CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Samsung Galaxy S23 Review: Bản nâng cấp có làm người dùng hài lòng?

Đan Trường 10:08:30 AM 03/02/2023 Đánh giá 1469 Lượt xem

Chiếc Flagship được SamFans mong chờ nhất đầu năm 2023 đã được Samsung ra mắt trong ngày 2/2. Giống như các thông tin đã rò rỉ trước đó, S23 sẽ sở hữu một thiết kế mới và kèm theo cấu hình được nâng cấp mạnh mẽ hơn. Vậy đó là những nâng cấp gì?

Hãy cùng mình review Samsung S23 để cùng tìm hiểu.

1. Review thiết kế Samsung S23

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy Samsung đã loại bỏ khung viền kim loại bao quanh cụm camera sau. Cụm camera phía sau nhô lên mặt lưng có khác biệt đôi chút so với bản S22 trước đó. Dường như Samsung đã giữ nguyên thiết kế của Samsung S22 và chỉ lược bỏ đi phần khung sau máy.

Samsung S23

S23 có kích thước 70.86 x 146.3 x 7.62 mm và trọng lượng 168g, về cơ bản nó tương tự như bản tiền nhiệm. Tuy vậy, vẫn có một vài điểm khác biệt nhỏ với nút nguồn và âm lượng được di chuyển thấp hơn. Nhìn chung, đây vẫn là một chiếc điện thoại nhỏ gọn với phần khung kim loại bao quanh tạo cảm giác khá chắc chắn khi cầm.

Samsung S23

Samsung S23

Phần dưới của S23 không có sự khác biệt, chúng ta sẽ có cổng USB-C ở giữa, một dải loa, mic và khe sim. Đặc biệt, các phiên bản trong dòng S23 series đều có khả năng chống nước chuẩn IP68. Vì thế việc làm rơi máy xuống nước không còn là vấn đề lớn.

Samsung S23

Samsung S23

2. Review cấu hình Samsung S23

2.1 Chất lượng hiển thị Dynamic AMOLED 2X

Samsung S23 sử dụng tấm nền Dynamic AMOLED giống như phiên bản S23 Plus và S23 Ultra. Tuy nhiên, để có chất lượng hiển thị tốt máy sẽ phải đánh đổi kích thước màn hình nhỏ hơn chỉ 6.1 inch.

Samsung S23

Màn hình của S23 có tốc độ làm mới 120Hz cao và kèm theo đó là độ phân giải FullHD+. Dù không có độ phân giải 2K nhưng với những trang bị đắt giá khác thì đây là lựa chọn hợp lý cho phiên bản thấp nhất của dòng S23. Máy cũng được hỗ trợ công nghệ HDR10+.

Samsung S23

Với Samsung S23 bạn có thể thoải mái sử dụng ngay cả khi dưới ánh nắng vì máy có độ sáng tối đa lên tới 1750 nits. Bên cạnh đó, màn hình còn được bảo vệ bằng một lớp kính Gorilla Glass Victus 2 giúp hạn chế tối đa việc nứt vỡ màn hình.

2.2 Hiệu năng chip Snapdragon 8 Gen 2

Tất cả phiên bản S23 năm nay đều được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 2 đời mới của Qualcomm. Samsung không còn chia các phiên bản chip theo khu vực mà thay vào đó sử dụng một loại chip duy nhất. Đây có vẻ là một tín hiệu tốt cho người dùng Việt Nam, vì chúng ta sẽ không còn phải mua phiên bản xách tay nước ngoài với hiệu suất mạnh hơn.

Samsung S23

Về sức mạnh của Snapdragon 8 Gen 2 thì không cần phải bàn. Chúng ta đã quá quen thuộc với hiệu suất khủng của Snapdragon 8 Gen 1 và đây là một bản cải tiến của con chip này. Nó được tối ưu khả năng tăng hiệu suất và tiết kiệm năng lượng. Phiên bản Samsung S23 sử dụng bộ nhớ RAM 8GB và bộ nhớ trong lên tới 512GB. Việc chỉ có một phiên bản RAM 8GB khá đáng tiếc vì nhiều người dùng công nghệ ưu thích sử dụng RAM 12GB.

Samsung S23

Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề quá lớn, bộ nhớ này vẫn đủ để bạn có thể thoải mái sử dụng nhiều tác vụ. Samsung S23 sử dụng hệ điều hành Android 13 mới nhất và giao diện One UI 5.1, bạn chắc chắn sẽ có những trải nghiệm tốt trên chiếc điện thoại này.

2.3 Camera chính 50 MP

Ba camera phía sau gồm:

Chất lượng ảnh của cụm camera này khá đẹp, rõ ràng với màu sắc chân thực. Những bức ảnh chụp về cơ bản sẽ có chất lượng 12.5MP với tính năng ghép 4 đến 1 pixel. Bạn cũng có thể chọn chế độ chụp 50MP cho hình ảnh nhiều chi tiết hơn nhưng sẽ phải mất chút thời gian.

Samsung S23

Samsung cũng đã cải thiện khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng ở trên cụm camera này. Bạn sẽ có những bức ảnh chi tiết với màu sắc chính xác ngay cả khi chụp trong chăn. Bên cạnh đó, khả năng chụp siêu rộng và ống kính tele cho kết quả rất tốt. Dù không có quá nhiều thay đổi so với bản S22 nhưng nhìn chung đây vẫn là một chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp.

Samsung S23

Ở phía trước là camera selfie 12MP được Samsung đặt tên là 'camera selfie Super HDR đầu tiên'. Nó được kỳ vọng là sẽ mang đến những bức ảnh tĩnh và quay video ở mức 60 khung hình/giây. Bạn sẽ có trải nghiệm tương tự như camera chính.

2.4 Dung lượng pin 3900mAh

Samsung S23 được trang bị viên pin 3900mAh, nhiều hơn 200mAh so với phiên bản S22. Dù vậy đây không phải là một nâng cấp quá tốt vì người dùng hiện nay có xu hướng sử dụng điện thoại thường xuyên. Vì thế dung lượng pin là một yếu tố khá được quan tâm.

Samsung S23

Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng vì với hiệu năng của Snap 8 Gen 2. Khả năng tiết kiệm pin được tối ưu đáng kể nên bạn vẫn có thể sử dụng cả ngày. Điện thoại Samsung S23 được hỗ trợ sạc 25W cùng với sạc không dây nhanh và PowerShare không dây.

3. Mua Samsung S23 ở đâu rẻ nhất?

Hiện tại, HungMobile có nhận đặt hàng Samsung S23 với giá cực rẻ. Hàng mới, nguyên seal và có đủ bộ phụ kiện kèm theo. Với phiên bản S23, HungMobile nhận đặt hàng chỉ với giá hơn 17 triệu, đây là mức giá rẻ nhất thị trường. Đồng thời, bạn cũng sẽ nhận chính sách ưu đãi cực tốt:

  • Miễn Phí phòng chờ thương gia
  • Tặng Miễn Phí củ sạc Samsung 25W Chính Hãng trị giá 490K
  • Thời gian đặt hàng: 02 - 17/02
  • Thời gian trả hàng: 20 - 24/02
  • Nhận đặt tất cả các phiên bản màu sắc + bộ nhớ

Chú ý: Nhận đặt tất cả các phiên bản và màu sắc. (Đặt cọc trước 2 triệu)

Kết luận

Nhìn chung, Samsung S23 là một bản nâng cấp đáng tiền. Dù không có quá nhiều thay đổi về thiết kế nhưng với hiệu suất mạnh hơn và khả năng chụp ảnh được cải thiện thì đây vẫn là một chiếc Flagship đáng mua đầu năm 2023. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo những chiếc điện thoại xách tay giá rẻ hay điện thoại Samsung chính hãng giá rẻ tại HungMobile.

Bạn có thể tham khảo Samsung S23 giá rẻ tại HungMobile dưới đây:

Đánh giá của bạn (2 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE