CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

[Lần đầu tiết lộ] 17 bí quyết test iPhone cũ chuẩn zin

HungMobile 21:16:09 PM 30/05/2020 Hướng dẫn chọn mua 19387 Lượt xem

Tiêu chí đánh giá một chiếc điện thoại di động nói chung cũng như một chiếc iPhone cũ chuẩn zin, đảm bảo chất lượng từ trước tới nay vẫn là một trong những băn khoăn lớn nhất của nhiều khách hàng. Đặc biệt với thị trường iPhone “loạn lạc” như ngày nay, việc xác định những tiêu chí đánh giá đó lại càng trở nên quan trọng. Là một đơn vị phân phối uy tín với kinh nghiệm hơn 9 năm trong ngành bán lẻ điện thoại, HungMobile Chuyên iPhone Số 1 Về Chất Lượng Và Giá Rẻ muốn chia sẻ cho mọi khách hàng những bí quyết đánh giá một chiếc iPhone xịn chuẩn zin. Để có thể sở hữu cho mình chiếc điện thoại chất lượng tốt nhất, các bạn có thể tham khảo 17 tiêu chí – bí quyết chọn mua iPhone cũ chuẩn zin trong bài viết này.

Phần I. 6 tiêu chí đánh giá ngoại hình iPhone cũ chuẩn zin

“Người đẹp vì lụa” – câu nói này đã cho thấy rõ một trong những yếu tố tiên quyết giúp chọn mua một chiếc điện thoại đó là ngoại hình. Và điều này lại càng quan trọng đối với những chiếc iPhone cũ đã qua sử dụng. Kiểm tra ngoại hình máy là công đoạn mà bất kì một ai khi đi mua điện thoại cũng làm đầu tiên và chúng ta có thể dựa vào 6 tiêu chí dưới đây. 6 tiêu chí này được chia làm 2 nhóm chính gồm nhóm 2 tiêu chí đánh giá tổng quan và nhóm 4 tiêu chí nhận biết iPhone cũ nguyên zin.

  • 2 tiêu chí đánh giá tổng quan

1. Ngoại hình của iPhone cũ chuẩn zin

Chúng ta không thể đòi hỏi một chiếc điện thoại đã qua sử dụng phải có một hình thức ngoại hình mới hoàn toàn như chưa mở hộp. Tuy nhiên bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, việc đánh giá ngoại hình còn cho chúng ta dự đoán một phần về tình trạng linh kiện bên trong của máy:

Thứ nhất: Bỏ qua ngay với những sản phẩm có dấu hiệu nứt, móp, méo, cong vênh. Dấu hiệu này phản ánh máy đã chịu tác động khá lớn từ yếu tố ngoại lực ví dụ như rơi vỡ, va đập nên rất có thể chất lượng các linh kiện bên trong cũng bị ảnh hưởng theo.

Thứ hai: Các máy có màn hình bị xước quá nhiều cũng không nên chọn. Vì khi đó chất lượng hiển thị của màn hình sẽ bị giảm sút ít nhiều cũng như khả năng cảm ứng không còn nhạy và chính xác.

Thứ ba: Đảm bảo camera không bị xước hoặc có bụi bên trong. Loại ngay nếu có tình trạng trên để không gặp phải trải nghiệm không tốt trong khi sử dụng camera.

2. Kiểm tra chức năng phím cứng, cổng sạc và tai nghe đảm bảo iPhone chuẩn zin

Kiểm tra các phím bấm vật lý như tăng giảm âm lượng, phím nguồn, gạt rung. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn thì các phím bấm sẽ có độ nảy tốt, không bị tụt hay xô lệch. Đặc biệt cần chú ý cổng sạc của máy phải được đảm bảo sạch, sáng, không có bụi bẩn lọt vào hay bị hoen gỉ vì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn điện sạc của máy.

  • 4 tiêu chí nhận biết iPhone cũ nguyên zin

Để nhận biết một chiếc iPhone còn nguyên zin hay đã bị mở ra thay thế sửa chữa linh kiện không phải là khó. Ngược lại, việc này thực ra rất dễ dàng thực hiện chỉ với 4 tiêu chí tiếp theo như sau:

3. Ốc máy trên iPhone chuẩn zin đều cạnh, chắc chắn

Nếu các con ốc ở cạnh dưới của máy có dấu hiệu toét, xô lệch, lỏng lẻo, đừng ngại ngần chuyển sang chiếc máy khác. Vì đối với các sản phẩm nguyên zin, ốc đáy sẽ đều cạnh, chắc chắn, không có dấu hiệu như đã bị tháo.

4. Màng loa iPhone cũ chuẩn zin

Tình trạng của màng loa cũng phần nào phản ánh việc một chiếc iPhone đã từng bị thay thế màn hình hay viền máy. Vì một khi đã thay thế, sửa chữa màn hình, viền máy, màng loa rất dễ bị ảnh hưởng theo. Loa trong ở phía trên màn hình phải có màu đen trùng với màu của viền màn hình. Loa ngoài ở phía dưới đáy của máy phải đồng màu với khung máy, không bị thủng và không lồi lõm, xô lệch.

5. Xác minh thông tin trên khay sim iPhone cũ chuẩn zin

Một trong những chi tiết vô cùng quan trọng nhưng thường bị xem nhẹ mà chúng ta cần để ý đó là khay sim của máy. Đầu tiên, IMEI trên khay sim phải trùng với IMEI của máy (có thể kiểm tra IMEI của máy bằng lệnh *#06# trong ứng dụng gọi điện). Từ thế hệ iPhone X trở đi, mã máy của các thông số, thông tin của máy không còn được in ở mặt lưng máy mà được in ở phần viền trong của khe sim. Ở viền trong của khe sim sẽ có một dòng chữ “assembled in China” có nghĩa máy được lắp ráp tại Trung Quốc, và bên cạnh là dòng chữ thể hiện mã máy. Các thông tin này phải trùng với thông tin hiển thị trong phần mềm của máy. Nếu không trùng thì chắc chắn chiếc máy đó đã bị thay thế vỏ lô, vỏ kém chất lượng.

6. Kiểm tra màn hình iPhone cũ chuẩn zin

Đối với màn hình của máy, màn hình zin sẽ rất chắc chắn, không bị ọp ép và không bị lún khi ta nhấn nhẹ xung quanh màn hình. Ngoài ra, các điểm tiếp xúc giữa màn hình và viền của máy đều, khít và không bị mấp mô. Nếu không đảm bảo được các yếu tố trên, rất có khả năng cao chiếc máy đó đã bị thay màn hình.

Phần II. 9 tiêu chí kiểm tra các chức năng của iPhone cũ chuẩn zin

Sau khi đã đáp ứng được các tiêu chí về ngoại hình, chúng ta sẽ tiến sâu thêm vào các chức năng của máy để đảm bảo chiếc máy đó hoạt động bình thường, ổn định.

7. Chất lượng hiển thị của màn hình iPhone cũ chuẩn zin

Màn hình là thứ chúng ta nhìn hàng ngày và là bộ phận chúng tương tác nhiều nhất trên một chiếc điện thoại. Chúng ta có thể mở ứng dụng tin nhắn hoặc bất kì một ứng dụng nào có nền trắng để kiểm tra điểm chết, điểm ố, sự đồng đều màu của màn hình.

8. Kiểm tra cảm ứng iPhone cũ chuẩn zin

Tiếp đến là cảm ứng màn hình. Thông thường lỗi cảm ứng không xảy ra với toàn bộ diện tích màn hình mà sẽ chỉ ở một hoặc một số vùng nhỏ trên màn hình. Để kiểm tra cảm ứng, chúng ta có thể bấm giữ một biểu tượng ứng dụng trên màn hình và di chuyển toàn màn hình theo nhiều hướng, chiều khác nhau. Nếu ở vị trí nào đó icon đang giữ bị nhả ra thì cần phải kiểm tra lại thật kĩ nhiều lần để đảm bảo không bị lỗi cảm ứng.

9. Kiểm tra camera iPhone cũ chuẩn zin

Ở những sản phẩm được trang bị 2 camera (iPhone 7, 7 Plus, 8, 8 Plus, X, XS, XS Max, 11): chụp thử tính năng xoá phông để đảm bảo cả hai camera đều hoạt động ổn định

Ở những sản phẩm được trang bị 3 camera (thêm một camera góc rộng) (iPhone 11 Pro, 11 Pro Max): bên cạnh tính năng chụp ảnh xoá phông, chúng ta cần thử thêm tính năng chụp ảnh góc rộng để đảm bảo cả 3 camera đều hoạt động bình thường.

Đồng thời cần kiểm tra khả năng bắt nét của máy ảnh bằng cách chọn lấy nét đối với các điểm xa và gần. Cũng như khi kiểm tra màn hình, chúng ta cần chụp một bức ảnh nền trắng để kiểm tra camera có bị ố hoặc đốm hay không

10. Kiểm tra các cảm biến trên iPhone cũ chuẩn zin

Tuy ít khách hàng thật sự quan tâm và chú ý, nhưng cảm biến lại là bộ phận quan trọng quyết định và đảm bảo cho các chức năng, tính năng cơ bản cũng như nâng cao của một chiếc điện thoại hoạt động bình thường. Các loại cảm biến sau đây cần phải được kiểm tra:

  • Cảm biến tiệm cận: có vị trí ở bên cạnh camera trước và có chức năng tắt màn hình khi áp máy vào tai để nghe gọi. Bạn chỉ cần thực hiện một cuộc gọi để kiểm tra cảm biến này.

  • Cảm biến ánh sáng: có vị trị ở bên cạnh cảm biến tiệm cận, mang chức năng điều chỉnh độ sáng màn hình tuỳ theo điều kiện ánh sáng của môi trường xung quanh. Để kiểm tra cảm biến ánh sáng, chúng ta vào Cài đặt => Màn hình và độ sáng, điều chỉnh độ sáng màn hình xuống mức thấp nhất, sau đó chiếu đèn flash vào vùng cảm biến, nếu màn hình tự động sáng lên có nghĩa cảm biến hoạt động. Tương tự với điều kiện môi trường ánh sáng tối, màn hình sẽ tự động tối đi.

  • Cảm biến xoay: Bật chế độ mở khoá xoay màn hình. Mở một bức ảnh và xoay ngang, dọc điện thoại, nếu hình ảnh xoay theo thì chúng ta có thể yên tâm rằng cảm biến này hoạt động rất tốt.

  • Cảm biến gia tốc: Nếu cảm biến này hoạt động không tốt, chúng ta sẽ không thể sử dụng la bàn, bản đồ hay các ứng dụng tương tự yêu cầu khả năng định vị. Chúng ta chỉ cần bật ứng dụng la bàn và di chuyển máy và theo dõi các thông số thay đổi theo là được.

11. Loa của iPhone cũ chuẩn zin hoạt động tốt

Chúng ta có thể kiểm tra loa trong và loa ngoài của điện thoại bằng cách mở một video với âm lượng lớn tối đa để đảm bảo loa hoạt động tốt và không bị rè. Đối với loa trong, chúng ta cũng thực hiện một cuộc gọi để kiểm tra.

12. Xác định tình trạng micro iPhone cũ chuẩn zin

Mỗi máy sẽ có 2 micro (1 micro để phục vụ nghe gọi và 1 micro có chức năng thu âm khi quay video). Do vậy chúng ta sẽ biết được tình trạng hoạt động của 2 micro khi thực hiện cuộc gọi và quay video.

13. Các cổng kết nối đảm bảo iPhone cũ chuẩn zin

Thử kết nối chân sạc, tai nghe, bluetooth và wifi để chắc chắn các chức năng cơ bản này đều hoạt động bình thường và ổn định.

14. Kiểm tra tính năng Face ID trên iPhone cũ chuẩn zin

15. Khả năng bắt sóng của iPhone cũ chuẩn zin

Lắp sim để kiểm tra sóng điện thoại, 3G và 4G nhằm đảm bảo chất lượng thu phát sóng của máy hoạt động tốt.

Phần III. 2 tiêu chí cuối cùng về phần mềm của iPhone cũ chuẩn zin

Hai tiêu chí cuối cùng không thể bỏ qua và cực kì quan trọng, quyết định sự “sống chết” của bất kì một sản phẩm nào của Apple nói chung và iPhone nói riêng. Đó chính là vấn đề về iCloud.

16. Kiểm tra đăng nhập iCloud trên iPhone cũ chuẩn zin

Các dòng sản phẩm của Apple rất nổi tiếng về khả năng bảo mật. Và iCloud là một trong những bức tường khó có thể vượt qua. Nếu một chiếc iPhone cũ vẫn còn giữ tình trạng đăng nhập iCloud của người chủ trước đó hoặc của bất kì một cá nhân nào khác, khi bạn reset máy thì sẽ không thể kích hoạt máy lên được nữa và vấn đề này cho tới ngày hôm nay vẫn chưa có cách giải quyết. Vì vậy khi đi chọn mua iPhone cũ hoặc thậm chí là mới, chúng ta cũng cần phải cẩn trọng vào Cài đặt => iCloud kiểm tra để chắc chắn máy không có bất kì tài khoản iCloud nào đang đăng nhập. Nếu có thì cần yêu cầu người bán đăng xuất ngay lập tức.

17. Đảm bảo iPhone cũ chuẩn zin không có iCloud ẩn; không phải máy lock giả quốc tế 

Đối với nhiều trường hợp nguy hiểm hơn, một số sản phẩm iPhone có thể bị cài iCloud ẩn, không thể đăng xuất thủ công hoặc không thể bị phát hiện, hay là iPhone “giả lock” (sử dụng như bản Quốc Tế nhưng thật ra là máy lock nhà mạng). Để giải quyết được vấn đề này, chúng ta cần reset lại toàn bộ máy thông qua các bước: vào Cài đặt => Cài đặt chung => Đặt lại => Xoá tất cả nội dung và cài đặt. Nếu máy nào chứa iCloud ẩn hoặc là bản lock nhà mạng sẽ không thể sử dụng bình thường sau khi reset.

Trên đây là 17 tiêu chí đánh giá chọn mua các sản phẩm Apple nói chung iPhone cũ nói riêng. Bên cạnh việc trang bị cho mình những kiến thức hiểu biết về sản phẩm, mọi khách hàng cũng nên chọn tham khảo tại những đon vị phân phối uy tín, có thương hiệu lâu năm. Với hơn 9 năm kinh nghiệm kinh doanh không ngừng lắng nghe, cải tiến chất lượng sản phẩm và dịch vụ bán hàng, HungMobile - Chuyên iPhone Số 1 Về Chất Lượng Và Giá Rẻ tự tin mang đến cho khách hàng những sản phẩm iPhone đa dạng về mẫu mã, cam kết đảm bảo về chất lượng cùng giá thành, chính sách ưu đãi số 1 thị trường.

Tham khảo: Danh mục các sản phẩm iPhone giá rẻ hiện đang được HungMobile phân phối cũng như 5 lý do thuyết phục hoàn toàn khách hàng chọn mua iPhone tại HungMobile.

Đánh giá của bạn (6 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE