CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Xiaomi Mi Pad 5 liệu có phải tablet ngon nhất trong tầm 6 triệu?

Đan Trường 09:50:33 AM 30/01/2023 Đánh giá 2125 Lượt xem

Với những người dùng công nghệ lâu năm, không khó để tìm ra những chiếc máy tính bảng giá rẻ có cấu hình mạnh. Tuy nhiên, với những người dùng mới thì đây là điều khá khó khăn. Trên thị trường máy tính bảng giá rẻ hiện tại, Xiaomi Mi Pad 5 đang nổi lên là chiếc máy tính bảng đa dụng và có hiệu năng tốt nhất trong tầm giá. Vậy bỏ ra hơn 6 triệu để mua Xiaomi Mi Pad 5 thì có đáng?

Hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

1. Đánh giá điểm mạnh của Xiaomi Mi pad 5

1.1 Màn hình 11 inch và tần số quét 120Hz

Ở thời điểm hiện tại, các dòng máy tính bảng của Xiaomi đều chiếm lợi thế về màn hình lớn và Mi Pad 5 cũng không ngoại lệ. Máy sở hữu màn hình rộng 11 inch lớn hơn so với những máy tính bảng cùng tầm giá của các hãng khác như: Samsung, Apple…

xiaomi mi pad 5
Xiaomi Mi Pad 5

Việc sở hữu màn hình lớn dường như chưa thể thỏa mãn được người dùng nên Xiaomi đã nâng cấp tần số quét trên Mi Pad 5 lên 120Hz. Người dùng sẽ có trải nghiệm màn hình lớn cực kỳ mượt mà. Với những người dùng thường xuyên sử dụng máy tính bảng thì đây là điểm cộng lớn.

xiaomi pad 5 pro 2021
Xiaomi Mi Pad 5

Bên cạnh đó, chất lượng hiển thị cũng là điểm nổi bật trên chiếc máy tính bảng giá rẻ này. Xiaomi Mi Pad 5 hỗ trợ hiển thị lên tới 1 tỷ màu, máy cũng đạt chứng nhận HDR10 và có công nghệ Dolby Vision. Người dùng sẽ có trải nghiệm xem phim, lướt Web sắc nét với màu sắc rực rỡ không thua kém gì những chiếc iPad đắt tiền của Apple.

1.2 Hiệu năng của Snap 860 ổn định

Không chỉ sở hữu chất lượng hiển thị tốt, hiệu năng của Xiaomi Mi Pad 5 cũng khá đáng chú ý. Với con chip Snapdragon 860, máy có hiệu suất tương đối khỏe và có thể phục vụ tốt mọi nhu cầu của người dùng. Dù không phải là một chipset cao cấp như Snapdragon 8 Gen 1 nhưng Snap 860 lại là lựa chọn phù hợp. Bởi với một chiếc máy tính bảng thì người dùng sẽ cần sự ổn định lâu dài.

xiaomi mi pad 5
Xiaomi Mi Pad 5

Xiaomi Mi Pad 5 chạy trên hệ điều hành Android 11 và sử dụng giao diện MIUI 12.5. Máy có dung lượng RAM 6GB với bộ nhớ trong 128GB và 256GB.

1.3 Dung lượng pin lớn

Đi kèm với hiệu năng mạnh mẽ là dung lượng pin khá lớn. Viên pin 8720mAh đủ năng lượng để bạn có thể sử dụng cả ngày dài. Kiểm tra thực tế cho thấy Mi Pad 5 có thể lướt web trong 14:31h và xem video trong 14:20h.

Máy còn được hỗ trợ sạc nhanh 33W cao hơn các phiên bản ở Châu Âu chỉ có sạc 22,5 W. Hỗ trợ sạc nhanh 33W sạc 36% trong 30 phút và để sạc đầy từ 0% lên 100% thì chỉ mất 1h38 phút mà thôi. Với một máy tính bảng pin trâu như Xiaomi Mi Pad 5 thì đây là con số khá ấn tượng.

2. Nhược điểm của Xiaomi Mi Pad 5

2.1 Không có sẵn Tiếng Việt

Dù sở hữu cấu hình mạnh mẽ với mức giá cực rẻ nhưng khi sử dụng Mi Pad 5 bạn cũng sẽ phải có những đánh đổi nhỏ. Vì là bản xách tay nội địa Trung nên máy sẽ không có sẵn Tiếng Việt cho người dùng. Tuy nhiên, Mi Pad 5 đã có ROM Tiếng Việt nên bạn chỉ cần đợi 7 ngày là có thể cài được Tiếng Việt và sử dụng bình thường.

xiaomi mi pad 5
Xiaomi Mi Pad 5

2.2 Không hỗ trợ Sim

Một điều được khá người dùng quan tâm là Mi Pad 5 có hỗ trợ Sim hay không thì với phiên bản Mi Pad 5 Wifi thì máy không có hỗ trợ sim cho người dùng. Vì thế bạn sẽ phải bắt Wifi để sử dụng chứ không thể cài 4G hay 5G để dùng.

xiaomi mi pad 5
Xiaomi Mi Pad 5

3. Mua Xiaomi Mi Pad 5 rẻ nhất

HungMobile là đơn vị chuyên các dòng máy tính bảng và điện thoại xách tay giá rẻ. Vì vậy, phiên bản Mi Pad 5 Wifi tại HungMobile đang có giá rẻ nhất thị trường. Máy được bán với giá hơn 6 triệu cho bản bộ nhớ 6/128GB. Sản phẩm là hàng xách tay, mới 100% có đầy đủ bộ phụ kiện kèm theo. Vì là hàng xách tay nên máy sẽ không được bảo hành tại Xiaomi VN nhưng HungMobile sẽ cam kết bảo hành cho khách hàng:

  • Bảo hành lên tới 15 tháng
  • Tặng kèm sạc chính hãng Xiaomi 33W
  • Đã có ROM Tiếng Việt dùng như chính hãng
  • Bảo hành 15 tháng phần cứng
  • Hỗ trợ 1 đổi 1 trong 15 ngày

Lưu ý: Gía Xiaomi Mi Pad 5 có thể thay đổi theo từng ngày.

Kết luận

Như vậy, Mi Pad 5 thực sự là lựa chọn tốt nhất trong tầm giá 6 triệu. Máy sở hữu màn hình lớn với chất lượng hiển thị tốt, kèm theo đó là hiệu năng mạnh mẽ của chip Snap 860 và viên pin 8720mAh. Nếu so với các đối thủ trong cùng tầm giá thì khó có cái tên nào có thể vượt qua Mi Pad 5.

Hiện tại, Xiaomi Mi Pad 5 đang được SALE cực rẻ tại HungMobile, bạn có thể tham khảo dưới đây:

Đánh giá của bạn (1 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE