map-markerCS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Đỗ ô tô miễn phí)

map-marker CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Đỗ ô tô miễn phí)

phoneHotline: 090 154 8866

Đánh giá Samsung S10 Hàn: Quên Xiaomi đi, chỉ 6 triệu S10 sẽ cho Poco X3 Pro hít khói

Nguyễn Nghĩa 10:50:14 AM 13/05/2021 Hướng dẫn chọn mua 2549 Lượt xem

Với hơn 6 triệu, ở thời điểm hiện tại bạn không khó để mua được một chiếc điện thoại tầm trung mới nhất 2021 của Xiaomi, Realme hay Samsung. Tuy nhiên đặc điểm chung của các mẫu máy này đó là: Bị cắt giảm một vài thông số nào đó để bán rẻ hơn kiểu như: chip khoẻ thì màn xấu, camera đẹp thì chip lại hẹo, thiết kế đẹp nhưng pin lại yếu,.....Bạn sẽ khó có một trải nghiệm trọn vẹn với điện thoại giá rẻ.

Khi mà giá bán của các mẫu Flagship giảm một cách chóng mặt thì thay vì mua máy tầm trung đời mới, người dùng có xu hướng chọn Flagship cũ. Một trong những cái tên mới nổi gần đây đó là Samsung S10. So sánh một cách công bằng thì do là thế hệ cũ nên S10 sẽ không có những công nghệ mới nhất hiện nay. Tuy nhiên, bản thân là flagship nên về độ hoàn thiện, độ trau truốt cũng như trải nghiệm sử dụng thì S10 hoàn toàn không hề thua kém bất kì chiếc điện thoại giá 6 triệu nào.

Hãy cùng HungMobile đánh giá Samsung S10 Hàn chi tiết dưới đây để chứng minh dù Xiaomi, Realme có tốt đến đâu thì bạn vẫn nên chọn mua Samsung S10.

1. Thiết kế hoàn thiện, chỉnh chu đến từng chi tiết

Flagship được coi là bộ mặt của một thương hiệu, chính vì vậy các hãng smartphone luôn dành rất nhiều tâm huyết vào thiết kế của dòng sản phẩm này. Dù ra mắt năm 2019 nhưng khi đánh giám Samsung S10 Hàn thì đây vẫn là một chiếc điện thoại đẹp. Máy hoàn thiện với hai mặt kính, khung thép không gỉ cao cấp. So với khung nhôm bạn thường thấy thì khung thép có độ bền tốt hơn, chống xước tốt hơn và đặc biệt khi cầm rất đầm và chắc tay.

Các cạnh của S10 bo tròn vừa phải, phần khung và hai mặt kính được ghép khít chặt với nhau và không có bất kì một kẽ hở nào. Trình độ gia công của máy thực sự rất tốt.

Nếu như Note 20 Ultra hay S10 Ultra đời mới nhất có thiết kế camera quá to và quá khổ, cụm camera kênh lên khá nhiều so với mặt phẳng thì Samsung S10 lại có thiết kế camera khá nhỏ gọn và cân đối. Cụm 3 camera của máy xếp thành hàng ngang, đặt chính giữa mặt lưng. Vị trí cảm biến vân tay thường thấy trên bản S8, S9 cũng đã được loại bỏ, thay vào đó là công nghệ mở khoá bằng vân tay siêu âm trong màn hình.

Về thiết kế mặt trước, Samsung S10 là thiết bị đầu tiên có màn hình hình Infinity-O. Phần đục lỗ ở góc màn hình chứa camera trước 10MP. So với thế hệ Galaxy S trước kia thì hiển thị trên S10 rất đã. Phần viền trước gần như không có. màn hình cong tràn ra hai bên, cạnh dưới cũng rất mỏng. Thiết kế màn hình cong từ trước đến nay luôn được coi là đặc sản của Flagship Samsung. Với công nghệ này thì bạn có tìm mỏi mắt thì sẽ không bao giờ có trên các mẫu máy tầm trung.

2. Chất lượng hiển thị thuộc Top đầu thế giới

Samsung là nhà sản xuất màn hình lớn nhất thế giới và cũng là nhà cung cấp màn hình cho hầu hết các hãng điện thoại hiện nay, chính vì vậy khi nhắc đến chất lượng hiển thị thì Flagship của hãng luôn ở một đẳng cấp khác.

Khi mà với khoảng 6 triệu bạn có thể mua được smartphone có màn hình IPS LCD, độ phân giải Full HD+ hoặc xa xỉ hơn là tấm nền AMOLED thì với S10 máy được trang bị tấm nền Dynamic AMOLED, 1.440x3.040px (2k+), máy hỗ trợ hiển thị HDR 10+. Sở hữu S10 bạn sẽ có trải nghiệm hình ảnh thuộc Top đầu thế giới dù máy ra mắt năm 2019. Hình ảnh được tái hiện sinh động, sắc nét, đặc biệt gam màu đen hiển thị rất sâu và đã mắt. Ngoài ra màn hình với độ sáng cao cũng giúp máy hiển thị tốt hơn khi dùng dưới trời nắng gắt.

Khi đánh giá điện thoại, khách hàng hiện nay đã quá quan tâm đến con chip, cứ máy có chip khoẻ là mua mà quên mất màn hình mới là cái tiếp xúc trực tiếp với người dùng. Máy tốt nhưng màn hình hiển thị xấu, nhìn ngoài trời tối om dù đã để max sáng thì thực sự rất khó chịu.

Nhìn sang thị trường điện thoại hiện nay nếu như với chiếc Poco X3 Pro - Điện thoại Xiaomi giá rẻ đang làm mưa làm gió trên thị trường ghi điểm tuyệt đối với con chip Snapdragon 860. Tuy nhiên đánh giá của phần lớn người dùng khi sử dụng máy đều ngán ngẩm bởi độ sáng của X3 Pro quá kém, nhìn ngoài trời rất tối. Với một người có tính chất công việc thường xuyên phải di chuyển thì đây là điểm trừ rất lớn.

3. Không nhiều camera, không thông số khủng như S10 vẫn ngon

Samsung S10 là chiếc điện thoại đầu tiên của Samsung có đến 3 camera ở mặt lưng, bên cạnh 2 camera (góc rộng và tele) 12MP thì S10 năm 2019 có thêm một ống kính góc siêu rộng 16MP (Góc 123 độ).

So với các mẫu máy mới hiện nay có đến 4 camera, có ống kính chuyên dụng để chụp ảnh macro, có cảm biến 108MP thì Samsung S10 không có những thứ kể trên. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có câu: Tốt gỗ hơn tốt nước sơn". Việc điện thoại ngày nay có nhiều camera sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm chụp hình hơn tuy nhiên về chất lượng chỉ dừng lại ở mức đủ dùng thậm chí với một vài mẫu máy thì đúng là chỉ để trang trí lấy le. Với một người đam mê chụp ảnh bằng smartphone thì thực sự phải nâng cấp lên Flagship bạn mới có những bức hình tốt nhất.

Đánh giá camera trên S10 thì việc chụp ảnh ở chế độ bình thường, đủ sáng hình ảnh không khác quá nhiều so với S9 Plus trước đó. Hình ảnh được đẩy sáng lên rất nhiều, màu sắc rực rỡ và tươi tắn, nhìn nịnh mắt. S10 sẽ thích hợp nếu bạn là người thích chụp ảnh phong cảnh, chụp thiên nhiên, cây cối.

Samsung S10 có thêm một ống kính góc siêu rộng 16MP, những bức hình góc siêu rộng nhìn nghệ hơn và đậm chất thơ. Khung cảnh được mở rộng và độ chi tiết của ảnh vẫn rất tốt.

Cá nhân mình đã được trên tay khá nhiều smartphone của Xiaomi, Realme, iPhone, Samsung....tuy nhiên, riêng về khả năng nhiếp ảnh, dù có đến 2 năm tuổi đời, công nghệ không quá nổi bật nhưng chất lượng ảnh từ S10 rất tốt. Nó đép ứng đúng và đủ những cái người dùng cần. Ngoài ra với khẩu độ lớn thì khả năng chụp đêm của S10 cũng ăn đứt các mẫu điện thoại giá 6 triệu hiện nay.

4. Loa kép, chống nước và vân tay siêu âm trong màn hình

Samsung S10 được trang bị công nghệ loa Dolby Atmos - Âm thanh vòm. Đánh giá S10 Hàn thì chất âm từ máy thực sự rất đã tai. Bạn có thể cảm nhận được hết tất cả âm trầm và âm bổng thoát ra từ máy. Nếu như những mẫu điện thoại giá rẻ từ trước đến nay loa mic luôn là điểm hạn chế thì thực sự S10 bỏ xa rất nhiều.

Mình có coi phim Avengers trên Netflix, chế độ Dolby Atmos được bật khiến bộ phim trở nên sống động, có không gian trước sau, trên dưới rõ ràng, nằm trong phòng buổi tối cảm giác như đi xem rạp lần thứ hai vậy. Thực sự chỉ riêng về loa thôi, Samsung S10 sẽ không khiến bạn thất vọng đâu, tin mình đi.

Khả năng chống nước được coi là xa xỉ với những chiếc điện thoại tầm trung, gần đây, thì một vài hãng công nghệ như Xiaomi, Realme có phủ thêm một lớp kháng nano để tăng khả năng kháng nước, tuy nhiên nó vẫn cách xa chuẩn IP 68 trên S10 rất nhiều.

Samsung đã hứa hẹn với người dùng rất nhiều về công nghệ cảm biến vân tay trong màn hình và nó thực sự trở thành hiện thực khi ra mắt với bản Samsung S10. Khác với những mẫu máy của Xiaomi sử dụng cảm biến vân tay quanh học thì S10 được trang bị công nghệ vân tay siêu âm.

Đối với cảm biến vân tay quang học, mỗi khi người dùng đặt ngón tay sẽ có một luồng ánh sáng phát ra từ màn hình với nhiệm vụ làm sáng bề mặt ngón tay để cảm biến ở dưới chụp. Vào ban đêm, luồng sáng này có thể khiến người dùng cảm thấy chói mắt. Cảm biến vân tay siêu âm của S10 do sử dụng sóng âm nên không cần đến luồng sáng đó, từ đó đem lại một trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Kết luận

Như vậy chúng ta đã đánh giá samsung S10 Hàn và lần lượt chỉ ra 4 luận điểm chứng minh Samsung S10 ở thời điểm hiện tại vẫn ăn đứt những chiếc điện thoại tầm trung mới nhất hiện nay. Đầu tiên chúng ta phải thẳng thắn, con chip Exynos 9820 không thể ăn được với Snap860 (Poco X3 Pro) nhưng thực tế S10 vẫn đem lại trải nghiệm mượt và chiến game không vấn đề gì, chỉ là hiệu năng không mạnh như Snap860 mà thôi.

Còn lại, khi đánh giá sâu hơn về thiết kế, màn hình, camera, các tính năng thông minh thì máy bỏ xa các đối thủ rất nhiều. Với bản chất là một flagship thì S10 sẽ có thiết kế cao cấp hơn, công nghệ tốt hơn và hoàn thiện hơn rất nhiều so với máy giá rẻ. Dù S10 có ra mắt năm 2019.

Hi vọng với bài viết trên bạn sẽ có cái nhìn toàn diện hơn về Samsung S10. Nếu bạn đang quan tâm đến sản phẩm này, muốn mua với mức giá tốt thì hãy xem ngay tại:

Đánh giá của bạn (3 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE
hungmobile-8
hungmobile-10
hungmobile-3
hungmobile-4
hungmobile-6
hungmobile-1
hungmobile-2
hungmobile-14
1-8
2-7