CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Nokia 9, Sony Xperia 1, LG G8 ThinQ ra mắt: Không phải công nghệ cao nào cũng được đón nhận

HungMobile 16:57:00 PM 25/02/2019 Tin công nghệ 3304 Lượt xem

Trong sự kiễn MWC năm 2019 đang được tổ chức, hàng loạt các hãng công nghệ hàng đầu thế giới đã tung ra những lá bài chiến lược của mình cho năm 2019. Bên cạnh những lời khen tấm tắc thì những chiếc smartphone mới nhất 2019 cũng nhận được không ít sự "chế diễu" của cộng đồng mạng. Trong đó tiêu biểu nhất ta phải kể đến 3 cái tiên là: Sony Xperia 1, LG G8 ThinQ và Nokia X9.

Tại sao những chiếc smartphone này lại gậy xôn xao dư luận, hãy cùng mình tổng hợp nhé!

1. Sony Xperia 1: Màn hình OLED 4K, tỉ lệ 21:9, chip Snap 855,.....

Sony vừa chính thức ra mắt chiếc smartphone flagship tiếp theo của mình là Xperia 1, tại sự kiện MWC 2019.

Máy có thiết kế với các đường nét vuông vắn, cứng cáp ,rất nam tính, thậm chí so với các thế hệ trước thì mặt lưng máy còn được làm phẳng.

Màn hình của Xperia 1 là điểm ấn tượng và thu hút, mặc dù không có các thiết kế tai thỏ, giọt nước hay đục lỗ hợp thời. Màn hình Xperia 1 tuy đơn giản vẫn có sức cuốn hút lạ thường. Đó là một màn hình OLED 6,5 inch.

Tỷ lệ màn hình 21:9 siêu dài, khiến cho Xperia 1 là smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu tỷ lệ này, làm thay đổi trải nghiệm xem phim với tiêu chuẩn giống như rạp chiếu phim. Khung hình 21:9 sẽ giúp không có những phần màu đen thừa ra ở phía trên và phía dưới.

Và Xperia 1 cũng là smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu tỷ lệ màn hình 4K 1.644 x 3.840 pixel, mang đến độ sắc nét đáng kinh ngạc. Màn hình sử dụng dải màu 10-bit, giúp hiển thị màu sắc chân thực hơn.

Đây là chiếc điện thoại đầu tiên của Sony có đến 3 camera ở mặt sau. Cả 3 cảm biến đều có độ phân giải 12MP, trong đó có một ống kính tele và một ống kính góc rộng.

Sony tự hào với thuật toán BIONZ X mới của mình, cho phép camera Eye AF của Xperia 1 lấy nét siêu chính xác, siêu nhanh và giữ tiêu cự khi bạn chụp ảnh ở chế độ 10 khung hình/giây. Và tất nhiên, bạn có thể quay video 4K HDR với tỷ lệ khung hình 21:9, với chế độ Cinema Pro.

Sony Xperia 1 được trang bị chip Snapdragon 855, bộ nhớ 6GB/128GB. Dung lượng pin 3330mAh.Hệ điều hành Android 9 Pie được cài đặt sẵn. Sony Xperia 1 cũng được trang bị tính năng chống nước tiêu chuẩn IP68.

2. LG G8 ThinQ công nghệ Hand ID và Face ID, màn hình kiêm loa thoại, Snap 855

Tại MWC 2019, LG đã chính thức ra mắt chiếc flagship mới nhất của mình thuộc dòng G là G8 ThinQ.

[MWC 2019] LG G8 ThinQ ra mắt: Có cả Hand ID lẫn Face ID, màn hình kiêm loa thoại, Snapdragon 855 - Ảnh 1.

G8 ThinQ trông không quá khác biệt so với G7 ThinQ. Máy vẫn bao gồm hai mặt kính và viền kim loại, trong đó mặt trước của máy có "tai thỏ", cạnh trái có nút dành riêng cho trợ lý ảo Google Assistant và mặt lưng là cảm biến vân tay truyền thống.

[MWC 2019] LG G8 ThinQ ra mắt: Có cả Hand ID lẫn Face ID, màn hình kiêm loa thoại, Snapdragon 855 - Ảnh 2.

Điểm khác biệt dễ nhận ra nhất của G8 ThinQ so với người tiền nhiệm là cụm camera nằm ngang (so với nằm dọc trên chiếc G7 trước đây). Ngoài ra, cụm camera này không còn lồi lên nữa mà nằm phẳng hoàn toàn so với mặt lưng kính.

Thay vì IPS LCD, G8 ThinQ đã chuyển sang sử dụng OLED. Kích thước và độ phân giải của nó vẫn là 6.1 inch, 1440x3120 như G7 ThinQ. G8 ThinQ được LG mang đến công nghệ mang tên "Crystal Sound OLED display", giúp truyền âm thanh trực tiếp qua màn hình. Giờ đây, toàn bộ phần màn hình đóng vai trò là loa thoại.

[MWC 2019] LG G8 ThinQ ra mắt: Có cả Hand ID lẫn Face ID, màn hình kiêm loa thoại, Snapdragon 855 - Ảnh 3.

Một thành phần khác đáng chú ý trong phần "tai thỏ" của G8 ThinQ là camera trước có khả năng đo chiều sâu được LG gọi là "Z camera". Z camera hoạt động bằng cách phát ra các tia hồng ngoại vô hình và đo thời gian chúng bật ra khỏi một vật thể, từ đó xác định khoảng cách của vật thể đó. LG cho biết camera này sẽ hoạt động cùng với camera selfie truyền thống, cho phép người dùng chụp ảnh selfie xóa phông và mở khóa khuôn mặt 3D (tương tự như Face ID của IPhone).

[MWC 2019] LG G8 ThinQ ra mắt: Có cả Hand ID lẫn Face ID, màn hình kiêm loa thoại, Snapdragon 855 - Ảnh 5.

Z camera còn đem đến cho G8 ThinQ một tính năng vô cùng độc đáo khác là... Hand ID (nhận diện bàn tay), cụ thể là quét mô hình tĩnh mạch. Khi Z camera quét lòng bàn tay của bạn, các chùm tia hồng ngoại sẽ bật ra từ huyết sắc tố trong máu để tạo thành hình ảnh của các mẫu tĩnh mạch. Đây được coi là một biện pháp bảo mật sinh trắc học khó có thể bị đánh lừa.

[MWC 2019] LG G8 ThinQ ra mắt: Có cả Hand ID lẫn Face ID, màn hình kiêm loa thoại, Snapdragon 855 - Ảnh 6.

G8 ThinQ còn cho phép người dùng điều khiển nhanh một số tác vụ bằng cách giơ tay trước màn hình.

Camera chính của G8 ThinQ có độ phân giải 12MP khẩu độ f/1.5, camera thứ hai của máy có độ phân giải 16MP, khẩu độ f/1.9 và có khả năng chụp ảnh góc siêu rộng. Camera selfie của G8 ThinQ có độ phân giải 8MP, f/1.7.

[MWC 2019] LG G8 ThinQ ra mắt: Có cả Hand ID lẫn Face ID, màn hình kiêm loa thoại, Snapdragon 855 - Ảnh 7.

G8 ThinQ được trang bị con chip mới và mạnh nhất của Qualcomm là Snapdragon 855, đi kèm với đó là dung lượng RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB. Máy có khe cắm thẻ nhớ để người dùng có thể mở rộng dung lượng bộ nhớ. Dung lượng pin của G8 ThinQ cũng được nâng lên mức 3500mAh.

3. Nokia 9 PureView: 5 camera sau, Snap 845, giá khoảng 16 triệu

Tại triển lãm công nghệ MWC 2019, Nokia đã chính thức giới thiệu loạt smartphone mới của mình chiếc Nokia 9 PureView. Máy ấn tượng với 5 camera ở mặt sau, và đây cùng là smartphone đầu tiên trên thế giới có nhiều camera đến như vậy.

Nokia 9 PureView

Máy được trang bị 5 camera với cùng độ phân giải 12 MP và khẩu độ f/1.8, tuy nhiên chỉ 2/5 camera có khả năng chụp ảnh màu, số còn lại là cảm biến đơn sắc.

Khi người dùng chụp ảnh, đồng loạt 5 camera sẽ bắt lấy khoảnh khắc đó với mức độ phơi sáng khác nhau, sau đó phần mềm trên máy sẽ phân tích và ghép chúng lại để tạo nên 1 bức ảnh hoàn chỉnh với độ nét vô cùng ấn tượng.

Nokia 9 PureView

Về thiết kế, Nokia 9 có thiết kế khá quen thuộc của hãng trong vài năm gần đây, với mặt lưng bằng kính bóng bẩy và vát cong vào 2 cạnh bên. Máy được trang bị màn hình OLED 5.99 inch, độ phân giải 2K.

Về công nghệ bảo mật, thiết bị này còn được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình, nhưng đây là cảm biến quang học chứ không phải bằng sóng âm như trên siêu phẩm Galaxy S10 vừa mới ra mắt gần đây.

Nokia 9 PureView

Máy được trang bị cấu hình flagship của "năm ngoái" với vi xử lý Snapdragon 845, RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Cung cấp năng lượng cho Nokia 9 PureView là viên pin 3.320 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18 W qua cổng sạc USB Type C.

Nokia 9 PureView

Bạn không thể tìm thấy cổng tai nghe 3.5 mm trên sản phẩm này, bù lại Nokia 9 PureView hỗ trợ chuẩn kháng bụi kháng nước IP 67. Được biết, khi xuất xưởng chiếc smartphone này sẽ chạy Android One với giá bán 699 USD, khoảng 16 triệu đồng.

Nokia 9 PureView

Kết luận

Trên đây là 3 mẫu Flagship đáng chú ý nhất trong sự kiện MWC 2019. Những hình ảnh thực tế và thông số cấu hình đã được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội và đã có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh 3 mẫu Flagship này.

Bạn có thể tham khảo:

Đó là ý kến của anh em trên các diễn đàn công nghệ, còn bạn thì sao? Những công nghệ này trên bộ 3 Flagship 2019 có đáng để bạn nâng cấp và trở thành xu hướng? Hãy để lại ý kiến dưới mục bình luận để chúng ta cùng thảo luận nhé!

\
Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE