map-markerCS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

map-marker>CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)</p>
		</div>
		<div class=

phoneHotline: 090 154 8866

7 yêu cầu quan trọng mà người mua điện thoại Android và iPhone đặc biệt phải chú ý.

Bùi Thao 16:37:07 PM 15/04/2022 Tin công nghệ 568 Lượt xem

Trong bài viết này, Tôi sẽ cho bạn biết tại sao máy ảnh zoom là tốt nhất, tại sao cập nhật phần mềm lại quan trọng hơn việc có bộ xử lý mạnh nhất, tại sao tốc độ sạc của điện thoại có thể thay đổi cuộc sống của bạn và cách một chiếc điện thoại nhỏ hơn có thể giúp bạn đối phó với chứng đau cổ tay.

Các tính năng điện thoại quan trọng nhưng bị đánh giá thấp trong năm 2022: Cần tìm gì khi mua iPhone hoặc Android mới. Hãy cùng tìm hiểu dưới đây nhé!

1. Hỗ trợ và tối ưu hóa phần mềm

Mặc dù có vẻ như có một bộ vi xử lý mạnh mẽ với 12GB RAM là đủ cho hiệu suất tuyệt vời, nhưng sự thật là phần cứng chỉ có thể tiến xa đến mức đó. Không phải ngẫu nhiên mà các ông lớn như Apple và Samsung đặc biệt chú ý đến các bản cập nhật phần mềm, giúp giữ cho điện thoại luôn mới, nhanh và ... có thể sử dụng được theo thời gian.

Samsung <a href=S22 Ultra 5G 8/128GB (Snapdragon 8 Gen 1)" />

Tại thời điểm này, tôi chỉ đơn giản là sẽ không xem xét hoặc không quan tâm đến một chiếc điện thoại đi kèm với hỗ trợ phần mềm dưới 3 năm. Năm 2022 và mọi người giữ điện thoại của họ lâu hơn, có nghĩa là hỗ trợ phần mềm quan trọng hơn bao giờ hết.

iPhone 11 Pro Max 256GB Quốc Tế (Đẹp 99%)
Như hiện tại, Apple đang dẫn đầu với 5-6 năm cập nhật phần mềm cho iPhone mới và Samsung đứng thứ hai với 4 năm cập nhật cho Galaxy S, Z và một số điện thoại dòng A. OnePlusXiaomi cung cấp 3 năm hỗ trợ phần mềm, điều này là tốt, nhưng chắc chắn không phải là lý tưởng.

iPhone 8 Plus 64GB Mới 100% Đổi Bảo Hành (Chưa Active)

Tính năng tối ưu hóa phần mềm của Apple trên các thiết bị cũ là tối cao. Chiếc iPhone 8 gần 5 năm tuổi của tôi đã chậm hơn theo thời gian, giống như bất kỳ điện thoại nào, nhưng nó vẫn chạy tốt mà không có bất kỳ độ trễ hoặc trục trặc đáng kể nào. Nó cũng chạy trên phần mềm tương tự như iPhone 13 Pro, điều này thật đáng kinh ngạc. Đó cũng là một trong những lý do iPhone được giữ giá tốt và bạn sẽ thấy những mẫu iPhone đời cũ vẫn rất HOT trên thị trường, mặc dù cùng tầm tiền đó điện thoại đời mới của Android không hề thiếu.

Sự thất vọng lớn ở đây đến với Google . Cha / mẹ của Android chỉ vỏn vẹn 3 năm cập nhật phần mềm cho dòng Pixel 6, như OnePlus và Xiaomi. Điều này thật kỳ lạ vì Google… tạo ra Android.

2. Quản lý nhiệt và quản lý RAM để có hiệu suất duy trì tốt hơn

Một lần nữa… Mặc dù có chip Qualcomm hoặc Apple mạnh mẽ là điều tuyệt vời, nhưng các bộ xử lý vẫn tạo ra nhiệt. Và nếu nhiệt không được xử lý phù hợp, nó có thể dẫn đến hiệu suất bị giảm tốc, nơi điện thoại của bạn không tận dụng tối đa mã lực trên bo mạch.
Xiaomi Mi 11 Ultra 5G giá rẻ
Apple nổi bật khi nói đến quản lý nhiệt, trong khi một số chip Qualcomm dễ bị quá nhiệt (Tiêu biểu là con chip Snapdragon 888), đó có lẽ là lý do tại sao một số nhà sản xuất như Samsung và Xiaomi đã quyết định "tự xử lý vấn đề" và làm chậm một số ứng dụng và tính năng trước khi điện thoại bắt đầu quá nóng. Về chủ đề RAM, mặc dù càng nhiều RAM thì càng tốt , nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả bộ nhớ đó đều được sử dụng đúng cách. iPhone và iOS có xu hướng tận dụng tối đa RAM có sẵn trên bo mạch.
Ví dụ: tôi đã thực hiện một bài kiểm tra RAM với iPhone 8 của mình (RAM 2GB) và hai điện thoại Android có RAM 12GB và kết quả, chiếc iPhone với 2GB RAM xử lý các tác vụ còn tốt hơn cả một mẫu Android đời mới với 12GB RAM.
Tiếp đến, nếu bạn đang lựa chọn giữa hai thiết bị Android, hãy nhớ rằng chúng tôi đã thấy điện thoại có RAM 8GB tốt hơn các thiết bị 10 và 12GB, vì vậy hãy đọc một số đánh giá trước khi cho rằng nhiều hơn sẽ tốt hơn.

3. Kích thước cảm biến máy ảnh và kiểu xử lý hậu kỳ ảnh / video

Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng máy ảnh megapixel cao hơn chắc chắn sẽ chụp ảnh đẹp hơn máy ảnh có megapixel thấp hơn hoặc có nhiều máy ảnh hơn luôn tốt hơn, nhưng đây không phải là cách hoạt động của máy ảnh điện thoại.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại mới, hãy nhớ kiểm tra kích thước cảm biến của bất kỳ thiết bị nào mà bạn đã để mắt tới. Bạn có thể kiểm tra kích thước cảm biến camera trên công cụ so sánh thông số kỹ thuật của Phone Arena . Cảm biến máy ảnh lớn hơn giúp thu được bokeh tự nhiên hơn trong ảnh của bạn cũng như nhiều ánh sáng hơn trong các điều kiện ánh sáng khó khăn, giúp ảnh và video tổng thể tốt hơn.
Xiaomi Mi 11 Ultra 5G giá rẻ
Một điều khác không thể đánh giá thấp là hầu hết sự khác biệt về camera giữa các điện thoại ngày nay đều nằm ở hình thức xử lý hậu kỳ. Điều này có nghĩa là ngay cả khi Galaxy S22, iPhone 13 và Pixel 6 đi kèm với các cảm biến máy ảnh giống hệt nhau và chụp những bức ảnh tuyệt vời, độ sắc nét, chi tiết và khả năng điều chỉnh màu sắc của chúng là những yếu tố có thể tạo nên sự khác biệt và do đó làm cho chúng trở nên tốt hơn so với phần còn lại.
iPhone 11 Pro Max 256GB Quốc Tế (Đẹp 99%)
Như hiện tại, Samsung thích phóng to ảnh của mình, điều mà tôi không thích, nhưng một số bạn có thể làm như vậy. Ví dụ, iPhone của Apple thường chụp ảnh ban đêm trung thực hơn bất kỳ điện thoại nào khác, nhưng chúng không nhất thiết phải ấn tượng. Sau đó, Pixel 6 tạo ra sự cân bằng tuyệt vời giữa cả hai, nhưng nó có camera góc siêu rộng yếu hơn.

4. Động cơ rung / phản hồi xúc giác

Một tính năng bị đánh giá quá thấp, điều mà người dùng iPhone coi là đương nhiên và có lẽ không đủ đánh giá cao, bởi vì họ chưa bao giờ sử dụng một thiết bị Android giá rẻ.
iPhone 11 Pro Max 256GB Quốc Tế (Đẹp 99%)
Phản hồi xúc giác là những rung động bạn cảm nhận được khi tương tác với điện thoại của mình. Ví dụ: nhập, cuộn qua menu hoặc đơn giản là nhận thông báo khi chế độ rung được bật, tất cả đều gắn liền với xúc giác.
iPhone đã thống trị mãi mãi về mặt đó, nhưng gần đây một số điện thoại hàng đầu của Android như Pixel 6 Pro , Galaxy S22 Ultra và Xiaomi 12 Pro đã đạt được những tiến bộ đáng kể, điều này thật tuyệt vời. Một số thiết bị Xiaomi tầm trung cũng được biết đến là có động cơ rung lớn.

Phản hồi xúc giác chỉ đơn giản là một lớp tương tác khác với thiết bị của bạn, mà bạn sẽ đánh giá cao chỉ khi bạn đã thử một chiếc điện thoại có động cơ rung tuyệt vời. Chỉ cần đến cửa hàng và kiểm tra tất cả chúng để tìm ra loại nào cảm thấy tốt nhất.

3. Sạc nhanh (nhưng không giống như của Samsung)

Một tính năng được đánh giá cao khác của điện thoại thông minh hiện đại là sạc nhanh.
Nếu chiếc điện thoại duy nhất bạn từng sở hữu là iPhone, Galaxy hoặc thậm chí là Pixel, bạn sẽ không biết mình đang bỏ lỡ điều gì với các thiết bị của OnePlus và Xiaomi. Và, vâng ... Tôi biết Samsung hiện cung cấp tính năng sạc "45W" cho điện thoại Galaxy S22 của mình, nhưng hóa ra, tốc độ sạc bị hạn chế nghiêm trọng và bộ sạc 45W của công ty không thực sự sạc điện thoại của bạn nhanh hơn đến 100%, so với bộ sạc 25W.

xiaomi <a href=Mi 10s 5g giá rẻ" />

Chưa kể đến một số điện thoại như Xiaomi 11T Pro và Redmi Note 11 Pro + , chỉ mất 25 và 15 phút để sạc đầy - vâng, từ 0 đến 100%! Vì vậy, hãy tin tôi - nếu bạn đang chọn giữa hai thiết bị tốt như nhau, nhưng một thiết bị đi kèm với khả năng sạc nhanh hơn đáng kể, hãy tự giúp mình và chọn một thiết bị có khả năng sạc nhanh hơn. Đặc biệt nếu bạn luôn di chuyển và luôn quên sạc điện thoại của mình hoặc bạn là một người có công việc gắn liền với điện thoại và không bao giờ kết thúc cả ngày chỉ với một lần sạc thì sạc nhanh có thể thay đổi cuộc sống của bạn.

4. Quản lý năng lượng tốt hơn để có tuổi thọ pin tốt hơn

Chắc chắn, việc có một viên pin lớn 5.000mAh sẽ giúp một số điện thoại dùng được lâu hơn trừ khi,...trừ khi điện thoại này là Google Pixel 6 Pro… Nếu Pixel của tôi đã dạy cho tôi một điều, đó là quản lý và tối ưu hóa năng lượng quan trọng hơn nhiều so với việc có một tế bào dung lượng cao trong thiết bị của bạn.

Các thử nghiệm của chúng tôi đã chỉ ra rằng Galaxy S22 Ultra, cũng đi kèm với pin 5.000 mAh, quản lý để có được độ bền tốt hơn đáng kể so với Pixel 6 Pro - khoảng 20-25%.
Một mình chứng cho việc quản lý năng lượng quan trọng như thế nào thì bạn có thể nhìn chiếc iPhone 13 Pro Max của Apple, máy đã quản lý để thống trị cả hai flagship Android nói trên với pin nhỏ hơn đáng kể, điều này củng cố lý thuyết rằng tối ưu hóa phần mềm là chìa khóa. Hiện tại, iOS của Apple đã giành được chiến thắng lớn trong lĩnh vực này.

5. Trọng lượng điện thoại (và kích thước)

Thứ nhất, cảm nhận về trọng lượng của điện thoại sẽ mang tính chủ quan vì nó phụ thuộc rất nhiều vào trọng lượng của thiết bị bạn đã sử dụng trước đó.
Samsung S22 5G 8/128GB (Snapdragon 8 Gen 1)
Nhưng tuy nhiên, cầm Galaxy S22 (167g) cho cảm giác sảng khoái thích hợp nếu bạn đang cầm trên tay chiếc Galaxy S21 Ultra (227g), iPhone 13 Pro Max (240g) hoặc Galaxy Z Fold 3 (271g). Với điện thoại, mọi gam đều quan trọng. OK, không phải theo nghĩa đen, nhưng bạn hiểu rõ ... Đặc biệt là khi sự khác biệt lớn đến 60-100 gram, bạn có thể thấy rằng thiết bị nhẹ hơn không chỉ là một niềm vui để sử dụng mà còn có thể giúp giảm bớt mỏi cho cổ tay của bạn, nỗi đau mà bạn có thể cảm thấy khi cầm một chiếc điện thoại to và nặng cả ngày.

6. Chất lượng âm thanh / loa

Chất lượng âm thanh / loa nó không dành cho bạn - nếu bạn luôn đeo tai nghe. Một cặp loa âm thanh nổi tốt sẽ không chỉ loại bỏ nhu cầu sử dụng thiết bị Bluetooth bên ngoài khi nghe nhạc hoặc podcast ở nhà. Nó cũng có thể làm cho việc tiêu thụ phương tiện trở nên thú vị hơn nhiều. Bạn có thể không nhận ra điều đó vì nó hòa hợp và trở thành một với hình ảnh, nhưng âm thanh là một phần quan trọng của phim và thậm chí là một số loại nội dung YouTube nhất định và đó chắc chắn cũng là bí quyết để có được một sản phẩm tốt.
xiaomi mi 10s 5g giá rẻ
Không phải ngẫu nhiên mà nhiều ngôi sao YouTube thành công ngoài kia đặc biệt chú ý đến âm thanh. Không có lý do gì bạn không nên dành sự quan tâm đặc biệt cho hệ thống loa trên điện thoại.

7. Một máy ảnh tele để zoom quang học và chụp ảnh chân dung

Cho dù chiếc điện thoại của bạn có thể cung cấp zoom 3x, 4x hoặc 5x nhưng một chiếc máy ảnh tele tuyệt vời có thể thay đổi mãi mãi cách bạn chụp ảnh bằng điện thoại của mình, đặc biệt nếu bạn đã là một người đam mê chụp ảnh qua điện thoại. Độ dài tiêu cự hẹp tạo nên một số bức chân dung siêu thân mật về người và vật, trông đẹp hơn rất nhiều so với chụp bằng máy ảnh góc rộng tiêu chuẩn. Nhưng một ống kính tele tốt cũng thay đổi hoàn toàn góc nhìn khi chụp ảnh đường phố hoặc động vật - đó là lúc yếu tố thu phóng tuyệt đối phát huy tác dụng.
Xiaomi Mi 11 Ultra 5G giá rẻ
Ngoài Pixel 6 Pro, theo quan điểm của tôi, đi kèm với camera tele tốt nhất trên thị trường, một số điện thoại tốt nhất cho mục đích này là Galaxy S22 Ultra, Galaxy s21 ultra, Xiaomi Mi 11 Ultra và iPhone 13 Pro và Max.
Trên thực tế, tôi yêu ống kính tele của mình đến nỗi tôi tin rằng nó cũng nên là chiếc máy ảnh thứ hai trên điện thoại giá rẻ, thay vì ống kính chụp góc siêu rộng, vốn đã tìm được chỗ đứng trong cơ bản mọi điện thoại hiện nay.
Kết luận
Trên đây là 7 yếu tố quan trọng bạn cần lưu ý khi quyết định mua một chiếc điện thoại iPhone hoặc Android mới. Liệu bạn đã thực sự hiểu hết về ngành công nghệ smartphone, đâu mới là những tính năng cần thiết với một chiếc điện thoại. Hy vọng bài viết này hữu ích với ban!
Chúc bạn sớm tìm được mẫu smartphone ưng ý và phù hợp với nhu cầu cá nhân.
Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE
hungmobile-8
hungmobile-10
hungmobile-3
hungmobile-4
hungmobile-6
hungmobile-1
hungmobile-2
hungmobile-14
1-8
2-7