CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Review OnePlus 10 Pro: Còn nhiều thiếu sót nhưng nên mua vì lý do này

Bùi Thao 15:11:05 PM 17/08/2022 Đánh giá 2966 Lượt xem

OnePlus 10 Pro hiện là chiếc Flagship cao cấp nhất của nhà OnePlus. Nó có màn hình rực rỡ, sạc nhanh và thông số cấu hình mạnh mẽ. Từ khi ra mắt, máy tuy có vấp phải một vài ý kiến trái chiều về ngôn ngữ thiết kế cũng như chất lượng camera, nhưng bù đắp lại giá lại khá rẻ để làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất.

Trong bài viết này chúng ta hãy cùng review OnePlus 10 Pro để xem trải nghiệm thực tế máy sẽ như thế nào nhé.

1. Review thiết kế OnePlus 10 Pro

Ra mắt vào tháng 12 năm 2021 tại Trung Quốc và sau công bố trên toàn cầu vào tháng 3 năm 2022, OnePlus 10 Pro được phát hành trong vòng vài tháng sau Samsung Galaxy S22 Ultra , Xiaomi 12 ProOppo Find X5 Pro. Điểm nhấn đầu tiên khi review OnePlus là ngôn ngữ thiết kế "chả giống ai" của hãng.

điện thoại oneplus 10 pro giá rẻ

Thiết kế cụm camera sau của OnePlus nhìn khá khổng lồ tuy nhiên thực tế cầm trên tay thì nó lại không nhô lên quá nhiều so với mặt phẳng mặc dù thông số camera của máy cũng thuộc vào hàng khủng.

điện thoại oneplus 10 pro giá rẻ

điện thoại oneplus 10 pro giá rẻ

Review thiết kế OnePlus thì chỉ dừng ở mức táo bạo và nó chưa thực sự đơn giản, tinh tế như những mẫu Flagship của Samsung hay Xiaomi. Mô-đun máy ảnh có logo Hasselblad khổng lồ được khảm dọc theo cạnh. Dòng chữ “P2D 50T” nghe có vẻ khó hiểu trong đèn flash LED, đây là viết tắt của “Điện thoại, máy ảnh Hasselblad thế hệ thứ 2 và thiết lập ba ống kính 50MP”, với cá nhân mình thì nó hoàn toàn vô nghĩa và làm giảm sức hấp dẫn trực quan của OnePlus 10 Pro.

điện thoại oneplus 10 pro giá rẻ

Về vật liệu thiết kế thì máy được hoàn thiện với mặt trước là kính Gorilla Glass Victus, mặc sau là kính Gorilla Glass 5 và khung nhôm. Các đường cong cũng được vận dụng tối đa nên trải nghiệm cầm nắm khá tốt.

điện thoại oneplus 10 pro giá rẻ

Với kích thước 163 x 73,9 x 8,6mm và trọng lượng 201g, đây không phải là một chiếc điện thoại nhỏ và bạn cần phải biết trước khi chọn mua máy.

điện thoại oneplus 10 pro giá rẻ

Về thiết kế mặt trước, bạn vẫn thấy camera selfie được đặc lệch trái, phần viền màn hình khá mỏng. Với bản OnePlus 10 Pro lần này, hãng đã biết lắng nghe người dùng, vị trí của cảm biến vân tay được thiết kế cao hơn để có thể dễ dàng thao tác.

2. Review màn hình OnePlus 10 Pro

Nếu như ngôn ngữ thiết kế của OnePlus 10 còn vấp phải một vài tranh cãi thì khi review về màn hình, đây lại là một điểm cộng rất lớn. OnePlus 10 Pro vẫn giữ nguyên kích thước màn 6,7 inch được hỗ trợ bởi độ phân giải QHD quen thuộc và tỷ lệ khung hình 20: 9. Đó là một kích thước màn hình thoải mái để bạn xem phim, đọc báo hay là chơi game.

điện thoại oneplus 10 pro giá rẻ

OnePlus tuyên bố rằng họ đã hiệu chỉnh màn hình ở hai mức độ sáng thường được sử dụng: 100 và 500 nits. đây là một bảng điều khiển tuyệt vời hiển thị màu sắc chính xác và cung cấp các chi tiết sắc nét. Ngoài ra bạn có thể tự điều chỉnh với nhiều tuỳ chọn trong mục Cài đặt.

điện thoại oneplus 10 pro giá rẻ

Review OnePlus 10 Pro thì đây là một Flagship có màn hình rất sáng, mức độ sáng cao nhất lên tới 1.300 nits. Trong sử dụng hàng ngày, xem nội dung HDR trên Netflix cực kỳ hài lòng với dải động tuyệt vời, màu đen sâu và các điểm sáng rất nịnh mắt. Chưa hết, khi sử dụng OnePlus 10 Pro dưới ánh nắng mặt trời gay gắt cũng rất dễ chịu, chất lượng màn hình thực sự là điểm ăn tiền khi review máy.

3. Review cấu hình OnePlus 10 Pro

OnePlus 10 Pro là mẫu Flagship hàng đầu hiện nay nên việc điện thoại chạy chip Snapdragon 8 Gen 1 cũng là điều dễ hiểu, phiên bản bộ nhớ giá rẻ nhất bạn có thể mua là 8/128GB, ngoài ra còn một bản 12/256GB.

Giống như OnePlus 9 Pro, OnePlus 10 Pro xuất xưởng ở trạng thái ép xung ra khỏi hộp. Tuy nhiên, không giống như năm ngoái, OnePlus 10 Pro đi kèm với một phần mềm chuyển đổi để mở khóa hiệu suất cao nếu bạn thích trải nghiệm cấu hình của Snap 8 Gen 1.

OnePlus dường như đã ép xung mạnh mẽ Snapdragon 8 Gen 1 đang chạy trên bản 10 Pro. Trên thực tế, các điểm chuẩn liên quan đến CPU như Geekbench đã báo cáo điểm số thấp hơn so với OnePlus 9 Pro năm ngoái. Tuy nhiên việc chuyển sang chế độ hiệu suất cao sẽ giải phóng toàn bộ tiềm năng của chipset và OnePlus 10 Pro đã vượt lên trên Samsung Galaxy S22 Ultra được trang bị cấu hình tương tự.

điện thoại oneplus 10 pro giá rẻ

Điểm chuẩn chỉ là một chỉ báo về hiệu suất cao nhất thực tế trải nghiệm thì điện thoại hoạt động tốt mà không có bất kỳ sự giật lag hoặc chậm chạp nào. Giao diện Color OS mượt và không có quá nhiều để phàn nàn.

4. Review camera OnePlus 10 Pro

Sau sự kiện OnePlus hợp nhất với Oppo thì những chiếc Flagship hàng đầu đều có phần mềm gần như giống hệt nhau, cùng chế độ máy ảnh Hasselblad. Thông số camera OnePlus 10 Pro:

  • 48MP, Sony IMX 789, OIS (1 / 1.43-inch, f / 1.8, 1.12µm)
  • 50MP cực rộng, Samsung Isocell JN1, (1 / 2,76-inch, 150 độ FoV)
  • Chụp xa 8MP, zoom quang 3,3x, OIS, (f / 2.4)
điện thoại oneplus 10 pro giá rẻ

OnePlus 9 Pro là mẫu máy cuối cùng có những động thái nhằm mang lại trải nghiệm máy ảnh nhất quán. OnePlus 10 Pro xây dựng dựa trên di sản đó bằng cách áp dụng nhiều cảm biến và tối ưu hóa giống nhau. Mặc dù đó là một nền tảng vững chắc, nhưng đáng buồn là danh sách cắt giảm dài hơn so với những bổ sung mới nhất của OnePlus. OnePlus 10 Pro chỉ là một chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp, chứ k phải máy chụp ảnh tuyệt vời. Chất lượng so với Mi 12 Pro hay Samsung S22 Ultra còn cách xa khá nhiều.

điện thoại oneplus 10 pro giá rẻ

Bố cục máy ảnh về cơ bản giống nhau với cảm biến IMX 789 48MP được kết hợp với ống kính tele 3,3x 8MP và một camera siêu rộng 50MP. Điều thú vị là OnePlus đã chuyển sang cảm biến Samsung JN1 50MP cũ hơn cho phạm vi siêu rộng trong khi tăng trường nhìn (FoV) lên 150 độ. Trong khi đó, cảm biến đơn sắc đã biến mất và tự động lấy nét trên cảm biến siêu rộng cũng vậy. Điều sau có nghĩa là máy ảnh phẳng có khả năng chụp ảnh macro .

Review camera OnePlus 10 Pro thì hình ảnh từ cảm biến chính nhìn chung rất đẹp. Sự hợp tác của công ty với Hasselblad đã mang lại lợi nhuận và màu sắc tương đối đúng với thực tế. Màu sắc có xu hướng sai lệch về mặt sắc nét, nhưng độ phơi sáng lại rất tốt, hiệu suất HDR cũng đã được cải thiện.

Ảnh chụp thiếu sáng từ OnePlus 10 Pro không tốt lắm. Máy ảnh phải vật lộn với việc kiểm soát nhiễu. Chế độ Cảnh đêm chuyên dụng cũng không giúp được gì nhiều. Trên thực tế, trong một số trường hợp, nó khiến ảnh chụp trở nên tồi tệ hơn vì nó đặt thời gian phơi sáng quá lâu và OIS tích hợp không thể chống rung máy. Trong khi Mi 12 Pro hay S22 Ultra đều thể hiện rất tốt trong điều kiện chụp đêm thì OnePlus 10 Pro lại khiến người dùng phải hụt hẫng.

5. Review pin/sạc OnePlus 10 Pro

Thông số pin sạc của máy:

  • 5.000mAh
  • Sạc có dây 80W SuperVOOC (bộ sạc 65W ở Mỹ)
  • Sạc không dây AirVOOC 50W
  • Sạc không dây ngược 5W

OnePlus 10 Pro sở hữu viên pin lớn lên đến 5000mAh, đây là điểm cộng rất lớn bởi những chiếc Flagship hàng đầu thường chỉ có pin khoảng 4500mAh. Với 1 lần sạc đầy pin thì bạn có thể thoả mái sử dụng liên tục trong 6-7 tiếng, với kết quả trên thì dùng 1 ngày không phải là vấn đề khó với OnePlus 10 Pro.

điện thoại oneplus 10 pro giá rẻ

Thương hiệu Warp Charge đã đi vào dĩ vãng và thay vào đó bạn nhận được công nghệ SuperVOOC của Oppo. Khi mua máy bạn sẽ được tặng củ sạc 80W. OnePlus nói rằng thời gian sạc đầy sẽ mất 32 phút. Tuy nhiên, đó là trong điều kiện phòng thí nghiệm, các bài kiểm tra trong thế giới thực kéo dài gần 36 phút.

OnePlus 10 Pro bao gồm công nghệ sạc nhanh không dây tương tự như OnePlus 9 Pro. Tương tự như sạc có dây, giải pháp sạc không dây cũng đã được đổi thương hiệu thành AirVOOC, tuy nhiên, công nghệ cơ bản một lần nữa vẫn giữ nguyên. Tôi đã chạy mất khoảng 70 phút để từ 0 đến 100% bằng bộ sạc OnePlus Warp 50 50W.

Kết luận

Như vậy trong bài viết chúng ta đã lần lượt review trải nghiệm sử dụng OnePlus 10 Pro trên các khía cạnh về thiết kế; màn hình; cấu hình; camera cũng như pin/sạc của máy. Có thể nói 10 Pro không phải là một chiếc Flagship hoàn thiện tuyệt đối, nó vẫn vấp phải một vài sai lầm, tuy nhiên đánh giá một cách tổng thế thì trải nghiệm máy vẫn rất tốt, và là tốt nhất so với mức giá chỉ hơn 15 triệu. Giá bán OnePlus 10 Pro rẻ hơn rất nhiều so với Xiaomi 12 Pro hay S22 Ultra - Đối thủ trực tiếp của máy.

điện thoại oneplus 10 pro giá rẻ

Trên đây là những trải nghiệm của mình về OnePlus 10 Pro, nếu là bạn, bạn có chấp nhận bỏ 15 triệu để mua OnePlus 10 Pro? Hãy để lại ý kiến dưới mục bình luận nhé.

Hiện tại HungMobile cũng đã có sẵn hàng các phiên bản OnePlus 10 Pro bản nội địa Trung Quốc (được tặng sạc 80W), đây là máy mới 100%, nguyên Seal hộp, bảo hành 15 tháng. Thông tin giá bán cũng như những dịch vụ đi kèm bạn có thể tham khảo:

Đánh giá của bạn (1 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE