CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá Oppo Find X7 Ultra: Camera đẳng cấp, hiệu suất khủng

Đan Trường 15:54:09 PM 22/03/2024 Đánh giá 221 Lượt xem

OPPO đã mang tới một phiên bản cao cấp mới trong năm 2024 có tên Oppo Find X7 Ultra. Điện thoại có ngoại hình sang trọng, hệ thống camera đa dạng và hiệu năng mạnh mẽ. So với bản tiền nhiệm thì những cải tiến này rất đáng mong đợi. Vậy Oppo Find X7 Ultra thiết kế thế nào? Camera của nó có cải tiến gì? Hãy cùng đánh giá Oppo Find X7 Ultra trong bài viết dưới đây.

1. Đánh giá Oppo Find X7 Ultra

1.1 Đánh giá thiết kế

OPPO tiếp tục mang tới thiết kế độc đáo cho bản Find X7 Ultra. Dù vậy, nó vẫn được thừa hưởng một số đặc điểm của bản Find X6 Ultra. Cụm camera phía sau vẫn là điểm nhấn chính ở trên mặt lưng. Camera trên Find X7 Ultra được thiết kế lùi xuống bên dưới và dường như lớn hơn đôi chút. Phiên bản này sẽ có 3 lựa chọn màu sắc gồm: Đen, Xanh đậm, Nâu nhạt.

Mặt lưng Oppo Find X7 Ultra (Nguồn: Gsmarena)

Oppo Find X7 Ultra được bổ sung thêm camera tele nên ống kính đã được sắp xếp lại. Cách sắp xếp ống kính khá cân đối nhưng đèn Flash lại bị văng ra góc điện thoại. Đây là một thiết kế khó hiểu. Mặt lưng của Oppo Find X7 Ultra có thiết kế bằng hai chất liệu da sinh thái và kính kết hợp.

Thiết kế camera Oppo Find X7 Ultra (Nguồn: Gsmarena)

Hai cạnh của Oppo Find X7 Ultra được thiết kế bo cong với khung nhôm bóng. Từ góc độ này có thể thấy cụm camera nhô lên khá cao so với mặt lưng. Thiết kế này có thể gây mất cân đối khi sử dụng. Với kích thước 164.3 x 76.2 x 9.5 mm, điện thoại sẽ mang tới cảm giác khá dày dặn nhưng vì khung được vát mỏng nên người dùng sẽ có cảm giác nó vẫn khá mỏng.

Cạnh phải Oppo Find X7 Ultra (Nguồn: Gsmarena)

Cạnh trái Oppo Find X7 Ultra (Nguồn: Gsmarena)

Cạnh trên Oppo Find X7 Ultra (Nguồn: Gsmarena)

Cạnh dưới Oppo Find X7 Ultra (Nguồn: Gsmarena)

Find X7 Ultra cũng được xếp hạng IP68 như Galaxy S24 Ultra. Cạnh phải của điện thoại là nút âm lượng và nút nguồn. Ở phía bên trái là thiết kế thanh trượt cảnh báo mới, dường như OPPO đã tham khảo thiết kế của một số mẫu điện thoại cao cấp khác.

1.2 Đánh giá màn hình

Điện thoại sở hữu tấm nền LTPO OLED 6,82 inch có độ phân giải 1440x3168px (tỷ lệ khung hình 19,8: 9 hoặc 2,2: 1 và mật độ điểm ảnh 510ppi). Màn hình của Find X7 Ultra cũng đạt chứng nhận Dolby Vision, HDR10+. Về chất lượng hiển thị thì không có điểm trừ nào về màn hình của Find X7 Ultra. Bên cạnh đó, thiết kế màn hình cong của nó mang tới trải nghiệm mượt mà và thoải mái.

Màn hình Oppo Find X7 Ultra (Nguồn: Gsmarena)

Find X7 Ultra cũng được hỗ trợ tần số quét 120Hz và có thể hiển thị 1 tỷ màu. Độ sáng tối đa 4500 nits là thông số khủng ở thời điểm hiện tại. Mức sáng này có thể giúp Find X7 Ultra hiển thị rõ nét ở điều kiện ánh sáng cao. Màn hình của Find X7 Ultra được bảo vệ bằng kính Gorilla Glass Victus 2. Find X7 Ultra có cảm biến vân tay được đặt khác cao giúp người dùng mở khóa dễ dàng hơn.

Tốc độ làm mới trên Oppo Find X7 Ultra (Nguồn: Gsmarena)

1.3 Đánh giá hiệu năng

Oppo Find X7 Ultra sẽ sử dụng giao diện ColorOS 14 với Android 14. Giao diện của các hãng điện thoại Oppo, OnePlusRealme thời gian gần đây không quá khác biệt. Nó có ba phiên bản bộ nhớ gồm: 12GB/256GB, 16GB/256GB và 16GB/512GB.

Giao diện Oppo Find X7 Ultra (Nguồn: Gsmarena)

Find X7 Ultra cũng được trang bị chipset Snapdragon 8 Gen 3 giống như Galaxy S24 Ultra, Xiaomi 14 Ultra. Ở thời điểm hiện tại thì đây vẫn là chipset mạnh nhất của Qualcomm. Để đánh giá chính xác hiệu năng của Find X7 Ultra thì chúng ta sẽ cùng đến với những bài kiểm tra.

Kiểm tra điểm chuẩn đa lõi GeekBench 6

Kiểm tra điểm chuẩn lõi đơn GeekBench 6

Kiểm tra GeekBench 6, Find X7 Ultra đạt được kết quả tốt nhưng chưa đủ để đánh bại đối thủ Xiaomi hay Vivo. Điều này cho thấy dù được trang bị chipset mạnh mẽ nhưng Find X7 Ultra vẫn không phải là một thiết bị chơi game tốt. Kết quả từ bài kiểm tra AnTuTu cũng không có sự khác biệt.

Kiểm tra điểm chuẩn AnTuTu 10

1.4 Đánh giá camera

Oppo Find X7 Ultra sở hữu 4 cảm biến 50 MP sở phía sau. Trong đó bao gồm camera chính, camera siêu rộng và hai camera tele. Camera chính sử dụng cảm biến Sony IMX06A (LYT-900) được hỗ trợ các tính năng multi-directional PDAF, Laser AF, OIS. Những bức ảnh của camera chính vẫn rất xuất sắc như thường lệ. Hình ảnh có độ chi tiết cao với màu sắc dễ chịu.

Hình ảnh từ camera chính Oppo Find X7 Ultra (Nguồn: Gsmarena)

Điện thoại Find X7 Ultra sử dụng hai cảm biến tele gồm Sony IMX890 và Sony IMX858. Cả hai ống kính này đều được hỗ trợ tự động lấy nét và chống rung. Ở cảm biến tele 3x, hình ảnh có chất lượng tuyệt vời, không bị nhiễu và có độ tương phản cao. Đến với cảm biến tele 6x ảnh được chụp vẫn có chất lượng rất tốt.

Hình ảnh từ camera tele 3x Oppo Find X7 Ultra (Nguồn: Gsmarena)

Hình ảnh từ camera tele 6x Oppo Find X7 Ultra (Nguồn: Gsmarena)

Camera siêu rộng sử dụng cảm biến Sony IMX882 (LYT-600). Nó được hỗ trợ tính năng PDAF nhưng sẽ không có OIS. Hình ảnh có độ chi tiết cao nhưng vẫn sẽ có sự nhiễu nhẹ. Dù vậy, chất lượng này vẫn quá tốt trong tầm giá.

Hình ảnh từ camera siêu rộng Oppo Find X7 Ultra (Nguồn: Gsmarena)

Camera selfie sử dụng cảm biến 32MP Sony IMX709, ống kính này cũng được hỗ trợ tự động lấy nét. OPPO cho biết người dùng sẽ có những bức ảnh có độ phân giải 32 MP. Hình ảnh được chụp có tông màu da chân thực và màu sắc sống động.

Hình ảnh từ camera selfie Oppo Find X7 Ultra (Nguồn: Gsmarena)

Oppo Find X7 Ultra có thể quay video lên tới 4K@30/60fps bằng tất cả các camera của nó, bốn camera ở mặt sau và một camera ở mặt trước. Oppo đã chuyển sang h.265 làm codec mặc định, mặc dù bạn có thể bật công tắc và quay ở h.264 kém hiệu quả hơn. Video có độ ổn định rất tốt với các tính năng lấy nét và chống rung.

1.5 Đánh giá pin, sạc

Oppo Find X7 Ultra sử dụng pin 5.000mAh, dung lượng này thấp hơn so với các đối thủ từ OnePlus và vivo (cả 12 và X100 Pro đều có pin 5.400mAh), cũng như Honor Magic6 Pro (5.600mAh). Chính vì vậy, Find X7 Ultra sẽ có thời gian sử dụng ngắn hơn so với các mẫu Flagship cùng loại.

Phiên bản này được đi kèm bộ sạc nhanh SuperVOOC 100W. Với tốc độ sạc này Find X7 Ultra mất 25 phút để đạt 100%, nó cải thiện 5 phút so với kết quả của thế hệ trước. Find X7 Ultra còn được hỗ trợ sạc không dây 50W và tính năng sạc ngược 10W.

2. Oppo Find X7 Ultra giá bao nhiêu?

HungMobile là một trong những đơn vị hiếm hoi trên thị trường nhận đặt hàng Oppo Find X7 Ultra. Hiện tại, HungMobile đang nhận đặt hàng Oppo Find X7 Ultra với giá 21 triệu. Sản phẩm là hàng xách tay nội địa Trung, cam kết mới 100% nguyên seal hộp. Hơn nữa, bạn sẽ nhận được chính sách bảo hành và ưu đãi:

  • Bảo hành lên tới 15 tháng
  • Hỗ trợ 1 đổi 1 trong 15 ngày
  • Hỗ trợ trả góp 0%
  • Có máy ngay sau 2-7 ngày
  • Giao hàng toàn quốc

Lưu ý: giá Oppo Find X7 Ultra có thể thay đổi theo từng ngày.

3. Ưu nhược điểm của Oppo Find X7 Ultra

Ưu điểm của Oppo Find X7 Ultra

  • Một trong những hệ thống camera tốt nhất hiện nay.
  • Thiết kế cao cấp độc đáo.
  • Sạc nhanh hơn các đối thủ chính.

Nhược điểm của Oppo Find X7 Ultra

  • Tuổi thọ pin hơi phía sau đường cong.
  • Camera siêu rộng có một chút hạ cấp.

Bạn có thể tham khảo chiếc điện thoại xách tay giá rẻ dưới đây:

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE