CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

So sánh Redmi Note 8-Note 8 Pro: Xiaomi làm quá ngon trong phân khúc giá rẻ

Bùi Thao 12:08:53 PM 04/09/2020 Đánh giá 2258 Lượt xem

Sau sự thành công rực rỡ của bộ đôi Redmi Note 7/7 Pro, Xiaomi tiếp tục khiến người dùng trầm trồ với thế hệ Redmi Note 8/8 Pro. Vẫn là những công nghệ tốt nhất, cấu hình mạnh nhất được bán với giá chỉ hơn 3 triệu đồng. Nếu bạn đang tìm smartphone giá rẻ tốt nhất 2020 thì nhất định không được bỏ qua Note 8/8 Pro.

Vậy thì giữa Note 8 và Note 8 Pro nên chọn máy nào, hãy cùng so sánh Redmi Note 8 - Note 8 Pro chi tiết sau đây:

So sánh thiết kế Redmi Note 8 - Note 8 Pro

Cùng nằm trong phân khúc điện thoại giá rẻ nhưng thiết kế của Note 8 và 8 Pro lại có sự khác biệt rất lớn.

Nếu như Redmi Note 8 có thiết kế nhỏ gọn 6.3 inch, các góc tương đối vuông vức, hai mặt lưng kính sáng bóng thì Redmi Note 8 Pro lại thanh thoát hơn với các cạnh bo tròn mềm mại, màn hình lớn lên đến 6.53 inch và kiểu thiết kế lưng nhựa nguyên khối.

Xiaomi Redmi Note 8 4GB/64GB

Cụm camera của Note 8 được xếp dọc gọn gàng và đặt lệch trái, còn với Note 8 Pro cụm 4 camera được đặt ở chính giữa, phía dưới là cảm biến vân tay nhìn rất cân đối.

Xiaomi Redmi Note 8 Pro 6GB/64GB

Đã có rất nhiều ý kiến cho rằng thiết kế lưng kính trên Note 8 nhìn sang trọng, không bị xước như lưng nhựa. Nhưng cũng có quan điểm phản bác rằng lưng nhựa khi rơi sẽ hạn ít bị vỡ. Mỗi chất liệu đều có điểm mạnh riêng, nhưng cả hai thiết bị đều có điểm chung là độ hoàn thiện rất tốt. Khi cần nắm rất đầm và chắc tay. Đặc biệt phiên bản Redmi Note 8 Pro màu xanh ngọc bích còn được phủ nhám rất sang trọng, không ai có thể tin một máy giá chưa đến 4 triệu lại có độ hoàn thiện tốt nhất Note 8 Pro.

Còn một điểm nhất định phải nhắc đến khi so sánh thiết kế của Note 8/8 Pro đó là các vị trí quan trọng như khe cắm sim, cổng USB-C, Jack tai nghe 3.5mm đều có gioăng cao su đảm bảo máy kháng được nước, đây là điều mà không có hãng điện thoại nào làm với những máy trong phân khúc giá rẻ. Xiaomi thì đã quá hào phóng với khách hàng của mình.

So sánh chất lượng hiển thị Redmi Note 8 - Note 8 Pro

Xiaomi Redmi Note 8 Pro 6GB/64GB

Cả hai mẫu điện thoại Xiaomi giá rẻ này đều được trang bị màn hình IPS LCD, độ phân giải Full HD+, màn hình được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 5 cao cấp. Đây được coi là tiêu chuẩn hiển thị cho điện thoại phân khúc 3-4 triệu hiện nay. Chất lượng hiển thị tốt, màu sắc được tái tạo hài hoà, các gam màu đen, xanh, được hiển thị rất sâu.

Với màn hình lớn 6.5 inch, lựa chọn Note 8 Pro bạn sẽ có trải nghiệm giải trí đã mắt hơn.

So sánh cấu hình Redmi Note 8 Pro - Redmi Note

Cấu hình là một trong những yếu tố quan trọng khiến bạn phải cân nhắc giữa Redmi Note 8 và Redmi Note 8 Pro. Với giá bán chênh nhau khoảng 1.000.000đ thì nếu bạn chọn mua Note 8 sẽ sỡ hữu con chip Snapdragon 665 quen thuộc của Qualcomm. Ngược lại nếu bạn chọn Note 8 Pro có chipset tầm trung mới nhất của MediaTek, bản Helio G90T.

Xiaomi Redmi Note 8 Pro 6GB/64GB

Ở thời điểm ra mắt đã có rất nhiều ý kiến lăn tăn về con chipset trên Note 8 Pro. Tuy nhiên theo kết quả đánh giá hiệu năng thì Note 8 Pro là hiện đang là smartphone tầm trung có hiệu năng mạnh nhất (Theo Antutu). Ở thời điểm hiện tại, với tầm tiền 4 triệu thì không có con chip nào đem hiệu năng tốt như Note 8 Pro.

Xiaomi Redmi Note 8 4GB/64GB

Nhắc đến Snap 665 trên Note 8 thì đây không phải chipset mới, trong tầm giá 3 triệu thì S665 cũng là best choice. Tuy nhiên khi so sánh với G90T trên Note 8 Pro thì máy vẫn thua vài bậc.

Với hiệu năng hiện tại thì Note 8 sẽ đáp ứng các tác vụ cơ bản một cách mượt mà, bạn vẫn có thể chơi Pubg trên máy nhưng nên setting ở chế độ thấp nhất. Còn nếu bạn là một game thủ, thích cày game trên smartphone thì nên chọn Note 8 Pro.

Điểm Antutu Redmi Note 8 và Note 8 Pro lần lượt là 140.000 điểm và 282.000điểm.

Để tìm hiểu một cách chi tiết cấu hình máy bạn có thể tham khảo thêm:

So sánh camera Redmi Note 8 - Redmi Note 8 Pro

Nếu như năm 2018 Xiaomi lần đầu tiên đưa camera 48MP xuống chiếc Note 7 bán chỉ 3 triệu thì năm 2019 hãng tiếp tục mạnh tay đầu tư đến 4 camera cho mẫu điện thoại giá rẻ của mình. Thông số camera hai máy bạn tham khảo:

  • Redmi Note 8: 48MP, f/1.8 (chụp góc rộng); 8MP, f/2.2 (Góc siêu rộng 119 độ); 2MP, f/2.4 (chụp cận cảnh Macro) và 2MP, f/2.4 (hỗ trợ chụp ảnh xoá phông).
  • Redmi Note 8 Pro: 64MP, f/1.9 (chụp góc rộng); 8MP, f/2.2 (Góc siêu rộng 119 độ); 2MP, f/2.4 (chụp cận cảnh Macro) và 2MP, f/2.4 (hỗ trợ chụp ảnh xoá phông).

Xiaomi Redmi Note 8 4GB/64GB

Xem đánh giá chi tiết tại: Đánh giá camera Redmi Note 8

So sánh Redmi Note 8 và Note 8 Pro về camera thì ống kính chính của Note 8 Pro có độ phân giải cao hơn, chính vì vậy mà những bức hình chụp ra có độ chi tiết cao hơn, màu ảnh cũng được xử lý chuyên nghiệp hơn bản Note 8 thường. Tuy nhiên, chất lượng ảnh chụp của Note 8 cũng là rất ổn trong tầm giá, chỉ là khi so sánh với Note 8 Pro sẽ là kém hơn một bậc.

Xiaomi Redmi Note 8 Pro 6GB/64GB

Với cả hai thiết bị của mình, Xiaomi đã tận dụng tối đa công nghệ AI, màu ảnh, các chi tiết được xử lý rất hài hoà, cân bằng sáng tốt, màu ảnh nịnh mắt người nhìn. Tuy nhiên, khi bạn chụp trong điều kiện thiếu sáng thì cả Note 8/8 Pro đều tỏ ra yếu thế. Màu ảnh chụp thiếu sáng bị bệt và noise. Đây là vấn đề chung của các dòng máy giá rẻ không chỉ riêng Note 8/8 Pro.

Xiaomi Redmi Note 8 Pro 6GB/64GB

Như đã nói ở trên cả hai đều có đến 4 ống kính với đầy đủ các tính năng như chụp xoá phông, chụp macro hay chụp góc siêu rộng. Tuy nhiên khi trải nghiệm thực tế thì chất lượng ảnh thu được chỉ dừng ở mức ổn, cho bạn những trải nghiệm thú vị. Bạn không nên kỳ vọng quá nhiều về khả năng chụp hình thông minh trên những máy giá rẻ.

So sánh pin của Redmi Note 8 Pro - Redmi Note 8

Cả Note 8 Pro và Note 8 đều là điện thoại Xiaomi pin trâu năm 2020, tuy nhiên, nếu để chọn mẫu smartphone có pin tốt nhất thì phần thắng thuộc về Note 8 Pro. Máy được trang bị viên pin lên đến 4500mAh, tích hợp sạc nhanh 18W, chưa hết chipset Helio G90T trên máy rất tiết kiệm điện. Thời gian Onscreen của máy lên đến giờ.

Đánh giá Xiaomi Redmi Note 8 Pro

Trong khí đó Note 8 được trang bị viên pin 4000mAh, có hỗ trợ sạc nhanh 18W. thời lượng Onscreen là 108 giờ.

Kết luận

Như vậy trong bài viết chúng ta đã lần lượt so sánh Redmi Note 8 - Note 8 Pro về thiết kế, cấu hình, camera, pin. Với mức giá chênh lệch khoảng 1.000.000đ thì rõ ràng Redmi Note 8 Pro mạnh hơn về các thông số kỹ thuật. Tuy nhiên, hiện tại Note 8 cũng đã rất tốt, chỉ là kém hơn một chút so với Note 8 Pro.

Vậy thì ai sẽ là người mua Note 8 và Note 8 Pro.

  • Nếu bạn có khoảng 3 triệu, cần mua điện thoại cấu hình ổn định, trải nghiệm tốt, không cần phải cày game, pin tốt, camera tốt thì hãy chọn mua Note 8
  • Nếu bạn có khoảng 4 triệu, bạn đặc biệt thích smartphone cấu hình mạnh để chơi game, nhu cầu sử dụng nhiều cần pin tốt thì hãy mua ngay Note 8 Pro.

Hi vọng bài viết trên sẽ hữu ích với bạn. Hiện tại, cả hai phiên bản đều đang có sẵn tại HungMobile số 7 Ngõ 121 Thái Hà với giá bán tốt nhất thị trường, chi tiết giá bán của từng bản bộ nhớ bạn xem ngay tại:

Xiaomi Redmi Note 8:

Xiaomi Redmi Note 8 Pro:

Đánh giá của bạn (1 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE