CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Có nên mua Mi Pad 5 đầu năm 2023? Tablet giá rẻ ngon nhất hiện nay?

Đan Trường 08:00:13 AM 31/01/2023 Hướng dẫn chọn mua 8299 Lượt xem

"Máy tính bảng Android thì không tốt"

Có lẽ tư tưởng này đã ăn sâu vào trong tâm trí người dùng và khi nhắc đến máy tính bảng thì người ta mặc định là IPad của Apple. Tuy nhiên đó là câu chuyện của vài năm trước, trước khi Xiaomi bước chân vào thị trường gần như độc quyền của iPad.

Xiaomi Mi Pad 5 Wifi (Sạc 33W)

Ngày 10/8/2021 Xiaomi đã chính thức giới thiệu toàn cầu phiên bản Mi Pad 5 thuộc phân khúc tầm trung với giá chỉ hơn 6 triệu. Lần đầu tiên bạn không cần bỏ ra 20 thậm chí 30 triệu để mua một mẫu máy tính bảng cao cấp mà với chỉ hơn 6 triệu những công nghệ hàng đầu hiện nay đã ở trong tay.

Với sự hào phóng về cấu hình và giá bán thì sau 1 năm trải nghiệm Xiaomi Mi Pad 5 có tốt như những gì Xiaomi đã tuyên bố? Có nên mua Xiaomi Mi Pad 5 ở thời điểm hiện tại? Hãy cùng HungMobile đánh giá Mi Pad 5 sau 1 năm ra mắt dưới đây nhé!

1. Nhìn lại thị trường máy tính bảng tại Việt Nam

Nếu như ở "vũ trụ" điện thoại di động thì bạn không khó để mua được một chiếc máy đời mới, trải dài mọi phân khúc giá với muôn hình vạn trạng. Tuy nhiên nhìn sang thị trường máy tính bảng thì lại khá hẻo lánh thường sẽ là iPad và phần còn lại của thế giới.

Mình có tìm hiểu các mẫu máy tính bảng đang được bán tại "Thế Giới Di Động" thì quả thực còn chưa đến 30 mẫu máy cho bạn. Cao cấp hẳn chúng ta có dòng iPad 2020, 2022 của Apple với giá từ 15 - 30 triệu. Cạnh tranh trực tiếp với iPad là Samsung Tab S8 series với giá cũng khoảng 20 - 30 triệu. Phân khúc giá rẻ hẳn sẽ không có. Tầm 5-9 triệu có một vài mẫu của Lenovo, Nokia, Huawei, tuy nhiên nếu xem xét kỹ càng các thông số thì nó thực sự kém, khó cho bạn trải nghiệm trọn vẹn.

Thị trường máy tính bảng hiện tại đang mắc kẹt giữa hai thái cực: "Rất đắt - Ngon, Rẻ - Chán" khó mà tìm được một mẫu máy mà vừa có cấu hình ngon nhưng giá tốt.

Quay trở lại với Mi Pad 5 thì hiện tại máy đã được bán chính hãng tại Việt Nam, giá bán bản 6/128GB hàng chính hãng khoảng 10 triệu. Một mức giá khá hấp dẫn so với Samsung Tab và iPad. Tuy nhiên bản Mi Pad 5 mình sắp đánh giá dưới đây không phải là máy chính hãng mà là bản xách tay nội địa Trung.

Xiaomi Mi Pad 5 Wifi (Sạc 33W)

Xiaomi Mi Pad 5 chính hãng và xách tay giống nhau hoàn toàn từ ngoại hình đến cấu hình, phiên bản xách tay này cũng đã có sẵn Tiếng Việt cho người dùng. Nhưng giá xách tay lại rẻ hơn rất nhiều nên đây là sự lựa chọn tốt hơn.

Xiaomi Mi Pad 5 Wifi (Sạc 33W)

Điều thứ 2 bạn cần lưu ý đó là giá bán. Cùng là những mẫu máy do Xiaomi sản xuất nhưng Mi Pad 5 xách tay tại HungMobile bán chỉ với giá khoảng 6 triệu, nhưng hàng chính hãng là 10 triệu. Với sự chênh lệch giá như vậy nên thay vì chọn chính hãng một bộ phận lớn các bạn trẻ vẫn lựa chọn máy xách tay và chấp nhận dùng tiếng anh vài ngày để tiết kiệm được 3 triệu.

Nào! Tiếp đây chúng ta hãy cùng đánh giá Mi Pad 5 sau 1 năm ra mắt chi tiết dưới đây.

2. Đánh giá thiết kế Mi Pad 5

Khi cầm Mi Pad 5 trên tay bạn sẽ thấy Xiaomi đã mượn khá nhiều ý tưởng thiết kế từ iPad 2021. Những đường cắt vuông vức được khai thác tối đa để nhìn Mi Pad 5 sang trọng nhất có thể. Cá nhân mình đánh giá khá cao điều này vì xét về tính thẩm mỹ thì Mi Pad 5 nhìn rất cao cấp, nếu nói mua máy với giá 15 hay 20tr vẫn sẽ có người tin.

Xiaomi Mi Pad 5 (Có sạc)

Máy được hoàn thiện với khung nhôm, hai mặt lưng kính phẳng. Phần viền của máy cũng được làm một đường diamond cut, nhưng phần khung viền này không bao lấy màn hình phía trước cũng như vát mặt dưới vuông vức, nên khi vuốt từ cạnh, bạn sẽ cảm nhận rõ rệt đường viền này. Xét về trải nghiệm sử dụng thực tế thì khi cầm Mi Pad 5 trên đôi lúc hơi cấn tay, các cạnh tì vào tay sẽ hơi khó chịu so với kiểu thiết kế vát cong 2.5D truyền thống.

Xiaomi Mi Pad 5 (Có sạc)

Nhắc đến độ mỏng thì Mi Pad 5 chỉ 6.9mm – mỏng hơn hầu hết các điện thoại bây giờ, trong khi đó iPad 2021 dày đến 7.5mm. Bên cạnh đó, việc đặt cổng nam châm kết nối với phụ kiện rời nằm ở mặt bên như cách Xiaomi làm cũng cho thấy hãng khuyến khích người dùng sử dụng máy theo chiều ngang. Đây cũng là cổng kết nối với phụ kiện là bàn phím rời, giúp biến Pad 5 từ một chiếc máy tính bảng thành một laptop di động. Máy cũng hỗ trợ cả bút cảm ứng tương tự như Apple Pencil hay S-Pen là Xiaomi Stylus Pen.

Xiaomi Mi Pad 5 Wifi (Sạc 33W)

Tuy nhiên khi bóc hộp bạn sẽ không được tặng kèm các phụ kiện này và phải mua thêm bên ngoài với giá khoảng 1 triệu.

Xiaomi Mi Pad 5 (Có sạc)

Xiaomi Mi Pad 5 có 3 màu: đen, xanh lục và trắng ngọc trai. Mình đã được trên tay bản xanh lục là không quá để nói đây là màu sắc đẹp nhất của máy, khuyên bạn hãy chọn màu này.

3. Đánh giá hiển thị và trải nghiệm màn hình Mi Pad 5

Một trong những tính năng chính của Xiaomi Pad 5 máy có màn hình 11 inch, IPS LCD; độ phân giải 2.560 x 1.600 pixel; tỷ lệ khung hình 16:10; Mật độ điểm ảnh là 274ppi; Tốc độ làm tươi 120Hz, hỗ trợ 10-bit màu, cũng như khả năng HDR10Dolby Vision. Mi Pad 5 cũng tương thích của Bút thông minh với lấy mẫu 240Hz và nhận dạng 4.096 mức áp suất.

Xiaomi Mi Pad 5 Wifi (Sạc 33W)

Bắt đầu với tấm nền ICD thì nó sáng và đầy màu sắc với hỗ trợ màu 10-bit tự nhiên. Điều này có nghĩa là nó có thể hiển thị tới 1 tỷ màu. Hình ảnh được tái tạo trên Mi Pad 5 rất tốt, màu sắc có chiều sâu, tuy nó không thể như màn Retina trên iPad giá 30 triệu nhưng so với những mẫu giá rẻ thì là quá tốt.

Chưa hết, tần số quét 120Hz được Xiaomi đưa lên Mi Pad 5 cũng được đánh giá rất cao. Đây là công nghệ đầu tiên trên một mẫu tablet giá 7 triệu. Các thao tác vuốt chạm, chuyển cảnh được xử lý nhanh. Nếu bạn mua máy tính bảng để làm việc, soạn thảo thường xuyên tương tác với màn hình thì tần số quét 120Hz thực sự dùng rất đã.

Tối ưu hiển thị trên Mi Pad 5

  • Những ứng dụng chưa sử dụng được ở Chế độ màn hình ngang (Landscape Mode): Instagram, Báo Mới, Tinh Tế, Shopee, Tiki v.v… Giải pháp tạm thời: Bật ứng dụng ở chế độ Tách Màn hình (Split Screen)
  • Có những app sử dụng được ở Landscape Mode, nhưng chưa tối ưu, chỉ đơn thuần là kéo giãn app cho vừa với màn hình, điển hình là Facebook.
  • Những app đã được tối ưu ở Landscape Mode: Các ứng dụng của Google (Gmail, Drive, YouTube), Spotify; và mình khá bất ngờ khi Lazada hỗ trợ Landscape Mode: Tự tách màn hình khi mở Chats.

Điều duy nhất có thể khiến người dùng cân nhắc là việc tỉ lệ màn hình là 16:10 – tức là máy sẽ dài hơn bình thường, khác so với tỉ lệ 4:3 thường thấy trên đối thủ đến từ Apple. Chắc hẳn bạn đọc đã nghe nhiều thông tin về việc tỉ lệ 4:3 tối ưu cho làm việc hơn, hiển thị nhiều nội dung hơn,… Điều đó là đúng, nhưng với mình, bản thân đã sử dụng quen tỉ lệ 16:9 hay 16:10 trên laptop thì điều đó không thành vấn đề.

Với Pad 5, tỉ lệ 16:10 thiên hướng về việc giải trí hơn, đặc biệt là xem phim. Nếu để ý kĩ, cùng một bộ phim trên Netflix thì iPad cho ra phần viền đen to hơn Pad 5. Điều đó ảnh hưởng đến trải nghiệm khá nhiều, vì đa phần các bộ phim chiếu rạp sẽ ở tỉ lệ 21:9 thế nên màn hình càng dài thì viền đen càng nhỏ.

4. Chất lượng loa và hiệu năng pin trên Mi Pad 5

Khi đánh giá Mi Pad 5 mà không nhắc đến chất lượng loa thì quả là một thiếu sót lớn. Với hệ thống 4 loa ở 4 góc máy hỗ trợ Dolby Atmos. Âm lượng rất to, chất lượng âm thanh tốt khi dải mid và treb thể hiện tốt, kể cả dải bass cũng được đáng giá ngang cơ với iPad 2021. Pad 5 cũng đi theo xu hướng loại bỏ cổng 3.5mm – điều mình thấy khá khó hiểu với máy tính bảng. Tuy có tuỳ chọn Dolby Atmos nhưng khi bật hoặc tắt, mình cảm giác âm thanh không thay đổi quá nhiều.

Xiaomi Pad 5 có pin đủ lớn với kích thước 11 inch - đó là pin 8.720mAh.

Xiaomi Pad 5 đã ghi được những con số xuất sắc trong các bài kiểm tra pin của trang GSM. Nó kéo dài 14 giờ 31 phút trong bài kiểm tra duyệt web Sau đó, nó đạt tốc độ 14 giờ trước khi pin của nó giảm xuống 10% khi phát video lặp lại ở chế độ toàn màn hình. Đây thực sự là một số con số tuyệt vời cho một chiếc máy tính bảng.

Với 1 lần sạc đầy thì bạn hoàn toàn có thể dùng máy từ 1-2 ngày. Ngoài ra với bản nội địa Trung khi mua Pad 5 bạn sẽ được tặng kèm của sạc nhanh 33W (Củ sạc đi rời, không kèm theo hộp).

5. Đánh giá cấu hình Mi Pad 5 với Snapdragon 860

Như đã nói ngay phần mở đầu thì với giá khoảng 6 triệu bạn ngoài Mi Pad 5 bạn có thể lựa chọn Lenovo Pad Plus với chip Helio G90T hoặc Samsung Galaxy Tab S6 Lite với chip Exynos 9611.

Xiaomi Mi Pad 5 (Có sạc)

Có lẽ chúng ta cũng không cần bàn luận nhiều khi mà Snapdragon 860 trên Mi Pad 5 bỏ xa rất nhiều hai lựa chọn mình vừa kể. Snap 860 sẽ cho bạn trải nghiệm như một chiếc điện thoại chơi game cao cấp. Máy tính bảng HOT nhất của Xiaomi không chỉ giúp công việc văn phòng, học tập được xử lý nhanh mượt mà việc chơi game nặng hoàn toàn không làm khó được máy.

Màn 120Hz, hệ thốn 4 loa công suất lớn, pin trâu 8720mAh sẽ cho bạn trải nghiệm game đã nhất.

6. Một vài đánh giá tham khảo từ người dùng

Ưu điểm

  • GetApps (ứng dụng cửa hàng mặc định của Xiaomi) có Google Play để tài dễ dàng, thay vì phải cài file apk Google Play như nhiều máy TQ khác. Các ứng dụng mặc định dễ dàng xóa bỏ.
  • Pin trâu. Mình bật Wifi cả ngày, dùng cơ bản, 1 ngày hết 50% pin. Pin giảm 10% sau 1 tiếng on-screen viết bài này, như vậy có thể coi thời lượng on-screen tầm 8 - 10 tiếng. Sạc nhanh 33W: 18 - 20 phút được 30% pin.
  • Xem Youtube, Netflix tầm 1 tiếng, nhiệt độ máy chỉ tới 34 độ C. Mình đang viết bài đánh giá này bằng Google Docs trên Xiaomi Pad 5, đã onscreen liên tục 1 tiếng mà nhiệt độ máy chỉ 30.7 độ. Quá mát!
  • Có thể khóa màn hình bằng icon Lock Screen. Mở bằng cách gõ 2 lần lên màn hình. Nút nguồn chắc chỉ dùng để Tắt, mở nguồn và Khởi động lại máy thôi, còn không thì mình chẳng đụng đến bao giờ. Mở khóa màn hình bằng mặt cực kỳ nhạy (đương nhiên là không gian cần đủ sáng nhé). Còn ở không gian tối, mình mở máy bằng mật khẩu truyền thống (mã PIN, Pattern), nhanh thôi.

Nhược điểm

  • Cổng Type-C 2.0 nên không thể xuất hình ảnh từ máy tính bảng ra màn hình rời qua cáp. Chỉ có thể Cast Hình ảnh ra màn hình thông minh.
  • Bản nội địa không có Ngôn ngữ tiếng Việt, phải đợi 7 ngày để cài

Đánh giá này mình có tham khảo từ một bạn trên group Tinhte

Mua Xiaomi Mi Pad 5 rẻ nhất

HungMobile là đơn vị chuyên các dòng máy tính bảng và điện thoại xách tay giá rẻ. Vì vậy, phiên bản Mi Pad 5 Wifi tại HungMobile đang có giá rẻ nhất thị trường. Máy được bán với giá hơn 6 triệu cho bản bộ nhớ 6/128GB. Sản phẩm là hàng xách tay, mới 100% có đầy đủ bộ phụ kiện kèm theo. Vì là hàng xách tay nên máy sẽ không được bảo hành tại Xiaomi VN nhưng HungMobile sẽ cam kết bảo hành cho khách hàng:

  • Bảo hành lên tới 15 tháng
  • Tặng kèm sạc chính hãng Xiaomi 33W
  • Đã có ROM Tiếng Việt dùng như chính hãng
  • Bảo hành 15 tháng phần cứng
  • Hỗ trợ 1 đổi 1 trong 15 ngày

Lưu ý: Gía Xiaomi Mi Pad 5 có thể thay đổi theo từng ngày.

Kết luận

Như vậy trong bài viết chúng ta đã một lần nữa đánh giá lại chiếc Mi Pad 5 sau gần 1 năm ra mắt. Không ai có thể phủ nhận sức hút của iPad đời mới nhất nhưng không phải ai cũng sẵn sàng bỏ khoảng 30 triệu để mua, chính vì vậy sự xuất hiện của Mi Pad 5 là một làn gió mới cho người dùng.

Hiện tại các phiên bản Xiaomi Mi Pad 5 bản xách tay nội địa Trung giá rẻ đang có sẵn tại HungMobile, máy mới 100%, nguyên Seal hộp. Xem báo giá may mới nhất hôm nay tại:

Hoặc nếu bạn muốn trải nghiệm cao cấp hơn, bên mình cũng có sẵn bản Pro, xem thông tin tại: Máy tính bảng Xiaomi Mi Pad 5 Pro giá rẻ

Đánh giá của bạn (2 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE