CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

5 điểm khác biệt trên iPhone 7 Plus - iPhone 7: Apple đã thiện vị quá lớn

HungMobile 00:00:00 AM 09/08/2017 Tư vấn 66338 Lượt xem

Tháng 09/2016, Apple đã chính thức trình làng bộ đôi sản phẩm iPhone 7 và iPhone 7 Plus với nhiều cải tiến về chất lượng bên trong. Theo con số thống kê được tới hiện tại thì doanh số bán ra của cả hai đều rất cao nhưng doanh số của iPhone 7 Plus lại vượt trội hơn hẳn so với iPhone 7. Trong bài viết này, xin mời các bạn hãy cùng HungMobile điểm qua những sự khác biệt, cũng như lý giải vì sao lại có sự chênh lệch về doanh số của hai sản phẩm này:

1. iPhone 7 Plus có thiết kế lớn hơn so với iPhone 7

Sự khác biệt lớn nhất giữa thiết kế của hai sản phẩm này tới từ kích thước khi iPhone 7 Plus có màn hình rộng tới 5,5" trong khi iPhone 7 chỉ có màn hình 4,7", vì thế mà trọng lượng của iPhone 7 Plus cũng nặng hơn đáng kể. Ngoài ra, cụm camera của iPhone 7 Plus phía mặt sau to hơn nhiều với việc được trang bị cụm camera kép.

iPhone 7 với iPhone 7 Plus có thiết kế khác nhau ở mặt sau

Tổng thể cả hai đều không có nhiều sự thay đổi nhiều so với các thể hệ trước đó về thiết kế bên ngoài, chỉ khác nhau một chút về các thiết kế cụm camera sau, dải anten cũng như cả hai đều đã bị loại bỏ cổng tai nghe 3.5mm. Dải loa thoại đã được làm rộng hơn trở thành loa ngoài thứ 2, cả hai đều có khả năng chống nước đạt chuẩn IP67. iPhone 7 và 7 Plus cũng sẽ có thêm phiên bản màu Jet Black và Matter Black.

Cả 2 đều loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm

2. Màn hình hiển thị.

Tuy có kích thường màn hình lớn hơn nhưng iPhone 7 Plus lại có độ phân giải là 1920x1080 cho mật độ điểm ảnh 401 PPI, cao hơn khá nhiều so với iPhone 7 có độ phân giải 1334x750 và có mật độ điểm ảnh là 326 PPI. Về hiển thị thực tế cả hai đều làm cực tốt và không có sự khác biệt với nhau quá nhiều.

Chất lượng hiển thị trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus

3. iPhone 7 Plus có camera được nâng cấp.

Trong khi iPhone 7 không có nhiều sự nâng cấp đột phá so với thế hệ trước thì iPhone 7 Plus lại đươc mọi người để ý khi đây thế hệ iPhone đầu tiên được trang bị camera kép, một bên là khẩu rộng với 12.MP khẩu độ f/1.8 như iPhone 7, bên còn lại là khẩu tele cũng 12.MP nhưng khẩu độ f/2.2

Camera trên iPhone 7 và 7 Plus có sự khác biệt

Việc này sẽ làm cho iPhone 7 Plus có khả năng phóng ảnh (zoom) lên tới 10x thay vì chỉ 5x như iPhone 7, và cũng sẽ mang lại thêm cho chúng ta khả năng chụp ảnh xoá phông rất thú vị mang lại cho chúng ta những tấm ảnh tương tự như máy ảnh chuyên nghiệm. Tuy nhiên, tính năng nay vẫn hoạt động chưa thực sự hiệu quả khi chụp trong điều kiện thiếu sáng hay nhiều khi đường viền xung quanh vật thể chính chưa được rõ nét, vì đây mới chỉ là bản thử nhiệm và chúng ta sẽ phải chờ Apple cập nhật lên phiên bản hoàn chỉnh trong thời gian tới.

4. iPhone 7 Plus có bộ nhớ Ram lơn hơn so với iPhone 7.

Điểm khác nhau thứ 4 đó là việc iPhone 7 Plus sẽ có bộ nhớ Ram 3GB cao hơn iPhone 7 với bộ nhớ Ram chỉ có 2GB. Hiện tại, với bộ nhớ ram 2GB được xem là quá đủ đối với các thiết bị chạy hệ điều hành iOs củ Apple, vì vậy cả hai gần như không mang lại sự khác biệt về khả năng chạy đa nhiệm vì chúng đã thực hiện quá tốt rồi. Ram 3GB trên iPhone 7 Plus có lẽ sẽ cần thiết khi các phiên bản phần mềm mới trong tương lai phát triển và cần bộ nhớ ram lớn hơn.

Hiệu năng trên iPhone 7 và 7 Plus

Cả hai đều sử dụng con chip A10 mạnh mẽ đến mức kinh ngạc, con chip này còn được đánh giá mạnh hơn so với một số chip intel trên máy tính cấp thấp. So với các dòng chip Exynos 8890 hay Snapdargon 820 trên Galaxy S7 Edge hay HTC 10 thì chip A10 trên iPhone 7/7 Plus đều cho sức mạnh đơn nhất nhanh gấp 2 lần. Nó chỉ kém hơn một chút ở tác vụ đa nhân vốn chiếm một phần nhỏ hoạt động trên Smartphone.

5. Pin có dung lượng cao hơn.

Với kích thước máy lớn hơn nên Apple cũng đã "nhét" viên pin có dung lượng lơn hơn với 2900 mAh trên iPhone 7 Plus thay vì chỉ có 1960 mAh trên iPhone 7. Kết quả thực tế cho thấy iPhone 7 Plus có thời lượng sử dụng pin tốt hơn hẳn so với iPhone 7.

So sánh pin iPhone 7 và iPhone 7 Plus

Qua 5 điểm khác biệt ở trên, chúng ta có thể thấy Apple lần này đã có một sự thiên vị khá lớn về iPhone 7 Plus khi có thêm camera kép, ram lớn hơn và pin khoẻ hơn. Cũng chính vì thế mà doanh số của iPhone 7 Plus bán ra cũng tốt hơn khá nhiều so với iPhone 7.

Có nêm mua iPhone 7 cũiPhone 7 Plus cũ ở thời điểm hiện tại?

Apple thì luôn biết cách tạo ra những chiếc iPhone khiến người dùng phải khao khát có được. Chính vì vậy mà không chỉ ở quá khứ mà hiện tại thì bộ đôi iPhone cũ 2016 cũng rất đáng giá. Dù hiện tại có rất nhiều những mẫu smartphone mới được ra mắt, nó mới mẻ, thiết kế bắt mắt, cụm camera kép tích hợp AI thông minh nhưng tất cả đều thua iPhone ở một điểm đó là trải nghiệm người dùng. Nếu chỉ vì một thiết kế dẹp mà mua ngay một chiếc smartphone thì chắc chắn chỉ 3-4 tháng sau bạn sẽ thấy một thiết kế đẹp hơn chiếc điện thoại bạn vừa mua.

Nếu chỉ vì công nghệ AI tích hợp trên camera mà mua smartphone thì chắc chắn bạn sẽ phải hối hận vì công nghệ làm đẹp trên máy ảnh ngày càng phát triển, đâu cần camera mà chỉ cần một phần mềm thứ 3 cũng đủ khiến bạn "lung linh". Với bộ đôi iPhone 7/7 Plus thì không một tính nằn nào trên máy là thừa thãi, tất cả đều được Apple tối ưu để đem đến trải nghiệm người dùng nhanh và mượt nhất. Các thao tác vuốt chạm nhanh đến chóng mặt, thời gian chờ load ứng dụng gần như là không có.

Điểm cuối cùng mà không riêng gì những chiếc iPhone 7 và 7 Plus mà cả dòng iPhone có được đó chính là tuổi thọ máy. Có thể bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 10 triệu hay 15 triệu để mua một chiếc iPhone nhưng tuổi thọ của những máy này hoàn toàn có thể lên đến 5-6 năm và iPhone cũ thì vẫn được Apple cập nhật phần mềm thường xuyên nên bạn sẽ không bao giờ sợ chiếc điện thoại của mình bị lạc hậu. Còn với các dòng smartphone khác tuy hiện tại bạn chỉ cần bỏ ra một số tiền nhỏ là có ngay một máy mới nguyên Seal nhưng chẳng ai giám chắc được 1-2 năm nữa nó còn hoạt động ổn không.

iPhone 7/ 7 plus cũ

Như đã phân tích ở trên thì iPhone 7 và 7 Plus có rất nhiều điểm khác biệt đáng để bạn cân nhắc. Nếu bạn thích một chiếc điện thoại nhỏ gọn, không quá quan tâm đến chụp ảnh trên máy thì hãy lựa chọn iPhone 7 với mức giá rẻ hơn. Bạn có thể tham khảo các phiên bản iPhone 7 đang được bán tại HungMobile: iPhone 7 cũ 32GB, 128GB hoặc iPhone 7 32GB ĐBH, 128GB ĐBH.

Còn không, nếu bạn thích một chiếc máy có kích thước lớn hơn, với màn hình rộng đem đến trải nghiệm màn hình đã mắt. Một thiết bị có viên pin lớn đảm bảo sử dụng trong một ngày với tần suất cao thì bạn có thể tham khảo: iPhone 7 Plus cũ 32GB, 128GB, 256GB hoặc iPhone 7 Plus 32GB ĐBH, 128GB ĐBH

Chưa hết nếu bạn chọn mua các phiên bản iPhone cũ hay Đổi Bảo Hành tại HungMobile thì bạn sẽ nhận được chính sách bảo hành số 1 Việt Nam hiện tại, 1 ĐỔI 1 trong 12 THÁNG bao gồm cả NGUỒN và MÀN HÌNH. chi tiết bạn có thể tham khảo: Bảo hành iPhone

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE