CS1: Số 7 Ngõ 121 Thái Hà, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

CS2: Số 22 Ngõ 68 Cầu Giấy, HN (Có chỗ đỗ ô tô)

Hotline: 090 154 8866

Xiaomi Mi Note 3 - Đánh Giá Sau 24H Sử Dụng | HungMobile

HungMobile 14:50:54 PM 20/03/2018 Đánh giá 7225 Lượt xem

Mình đã có bài mở hộp và đánh giá nhanh chiếc Xiaomi Mi Note 3 đang làm mưa làm gió trong phân khúc từ 6 đến 7 triệu. Ở phân khúc này chúng ta cũng có rất nhiều lựa chọn khác nhưng tại sao lại chọn mua chiếc Xiaomi Mi Note 3 này, Một chiếc điện thoại tầm trung. Trong bài viết này mình sẽ đánh giá chi tiết chiếc Xiaomi Mi Note 3 này, để các bạn có cái nhìn chuẩn hơn về chiếc flagship tầm trung này của Xiaomi nhé.

 

Thiết kế của Xiaomi Mi Note 3 sang trọng và bóng bẩy.

Với thiết kế khung kim loại và 2 mặt kính cong nhìn chiếc Mi Note 3 thật sự rất bóng bẩy nhưng điểm yếu của thiết kế mặt kính chính là bám mồ hôi và dấu vân tay. Nhưng Xiaomi đã tặng kèm chúng ta một ốp lưng cao su dẻo cùng màu máy nên vấn đề này được khắc phục.

thiết kế của mi note 3

Nhưng cũng không thể trách Xiaomi được khi mà phần đa Smartphone trên thị trường đều có chung ngôn ngữ thiết kế thế này chứ không riêng gì Xiaomi. Ngôn ngữ thiết kế này đang trở thành xu thế nên nhìn Redmi Note 3 rất sang trọng chứ không hề giống một chiếc máy đế từ một thương hiệu giá rẻ. Và Xiaomi cũng rất tinh ý khi tặng kèm ốp slicon để người dùng có thể sử dụng để tránh những vết mồ hôi và vân tay xấu xí.

Màn hình IPS LCD cực đẹp trên Xiaomi Mi Note 3.

Chất lượng tấm nền màn hình cũng là điểm khá nổi bật khi sử dụng màn hình IPS LCD tỷ lệ 16:9 kích thước 5,5 inch độ phân giải FullHD nhưng màu sắc hiển thị lại rực rỡ hơn một chút so với màn hình trên iPhone 7 hay HTC U11. Màn hình của máy vẫn giữ được những ưu điểm như độ sáng cao, góc nhìn rộng và độ tương phản tốt.

màn hình trên mi note 3

Điểm mà mình đánh giá cao chiếc Mi Note 3 chính là ở tấm phủ màn hình, do máy sử dụng tấm phủ cao cấp nên cảm giác vuốt chạm có thể nó là rất trơn tru và không bị rít lại. Điển hình nếu anh em vuốt màn Xiaomi Mi Note 3 và Redmi 4X là thấy được ngay điểm khá biệt. Mình đang muốn nói đến việc ở phân khúc cao hơn thì Xiaomi chăm chút sản phẩm của mình hơn chứ mình không chê Redmi 4X vì chiếc máy này nằm trong phân khúc 2 đến 3 triệu

Tính năng bảo mật cao cấp trên Xiaomi Mi Note 3.

Tính năng bảo mật trên máy hoạt động rất tốt. Đối với cảm biến vân tay thì ngoài có tốc độ quét cực nhanh theo đúng truyền thống của Xiaomi. Theo đánh giá của mình nó thậm chí còn nhanh hơn cả iPhone 7 hay chiếc Note 8 và kiểu thiết kế cảm biến chìm xuống bên dưới làm mình thấy nó đẹp, tinh tế và liền mạch hơn phần đa cảm biến vân tay trên thị trường. 

bảo mật vân tay trên mi note 3

Bảo mật khuôn mặt trên Mi Note 3 cho tốc độ mở khoá nhanh và chính xác như những siêu phẩm đang có trên thị trường là Galaxy Note 8, Galaxy S8, Galaxy S8 Plus.

Camera đẹp xuất sắc, đứng thứ vị trí 12 của DxOMark.

Điểm nổi bật nhất trên chiếc Mi Note 3 này chính là cụm camera, khi đây là sản phẩm đầu tiên của Xiaomi lọt vào top những smartphone chụp ảnh đẹp nhất thế giới với 90 điểm và được xếp hạng ở vị trí thứ 12. Chỉ đứng sau những cái tên sừng sỏ như Galaxy Note 8, iPhone 8 Plus,... Cả hai camera đều được trang bị cùng độ phân giải là 12.MP trong đó có một camera phụ là ống tele, có tác dụng chụp ảnh xóa phông và zoom 2x. Khẩu độ lần lượt của 2 camera là f/1.8 và f/2.6. Camera Sefile trên máy có độ phân giải là 16.MP với khẩu độ f/2.0.

camera kép trên chiếc mi note 3

Những bức ảnh chụp trên Mi Note 3 cho độ chi tiết rất tốt và tính năng chụp ảnh xoá phông hoạt động ổn định, dưới đây là một vài bức ảnh được chụp trên máy.

ảnh chụp xoá phông

ảnh xoá phông

 

Cấu hình bá đạo phân khúc tầm trung.

Cấu hình của những chiếc máy đến từ Xiaomi thì không có gì phải bàn cãi rồi, mình thấy nhiều bạn cứ nhìn thấy chip đầu 6 là oải rồi. Nhưng con chip Snapdragon 660 trên Mi Note 3 được đánh giá ngang sức mạnh với Snapdragon 820 của hãng với 8 nhân trong đó 4 nhân tốc độ 2.2 GHz và 4 nhân 1.8 GHz Điểm Antutu mà mình đo được rơi vào khoảng 110 nghìn điểm, điểm 3D khoảng 30000 nghìn điểm. Đối với một sản phẩm tầm trung thì thông số này khá là "ngon".

cấu hình của mi note 3

Với những tác vụ hằng ngày thì không có gì bàn cãi cả, ngay cả ở những tác vụ nặng máy vẫn xử lí "êm xịt " luôn. Mình có chơi game Asphalt 8 thì thấy mặc dù để ở maxseting thì máy chơi không bị giảm FPS.

Viên pin 3500mAh, sử dụng thoải mái 48 giờ

Với lợi thế con chip đầu 6 chính là tiết kiệm điện nên với dung lượng pin là 3500mAh thì chiếc máy này hoàn toàn có thể sử dụng tầm 2 ngày đan xem nhiều tác vụ khác nhau như lướt web, chơi game, facebook,... Còn đối với những tác vụ cụ thể thì mình có chơi được game trong tầm 6 tiếng, xem phim và lướt Web bằng Wifi khoảng 8 đến 9 tiếng, đây có thể nói là thời lượng pin rất tốt.

viên pin dung lượng lớn

Tổng kết 

Trên đây là những cảm nhận của mình sau 24h sử dụng chiếc Xiaomi Mi Note 3,  chung quy lại thì trong tầm giá 6 triệu thì đây là chiếc Smartphone không có nhiều đối thủ cả về cấu hình, thiết kế và camera. Đây cũng là chiếc Smartphone mà Xiaomi cho thấy được sự bá đạo của mình khi ở phân khúc tầm chung hãng cũng có những sản phẩm khiến đối thủ dè chừng chứ không riêng phân khúc giá rẻ. Đối thủ của nó chính của những chiếc Samsung Galaxy S7 Edge Cũ như Galaxy S7 Edge Hàn hay Galaxy S7 Edge Mỹ, ngoài ra thì có thêm chiếc Redmi Note 5 Pro phiên bản 6GB Ram nữa để các bạn tham khảo.

Đánh giá của bạn (0 vote):

Bình luận

Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

Hủy
Hình ảnh về HUNGMOBILE