏi mắt khi bạn sử dụng điện thoại lâu.
Tiếp đến là "Cái lỗ" của Redmi k40. Thực sự mà nói, nếu chọn hình nền phù hợp thì bạn sẽ quên mất là Redmi k40 còn có một camera trước ở màn hình. Thiết kế này rất nhỏ, nhỏ nhất từ trước đến nay của Xiaomi. Trải nghiệm hiển thị rộng lớn, đã mắt nó không bị thô như cụm camera kép trên Redmi K30.

4. Cấu hình Redmi K40 là điều bạn không thể chê

Sở dĩ Redmi K40 nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dùng bởi đây là chiếc điện thoại đầu tiên của Xiaomi trang bị con chip Snapdragon 870. Tuy nó không như mong đợi là Snap888 nhưng với S870 thì là quá đủ với một con nghiện game.
Trong kết quả bài đánh giá hiệu năng thì Redmi K40 đạt điểm AnTuTu là 662.201, điểm 3DMark là 4192 và điểm đơn lõi của GeekBench 5 là 1034 và điểm đa lõi là 3485. Trong các video chơi game thì FPS của Redmi K40 tương đối ổn định và đặc biệt mặt lưng không bị nóng lên quá nhiều như Mi 11 chạy chip S888.
Với mức giá hiện tại chỉ hơn 5 triệu thì việc mua Redmi K40 để chơi game là lựa chọn tốt nhất của bạn trong năm 2022. Nói quá nhiều về hiệu năng của máy chỉ tốn thời gian của các bạn bởi bạn sẽ không tìm được chiếc máy nào cấu hình tốt hơn K40 nữa đâu.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Đánh giá Redmi K40 Antutu

5. Khả năng nhiếp ảnh ổn không quá tốt như K30

Trước đó, Redmi k30 không chỉ là chiếc điện thoại Xiaomi cấu hình khủng mà đây còn là một chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp chính vì vậy mà người dùng đặt khá nhiều hi hi vọng vào khả năng nhiếp ảnh của K40.
Tuy nhiên, có vẻ để bán con chip S870 với giá 5 triệu thì Xiaomi đã tận dụng khá nhiều phần cứng "tồn kho". Camera chính của máy chỉ có độ phân giải 48MP, cảm biến IMX582 nhưng nó từ thời Redmi K20 và Mi CC9e (Mi A3) rồi. Redmi K40 không có quay 4K@60fps hay 8K@24/30fps trên camera sau gì cả, thậm chí camera selfie còn không quay nổi 1080p@60fps chứ đừng mong 4K. Ngoài ra thì cả ba phiên bản Redmi K40 năm nay đến không có ống kính telephoto.

Ảnh chụp bởi camera chính

Đánh giá camera K40 thì máy ảnh không quá tốt như K30 trước đó. Trong những bức hình đủ sáng thì dải động cũng không tốt, mất chi tiết nghiêm trọng ở các vùng tối. Màu sắc cũng không đủ rực rỡ. Cách giải quyết của AI cũng có nhiều bất cập.

Ảnh chụp ban đêm của Redmi K40

Ống kính siêu rộng của cả hai điện thoại hoạt động giống như camera chính trong ánh sáng ban ngày, chất lượng ảnh lại tiếp tục khiến người dùng thất vọng. Về khả năng chụp đêm, độ phơi sáng của K40 trở lại bình thường, các vùng tối có nhiều chi tiết hơn, ít nhiễu hơn, mình cũng đã thực sự bất ngờ về khả năng chụp đêm của máy.
Kết luận
Sau một tháng được trực tiếp sử dụng Redmi K40 thì đây là một chiếc điện thoại đáng tiền. Mặc dù khả năng nhiếp ảnh của máy còn một vài hạn chế nhưng đánh giá môt cách tổng thể thì Redmi K40 vẫn ngon.
  • Sở hữu K40 bạn sẽ có thiết kế thanh lịch, trẻ trung, hợp xu hướng mà không phải là một gamingphone cồng kềnh, kén người mua.
  • Màn hình với chất lượng hiển thị tốt, thiết kế camera rất nhỏ, nhỏ nhất từ trước đến nay đối với điện thoại Xiaomi.
  • Cấu hình khủng tốt nhất với giá 5 triệu là đặc quyền dành riêng cho bạn nếu chọn K40
Hi vọng với những đánh giá trên sẽ cho bạn cái nhìn toàn diện nhất về chiếc điện thoại Xiaomi xách tay này. Mong bạn sẽ có câu trả lời phù hợp cho thắc mắc: " Có nên mua Redmi K40 ?".

Hiện tại, Xiaomi đã ngừng sản xuất K40, chính vì vậy để mua máy thì bạn chỉ có thể chọn K40 cũ. Hôm nay HungMobile vừa về hàng các mã Redmi K40 cũ 5G hàng dùng luớt hình thức đẹp như mới. Phiên bản 6gb/128gb tặng đầy đủ hộp + bộ sạc cáp Xiaomi 33W chính hãng giá chỉ đúng 4tr. Bạn có thể tham khảo chi tiết tại:

Đánh giá của bạn (1 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE