CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Năm 2020 của Samsung: Thành công và thất bại

Nguyễn Nghĩa 15:00:00 PM 28/12/2020 Tin công nghệ 1396 Lượt xem

Hãy cùng kết thúc một năm đầy biến động với một thứ tương đối thú vị - thống kê sản phẩm của Samsung năm 2020. Điều gì tốt, điều gì chưa tốt, và điều gì đã có thể đạt được?

Trước khi bắt đầu, phải khẳng định rằng Samsung thật sự đã có một năm khá thành công mặc dù bên cạnh đó vẫn có một số sản phẩm phải đón nhận tương đối nhiều sự chỉ trích.

Thất bại: Samsung Galaxy S20 Ultra

Vào thời điểm cuối năm 2020, Galaxy S20 Ultra đã chiếm được thiện cảm của người dùng. S20 Ultra sở hữu ống kính zoom tiềm vọng tốt hơn Note 20 Ultra, cùng chip xử lí, màn hình kích thước lớn và camera 108MP hoạt động hoàn hảo nhờ sự cải thiện thông qua nhiều bản cập nhật phần mềm gần đây nhất. Đặc biệt, mức giá bán của S20 Ultra được Samsung điều chỉnh xuống mức hợp lí. Điểm cộng nữa dành cho S20 Ultra đó là đã có bản cập nhật Android 11, giao diện OneUI 3.0 mới nhất.

Nhưng vì sao trên tiêu đề lại nói S20 Ultra là một sự thất bại? Bởi vì tại thời điểm ra mắt, S20 Ultra đã gặp quá nhiều vấn đề & lỗi ở cụm camera, chất lượng chụp ảnh không thật sự đem lại trải nghiệm tốt và thời lượng pin "hẻo" không tương đương với con số 5000mAh, cộng thêm mức giá "trên trời" khiến cho một bộ phận không nhỏ người dùng ngán ngẩm bỏ qua chiếc Flagship này.

Tham khảo:

Thành công: Samsung Galaxy Note20 Ultra

May mắn thay, Samsung vẫn có đủ thời gian để kịp thời rút kinh nghiệm từ những sai lầm trên để tối ưu cho Galaxy Note20 Ultra. Đây là chiếc Galaxy đầu tiên sử dụng màn hình LTPO hỗ trợ tần số quét lên tới 120Hz giúp cải thiện được khá nhiều về thời lượng pin so với S20 Ultra trước đó.

Galaxy Note20 Ultra sở hữu cảm biến camera lấy nét tự động, bút S-Pen xịn xò nhất tính đến hiện tại với tốc độ phản hồi & độ trễ gần như bằng 0 khi thao tác bút với màn hình.

Bây giờ Note20 Ultra đã có mức giá tương đối dễ thở và thật sự rất đáng để xuống tiền nếu bạn muốn một chiếc Flagship hiện đại nhất của Samsung (trừ dòng điện thoại gập). Tuy nhiên, hãy kiên nhẫn một chút vì Galaxy S21 Series chuẩn bị ra mắt sớm thôi. Lúc đó chúng ta mới có thể chắc chắn rằng Note20 Ultra có còn là lựa chọn tốt nhất hay không.

Tham khảo:

Thất bại: Samsung Galaxy Note20

Một chiếc điện thoại tốt của Samsung nhưng đã bị đưa lên thớt ngay từ khi ra mắt. Mặc dù cấu hình không có điểm chê, nhưng Note20 thật sự đã bị bỏ xa so với Note20 Ultra bởi mức giá quá vô lí tới gần 20 triệu mà Samsung công bố. Chắc chắn sẽ chẳng ai bỏ 20 triệu ra để sở hữu Note20.

Hiện tại, Galaxy Note20 đã hạ nhiệt xuống chỉ còn khoảng 14 15 triệu, một mức giá có vẻ hợp lí hơn mặc dù vẫn hơi cao. Nếu bạn không quan trọng tần số quét màn hình cao tới 120Hz như Note20 Ultra, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm một chiếc Flagship có thời lượng pin xuất sắc cùng hiệu năng đỉnh cao.

Tham khảo:

Thành công: Samsung Galaxy Z Fold2

Không ngạc nhiên đúng không nào? Và chắc chắn đây là một sự thành công vang dội của Samsung. Phiên bản Fold đầu tiên là một cuộc cách mạng trong ngành công nghệ điện thoại, tuy nhiên dường như nó vẫn chỉ như một sản phẩm nguyên mẫu mang tính thử nghiệm. Nhưng chỉ với 30 giây trên tay Galaxy Z Fold2, chúng ta có thể hoàn toàn tự tin sẵn sàng sử dụng chiếc Flagship này hàng ngày với những tác vụ phổ thông.

Phần bản lề được cải thiện tương đối tốt, màn hình mặc dù vẫn là nhựa nhưng đã chắc chắn hơn rất nhiều cùng lớp bảo vệ & gần như không có bất kì hạn chế nào trong trải nghiệm.

Cuối cùng, giá bán của Samsung Galaxy Z Fold2 ở một số thị trường tiềm năng ví dụ như Châu Âu - gần như đã giảm xuống mức khá dễ chịu, khiến viễn cảnh tương lai những chiếc điện thoại thông minh dạng gập được sử dụng đại trà, phổ thông trở nên tươi sáng hơn nhiều.

Tham khảo:

Thất bại: Exynos 990

Qualcomm Snapdragon 865 đã bỏ xa Exynos 990 của Samsung. Tiếp đó, Qualcomm tiếp tục cho ra mắt phiên bản Snapdragon 865 Plus vào nửa cuối năm 2020 với số điểm hiệu năng Geekbench & Antutu cao hơn 15% biến Exynos 990 trở thành một trò hề.

Từ trước tới nay chúng ta thường biết rằng Exynos sẽ cho thời lượng pin trâu hơn so với Snapdragon cùng phân khúc. Tuy nhiên nhiều người dùng cho biết các phiên bản S20 & Note20 trang bị chip Snapdragon 865 cho thời lượng pin sử dụng dài & ổn định hơn so với Exynos 990. Sự khác biệt có thể không nhiều, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể thấy rằng Samsung thật sự cần phải làm tốt hơn nữa.

Qua nhiều thông tin về Galaxy S21 và Exynos trong năm 2021, hi vọng rằng Samsung sẽ có định hướng phát triển đột phá hơn. Theo công bố mới nhất, Samsung tự tin rằng Exynos 2100 sẽ có thể "ngang kèo" với Snapdragon 888. Hãy cùng chờ đợi!

Thất bại: Người kế nhiệm của S10e

Năm ngoái, Samsung cho ra mắt S10e - chiếc Flagship "tí hon" chiếm được sự yêu thích của phân khúc người dùng ưa chuộng điện thoại nhỏ gọn. Năm nay Samsung đã hơi quá "lố" khi tập trung quá nhiều vào các phiên bản Ultra mà bỏ quên phiên bản mini. Galaxy S20 là chiếc Flagship nhỏ nhất của Series S20, nhưng lại "quá khổ" khi so cùng S10e trước đó hay iPhone 12 mini.

Samsung hoàn toàn có khả năng sản xuất ra những chiếc điện thoại hiệu năng cao với kích thước nhỏ gọn. Nhưng họ đã không làm điều đó và để cho Apple với iPhone 12 mini nắm giữ danh hiệu chiếc điện thoại mini có cấu hình khủng nhất năm 2020.

Thành công: Series Galaxy M | A

Kể từ khi quay trở lại tập trung vào việc phát triển phân khúc điện thoại tầm trung, Samsung đã cho ra mắt nhiều sản phẩm xuất sắc với mức giá hợp lí. Năm 2020 là năm thành công đối với các sản phẩm tầm trung của Samsung ví dụ như Galaxy M51 sở hữu viên pin 7.000mAh, hay Galaxy A51, A51 5G.

Tham khảo:

Thành công: Samsung Galaxy S20 FE

Chiếc điện thoại cuối cùng trong danh sách này chính là Samsung Galaxy S20 FE. Với giá bán dễ chịu, Galaxy S20 FE đem lại những trải nghiệm tốt nhất - Snapdragon 865 (xin phép bỏ qua phiên bản Exynos...), tần số quét màn hình 120Hz, thời lượng pin tốt & cụm 3 camera sau cao cấp. Cùng với đó là thiết kế ấn tượng kết hợp nhiều màu sắc độc đáo khác nhau. Chiếc Flagship Samsung giá rẻ tốt nhất 2020, xin giới thiệu với bạn - Samsung Galaxy S20 FE.

Xem thêm: Nhìn lại Xiaomi năm 2020: Thành công và thất bại

Đánh giá của bạn (1 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE