CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá Nubia Red Magic 6: Gamingphone đỉnh nhất giá rẻ nhất 2021

Bùi Thao 11:07:50 AM 01/07/2021 Đánh giá 2533 Lượt xem

Gamingphone là cái tên không còn xa lạ gì với người dùng hiện nay. Những chiếc máy với thiết kế hầm hố, được trang bị những công nghệ tốt nhất về cấu hình, tản nhiệt, màn hình để đem lại trải nghiệm chơi game đã nhất.

So với những mẫu smartphone thông thường thì giá bán của gamingphone cao hơn rất nhiều. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại để cạnh tranh tốt thì nhiều hãng đã chấp nhận giảm giá gamingphone của mình đề tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Nếu bạn đang cần mua điện thoại chơi game giá rẻ hàng đầu năm 2021 thì nhất định không được bỏ qua bản Nubia Red Magic 6.

Hãy cùng HungMobile đánh giá chi tiết Nubia Red Magic 6 dưới đây nhé!

1. Thông số cấu hình Nubia Red Magic 6

  • Dày 9.8mm, nặng 220g.
  • Màn hình 6.8" AMOLED độ phân giải FHD+, tần số quét 165Hz, tốc độ lấy mẫu cảm ứng đơn điểm 500Hz, đa điểm 360Hz, hỗ trợ không gian 10-bit màu, cảm biến vân tay quang học nhúng dưới màn hình.
  • Snapdragon 888, RAM lên đến 18GB LPDDR5, ROM lên đến 512GB UFS 3.1.
  • Camera sau 64MP + 8MP + 2MP, selfie 8MP.
  • Cài sẵn Android 11.
  • Loa kép stereo, jack 3.5mm.
  • Pin 5000mAh, sạc nhanh 66W (bản thường).
  • Củ sạc đều có sẵn trong hộp.

2. Đánh giá thiết kế Nubia Red Magic 6

Với bản Red Maigc 6 thì có vẻ hãng đã giảm bớt sự "hầm hố" vốn có của một gamingphone, một thiết kế khoẻ khoẳn, mạnh mẽ và phù hợp với phần lớn người dùng hiện nay. Đây là một tư tưởng rất tốt bởi không phải ai cũng thích một chiếc điện thoại quá hầm hố và cồng kềnh.

Nubia Red Magic 6 có hai mặt kính Glass, khung kim loại, màn hình kích thước 6,8 inch. Mặt sau có hình bầu dục và mặt kính của máy thực sự rất trơn chính vì vậy việc sử dụng máy bằng một tay là nguy hiểm và bạn nên dùng thêm ốp lưng. Một điểm cộng khi đánh giá Red Magic 6 đó là máy tương đối mỏng nhẹ so với viên pin lớn và những công nghệ tích hợp bên trong.

Trong các mẫu: Rogphone, Black Shark thì cá nhân mình khá thích thiết kế mặt lưng của Red Magic 6. Những đường cắt vừa phải và tinh tế, logo REDMAGIC nổi bật nhưng không quá lố, cách xắp sếp cụm camera trên máy cũng rất gọn gàng.

Về màn hình mặt trước, Red Magic 6 có phần viền trên dưới tương đối dày để đảm bảo cho bạn sử dụng máy ngang không bị chạm vào màn. Trải nghiệm cầm nắm thoả mái khi nằm ngang, đây là điều rất quan trọng trong gamingphone.

Ở phía dưới, chúng ta thấy khay thẻ SIM, chỉ có hai khe cắm thẻ SIM và không có chỗ cho thẻ nhớ microSD. Lưới loa phía dưới, micrô chính và đầu nối USB-C nằm liền kề. Mặt trên chỉ có jack âm thanh 3.5mm và micro chống ồn.

Công tắc phần cứng có hoa văn màu đỏ mang tính biểu tượng để khởi chạy phần mềm Game Space vẫn ở bên trái với lỗ thông gió cho quạt làm mát bên cạnh. Nút chỉnh âm lượng cũng nằm ở bên trái, bên phải được trang bị nút nguồn, một micrô chống ồn khác, lỗ thoát khí và hai nút kích hoạt ở vai.

2. Đánh giá màn hình Nubia Red Magic 6

Red Magic 6 và 6 Pro đang có màn hình nhanh nhất trên thị trường, trong khi bản Asus ROG Phone 5 đạt tốc độ làm mới 144Hz, thì con số này với Red Magic 6 là 165Hz. Tất cả chúng ta đều biết rằng những con số đó rất quan trọng đối với những game thủ chuyên nghiệp. Nubia hứa hẹn độ sáng đỉnh cao hơn và 1 tỷ màu (đọc độ sâu màu thực 10-bit) và độ phủ gam màu 100% DCI-P3. Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, màn hình cung cấp tốc độ lấy mẫu cảm ứng 500Hz với một ngón tay và 360Hz khi chạm đa điểm. Đây là con số thực sự khá nhanh và cần thiết với các game thủ.

Trên đây là những thông số cấu hình mà Nubia hứa hẹn, còn thực tế đánh giá Red Magic 6 thì máy không thể đạt được độ sáng 630 nits được quảng cáo. Ở chế độ thủ công, màn hình chỉ đạt 444 nits và chúng tôi không thể kích hoạt chế độ Tự động tối đa. Sử dụng 165Hz mọi lúc chắc chắn sẽ tiêu hao nhiều năng lượng hơn, vì vậy trong hầu hết các trường hợp, thiết bị sẽ mặc định là 90Hz. Điều hướng qua các menu và thậm chí trên màn hình chính, tốc độ làm mới đứng ở mức 165Hz. Trong hầu hết các ứng dụng, tốc độ làm mới giảm xuống 90Hz, máy của bạn sẽ tiết kiệm được một lượng pin đáng kể với mức giảm này.

Một điểm cộng lớn nhất khi đánh giá Nubia Red Magic 6 đó màn hình máy hỗ trợ 10-bit màu. Màu sắc hiển thị trên máy rất chính xác, sinh động và rực rỡ.

3. Đánh giá pin Nubia Red Magic 6

Nubia Red Magic 6 được thiết lập với viên pin lớn 5000mAh, con số không khác biệt nhiều so với thế hệ trước đó. Vì máy có chế độ điều chỉnh màn hình từ 165Hz xuống còn 90Hz hoặc 60Hz nên trong quá trình sử dụng hiệu xuất pin của Nubia Red Maigc khá tốt, đặc biệt khi ở mức 60Hz. Theo kết quả đánh giá pin từ trang GSM thì Red Maigc 6 đạt 88h onscreen liên tục; 33:12h đàm thoại 3G; 12:38h duyệt web và 18:06h chơi game liên tục.

Về công nghệ sạc, Red Mgic 6 được tran bị sạc 30W bên trong hộp. Đây không phải là công nghệ sạc tốt nhất ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên nó vẫn cho kết quả sạc tốt. Trong 30 phút bạn sẽ sạc được từ 0-63% và để sạc đầy 100% pin bạn sẽ cần 1:01h. Một kết quả không ngạc nhiên và cũng không quá tệ.

4. Đánh giá cấu hình Nubia Red Magic 6

Cũng như những gaming phone hàng đầu năm 2021, Red Magic 6 được trang bị con chip Snapdragon 888 hàng đầu của Qualcomm. GPU trên bo mạch là Adreno 660 và Red Magic 6 có tổng cộng ba cấu hình bộ nhớ - 8GB / 128GB, 12GB / 128GB và 12GB / 256GB

SoC dựa trên quy trình sản xuất 5nm và sử dụng CPU tám nhân với cấu hình khác thường. Nó có một lõi lớn Kryo 680 Prime tốc độ 2,84 GHz, một cụm riêng biệt gồm ba lõi Kryo 680 Gold tốc độ 2,42 GHz và cụm bốn lõi Kryo 680 Silver thứ ba chạy ở tốc độ 1,80 GHz. Lõi Prime dựa trên kiến ​​trúc Cortex-X1 của ARM, lõi Vàng là dẫn xuất Cortex-A78 và lõi Bạc dựa trên Cortex-A55.

Điểm số cấu hình Red Magic 6 bạn có thể tham khảo chi tiết dưới đây:

Khi đánh giá Red Magic 6 thì quạt tản nhiệt được coi là điểm ăn tiền nhiều nhất của máy. Các bộ phận bên trong được thiết lập với một buồng hơi lớn, tấm tản nhiệt graphite làm mát, tản nhiệt nhôm và lá đồng để dẫn nhiệt bổ sung, tất cả được kết hợp với nhau bằng gel nhiệt. Tổng diện tích bề mặt làm mát được cho là 21,6 sq.mm. Nubia đã đánh giá tuổi thọ của quạt ít nhất 30.000 giờ, vì vậy bạn có thể yên tâm rằng nó sẽ không hỏng hóc một cách dễ dàng.

Thực tế đo được, nếu không có quạt, CPU của Snapdragon 888 phải mặc định đạt khoảng 85% hiệu suất trong khi quạt cho phép CPU giữ khoảng 94% hiệu suất tối đa.

5. Đánh giá khả năng chơi game trên Red Magic 6

Đánh giá Red Magic 6 thì khả năng chơi game cũng như tương thích với game thực sự rất tốt. Chúng tôi không nhận thấy bất kỳ sự cố giảm khung hình hoặc độ trễ đột ngột nào ngay cả với các trò chơi đòi hỏi cấu hình cao.

Như đã nói ở trên thị Red Magic 6 có màn hình 165Hz tuy nhiên thực tế có rất ít game mobile hỗ trợ màn hình tần số cao đến như vậy và nó chỉ giới hạn đến 120Hz. Điều này gặp không chỉ với màn 165Hz trên Magic 6 mà hầu hết các màn hình 144Hz đề tương tự. Bắt đầu với một trong những tựa PUBG Mobile phổ biến, không may bị giới hạn ở tốc độ 60 khung hình / giây. Tiếp theo là đến Call of Duty Mobile và Dead Trigger cả hai đều được giới hạn ở 120 khung hình / giây.

Kết luận

Như vậy trong bài viết chúng ta đã lần lượt đánh giá Nubia Red Magic 6 từ thiết kế đến màn hình, cấu hình, pin cũng như khả năng tương thích với game trên máy. Kết luận lại thì chúng ta có:

Ưu điểm:

  • Màn hình hiển thị nhanh nhất với độ sâu màu 10 bit và thời gian phản hồi nhanh.
  • Thiết kế kiểu dáng đẹp và không quá hào nhoáng.
  • Tuổi thọ pin đáng tin cậy, được cải thiện so với thế hệ trước.
  • Các tính năng tiện lợi liên quan đến chơi game như kích hoạt cảm ứng nhạy và quạt làm mát tích hợp.
  • Sạc nhanh cạnh tranh với bộ sạc PD 30W.
  • Loa âm thanh nổi lớn và mạnh mẽ.
  • Cải thiện phản hồi xúc giác.
  • Quạt làm mát tích hợp giúp CPU hoạt động ở tần số cao hơn trong thời gian dài hơn.
  • Giá cả phải chăng so với mặt bằng chung

Hạn chế:

  • Hỗ trợ hiển thị 165Hz hạn chế từ các trò chơi hiện có.
  • Không có khả năng chống nước hoặc chống bụi.
  • Không có thẻ nhớ microSD.
  • Phần mềm vẫn còn bị cản trở bởi bản dịch khó hiểu.

Hiện tại HungMobile đang nhận đặt hàng Nubia Red Magic 6 với giá bán tốt nhất thị trường. Bên mình nhận đặt hàng tất cả các bản bộ nhớ và màu sắc máy, bạn chỉ cần đợi 03-07 ngày là đã có máy mới 100% trên tay. Giá bán cam kết tốt nhất đến tay người dùng.

Nếu bạn cảm thấy Nubia Red Magic 6 phù hợp với nhu cầu cũng như túi tiền của bạn thì hãy tham khảo ngay báo giá máy mới nhất hôm nay tại:

Đánh giá của bạn (1 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE