CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá Magic 7s Pro: Điện thoại chơi game CHO NGƯỜI GIÀU nhìn thế này sao?

Bùi Thao 14:43:33 PM 10/08/2022 Đánh giá 2086 Lượt xem

Nubia vừa tung ra chiếc điện thoại cho thị trường toàn cầu như một sản phẩm kế nhiệm cho 7 Pro cách đây vài tháng, phiên bản Magic 7s Pro. 7S Pro không phải là một người kế nhiệm chính thức. Nó giống như một sự làm mới.

điện thoại nubia red magic 7s pro

Sự khác biệt rõ ràng nhất và có lẽ quan trọng nhất là chipset. 7S Pro chạy trên Snapdragon 8+ Gen 1 được cập nhật, được sản xuất trên quy trình sản xuất 4nm của TSMC. Chuẩn SD 8 Gen 1 đã được Samsung làm lại và hiện tại Qualcomm tuyên bố hiệu suất được cải thiện khoảng 30% so với SoC ban đầu nhờ vào nút tốt hơn của TSMC. Sẽ rất thú vị khi so sánh kết quả thử nghiệm giữa 7 Pro và 7S Pro vì cả hai thiết bị cầm tay hầu hết đều có phần cứng giống nhau, ngoại trừ chipset.

Để tìm hiểu sâu hơn về Magic 7s Pro hãy cùng HungMobile đánh giá Red Magic 7s Pro chi tiết dưới đây nhé!

1. Review cấu hình Magic 7s Pro

  • Thân: 166,3x77,1x10,0mm, 235g; Mặt trước bằng kính, mặt sau bằng kính, khung nhôm; Vùng nhạy cảm với áp suất (cảm ứng 520Hz), Quạt làm mát tích hợp, Khung nhôm hàng không ở giữa.
  • Màn hình: AMOLED 6,80 ", 1B màu, 120Hz, 600 nits, độ phân giải 1080x2400px, tỷ lệ khung hình 20: 9, 387ppi.
  • Bộ chip : Qualcomm SM8475 Snapdragon 8+ thế hệ 1 (4 nm): Octa-core (1x3,19 GHz Cortex-X2 & 3x2,75 GHz Cortex-A710 & 4x1.80 GHz Cortex-A510); Adreno 730.
  • Bộ nhớ: 256GB RAM 12GB, RAM 512GB 16GB, RAM 512GB 18GB, RAM 1TB 18GB; UFS 3.1.
  • Hệ điều hành / Phần mềm: Android 12, Redmagic 5.5.
  • Camera sau: Rộng (chính) : 64 MP, f / 1.8, 26mm, 1 / 1.97 ", 0.7µm, PDAF; Góc siêu rộng : 8 MP, f / 2.2, 120˚, 13mm, 1 / 4.0", 1.12µm ; Macro : 2 MP, f / 2.4.
  • Camera trước: 16 MP, (rộng), dưới màn hình.
  • Quay video: Camera sau : 8K @ 30fps, 4K @ 30 / 60fps, 1080p @ 30/60/120/240fps; Camera trước : 1080p @ 30 / 60fps.
  • Pin: 5000mAh; Sạc nhanh 135W, 50% trong 5 phút, 100% trong 15 phút (được quảng cáo), Power Delivery 3.0.
  • Linh tinh: Đầu đọc dấu vân tay (dưới màn hình, quang học); NFC; Giắc cắm 3.5mm; loa âm thanh nổi.

2. Unboxing Red Magic 7s Pro

Hộp đựng Magic 7s Pro giống hệt với hộp đựng phiên bản 7 Pro trước đó. Khi unboxing Magic 7s Pro bạn sẽ nhận được: hướng dẫn sử dụng, bộ sạc 65W Power Delivery 3.0 và cáp USB-C to USB-C tương ứng. (Lưu ý Magic 7s pro bản bán tại Trung Quốc sẽ được tặng sạc 135W, bản Quốc tế là sạc 65W). Vỏ silicone trong suốt tằn kèm máy cũng vừa tầm tay, nó được thiết kế khéo léo để không che giấu hoàn toàn thiết kế.

3. Đánh giá Red Magic 7s Pro: Thiết kế giống hoàn toàn bản 7 Pro

Khi đánh giá Magic 7s Pro thì dường như có rất ít hoặc không có sự khác biệt giữa 7 Pro và 7S Pro về thiết kế và vật liệu được sử dụng. Cả hai đều có cấu trúc chắc chắn, cứng cáp với khung nhôm cấp hàng không ở giữa và mặt trước bằng kính. Không có thông tin chính thức về kính bảo vệ màn hình, nhưng chúng tôi sẽ cho rằng nó giống như trước đây, đều là Gorilla Glass 5.

Ba camera, cùng với đèn flash LED, được sắp xếp theo hình vuông để tạo sự đối xứng và được đặt bên trong một khối hình vuông với các góc bo tròn. Giống như trước đây, nếu mua Magic 7s Pro bạn sẽ có các tùy chọn màu Obsidian Black và Supernova và màu mới là Mercury. Hai thiết bị đều có mặt sau bằng kính trong suốt, vì vậy bạn có thể nhìn thấy một số linh kiện bên trong cùng với quạt làm mát được chiếu sáng bằng đèn LED.

Phiên bản mình đang cầm trên tay là màu Obsidian Black, có nghĩa là bạn không thể nhìn thấy phần bên trong. Có hai dải đèn LED chiếu sáng ngay giữa bảng được cho là hoạt động như đèn LED thông báo khi có cuộc gọi, thông báo, khi sạc pin, v.v. Chúng cũng sẽ hoạt động trong quá trình chơi game.

Nói thêm, quạt được đặt ở phía bên trái của khung, nơi có lỗ thoát khí. Lưới tản nhiệt ở phía sau, bên cạnh mô-đun camera, được sử dụng để hút gió. Các nút kích hoạt vai cảm ứng được đặt ở phía bên phải, giữ cho nút nguồn và nút chỉnh âm lượng. Dưới cùng là nơi chứa khay thẻ SIM (không có khe cắm thẻ nhớ microSD), lưới loa dưới cùng và đầu nối USB-C. Ở bên trái, chúng ta có công tắc vật lý cho chế độ chơi game của Red Magic, trong khi phía trên cùng là nơi chứa giắc cắm âm thanh 3,5 mm và một lưới tản nhiệt khác cho loa phụ. Có lẽ không có đủ chỗ cho một lưới tản nhiệt lớn hơn ở viền trên.

Nếu như với những chiếc điện thoại phổ thông chúng ta thường thích những máy có viền mỏng, nhưng với gaming phone điều này lại ngược lại. Phần viền trên và dưới máy nên được làm dày hơn để khi dùng máy ngang để chơi game tiện hơn nhưng khi đánh giá Nubia 7s Pro thì vẫn viền máy lại mỏng hơn ý muốn của người dùng.

4. Đánh giá Magic 7s Pro: Màn hình không được như kì vọng

Nubia Red Magic 7S Pro có màn hình AMOLED lớn 6,8 inch với đầu ra màu 10-bit và có thể tăng tốc độ làm tươi lên đến 120Hz. Đây cũng là công nghệ đã xuất hiện trên bản Magic 7Pro trước đó. Để cải thiện trải nghiệm chơi game và khả năng phản hồi, bảng điều khiển hỗ trợ tốc độ lấy mẫu cảm ứng lên đến 720Hz bằng ngón tay. Tính năng này sẽ khiến các thao tác game được xử lý nhanh mượt và đã tay.

Đáng buồn thay, mặc dù độ sáng tối đa được quảng cáo là 600 nits, nhưng thực tế bảng điều khiển chỉ có thể đạt 449 nits ở chế độ thủ công hoặc tự động. Với kết quả trên thì khi bạn sử dụng Magic 7s pro ngoài trời sẽ không quá thoả mái. Có lẽ độ sán màn hình là điều đáng tiếc nhất khi đánh giá Magic 7s Pro.

5. Đánh giá pin Magic 7s Pro: Quá đủ với 1 gamingphone

Với một chiếc điện thoại chuyên game, nếu không có viên pin trâu thì cũng coi như vất đi và thật may, Magic 7s pro hiện đang là mẫu máy có viên pin trâu nhất của Nubia tính đến thời điểm hiện tại. Red Magic 7S Pro lấy năng lượng từ viên pin 5.000 mAh, khi đánh giá pin Magic 7s Pro thì báo cáo nhận được có sự cải thiện đáng kể về thời lượng pin so với tất cả các phiên bản Red Magic trước đó, không chỉ là 7 Pro.

Thời gian bật màn hình về cơ bản cũng tốt hơn đáng kể. Các bài kiểm tra video và duyệt web cho kết quả tốt, mặc dù không xuất sắc. Với tổng thời gian Onscreen đạt 110h xứng đáng là một chiếc điện thoại hàng đầu, đặc biệt là một chiếc điện thoại chơi game và Magic 7s Pro chỉ đứng sau bản ROG Phone 6 Pro. Bạn có thể tham khảo thêm:

Nubia Red Magic 7S Pro bán toàn cầu xuất xưởng với bộ sạc 65W hoạt động qua giao thức Power Delivery. Trong khi đó phiên bản bán tại Trung Quốc bạn sẽ có củ sạc 135W đi kèm.

Đánh giá tốc độ sạc của Magic 7s Pro thì bộ sạc 65W sạc được khoảng 97% pin trở lại trong 30 phút sạc đầu tiên, trong khi thời gian sạc đầy mất 41 phút. Đúng vậy, ở trạng thái "sạc" đầy đủ, thiết bị cầm tay mất khoảng 11 phút cho 3% cuối cùng. Nó chậm hơn đáng kể so với phiên bản trước của điện thoại

6. Đánh giá hiệu năng Magic 7s Pro

Chiếc điện thoại này chạy trên hệ điều hành Redmagic 5.5 dựa trên Android 12. Nubia tuyên bố về việc tăng 10% hiệu suất RAM cũng như tăng 30% tốc độ đọc / ghi, điều này có nghĩa là cài đặt ứng dụng nhanh hơn. Một trong những tính năng mới quan trọng nhất là Redmagic Studio. Nó cho phép bạn truyền trực tuyến bất kỳ trò chơi nào từ màn hình của điện thoại ra bên ngoài hoặc thậm chí chơi trên PC.

Không gian trò chơi mới đã được cải thiện rất nhiều cùng với lớp phủ trong trò chơi. Máy có thể hiển thị tần số CPU và GPU và giờ đây bạn cũng có thể theo dõi FPS theo thời gian thực của mình. Việc tích hợp tốt hơn với một số ứng dụng nhắn tin, bao gồm Discord, được đánh giá cao hơn nhiều. Bạn có quyền truy cập nhanh vào những ứng dụng được hỗ trợ (WhatsApp, Facebook và Telegram) và mở ra một cửa sổ nhỏ, bạn có thể di chuyển xung quanh, mở toàn màn hình hoặc thay đổi kích thước.

Bạn có thể tìm thấy một số tính năng và cài đặt bổ sung của Game Space trong Game Space Center bằng cách nhấn vào biểu tượng ở góc trên bên phải. Tóm tắt nhanh về số lượng và những trò chơi bạn đã chơi gần đây khả dụng, kiểm soát cài đặt mạng, tùy chỉnh thông báo chặn (một tính năng khá gọn gàng để đọc văn bản của bạn khi ở trong trò chơi). Bạn thậm chí có thể điều chỉnh cài đặt hiệu suất và thậm chí điều chỉnh độ nhạy của màn hình.

Điều thú vị là màn hình hoạt động qua Wi-Fi hoặc cáp USB được kết nối trực tiếp với PC. Toàn bộ quá trình ghép nối với ứng dụng dành cho máy tính để bàn diễn ra liền mạch và cực kỳ dễ dàng. Bạn có thể thiết lập các cấu hình ánh xạ khác nhau cho tất cả các trò chơi bạn chơi và đầu vào bàn phím / chuột khá chắc chắn.

Về cấu hình, như đã nói ở đầu thì Magic 7s Pro được xây dựng với con chip Snapdragon 8 Gen 1 Plus. Bên cạnh CPU và GPU được cải thiện thì Snapdragon 8+ Gen 1 cũng mang đến Spectra ISP mới, Snapdragon Sound cao cấp và tính toán NPU tiết kiệm điện hơn. Giờ đây, ISP có thể ghi lại cảnh quay HDR 8K và hiệu ứng bokeh video cùng với tính năng theo dõi khuôn mặt đồng thời. Khả năng của NPU đã được tăng lên 20% mỗi watt.

Nubia Magic 7s Pro Antutu

Điểm Antutu Magic 7s Pro đạt 1.087.412 điểm, và thuộc TOP đầu trên thị trường.

Như các điểm chuẩn cho thấy, Nubia một lần nữa đã triển khai thành công SoC hàng đầu mới nhất của Qualcomm và tận dụng hết tiềm năng của Snapdragon 8+ Gen 1. Trên thực tế, trong hầu hết các bài kiểm tra, chiếc điện thoại này đều đạt điểm cao hơn so với các thiết bị chạy chip Snapdragon 8+ thế hệ 1 khác. Nó cũng nhanh hơn đáng kể so với điện thoại chạy chip Snapdragon 8 Gen 1 trước đó và Exynos 2200 silicon của Samsung.

7. Test Game Nubia Mgic 7s Pro

Để test gamne trên Magic 7s Pro thì chúng tôi đã sử dụng bộ đếm tốc độ làm mới tích hợp của Android 12 cùng với bộ đếm FPS tích hợp của Game Space để xác định trò chơi nào thực sự chạy ở tốc độ hơn 60 khung hình / giây. Đáng buồn thay, phần lớn các trò chơi chạy ở 120Hz, nhưng bộ đếm FPS thực tế cho thấy máy chỉ dừng ở 60 khung hình / giây. Chúng tôi đã thử các tựa game AAA như Garena Free Fire, Genshin Impact, Mobile Legends, Arena of Valor, Asphalt 9, Real Racing 3 và thậm chí cả PUBG Mobile. Tất cả chúng đều bị khóa ở tốc độ 60 khung hình / giây, trong khi Garena Free Fire và PUBG yêu cầu điều chỉnh bổ sung trong menu cài đặt tương ứng để tăng từ 30 lên 60 khung hình / giây.

Có một số trò chơi sử dụng màn hình HRR ở một mức độ nào đó. Call of Duty Mobile có tốc độ lên đến 90fps, Air Force 1945 có tất cả 120Hz, cũng như Sky Force: Reloaded và Real Racing 3.

Để có thể duy trì hoạt động chơi game một cách mượt mà thì rất cần một hệ thống tản nhiệt hàng đầu và Nubia từ trước đến nay luôn được đánh giá là hào phóng trong việc xây dựng các lớp tản nhiệt cho smartphone của mình. 7S Pro được trang bị hệ thống làm mát mới hơn, tốt hơn được gọi là Hệ thống làm mát đa chiều ICE 10.0.

Đánh giá cuối cùng

Dòng Red Magic 7 từ đầu năm nay có lợi thế là một trong những điện thoại gaming đầu tiên cho năm 2022, và 7S Pro sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ chính những thiết bị cùng hãng bởi hiện tại Maigc 7 cũng như 7 Pro đang làm rất tốt vai trò của mình.

Khi đánh giá Magic 7s Pro thì mặc dù phần lớn máy giống với người tiền nhiệm của nó, nhưng điều đã làm chúng tôi ngạc nhiên là hiệu suất được cải thiện rõ rệt, chủ yếu là nhờ vào bản nâng cấp Snapdragon 8+ Gen 1. Một số tính năng phần mềm liên quan đến trò chơi được bổ sung nâng cao trải nghiệm, chẳng hạn như Redmagic Studio, cho phép bạn phát trực tuyến trò chơi trên PC và chơi bằng bàn phím và chuột.

Nếu bạn muốn trải nghiệm những công nghệ mới nhất, không quan tâm đến tài chính thì có thể cân nhắc bản Magic 7s Pro - Chiếc điện thoại gaming cao cấp nhất của Nubia. Ngược lại, nếu tài chính của bạn không quá dư dả thì Magic 7 và 7 Pro cũng rất ngon ở thời điểm hiện tại.

HungMobile hiện đang có sẵn Magic 7 và 7 Pro và bên mình cũng nhận đặt hàng Magic 7s Pro với giá rẻ nhất thị trường. Bạn có thể tham khảo giá bán chi tiết của từng máy tại:

  • Điện thoại ZTA Nubia Red Magic 7 giá rẻ
  • Điện thoại ZTA Nubia Red Magic 7 Pro giá rẻ
  • Điện thoại ZTA Nubia Red Magic 7s giá rẻ
  • Điện thoại ZTA Nubia Red Magic 7s Pro giá rẻ
Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE