CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Đánh giá camera Redmi Note 8: Không nghĩ là tốt đến vậy

Bùi Thao 11:36:12 AM 04/09/2020 Đánh giá 3871 Lượt xem

Trong phân khúc điện thoại giá rẻ nếu bạn chỉ cần một smartphone cấu hình ổn định để đảm bảo cho các tác vụ phổ thông thì Xiaomi lại khiến người dùng phải ngỡ ngàng với chiếc Note 8. Cấu hình tốt thôi là chưa đủ, chọn Redmi Note 8 bạn sẽ nhận được nhiều hơn nữa, đặc biệt là khả năng chụp hình với cụm 4 camera 48MP.

Hãy cùng HungMobile đánh giá camera Redmi Note 8 chi tiết sau đây:

Trước khi vào bài viết có thể bạn sẽ quan tâm:

Thông số camera Redmi Note 8

Trước khi đánh giá chất lượng ảnh chụp từ Note 8, đầu tiên chúng ta cùng điểm qua thông số camera của máy:

  • Chính: 48MP, khẩu độ f / 1.8, kích thước cảm biến 1 / 2.25 ", kích thước điểm ảnh 0,8µm, PDAF.
  • Siêu rộng: 8MP, f / 2.2, 1/4", 1,12µm pixel.
  • Camera macro: 2MP, f / 2.4, 1/5 ”, 1.75µm
  • Cảm biến độ sâu: 2MP;
  • Quay video camera sau: 2160p @ 30fps, 1080p @ 120fps, quay video 720p @ 960fps.
  • Camera trước: 13MP, khẩu độ f / 2.0, điểm ảnh 1.12µm. Quay video 1080p / 30fps.

Xiaomi Redmi Note 8 4GB/64GB

So với những mẫu điện thoại xách tay giá rẻ tầm 3 triệu thì rõ ràng chỉ dựa vào những trang bị hiện tại Xiaomi Redmi Note 8 đã bỏ xa các đối thủ. Ống kính chính lên đến 48MP, có đến 4 camera, tích hợp đầy đủ các tính năng chụp hình thông minh như: xoá phông, chụp macro hay chụp góc rộng. Tất cả là những tính năng trên một điện thoại cao cấp và không ai nghĩ một máy giá rẻ chỉ vỏn vẹn 3 triệu cũng được trang bị công nghệ này.

Nào, bây giờ hãy cùng HungMobile cầm máy và đánh giá camera Xiaomi Redmi Note 8.

Đánh giá chất lượng ảnh từ camera chính

Ống kính chính của Note 8 là 48MP, nhưng ảnh chụp chỉ thu được là 12MP. Xiaomi đã sử dụng công nghệ gộp 4 điểm ảnh làm một để cho ra những bức hình có độ chi tiết tốt nhất. Cách xử lý này giống hoàn toàn với chiếc Redmi Note 7 trước đây của hãng.

Trong điều kiện đủ sáng, hình ảnh chụp được có độ chi tiết cao, các tán cây, mây trời có màu rất tốt, cân bằng sáng nịnh mặt mặc dù không bật chế độ HDR. Với một điện thoại giá rẻ thì khả năng xử lý hình ảnh của Redmi Note 8 được đánh giá rất cao, tận dụng tối đa AI chính là điểm mạnh trên các mẫu điện thoại Xiaomi.

Mặc dù không có camera tele chuyên dụng nhưng bạn vẫn có thể dùng Note 8 để chụp những bức hình Zoom 2X. Chất lượng hình ảnh được đánh giá tốt và nó là tốt hơn khả năng Zoom 2X chụp từ các máy ảnh 12MP tiêu chuẩn.

Chất lượng ống kính góc siêu rộng trên Redmi Note 8

Redmi Note 8 được trang bị camera góc rộng 8MP với góc mở tối đa là 119 độ. Độ chi tiết khá tốt nhưng dải sáng khá hạn chế. Nhiễu bắt đầu xuất hiện, chất lượng dừng lại ở mức ổn và bạn đừng hi vọng quá nhiều bởi những máy đời cao cấp khi chụp góc rộng vẫn chưa khắc phục hoàn toàn được lỗi này.

Khả năng chụp macro của Redmi Note 8

Máy ảnh có 1 ống kính hỗ trợ chụp Macro với độ phân giải 2MP, có thể lấy nét từ khoảng cách 4cm. Tuy nhiên thực tế trải nghiệm thì chất lượng không thực sự tốt. Độ chi tiết kém, chủ thể không sắc nét và bạn có thể dễ dàng nhìn ra các điểm nhiễu.

Khả năng chụp đêm của Redmi Note 8

Với khẩu độ lớn lên đến f/1.8 thì Redmi Note 8 là lựa chọn tốt khi bạn muốn chụp hình ban đêm. Bức hình chụp từ camera chính 12MP có độ chi tiết tốt, khử nhiễu không quá tốt nhưng với điều kiện thiếu sáng thì Redmi Note 8 đã làm quá tốt. Màu sắc vẫn được giữ lại tự nhiên không quá bệt, cân bằng sáng tốt, HDR đã phát huy được tối đa sức mạnh của mình. Lưu ý khi chụp đêm bạn cầm giữ 2 giây để máy thu được những bức hình đủ sáng.

Đánh giá khả năng chụp chân dung Redmi Note 8

Chụp ảnh chân dung bằng camera sau chất lượng tốt, độ chi tiết, khả năng tách chủ thể và cảnh được xử lý nịnh mắt.

Chất lượng ảnh chụp selfie của Note 8 tốt hơn tưởng tượng. Màu da dù đã được AI xử lý nhưng vẫn giữ được màu hồng hào tự nhiên, độ tương phản tốt ngay cả khi không sử dụng HDR.

Đánh giá khả năng quay video của Redmi Note 8

Xiaomi Redmi Note 8 có thể quay video lên đến 4K @ 30fps và 1080 @ 30fps. Tùy chọn 1080p @ 60fps sắp ra mắt thông qua bản cập nhật và tại thời điểm xuất bản, nó vẫn chưa khả dụng.

Xiaomi Redmi Note 8 4GB/64GB

Với góc siêu rộng chỉ ghi các clip 1080p ở tốc độ 30 khung hình / giây, trong khi camera macro bị giới hạn ở 720p @ 30 khung hình / giây cho dù bạn đã chọn độ phân giải trước đó.

Video quay chậm có sẵn ở 1080p @ 120 khung hình / giây.

Hãy nói về camera chính. Tốc độ bit của video là 40-42Mbps ở 4K và khoảng 20Mbps ở 1080p ở 30fps. Âm thanh được ghi ở dạng âm thanh nổi với tốc độ bit 96Kbps.

Mặc dù có tốc độ bit cao, nhưng video 4K có độ chi tiết kém và dải động trung bình. Tiếng ồn gần như không tồn tại và có thể việc giảm nhiễu quá mạnh là nguyên nhân dẫn đến việc mất chi tiết. Tuy nhiên, độ tương phản và màu sắc khá tốt.

Kết luận

Nhu vậy trong bài viết chúng ta đã lần lượt đánh giá camera Redmi Note 8 với các chế độ chụp hình khác nhau.

Trong điều kiện đủ sáng thì ảnh thu được rất tốt, độ chi tiết cao, màu sắc thật và nịnh mắt. Với một chiếc điện thoại giá rẻ như Note 8 nhưng khả năng chụp đâm lại rất ấn tượng, vượt ngoài sự mong đợi. Chất lượng ảnh chụp selfie cũng rất tốt, màu ảnh không bị bệt và xử lý một cách công nghiệp, màu da vẫn giữ được sự hồng hào tự nhiên.

Xiaomi Redmi Note 8 4GB/64GB

Redmi Note 8 được trang bị thêm 3 ống kinh với khả năng chụp xoá phông, chụp macro và chụp góc rộng, tuy nhiên chất lượng ảnh thu được không quá tốt, chỉ dừng lại ở mức ổn. Máy ảnh sẽ cho bạn được trải nghiệm các tính năng chụp thông minh trên một điện thoại cao cấp và chỉ thế thôi, bạn đừng quá hi vọng vào chất lượng thu được.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Redmi Note 8 hãy tham khảo ngay:

Hi vọng sau bài đánh giá camera Redmi Note 8 sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn cảnh về chất lượng chụp hình của máy. Nếu bạn đang quan tâm đến Redmi Note 8, muốn mua máy với giá rẻ nhất hãy tham khảo ngay giá bản của các bản xách tay tại:

Đánh giá của bạn (1 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE