CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

So sánh Redmi Note 8 - Realme 5: Xiaomi vẫn gáy to hơn

Bùi Thao 11:21:40 AM 03/09/2020 Đánh giá 2618 Lượt xem

Trong phân khúc điện thoại giá rẻ khoảng 3 triệu, nếu bạn thực sự muốn tìm một mẫu máy tốt, cấu hình mạnh thiết kế đẹp thì hãy quên đi Samsung, Oppo hay Vivo. Lựa chọn tốt nhất không phải đến từ thương hiệu lớn mà đó phải là XiaomiRealme.

Trong tầm tiền này bạn sẽ có hai cái tên là Xiaomi Redmi Note 8 và Realme 5. Vậy đâu là best choice? Hãy cùng so sánh Redmi 5 và Redmi Note 8 chi tiết sau đây:

Trước khi tìm hiểu bài viết bạn nên có cái nhìn tổng quan nhất về Redmi Note 8 tại:

Cả hai mẫu máy đều được ra mắt vào tháng 8/2019, ở thời điểm hiện tại, tuy đã có 1 năm tuổi đời nhưng sức nóng của cả hai vẫn chưa bao giờ giảm trong phân khúc điện thoại giá rẻ tốt nhất 2020.

So sánh thiết kế Redmi Note 8 và Realme 5

Khi so sánh bất kì smartphone nào thì thiết kế là điểm đầu tiên người dùng bị thu hút, thiết kế đẹp, bắt mắt sẽ là lợi thế rất lớn.

Và khi so sánh thiết kế smartphone thì bạn nên lưu ý, mỗi người có mắt thẩm mỹ riêng, dưới đây là góc nhìn cá nhân của mình sau khi đã trực tiếp trải nghiệm sản phẩm.

Theo những gì tận mắt trông thấy thì Redmi Note 8 hơn hẳn Realme 5 về mặt thiết kế. Tại sao mình lại nói vậy bởi lẽ, Note 8 được trang bị hai mặt lưng kính Gorilla Glass 5 chắc chắc chắn trong khi đó Realme 5 chỉ là thiết kế nhựa nguyên khối.

Rõ ràng khi nhìn vào thì lưng kính sẽ cho cảm giác sang trọng, khi cầm máy trên tay thì cũng cho trải nghiệm đầm và chắc tay hơn. Ngoài ra, mặt kính cũng đỡ bị xước hơn những mặt lưng nhựa. Trong phân khúc điện thoại giá 3 triệu thì tìm smartphone có hai mặt lưng kính như Redmi Note 8 quả thật là “mò kim đáy biển”.

Đó là ý kiến của mình, còn bạn thích lưng kính hay mặt lưng nhựa? Hãy để lại ý kiến ở cuối bài nhé!

Điểm cộng tiếp theo mình dành cho chiếc điện thoại Xiaomi giá rẻ này đó là các cổng kết nối của máy. Trong khi Realme 5 vẫn là cổng sạc MicroUSB thì Note 8 là chuẩn sạc USB-C. Ở thời điểm hiện tại, khi đại đa số smartphone đều trang bị sạc USB-C thì cổng sạc của Realme 5 có vẻ hơi lỗi thời. Nếu bạn có nhỡ may bị hết pin, tìm mượn sạc cũng khó khăn hơn.

Điểm cộng thứ 2 đó là cạnh trên của Note 8 có cổng kết nối hồng ngoại. Bạn có thể sử dụng Note 8 để điều khiển tivi, điều hoà, quạt từ xa một cách thông minh và Realme 5 thì không. Đây không phải tính năng bắt buộc đối với smartphone, tuy nhiên, trong thời đại công nghệ thì kết nối hồng ngoại trên Note 8 sẽ rất có lợi.

À, điểm cuối cùng mình cực kì thích trên chiếc điện thoại Xiaomi giá rẻ này đó là tiêu chuẩn kháng nước của máy. Dù không đạt chuẩn chống nước IP 67, IP 68 như trên Samsung hay Apple nhưng máy vẫn được Xiaomi cam kết đạt chuẩn kháng nước P2i. Nếu máy của bạn có vô tình bị dính nước mưa hay rơi xuống chậu rửa mặt thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm (Nhà sản xuất không khuyến cáo bạn test tính năng này nhé). Tại các vị trí quan trọng như khay sim, cổng USB-C, Jack cắm 3.5 mm đều được thiết kế các gioăng cao su chống nước. Đối với một smartphone giá rẻ thì sự chu đáo của Xiaomi xứng đáng được ghi nhận và các hãng khác cũng nên học hỏi theo.

So sánh chất lượng hiển thị Realme 5 và Redmi Note 8

Nói qua về thông số màn hình của hai máy:

  • Redmi Note 8: Màn hình 6.3 inch, tấm nền IPS LCD, độ phân giải Full HD+ (1080x2340 pixel), mật độ điểm ảnh đạt 409 ppi. Kính bảo vệ màn hình Gorilla Glass 5.
  • Redmi Realme 5: Màn hình 6.5 inch, tấm nền IPS LCD, độ phân giải HD+ (720x1600 pixel), mật độ điểm ảnh đạt 409 ppi. Kính bảo vệ màn hình Gorilla Glass 3+.

Những con số thì không biết nói dối, so sánh Realme 5 và Redmi Note 8 về chất lượng hiển thị thì Note 8 lại tiếp tục ghi điểm. Màn hình Full HD+ trên máy có mật độ điểm ảnh cao, hình ảnh được tái tạo sắc nét, màu ảnh có chiều sâu. Còn với Realme 5 bạn vẫn sẽ thấy điểm ảnh khi sử dụng. Tuy nhiên điểm hơn của Realme 5 đó là màn hình lớn. Với kích thước lên đến 6.5 inch thì bạn sẽ có những trải nghiệm xem phim, giải trí đã mắt và rộng lớn hơn chiếc Note 8.

So sánh về cấu hình Redmi Note 8 và Realme 5

Cả hai phiên bản điện thoại của Xiaomi và Realme đều được trang bị con chip Snapdragon 665 của Qualcomm. Nhìn sang các mẫu máy đến từ Samsung hay Oppo thì quả thực hiệu năng của hai máy bỏ xa rất nhiều đối thủ trong tầm giá với những chipset MediaTek hay Snapdragon đầu 4.

Cả hai thiết bị không chỉ cho bạn trải nghiệm điện thoại nhanh, mượt mà bạn hoàn toàn có thể chơi game trên máy. Redmi Note 8 và Realme 5 đều chơi được game nặng như Pubg, tuy nhiên bạn nên cài ở chế độ thấp để hạn chế tối đa giật lag. Có thể nói trong phân khúc giá 3 triệu thì Note 8 và Realme 5 là hai thiết bị có cấu hình mạnh nhất hiện tại.

So sánh về giao diện thì cả hai đều chạy trên những tùy biến riêng. Với Note 8 máy vừa được update lên bản MIUI 11 (Chưa có thông tin update lên bản MIUI 12 mới nhất); Realme 5 chạy trên nền tảng Realme UI. Mỗi nền tảng đều có những tùy biến riêng để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Tuy nhiên theo đánh giá của đại đa số anh em mê công nghệ thì MIUI của Xiaomi được tuỳ biến tốt hơn, mang đến nhiều trải nghiệm thông minh và thú vị. Chưa hết MIUI có hai lợi thế so với Realme UI đó là update phần mềm liên tục, thời gian hỗ trợ lâu dài, mua Note 8 thì bạn có thể sẽ được cập nhật các bản MIUI mới trong khoảng 3 năm nữa. Thứ 2 đó là cộng đồng support nhiệt tình, các phiên bản ROM được update vá lỗi thường xuyên.

Để tìm hiểu chi tiết cấu hình cũng như hiệu năng Redmi Note 8 bạn hãy tham khảo tại:

>> Điểm Antutu Redmi Note 8

So sánh về camera Redmi Note 8 - Realme 5

Điểm cộng rất lớn cho hai thiết bị này đó là cả hai đều có đến 4 camera ở mặt lưng. Trong đó:

  • Redmi Note 8: 48MP, f/1.8 (chụp góc rộng); 8MP, f/2.2 (Góc siêu rộng 119 độ); 2MP, f/2.4 (chụp cận cảnh macro) và 2MP, f/2.4 (hỗ trợ chụp ảnh xoá phông).
  • Realme 5: 12MP, f/1.8 (chụp góc rộng); 8MP, f/2.2 (Góc siêu rộng 119 độ); 2MP, f/2.4 (chụp cận cảnh Macro) và 2MP, f/2.4 (hỗ trợ chụp ảnh xoá phông).

Nhìn vào thông số thì ống kính chính của Note 8 chiếm lợi thế hơn về độ phân giải, tuy nhiên thực tế trải nghiệm thì chất lượng hình ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng của Redmi Note 8 và Realme 5 là như nhau. Hình ảnh có độ chi tiết cao, màu sắc cân chỉnh hài hoà, công nghệ AI được khai thác triệt để, ảnh nhìn rất nịnh mắt.

Xem thêm đánh giá camera Redmi Note 8 tại: Đánh giá chi tiết camera Redmi Note 8

Cả hai đều có các ống kính chuyên dụng như chụp góc siêu rộng, chụp xoá phông hay macro, tuy nhiên nó chỉ giúp bạn có thêm trải nghiệm chụp hình, còn lại chất lượng không được đánh giá quá cao. Bạn đừng hi vọng quá nhiều vào khả năng chụp hình thông minh từ những thiết bị giá rẻ.

Nhắc về camera trước, thì đây là điểm cộng Realme 5 hơn hẳn Redmi Note 8. Vì cùng công ty với Oppo nên công nghệ xử lý hình ảnh trên chiếc Realme 5, đặc biệt là chụp hình selfie máy làm rất tốt. Nước da chủ thể vẫn được AI xử lý nhưng vẫn giữ được nét hồng hào tự nhiên, không bị làm bệt kiểu công nghiệp như chiếc Redmi Note 8.

So sánh pin Redmi Note 8 - Realme 5

Nếu bạn đang tìm điện thoại pin trâu thì không nên bỏ qua chiếc Realme 5 với dung lượng lớn 5000mAh, trong khi đó Redmi Note 8 là 4000mAh. Cả hai thiết bị đều được tặng kèm củ sạc thường 10W. Tuy nhiên so với Realme 5, Redmi Note 8 được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 18W. Về hiệu năng sử dụng pin thì Realme 5 tốt hơn, nhưng với dung lượng pin 5000mAh mà chỉ có sạc thường thì bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian để sạc cho máy.

Kết luận

Như vậy, trong bài viết chúng ta đã lần lượt so sánh Redmi Note 8 và Realme 5 về thiết kế, chất lượng hiển thị, cấu hình, camera và dung lượng pin. Tổng kết lại thì

  • Điểm mạnh của Redmi Note 8: Thiết kế hai mặt lưng kính chắc chắn, sử dụng cổng sạc USB-C, màn hình Full HD+ cho chất lượng hiển thị tốt, chip Snap 665 cho hiệu năng mạnh, nền tảng MIUI thông minh, dung lượng pin tốt và có hỗ trợ sạc nhanh 18W.
  • Điểm mạnh của Realme 5: Màn hình lớn 6.5 inh, sử dụng cùng chip Snap 665 với Note 8, camera selfie xử lý hình ảnh chủ thể đẹp mắt, viên pin dung lượng lớn 5000mAh.

Mỗi máy đều có những điểm mạnh riêng, tuy nhiên, theo đánh giá tổng thể thì Redmi Note 8 vẫn có nhiều điểm cộng hơn chiếc Realme 5. Hy vọng bài so sánh chi tiết Redmi Note 8 và Realme 5 sẽ hữu ích với bạn.

Hiện tại chiếc điện thoại xách tay của Xiaomi đang có sẵn tại HungMobile số 7 Ngõ 121 Thái Hà, nếu bạn quan tâm đến sản phẩm và muốn mua với giá rẻ nhất thị trường thì hay tham khảo ngay tại:

Đánh giá của bạn (1 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE